ตั๋วไทยสมายล์จองผ่านเว็บการบินไทย อาจตรงนี้ก่อนจองนะครับ อาจเจอแบบเดียวกับผม

คือผมกับครอบครัวมีความจำเป็นต้องเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงราย ทีนี้ด้วยความไม่รู้ ตั้งใจซื้อตั๋วการบินไทย เลยเข้าเว็บการบินไทย

เพิ่งมารู้ว่าตั๋วของ flight ที่ได้มาคือบริหารโดยไทยสมายล์ ไม่ใช่การบินไทย (ถึงแม้จะแยกมาจากการบินไทยนะ)

อ่ะ ตรงนี้พอรับได้ ถือว่าเราไม่รู้เอง หน้าจอมันบอกอยู่แล้วว่า flight นี้ "ปฏิบัติการโดย Thai Smile Airway"

แต่พอดีผมต้องเดินทางพร้อมลูกซึ่งอายุ 1 ขวบ เลยต้องการเช็คอินจองที่นั่งล่วงหน้า คืออยากได้ที่นั่งแถวหน้า เพื่อจะได้สะดวกเนื่องจากจะมีพื้นที่กว้างหน่อย เนื่องจากเด็กจะดิ้น ปีน ขยับตัว ตลอดเวลา

โทรไป call center การบินไทย call center แจ้งว่าทำอะไรให้ไม่ได้ เนื่องจากตั๋วเป็นของไทยสมายล์ เลยโยนให้เราไปติดต่อไทยสมายล์ กรรมมมม

เอ้า โทรไปไทยสมายล์ ไทยสมายล์บอกว่าเช็คอินจองที่นั่งล่วงหน้าไม่ได้เหมือนกัน ต้องไประบุตอนเช็คอินหน้าเคาน์เตอร์วันเดินทางเลย เนื่องจากเป็นการเดินทางจากสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ดอนเมือง ถ้าขึ้นที่ดอนเมืองถึงจะจองที่นั่งเช็คอินล่วงหน้าได้ อืม...

โทรกลับไป call center การบินไทยอีกที ว่าพอจะทำยังไงได้บ้าง ข้อจำกัดแบบนี้ไม่เห็นมีในหน้าเว็บไซต์การบินไทยเลย น้องพนักงานบอกจะเช็คกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเว็บไซต์ให้ว่ามีข้อความเงื่อนไขตรงนี้ระบุไหม เช็คไปเช็คมาพบว่าเงื่อนไขข้อจำกัดการเช็คอินล่วงหน้าหรือจองที่นั่งตรงนี้ไม่ได้ระบุบนหน้าเว็บไซต์จริง

แต่....เจ้าหน้าที่ทำอะไรให้ไม่ได้จริงได้แต่ขอโทษขอโพย
แถมท้ายแจ้งว่าถ้าต้องการ complain ให้โทรไปอีกเบอร์นึง

เฮ้อ....

ฝากไว้เป็นบทเรียนกับเพื่อนๆ นะครับ จะได้ไม่พลาดแบบผมอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่