คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
เข้ามาต่อครับ
หลังจากที่ผมโทรไปฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์วันนี้ทั้งวันแต่ไม่มีคนรับสาย ผมจึงลองโทรไปที่สาขาดูโดยตรง ปรากฎว่าเป็นผู้จัดการชายที่เคาน์เตอร์คิดเงินเป็นคนรับสายครับ ผมจึงสอบถามชื่อผู้จัดการและพนักงานหญิงที่ผมมีปัญหาด้วย ทราบชื่อมาแล้วครับ แต่ขอไม่เปิดเผยละกัน
ผู้จัดการร้านคุยกับผมดีขึ้นกว่าเมื่อวานครับ เค้าเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงขอโทษเรื่องเมื่อวานที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขอโทษเรื่องความผิดพลาดในการวางบิล รวมไปถึงตัวพนักงานหญิงด้วยครับ ส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้วครับเรื่องความผิดพลาด ผมก็เลยคุยกับเค้าว่า ตั้งแต่ผมเกิดมา ไม่เคยเจอพนักงานพูดจาแบบนี้มาก่อน ผู้จัดการร้านก็ตอบกลับมาว่า "พนักงานหญิงคนนั้นเป็นคนแรง"
ผมนี่ไม่รู้จะไปต่ออย่างไรเลยครับ ไม่น่าเชื่อว่าแค่การที่พนักงานเป็นคนแรง ก็มีสิทธิ์ที่จะพูดอะไรใส่ลูกค้าได้ทุกอย่างหรืออย่างไร ผมก็เลยจบบทสนทนาไปแต่เพียงเท่านั้น
แต่สำหรับเรื่องนี้ผมคงไม่จบแค่นี้ครับ ยังไงผมก็ยังอยากเข้าไปติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ให้ได้ก่อน รอวันพรุ่งนี้จะติดต่อไปอีกครั้ง แล้วจะมาเล่าต่อนะครับ
ขอบคุณครับ
หลังจากที่ผมโทรไปฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์วันนี้ทั้งวันแต่ไม่มีคนรับสาย ผมจึงลองโทรไปที่สาขาดูโดยตรง ปรากฎว่าเป็นผู้จัดการชายที่เคาน์เตอร์คิดเงินเป็นคนรับสายครับ ผมจึงสอบถามชื่อผู้จัดการและพนักงานหญิงที่ผมมีปัญหาด้วย ทราบชื่อมาแล้วครับ แต่ขอไม่เปิดเผยละกัน
ผู้จัดการร้านคุยกับผมดีขึ้นกว่าเมื่อวานครับ เค้าเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงขอโทษเรื่องเมื่อวานที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขอโทษเรื่องความผิดพลาดในการวางบิล รวมไปถึงตัวพนักงานหญิงด้วยครับ ส่วนตัวผมไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้วครับเรื่องความผิดพลาด ผมก็เลยคุยกับเค้าว่า ตั้งแต่ผมเกิดมา ไม่เคยเจอพนักงานพูดจาแบบนี้มาก่อน ผู้จัดการร้านก็ตอบกลับมาว่า "พนักงานหญิงคนนั้นเป็นคนแรง"
ผมนี่ไม่รู้จะไปต่ออย่างไรเลยครับ ไม่น่าเชื่อว่าแค่การที่พนักงานเป็นคนแรง ก็มีสิทธิ์ที่จะพูดอะไรใส่ลูกค้าได้ทุกอย่างหรืออย่างไร ผมก็เลยจบบทสนทนาไปแต่เพียงเท่านั้น
แต่สำหรับเรื่องนี้ผมคงไม่จบแค่นี้ครับ ยังไงผมก็ยังอยากเข้าไปติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ให้ได้ก่อน รอวันพรุ่งนี้จะติดต่อไปอีกครั้ง แล้วจะมาเล่าต่อนะครับ
ขอบคุณครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
