เราใช้บริการดี Dtac แบบเติมเงิน ปกติจะใช้โทรหาลูกค้าบ่อยๆ ทีนี้ช่วง 2เดือนให้หลังมานี้ ทางบริษัทมีมือถือที่ใช้โทรฟรีได้ เราเลยไม่ค่อยได้ใช้ของตัวเอง แต่ก็ยังเติมเงินไว้เผื่อจำเป็นจะใช้ เพราะมือถือของบริษัทจะหมดช่วงโทรฟรีถึง 6โมงเย็น
ตอนแรกก็ไม่เอะใจ แต่เริ่มสังเกตุได้คือ หลังจากที่เราเติมเงิน และ Dtac ส่งข้อความมาหักเงินที่เรายืม 32บาท (ข้อความรวดเร็วปานสายฟ้าฟาด) เงินเราก็จะเหลือ 68 บาท ทีนี้เราเป็นคนที่ใช้อินเตอร์เนตเยอะ แต่จะใช้เป็นพวกโปร 2ชม. 9บาท หรือไม่ก็ 19บาททั้งวัน เพราะทั้งที่บ้านและที่ทำงานมี wifi ประกอบด้วยความงกของเรา จึงไม่ได้เปิดใช้โปรพวกนี้บ่อย ยกเว้นว่ามันทนไม่ไหวแล้วจริงๆถึงจะสมัคร ทีนี้หลังจากเงินเหลือ 68บาท เราก็จะปล่อยทิ้ง ไม่ได้ใช้ จนเมื่อถึงตอนจะใช้โทร ซึ่งทิ้งเวลาห่างกันไม่มาก กลับมีผู้หญิงมาบอกว่า "ขอโทษค่ะ ยอดเงินของคุณไม่เพียงพอ กรุณาเติมเงินค่ะ" (คือตรูเพิ่งเติมค่ะดีออก!!) แรกๆก็คิดว่าอาจจะเผลอกดโทรออกจนเงินหมด แต่เช็คประวัติการโทรกลับไม่มีรายการโทรออกเลย หลังๆเลยเริ่มสังเกตุบ่อยขึ้น เติมปุ๊บหักปั๊บหายปิ๊งงงงงง โดยไม่มีการแจ้งใช้งาน หรือสัญลักษณ์แปลกๆหน้าจอเลย
ล่าสุดเมื่อวานสดๆร้อนๆ เราไปรับชุดเพื่อไปงาน เราจำได้ว่ายอดมันเหลือประมาณ 22บาท เลยกะจะสมัครโปรเน็ต 2ชม. 9บาท มานั่งเล่น FB ระหว่างที่รอเค้าแก้ชุดให้ ปรากฎว่ามี sms แจ้งเตือนว่ายอดเราไม่พอ(อีกแล้ววว) เรากลอกตาเป็นเลขแปดก่อนจะกดยืมเงิน sms แจ้งมาว่ายอดเข้า 30บาท เราเลยกดโปรเนตไป โปรนี้เราว่าถ้ารวม vat คงประมาณ 10-11บาท แต่ก็เป็นความสะเพร่าของเรา ที่ไม่ได้เช็คยอดคงเหลือให้แจ้งใจ จนเมื่อตะกี๊ เรากะจะโทรหาคอลเซนเตอร์ 1678 ที่มีค่าบริการครั้งละ 3 บาท แต่..., ผู้หญิงคนนั้นกรอกหูเรามาอีกแล้วค่ะว่า "ขอโทษค่ะ ยอดเงินของคุณ...." เราปรี๊ดมาก กดเช็คยอดเงิน ปรากฏว่า เงินเราเหลือ 1บาท 50สตางค์!!! กดเช็ครายการโทรออก เผื่อเมื่อคืนละเมอมากดโทร 555555 -*- แต่ก็ไม่มี ผมนี่ตั้งใจจะย้ายค่ายเลยครัช
เลยอยากจะถาม Dtac ว่า เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันใย.. ถึงหักเงินเราเป็นลูกเมียน้อยขนาดนี้!!! เราเสียความรู้สึกมากค่ะพูดเลย
และอยากถามคนที่เคยย้ายค่ายว่า อันนี้มีค่าใช้จ่ายมั๊ยคะ ละจะย้ายไปไหนดี ถึงจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เราเจ็บพอแล้วค่ะ กระเป๋าตังเราบอบช้ำมามากแล้ว ขอค่ายที่สบายใจๆหน่อยนะคะ TT"
Dtac หักค่าอะไรนักหนาคะ เติมเท่าไหร่หายเกลี้ยง!!!
