จากเหตุการณ์ของ SQ321... ทุกคนคิดว่า เป็นความผิดของสายการบินไหมครับ??

จากกระทู้ด้านล่าง ที่ถามว่าทาง SQ ต้องจ่ายค่า emergency landing / handling ให้ทางสุวรรณภูมิไหม..

ผมเลยกลับมาคิดต่อ... ว่าทาง SQ เค้าจะรับผิดชอบอาการบาดเจ็บของผู้โดยสารที่เกิดขึ้นไปจนถึงขนาดไหนนะ??

เพราะเหตุการณ์นี้... ผมคิดว่า มันไม่ใช่ความผิดของสายการบินนะ

จริงอยู่.. ความรับผิดชอบในส่วนแรก ที่พาผู้โดยสารที่บาดเจ็บทั้งหมดเข้า สมิติเวช... อันนี้ ผมค่อนข้างเชื่อว่า SQ รับผิดชอบให้หมดแน่ๆในส่วนของการปฐมพยาบาล

แต่หลังจากนี้ล่ะ... ถ้ามีการสอบสวนว่า ระหว่างเกิดเหตุการณ์  ลูกเรือบนflight ได้ turn on seat belt sign แล้ว บวกประกาศเตือนให้นั่งที่แล้ว (รึปล่าว?)

แต่มีผู้โดยสารที่ไม่รัดเข็มขัดตามคำประกาศ หรือ ลุกเดินไปเข้าห้องน้ำพอดี พอเกิด turbulence ขึ้น ก็เลยเจ็บหนัก

แบบนี้ ผู้โดยสารที่เจ็บตัวจากการกระเด็นออกจาก seat เพราะไม่รัด seat belt หรือ ไม่ได้นั่งอยู่กับที่ในตอนที่เกิดเหตุการณ์ เพราะไม่เชื่อ หรือ ไม่ได้สนใจฟังคำประกาศของลูกเรือ..

สายการบินมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบในการรักษาพยาบาลของผู้โดยทั้งหลายกลุ่มนี้ไหมครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่