จากประสบการณ์ที่เคยทำงานร้านนี้แต่เป็นสาขาแจ้งวัฒนะ ผมบอกเลยพนง.ไม่สนใจลูกค้าเท่าไหร่นักเหมือนกันตัวผมทำในครัว แต่ก็จะเห็นพวกพนง.หญิงที่มีหน้าที่เสริฟและดูแลลูกค้าเข้ามายืนจับกลุ่มเม้าท์กันเป็นประจำบางทีก็เข้ามาหยิบของทอดกินกันสนุกสนาน แต่ถ้าวันไหนหัวหน้าชาวญี่ปุ่นเข้ามาที่ร้านการบริการจะดีเลิศทันที และที่สำคัญใบที่ลูกค้าเขียนคอมเมนต์นั้นไม่เคยถึงระดับที่สูงกว่าผจก.ร้านเพราะผจก.จะเป็นคนไขอ่านและฉีกทิ้งก่อนที่ทางสาขาใหญ่จะมาเก็บ ผมกล้าพูดเพราะเห็นมากับตาครับ
ความคิดเห็นที่ 63
ตอนจบมาแล้วครับ
วันนี้มีพนักงานโทรแจ้งเรื่องการดำเนินการและการลงโทษครับ โดยหลังจากที่บริษัทได้มีการสอบสวนเรื่องทั้งหมดกับพนักงานที่สาขา บริษัทได้แจ้งว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงและถือเป็นความผิดพลาดของการบริการครับ
บริษัทได้แจ้งเพิ่มเติมว่าพนักงานหญิงได้สำนึกผิดและรับทราบถึงความผิดพลาดแล้ว ซึ่งบริษัทได้มีมาตรการดังนี้
1.กล่าวตักเตือนด้วยวาจา
2.นำพนักงานเข้าอบรมด้านการบริการที่บริษัทเพิ่มเติม
3.ย้ายพนักงานไปยังสาขาที่มีผู้จัดการเข้มงวดและดูแลด้านการบริการได้ทั่วถึงมากกว่านี้
ในส่วนของผู้จัดการชาย บริษัทได้แจ้งว่าพนักงานชายอยู่ในตำแหน่ง super visor ไม่ได้เป็น manager ครับ โดย manager ในวันนั้นไม่อยู่ที่สาขา โดยจะมีมาตรการดังนี้ครับ
1.กล่าวตักเตือนด้วยวาจา
2.นำพนักงานเข้าอบรมเพิ่มเติม
3.ส่วนเรื่องพิจารณาย้าย ยังอยู่ในขั้นตอนการประเมินครับ
หลังจากนี้บริษัทจะมีการร่อนจดหมายเตือนพนักงานในด้านบริการไปทุกสาขาครับ
ส่วนเรื่องการชดเชย บริษัทได้มีการเชิญผมและแฟนไปทานอาหารที่สาขาสยาม เพื่อรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมโดยบริษัทจะเป็นคนดูและเรื่องค่าใช้จ่ายให้ครับ
ก็ถือว่าเป็นอันจบแล้วครับสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่วนตัวผมถือว่าพอใจในมาตรการและความรวดเร็วในการดำเนินการของบริษัทครับ
โดยถ้าสมาชิกท่านใดพบปัญหาต่างๆสามารถโทรติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
วันนี้มีพนักงานโทรแจ้งเรื่องการดำเนินการและการลงโทษครับ โดยหลังจากที่บริษัทได้มีการสอบสวนเรื่องทั้งหมดกับพนักงานที่สาขา บริษัทได้แจ้งว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงและถือเป็นความผิดพลาดของการบริการครับ
บริษัทได้แจ้งเพิ่มเติมว่าพนักงานหญิงได้สำนึกผิดและรับทราบถึงความผิดพลาดแล้ว ซึ่งบริษัทได้มีมาตรการดังนี้
1.กล่าวตักเตือนด้วยวาจา
2.นำพนักงานเข้าอบรมด้านการบริการที่บริษัทเพิ่มเติม
3.ย้ายพนักงานไปยังสาขาที่มีผู้จัดการเข้มงวดและดูแลด้านการบริการได้ทั่วถึงมากกว่านี้
ในส่วนของผู้จัดการชาย บริษัทได้แจ้งว่าพนักงานชายอยู่ในตำแหน่ง super visor ไม่ได้เป็น manager ครับ โดย manager ในวันนั้นไม่อยู่ที่สาขา โดยจะมีมาตรการดังนี้ครับ
1.กล่าวตักเตือนด้วยวาจา
2.นำพนักงานเข้าอบรมเพิ่มเติม
3.ส่วนเรื่องพิจารณาย้าย ยังอยู่ในขั้นตอนการประเมินครับ
หลังจากนี้บริษัทจะมีการร่อนจดหมายเตือนพนักงานในด้านบริการไปทุกสาขาครับ