ตอนแรกก็ไม่เอะใจ แต่เริ่มสังเกตุได้คือ หลังจากที่เราเติมเงิน และ Dtac ส่งข้อความมาหักเงินที่เรายืม 32บาท (ข้อความรวดเร็วปานสายฟ้าฟาด) เงินเราก็จะเหลือ 68 บาท ทีนี้เราเป็นคนที่ใช้อินเตอร์เนตเยอะ แต่จะใช้เป็นพวกโปร 2ชม. 9บาท หรือไม่ก็ 19บาททั้งวัน เพราะทั้งที่บ้านและที่ทำงานมี wifi ประกอบด้วยความงกของเรา จึงไม่ได้เปิดใช้โปรพวกนี้บ่อย ยกเว้นว่ามันทนไม่ไหวแล้วจริงๆถึงจะสมัคร ทีนี้หลังจากเงินเหลือ 68บาท เราก็จะปล่อยทิ้ง ไม่ได้ใช้ จนเมื่อถึงตอนจะใช้โทร ซึ่งทิ้งเวลาห่างกันไม่มาก กลับมีผู้หญิงมาบอกว่า "ขอโทษค่ะ ยอดเงินของคุณไม่เพียงพอ กรุณาเติมเงินค่ะ" (คือตรูเพิ่งเติมค่ะดีออก!!) แรกๆก็คิดว่าอาจจะเผลอกดโทรออกจนเงินหมด แต่เช็คประวัติการโทรกลับไม่มีรายการโทรออกเลย หลังๆเลยเริ่มสังเกตุบ่อยขึ้น เติมปุ๊บหักปั๊บหายปิ๊งงงงงง โดยไม่มีการแจ้งใช้งาน หรือสัญลักษณ์แปลกๆหน้าจอเลย
ล่าสุดเมื่อวานสดๆร้อนๆ เราไปรับชุดเพื่อไปงาน เราจำได้ว่ายอดมันเหลือประมาณ 22บาท เลยกะจะสมัครโปรเน็ต 2ชม. 9บาท มานั่งเล่น FB ระหว่างที่รอเค้าแก้ชุดให้ ปรากฎว่ามี sms แจ้งเตือนว่ายอดเราไม่พอ(อีกแล้ววว) เรากลอกตาเป็นเลขแปดก่อนจะกดยืมเงิน sms แจ้งมาว่ายอดเข้า 30บาท เราเลยกดโปรเนตไป โปรนี้เราว่าถ้ารวม vat คงประมาณ 10-11บาท แต่ก็เป็นความสะเพร่าของเรา ที่ไม่ได้เช็คยอดคงเหลือให้แจ้งใจ จนเมื่อตะกี๊ เรากะจะโทรหาคอลเซนเตอร์ 1678 ที่มีค่าบริการครั้งละ 3 บาท แต่..., ผู้หญิงคนนั้นกรอกหูเรามาอีกแล้วค่ะว่า "ขอโทษค่ะ ยอดเงินของคุณ...." เราปรี๊ดมาก กดเช็คยอดเงิน ปรากฏว่า เงินเราเหลือ 1บาท 50สตางค์!!! กดเช็ครายการโทรออก เผื่อเมื่อคืนละเมอมากดโทร 555555 -*- แต่ก็ไม่มี ผมนี่ตั้งใจจะย้ายค่ายเลยครัช
เลยอยากจะถาม Dtac ว่า เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันใย.. ถึงหักเงินเราเป็นลูกเมียน้อยขนาดนี้!!! เราเสียความรู้สึกมากค่ะพูดเลย
และอยากถามคนที่เคยย้ายค่ายว่า อันนี้มีค่าใช้จ่ายมั๊ยคะ ละจะย้ายไปไหนดี ถึงจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เราเจ็บพอแล้วค่ะ กระเป๋าตังเราบอบช้ำมามากแล้ว ขอค่ายที่สบายใจๆหน่อยนะคะ TT"