ลูกเรา อยู่ ป .2 เป็นเด็กผู้หญิง ไม่ค่อยซน ตั้งใจเรียนระดับนึง ขยันทำกิจกรรม
คะแนนถือว่าดี ครูพูดไรก็ฟัง ทำให้เค้าแทบจะไม่โดนครูดุ
แต่ถามว่าเค้าเคยโดนครูดุไหม เคยโดนค่ะ แต่ไม่บ่อยเท่าเพื่อนๆคนอื่นๆ
เรื่องเลยเกิด
เพื่อนในห้องคนนึง ไปบอก ผปค เค้าว่า มีลูกเราคนเดียว ที่ไม่เคยโดนดุ ครูลำเอียง รักแต่ลูกเรา
หลังจากนั้น เรื่องก็ลามไปถึงไหนไม่รู้ แต่จนมาถึงหูครู ประจำชั้นที่โดนหาว่าลำเอียง
เราถึงได้ทราบ เพราะครูประจำชั้นมาคุยกะสามีเรา ว่า
ครู : ครูลำเอียง รักแต่ลูกคุณพ่อเหรอค่ะ คุณพ่อก็เห็น เวลาน้องเค้าทำผิดครูก็ดุ แต่ที่ครูดุน้อย เพราะเค้าไม่ได้ทำไรผิดมาก
สามีเรา ได้แต่อึ้ง มีคนแบบนี้ด้วย
คือเรามองว่า เด็กยังเล็ก อาจมองแค่ตัวเองที่โดนดุ
แต่คุณเป็นพ่อแม่ คุณต้องสอนเค้า
ว่า ทำไม เด็กอีกคนไม่โดนดุ แต่ลูกคุณกลับโดนดุ
มันเกิดจากความลำเอียงจริงๆ หรือ เกิดจากที่เด็กไม่ผิด แล้วจะให้ครูดุได้ไง
สอนลูกคุณซิค่ะ ไม่ใช่ ลูกพูดไรมา ก็เต้นตามลูก
ลูกเราโดนครูดุน้อยมาก จนผปคคนนึงที่ รร พูดว่า ครูลำเอียง ใช้ สมองส่วนไหนคิดค่ะ
คะแนนถือว่าดี ครูพูดไรก็ฟัง ทำให้เค้าแทบจะไม่โดนครูดุ
แต่ถามว่าเค้าเคยโดนครูดุไหม เคยโดนค่ะ แต่ไม่บ่อยเท่าเพื่อนๆคนอื่นๆ
เรื่องเลยเกิด
เพื่อนในห้องคนนึง ไปบอก ผปค เค้าว่า มีลูกเราคนเดียว ที่ไม่เคยโดนดุ ครูลำเอียง รักแต่ลูกเรา
หลังจากนั้น เรื่องก็ลามไปถึงไหนไม่รู้ แต่จนมาถึงหูครู ประจำชั้นที่โดนหาว่าลำเอียง
เราถึงได้ทราบ เพราะครูประจำชั้นมาคุยกะสามีเรา ว่า
ครู : ครูลำเอียง รักแต่ลูกคุณพ่อเหรอค่ะ คุณพ่อก็เห็น เวลาน้องเค้าทำผิดครูก็ดุ แต่ที่ครูดุน้อย เพราะเค้าไม่ได้ทำไรผิดมาก
สามีเรา ได้แต่อึ้ง มีคนแบบนี้ด้วย
คือเรามองว่า เด็กยังเล็ก อาจมองแค่ตัวเองที่โดนดุ
แต่คุณเป็นพ่อแม่ คุณต้องสอนเค้า
ว่า ทำไม เด็กอีกคนไม่โดนดุ แต่ลูกคุณกลับโดนดุ
มันเกิดจากความลำเอียงจริงๆ หรือ เกิดจากที่เด็กไม่ผิด แล้วจะให้ครูดุได้ไง
สอนลูกคุณซิค่ะ ไม่ใช่ ลูกพูดไรมา ก็เต้นตามลูก