ส่วนเรื่องการชดเชย บริษัทได้มีการเชิญผมและแฟนไปทานอาหารที่สาขาสยาม เพื่อรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมโดยบริษัทจะเป็นคนดูและเรื่องค่าใช้จ่ายให้ครับ
ก็ถือว่าเป็นอันจบแล้วครับสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่วนตัวผมถือว่าพอใจในมาตรการและความรวดเร็วในการดำเนินการของบริษัทครับ
โดยถ้าสมาชิกท่านใดพบปัญหาต่างๆสามารถโทรติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
ความคิดเห็นที่ 28
ต่อครับ
วันนี้ได้โทรไปแจ้งเรื่องราวทั้งหมดกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เรียบร้อยแล้วครับ ทางพนักงานรับสายได้รับเรื่องและเตรียมส่งเรื่องไปถึงฝ่ายผู้จัดการและฝ่ายบริหารต่อไปครับ เรื่องที่ผมแจ้งมี 2 เรื่องครับ
1.การจัดโต๊ะของร้านมีความชิดกันจนเกินไปจนทำให้เกิดความสับสนของการเสิร์ฟอาหาร รวมไปถึงการคิดเงินของทางร้าน
2.เรื่องการพูดจาของพนักงานหญิงครับ
ผมได้แจ้งและย้ำไปว่าต้องการรับทราบและติดตามกระบวนการทำงานของเคสนี้ครับ ว่าทางบริษัทจะมีมาตรการอย่างไรบ้าง พนักงานรับสายแจ้งว่าจะติดต่อกลับครับ
อาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อย มารอติดตามกันต่อไปครับ
วันนี้ได้โทรไปแจ้งเรื่องราวทั้งหมดกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เรียบร้อยแล้วครับ ทางพนักงานรับสายได้รับเรื่องและเตรียมส่งเรื่องไปถึงฝ่ายผู้จัดการและฝ่ายบริหารต่อไปครับ เรื่องที่ผมแจ้งมี 2 เรื่องครับ
1.การจัดโต๊ะของร้านมีความชิดกันจนเกินไปจนทำให้เกิดความสับสนของการเสิร์ฟอาหาร รวมไปถึงการคิดเงินของทางร้าน
2.เรื่องการพูดจาของพนักงานหญิงครับ
ผมได้แจ้งและย้ำไปว่าต้องการรับทราบและติดตามกระบวนการทำงานของเคสนี้ครับ ว่าทางบริษัทจะมีมาตรการอย่างไรบ้าง พนักงานรับสายแจ้งว่าจะติดต่อกลับครับ
อาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อย มารอติดตามกันต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
ถ้าคุณติชมข้อผิดพลาดของร้านอาหารร้านหนึ่ง แล้วพนักงานตอบคุณด้วยสีหน้าไม่พอใจว่า "แล้วไง" คุณจะทำอย่างไร?
ผมไปเจอประสบการณ์ที่นับว่า “เลวร้ายสุดๆ” กับร้านอาหาร CoCoICHIBANYA (โคโค่อิฉิบันยะ) หรือที่ชาวไทยเราเรียกกันสั้นๆว่า โคโค่ ครับ
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในวันอังคารที่ 9 ธันวาคม 57 ในช่วงค่ำเวลาประมาณ 2ทุ่มครับ ที่ร้านข้าวแกงกะหรี่ โคโค่ ที่สาขา เทอมินอล 21 ครับ วันนั้นผมกับแฟน 2 คน ได้ไปทานอาหารเย็นที่นั่น ถ้ามองเข้าไปในร้านผมจะนั่งอยู่ฝั่งขวา ด้านหน้าร้าน ตรงกระจก เป็นโต๊ะหมายเลข A5 ครับ ผมนั่งหันหน้าออกด้านนอก ทำให้ไม่ได้เห็นบรรยากาศภายในร้านเท่าไหร่ ในวันนั้นมีคนทานอาหารเต็มร้านครับ ค่อนข้างยุ่งพอสมควร โต๊ะข้างๆทางด้านขวาของผมเป็นกลุ่มคนจีนชายหญิงครับ ส่วนทางด้านซ้ายเป็นโต๊ะชาวต่างชาติ เรานั่งกันค่อนข้างชิดพอสมควร (ถ้าใครเคยไปทานจะทราบดีว่าร้านจะจัดโต๊ะค่อนข้างใกล้กัน