โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนประถมอยู่ จ.นครปฐม มีชื่อเสียง(มั้งนะ^^) อยู่ใกล้กับม.มหิดล ศาลายา
เรื่องมีอยู่ว่า..แม่ผมได้ไปประชุมผู้ปกครองพร้อมรับใบเกรดเทอม1(น้องผมอยู่ป.6) แล้วในระหว่างที่ประชุม ครูประจำชั้นของน้องได้บอกว่า.."อย่าตกใจกับคะแนนที่ได้เพราะส่วนใหญ่เป็นคะแนน จากการช่วยเหลือครู(เช่น ยกของ จัดโต๊ะ) หรือทำกิจกรรมต่างๆ" พร้อมทั้งยังบอกว่า "ครูไม่ได้ว่าเด็กห้องนี้ไม่ฉลาดนะแค่เค้าจะคิดได้ช้ากว่าห้อง4" .....
ผมจึงคิดว่า... ทำไมครูถึงได้ลำเอียงแล้วแบบนี้..น้องผมก็ไม่มีพื้นฐานที่แน่นพอนะเหรอ เพราะครูให้แต่เด็กทำกิจกรรมสอนแค่ให้พอผ่านๆ แต่กับเด็กห้อง4ที่เค้าหัวไปเร็วกว่าถึงพยายามดัน(จะส่งพวกนี้ไว้ไปแข่งเอาหน้าเอาตาโรงเรียนเหรอ?) แบบนี้ก็เท่ากับว่าห้องน้องผมนั้นได้รับการเรียนการสอนที่ไม่เต็มที่เท่ากับเด็กห้องเก่งๆนะครับ
นิยามคำว่า..ครู..
ครูเป็นบ้านหลังที่2ของนร. เป็นผู้ให้ความรู้แก่เด็ก...ไม่ว่าเด็กจะมีพื้นฐานมามากหรือน้อยแค่ไหน
ครูก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับเด็กๆเท่ากัน...
เมื่อใดที่คุณครูเกิดความลำเอียงจะทำให้เด็กที่มีพื้นฐานน้อยเป็นบันได....ให้เด็กที่คุณครูสนใจมากกว่าเหยียบขึ้นไป..
**ถ้าหากคุณเอาเวลาที่ให้เด็กไปทำกิจกรรมมาสอนผมคิดว่าอย่างน้อยเด็กก็จะมีพื้นฐานที่มากขึ้นครับ**
หากลูกหลานของท่านไม่ได้รับการสอนอย่างเต็มที่หรือเท่ากับห้องอื่นๆแล้วท่านจะรู้สึกอย่างไร???
ปล.ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ _/\_
ถ้าเป็นลูกหลานของคุณ จะทำยังไง??
เรื่องมีอยู่ว่า..แม่ผมได้ไปประชุมผู้ปกครองพร้อมรับใบเกรดเทอม1(น้องผมอยู่ป.6) แล้วในระหว่างที่ประชุม ครูประจำชั้นของน้องได้บอกว่า.."อย่าตกใจกับคะแนนที่ได้เพราะส่วนใหญ่เป็นคะแนน จากการช่วยเหลือครู(เช่น ยกของ จัดโต๊ะ) หรือทำกิจกรรมต่างๆ" พร้อมทั้งยังบอกว่า "ครูไม่ได้ว่าเด็กห้องนี้ไม่ฉลาดนะแค่เค้าจะคิดได้ช้ากว่าห้อง4" .....
ผมจึงคิดว่า... ทำไมครูถึงได้ลำเอียงแล้วแบบนี้..น้องผมก็ไม่มีพื้นฐานที่แน่นพอนะเหรอ เพราะครูให้แต่เด็กทำกิจกรรมสอนแค่ให้พอผ่านๆ แต่กับเด็กห้อง4ที่เค้าหัวไปเร็วกว่าถึงพยายามดัน(จะส่งพวกนี้ไว้ไปแข่งเอาหน้าเอาตาโรงเรียนเหรอ?) แบบนี้ก็เท่ากับว่าห้องน้องผมนั้นได้รับการเรียนการสอนที่ไม่เต็มที่เท่ากับเด็กห้องเก่งๆนะครับ
นิยามคำว่า..ครู..
ครูเป็นบ้านหลังที่2ของนร. เป็นผู้ให้ความรู้แก่เด็ก...ไม่ว่าเด็กจะมีพื้นฐานมามากหรือน้อยแค่ไหน
ครูก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับเด็กๆเท่ากัน...
เมื่อใดที่คุณครูเกิดความลำเอียงจะทำให้เด็กที่มีพื้นฐานน้อยเป็นบันได....ให้เด็กที่คุณครูสนใจมากกว่าเหยียบขึ้นไป..
**ถ้าหากคุณเอาเวลาที่ให้เด็กไปทำกิจกรรมมาสอนผมคิดว่าอย่างน้อยเด็กก็จะมีพื้นฐานที่มากขึ้นครับ**
หากลูกหลานของท่านไม่ได้รับการสอนอย่างเต็มที่หรือเท่ากับห้องอื่นๆแล้วท่านจะรู้สึกอย่างไร???
ปล.ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ _/\_