ขอเปลืองพื้นที่หน่อยนะ รู้สึกว่ากระทู้เดิมคงโดนดันไปข้างล่างละ
เวลาจะทดแรงเพิ่ม ตามบอร์ดต่างๆเห็นพูดถึงแต่สเตอร์หน้าหลัง
ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเฟืองคลัทช์
ผมสังเกตว่าเฟืองคลัทช์ KLX มันทดน้อยเหมือนกันนะ 72/25
ถ้าเทียบกับรถครอบครัว อย่างของ raider 150r เฟืองคลัทช์ตั้ง 70/20 เลยนะครับ
การโมดิฟายอัตราทดขั้นต้นคงยากกว่าอัตราทดขั้นสุดท้ายใช่มั้ยครับ
ว่าแต่ยากมากมั้ยครับ แล้วมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังงัยครับ
ผมเตรียมรถไว้วิ่งขึ้นดอยทางลูกรังซ้อน 2 น้ำหนัก 150 ไม่รวมสัมภาระ เลยต้องการแรงบิดมากหน่อยสำหรับพิกัด 125 - 150 ซีซี
เรื่องความเร็วปลายไม่ห่วงครับ ขี่ไม่เกิน 70 กม/ชม ครับ ไม่ได้วิ่งตามใครด้วย
อีกอย่างการทดเฟืองคลัทช์เยอะๆกับทดน้อยๆ
เวลาลุยโหดๆ หรือวิ่งทางไกลๆ การทดแบบไหนมีผลกับอาการพื้นฐานที่เรียกว่าคลัทช์ใหม้ยังงัยบ้างครับ
เฟืองคลัทช์ KLX
เวลาจะทดแรงเพิ่ม ตามบอร์ดต่างๆเห็นพูดถึงแต่สเตอร์หน้าหลัง
ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเฟืองคลัทช์
ผมสังเกตว่าเฟืองคลัทช์ KLX มันทดน้อยเหมือนกันนะ 72/25
ถ้าเทียบกับรถครอบครัว อย่างของ raider 150r เฟืองคลัทช์ตั้ง 70/20 เลยนะครับ
การโมดิฟายอัตราทดขั้นต้นคงยากกว่าอัตราทดขั้นสุดท้ายใช่มั้ยครับ
ว่าแต่ยากมากมั้ยครับ แล้วมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังงัยครับ
ผมเตรียมรถไว้วิ่งขึ้นดอยทางลูกรังซ้อน 2 น้ำหนัก 150 ไม่รวมสัมภาระ เลยต้องการแรงบิดมากหน่อยสำหรับพิกัด 125 - 150 ซีซี
เรื่องความเร็วปลายไม่ห่วงครับ ขี่ไม่เกิน 70 กม/ชม ครับ ไม่ได้วิ่งตามใครด้วย
อีกอย่างการทดเฟืองคลัทช์เยอะๆกับทดน้อยๆ
เวลาลุยโหดๆ หรือวิ่งทางไกลๆ การทดแบบไหนมีผลกับอาการพื้นฐานที่เรียกว่าคลัทช์ใหม้ยังงัยบ้างครับ