เห็นอิริยาบถรวมไปถึงบทสนทนาได้อย่างชัดเจน) ผมกับแฟนได้สั่งอาหาร “แกงกระหรี่แฮมเบอร์เกอร์ เพิ่มโคโรเกะครีมแซลมอน ความเผ็ดระดับ 3ครับ” สั่งจานเดียวมาแบ่งกัน เพราะปกติผมกับแฟนจะไม่ค่อยทานอะไรมากในช่วงเย็น ระหว่างที่รออาหารครับ ผมก็เหลือบไปเห็นว่าพนักงานเดินไปเสิร์ฟอาหารของผมผิดโต๊ะ คือข้ามไปทางซ้าย 1 โต๊ะ ลูกค้าที่โต๊ะนั้นก็แจ้งพนักงานครับว่าเค้าไม่ได้สั่ง พนักงานจึงได้นำอาหารของผมมาเสิร์ฟจนถูกโต๊ะได้ในที่สุด (จุดนี้ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ คนเราผิดพลาดกันได้) ผมกับแฟนก็ได้ทานแกงกะหรี่ที่เรา2คนชื่นชอบจนหมดครับ
จุดเริ่มต้นทั้งหมดของปัญหาเกิดขึ้นหลังจากนี้ครับ ผมได้หันไปหาพนักงานชายที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์คิดเงิน ทำมือวนๆเป็นสัญญาณที่ทุกท่านคงทราบกันดีว่าหมายถึงการ “คิดเงิน” พนักงานก็พยักหน้าตอบรับครับ ผมก็รอบิลอยู่ซักพักหนึ่ง จนเริ่มรู้สึกว่านานพอสมควรบิลก็ไม่มาซักที จนไปเห็นว่ามีพนักงานชายที่ผมเรียกคิดเงิน นำบิลไปวางที่โต๊ะคนจีนข้างๆผม จุดนี้ก็ทำให้ผมเอะใจแล้วครับ จริงๆแล้วผมเห็นว่าพวกเค้ายังไม่ได้คิดเงินเลยทำไมอยู่ๆบิลคิดเงินถึงได้แซงคิวผมไปได้ จังหวะนั้นทำให้ผมเริ่มมองหาพนักงานเพื่อเรียกคิดเงินซ้ำครับ แต่ก็ไม่มีพนักงานอยู่ใกล้ๆเลย ในช่วงที่ผมกำลังจะเริ่มหงุดหงิดนั่นเอง โต๊ะคนจีนข้างๆผมก็ลองหยิบบิลขึ้นมาดูปรากฏว่าไม่ใช่บิลโต๊ะเค้าครับ เป็นโต๊ะของผมนี่เอง เค้าจึงยื่นมาให้กับผมครับ ที่นี้ผมก็วางบัตรเครดิต แล้วเรียกพนักงานผู้หญิงผมสั้นที่บริเวณนั้นมารับบิลพร้อมกับได้บอกถึงความผิดพลาดของทางร้านครับ
ผม: ผมเรียกคิดเงินไปนานมากนะครับ บิลที่ผมได้มานี่ก็มาจากโต๊ะข้างๆเอามาให้ผม พวกคุณวางบิลผิดโต๊ะ ถ้าโต๊ะข้างๆผมไม่นำบิลมาให้ผม ผมก็คงไม่ได้คิดเงิน
พนักงาน ญ ทำหน้าสงสัยคิ้วขมวดเล็กน้อยครับ พร้อมตอบมาเบาๆว่า “แล้วไง” จังหวะแรกผมก็นึกว่าเค้าไม่เข้าใจหรือตอบว่า “อะไร” ผมก็เลยอธิบายซ้ำอีกครั้งครับ ทีนี้พนักงานตอบกลับมาอย่างชัดเจนพร้อมสีหน้าไม่พอใจอีกครั้งครับว่า “แล้วยังไงคะ” เท่านั้นแหละครับ!!! ผมนี่ปรี้ดแตก โมโหขั้นสุด ทุกส่วนในร่างกายแทบควบคุมไม่อยู่ ลูกขึ้นยืนแล้วเถียงกับพนักงานคนนั้นอยู่ที่โต๊ะ แฟนผมพยามห้าม แต่ทุกอย่างตอนนั้นสำหรับผมอะไรก็หยุดไม่อยู่แล้วครับ ผมเริ่มพูดเสียงดังขึ้น
ผม: คุณวางบิลผิดโต๊ะ คุณเข้าใจมั้ยว่ามันคือความผิดพลาด
พนักงานก็ยังคงตอบด้วยสีหน้าที่นึ่งเฉยครับ “มันไม่ใช่บิลโต๊ะคุณ มันเป็นของโต๊ะข้างๆ” (แต่จริงๆแล้วมันคือบิลของโต๊ะผมเองแหละครับ) ผมจึงเรียกให้พนักงานหญิงเดินมากับผมไปถามคนที่ผมเรียกเก็บเงินบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน ตรงนั้นมีลูกค้าชายหญิงรอคิดเงินอยู่เหมือนกันครับ ผมตรงดิ่งเข้าไปแล้วถามพนักงานชาย คนเดิม
ผม: ขอโทษนะครับ ผมเรียกเก็บเงินกับคุณรึเปล่า
พนักงาน ช: ใช่ครับ
ผม: แล้วบิลผมอยู่ไหน?
