ผมใช้กระบะอายุ 12 ปี เครื่องยังไม่คอมมอนเรล ตามคู่มือให้ใช้ 10w-30 แต่พอไมล์เกิน 3 แสน ก็มาลงตัวกับ 15w-40
ตามปั๊มกับร้านที่ไม่ได้ขายอะไหล่โดยตรง ไปมา 3 ที่ ไม่มีเบอร์ 15w-40 ซักที่ ไม่ค่อยมีคนใช้กันหรือยังไงครับ หรือมันบังเอิญหมดช่วงนี้พอดี
มีใครใช้เบอร์นี้แล้วถ่ายตามปั๊มประจำบ้าง เข้ายี่ห้ออะไรครับ (ขอไม่นับ PTT นะครับ)
คือที่ผ่านๆมาหิ้วจากร้านนอก เข้าอู่ประจำ เพราะช่างใช้รถรุ่นเดียวกันเป๊ะ ค่าแรง 100 บาท และได้เช็คน้ำกลั่น,ลมยาง,สายพาน ถ้างานไม่ยุ่ง ล้างห้องเครื่อง(แบบพอประมาณ)ให้อีก แต่ช่วงนี้ผมว่างทีไร ช่างปิดอู่ไปตจว.ทุกที
ลากมาจนได้ 7 เดือน กับอีก 7,800 กม. วันนี้ยังไงก็ต้องถ่ายให้ได้ กรองผมซื้อตุนไว้ นมค.คิดว่าซื้อร้านที่จะถ่ายเลยดีกว่า หิ้วมาเองโดนค่าแรงเข้าไป เผลอๆจะแพงกว่า
เริ่มจากไปร้านที่เคยไปเปลี่ยนยาง จำได้เห็นมีนมค.ขาย มีแต่ยี่ห้อ AMCO เขาบอกของอเมริกา แต่ผมไม่รู้จักมาก่อนจริงๆ ที่สำคัญไม่มีเบอร์ 15w-40 ถ้าหิ้วน้ำมันมาเองคิดค่าแรง 200 คิดๆดูต้องไปหาซื้อนมค.เองกับค่าแรง 200 รวมๆแล้วมันออกจะมากไปหน่อย เลยถอยออกมาก่อน
แล้วก็ไปปั๊ม Shell ถามช่าง ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มี เขาไม่ทำแล้วเบอร์นี้ มันเป็นเกรดรวม ใช้สำหรับรถบรรทุก ต้องนี่สังเคราะห์แท้ เบอร์ 5w-40 เกรดเดี่ยวสำหรับรถปิคอัพโดยตรง (ชักเริ่มออกแนวมั่วๆละ) ผมก็ดูๆไป เห็นเบอร์ 15w-40 มี เป็นตัว rimula ซึ่งที่แกลลอนแนะนำสำหรับรถบรรทุก ถึงได้รู้ว่าพี่แกเข้าใจมาแบบนี้นี่เอง และก็ขอผ่าน
ออกจาก Shell มาเข้า Caltex ต่อ เบอร์ที่ต้องการไม่มีอีกเช่นกัน มี 10w-30 กับ 20w-50 แต่ช่างคุยดี ไม่มั่ว ข้อมูลความแตกต่างตรงกับที่เจอมาทั้งหมด ระหว่างเบอร์ 30,40 และ 50 รวมไปถึงถ้าอยากหิ้วมาเอง ก็แนะนำร้านขายให้ด้วย คิดค่าแรง 160 บาท สุดท้ายจบทีนี่
เป็นการถ่ายน้ำมันเครื่องรถที่วุ่นวายสุดๆครั้งนีงไปเลย
ถ้าไม่ติดว่ากลัวขันกรองจนซีลยางปลิ้น ทำเองไปแล้ว แบบเป็นพวกมือหนัก บ้าพลัง โดยไม่รู้ตัว
น้ำมันเครื่องดีเซลเบอร์ 15w-40 นี่คนใช้น้อยหรือไงครับ ตามปั๊มไม่ค่อยสต๊อกไว้
ตามปั๊มกับร้านที่ไม่ได้ขายอะไหล่โดยตรง ไปมา 3 ที่ ไม่มีเบอร์ 15w-40 ซักที่ ไม่ค่อยมีคนใช้กันหรือยังไงครับ หรือมันบังเอิญหมดช่วงนี้พอดี
มีใครใช้เบอร์นี้แล้วถ่ายตามปั๊มประจำบ้าง เข้ายี่ห้ออะไรครับ (ขอไม่นับ PTT นะครับ)
คือที่ผ่านๆมาหิ้วจากร้านนอก เข้าอู่ประจำ เพราะช่างใช้รถรุ่นเดียวกันเป๊ะ ค่าแรง 100 บาท และได้เช็คน้ำกลั่น,ลมยาง,สายพาน ถ้างานไม่ยุ่ง ล้างห้องเครื่อง(แบบพอประมาณ)ให้อีก แต่ช่วงนี้ผมว่างทีไร ช่างปิดอู่ไปตจว.ทุกที
ลากมาจนได้ 7 เดือน กับอีก 7,800 กม. วันนี้ยังไงก็ต้องถ่ายให้ได้ กรองผมซื้อตุนไว้ นมค.คิดว่าซื้อร้านที่จะถ่ายเลยดีกว่า หิ้วมาเองโดนค่าแรงเข้าไป เผลอๆจะแพงกว่า
เริ่มจากไปร้านที่เคยไปเปลี่ยนยาง จำได้เห็นมีนมค.ขาย มีแต่ยี่ห้อ AMCO เขาบอกของอเมริกา แต่ผมไม่รู้จักมาก่อนจริงๆ ที่สำคัญไม่มีเบอร์ 15w-40 ถ้าหิ้วน้ำมันมาเองคิดค่าแรง 200 คิดๆดูต้องไปหาซื้อนมค.เองกับค่าแรง 200 รวมๆแล้วมันออกจะมากไปหน่อย เลยถอยออกมาก่อน
แล้วก็ไปปั๊ม Shell ถามช่าง ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มี เขาไม่ทำแล้วเบอร์นี้ มันเป็นเกรดรวม ใช้สำหรับรถบรรทุก ต้องนี่สังเคราะห์แท้ เบอร์ 5w-40 เกรดเดี่ยวสำหรับรถปิคอัพโดยตรง (ชักเริ่มออกแนวมั่วๆละ) ผมก็ดูๆไป เห็นเบอร์ 15w-40 มี เป็นตัว rimula ซึ่งที่แกลลอนแนะนำสำหรับรถบรรทุก ถึงได้รู้ว่าพี่แกเข้าใจมาแบบนี้นี่เอง และก็ขอผ่าน
ออกจาก Shell มาเข้า Caltex ต่อ เบอร์ที่ต้องการไม่มีอีกเช่นกัน มี 10w-30 กับ 20w-50 แต่ช่างคุยดี ไม่มั่ว ข้อมูลความแตกต่างตรงกับที่เจอมาทั้งหมด ระหว่างเบอร์ 30,40 และ 50 รวมไปถึงถ้าอยากหิ้วมาเอง ก็แนะนำร้านขายให้ด้วย คิดค่าแรง 160 บาท สุดท้ายจบทีนี่
เป็นการถ่ายน้ำมันเครื่องรถที่วุ่นวายสุดๆครั้งนีงไปเลย
ถ้าไม่ติดว่ากลัวขันกรองจนซีลยางปลิ้น ทำเองไปแล้ว แบบเป็นพวกมือหนัก บ้าพลัง โดยไม่รู้ตัว