พนักงานทั้ง 2 ก็อ้ำอึ้งครับ เถียงกันไปมาว่า โต๊ะ A6 เรียกเก็บตัง มันไม่ใช่โต๊ะผม เถียงกันจนไม่ได้ข้อสรุปครับ จนสุดท้ายผมก็ต้องโชว์บิลที่อยู่กับตัวผมครับ “คุณยังไม่ได้มาวางบิลโต๊ะผมเลย ทำไมบิลโต๊ะผมถึงมาอยู่ในมือผมได้” พนักงานหญิงตอบมาด้วยสีหน้าไม่พอใจว่า “แล้วคุณจะเอาอะไรอีกคะ?”
ผมโมโหมากครับตอนนั้น ส่วนตัวผมไม่ได้อยากตำหนิเรื่องการวางบิลผิดโต๊ะเลยแม้แต่น้อย แต่ผมโมโหพฤติกรรมที่ไม่พอใจในตัวของพนักงานหญิงคนนั้น พนักงานชายก็มาขอโทษๆเพื่อหยุดความโมโหของผมลงครับ
ผม: ผมไม่ได้จะเอาอะไรจากคุณหรอก แต่คุณมาพูดแบบนี้กับลูกค้าได้อย่างไร
พนักงาน ญ ตอบกลับด้วยสีหน้าที่เอือมระอากับผมพอตัวครับ “งั้นก็ขอโทษแล้วกันค่ะ” สิ้นเสียงที่เค้าพูดออกมา ทำให้ผมหมดความอดทนและไม่คิดจะต่อล้อต่อเถียงอีกต่อไป
จนสุดท้ายผมทนไม่ได้ก็ต้องยอมคิดเงินไปครับ ผมเซ็นบัตรเครดิตแล้วถามหาผู้จัดการสาขาครับ สิ่งที่ผมไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกครั้งครับ พนักงานเก็บเงินนี่แหละครับเป็นคนตอบมาว่าตนคือผู้จัดการ จังหวะนั้นทำให้ผมคิดว่า โอเค เราทำอะไรไม่ได้แล้วแน่ๆ เค้าให้ท้ายกันเองไม่สนใจข้อเรียกร้อง ผมก็เลยได้แค่ทิ้งท้ายไปว่า ผู้จัดการช่วยฝากเรื่องพฤติกรรมแบบนี้ไว้ด้วยนะครับ เค้าตอบรับแบบส่งๆด้วยการไม่มองหน้าผมด้วยซ้ำครับ ผมจึงได้ข้อสรุปว่า โวยไปก็ป่วยการครับ เพราะผู้จัดการยังไม่แสดงความรับผิดชอบเลยแม้แต่น้อย จึงได้เดินออกจากร้านมา
ส่วนตัวผมกับแฟนผมชอบอาหารร้านนี้มากครับ เรื่องทั้งหมดนี้มันจะไม่ทำให้ผมต้องโมโหเลยถ้าตอนแรกพนักงานยอมรับฟังข้อติชมซักนิด แล้วตอบแบบขอไปทีก็ยังได้ว่า “ขอโทษค่ะ” เรื่องมันก็จบไปแล้วครับ ขอย้ำนะครับว่า ผมไม่ได้โมโหเรื่องความผิดพลาดในการวางบิลผิดโต๊ะ แต่ผมโมโหเรื่องการตอบกลับคำติชมของลูกค้าแบบนี้
หลังเกิดเรื่องผมโทรไปหาฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทันทีครับ แต่ก็หมดเวลาทำการ ในวันนี้ก็โทรไปทั้งแต่เที่ยงจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีคนรับสายครับ
ผมเคยทำงานบริการมาก่อน ผมเข้าใจดีครับว่าเวลาคนเราถูกติชมควรจะทำอย่างไร ผมมีคำนึงในใจมาเสมอว่า Feedback is a gift หรือคำติชมคือของขวัญสำหรับคนบริการ เพื่อการพัฒนาการบริการให้ดีขึ้นต่อไป
พอกันทีครับกับโคโค่สาขานี้ คิดค่าบริการ 10% แต่ได้รับการบริการแบบนี้ ก็อย่าไปใช้บริการมันเลยดีกว่า
ขอฝากชาวพันทิพย์ ไว้เพียงเท่านี้ครับ
ขอบคุณที่ตามอ่านครับ
พอดีผมมีรูปหลักฐานโต๊ะและวันเวลาการใช้บริการอยู่ครับ แต่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกหลักทำให้โพสรูปไม่ได้ ขออภัยครับ