เมื่อวันที่ 2-12-2014 เวลา 18.18 น. เดินออกมากดเงินที่ตู้ ATM ของกสิกรหน้าคอนโด พิกัดตู้ (หน้าอาคารทศพล ถนนรัชดาภิเษกใกล้ๆซอย12) โดยใช้บัตรต่างธนาคารกด (TMB) กดเงินจำนวน 20,000 บาท ตอนรอรับเงิน มันก็รอน๊านๆ นานจะใจหาย ก็ไม่ได้คิดไรมากมาย คิดว่าเอ้ะ หรือตู้จะแบงค์ไม่พอ อะไรทำนองนี้ คิดอยู่สักพัก เพราะทำไรไม่ได้ อยู่ดีดี บัตรก็เด้งออกมาเอง ไม่มีสลิป โดยที่ เงินไม่เด้งออกมาจากช่องรับเงิน แล้วหน้าจอตู้ก็ขึ้นว่า ระบบขัดข้องชั่วคราว พร้อมกับ msgเเจ้งในมือถือว่า มีเงินถอนออกไปจากบัญชี 20,000บาท โดยที่ ไม่มีเงินออกมาจากตู้atm ตรงหน้าเรย ด้วยความตกใจ ก็เรยหยิบบัตรไปใส่ในตู้กรุงศรีข้างๆ กดเช็คยอดเงินทันที สรุปว่า หายไปจริงๆ 20,000 shock มาก เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เงินก็จำนวนไม่ใช่น้อยๆ มองไปเห็นเบอร์ที่ตู้ ก็เลยโทรไปcall center ของกสิกร แจ้งว่ากดเงินแล้วเงินไม่ออกจากตู้ ATM พนง.บอกว่าเช็คไม่ได้เพราะ ใช้บัตรต่างธนาคารกด ให้ติดต่อไปที่ธนาคารเจ้าของบัตร ก็โทรเข้า call center ของ TMB เค้าก็ถามข้อมูลเยอะมาก ก็แล้วก็เช็คยอดเงินให้ "สรุปว่ายอดเงินตัดออกไปจากบัญชีจริงจากการถอนเมื่อสักครู่นี้เองค่ะ" เราก็บอกว่า เงินไม่ออกจากตู้นะคะ ถอนที่ตู้ของกสิกร ต้องทำยังไง จะเอาเงินคืน พนง.call center TMB ก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้ให้แล้วบอกว่าต้องรอยื่นเรื่องประสานงานไปที่กสิกรอีกที คือมันไม่ได้อะไรเรื่องราวอะไรแน่นอนเรยอ่ะ บอกให้รอ 3-5วันในการยื่นเรื่อง แล้วเงินละ ไม่ต้องรีบใช้กันเรยหรอ 20,000 มันก็เยอะนะ ไม่ใช่บาทสองบาท ทำไมไม่มีอะไรที่แน่นอนให้เลยอ่ะ ว่าจะได้เงินคืน หมดหนทางเรยsearch กูเกิ้ลดู มีคนเจอปัญหาแบบนี้กับตู้ ATM กสิกรเยอะมาก สเตปเดียวกันเป๊ะ ! กดตัง รอนาน บัตรเด้งออก ขึ้นจอว่าระบบขัดข้อง ระบบการทำงานอยู่ที่ตรงไหน
ด้วยความใจร้อน ก็รีบออกไปธนาคารที่ห้างเซ็นทรัลพระราม9 เพราะเห็นว่าอยู่ใกล้ที่สุดน่าจะมีอไรคืบหน้าบ้างถ้าเราไปแจ้งทันที สรุป พอไปถึงที่ธนาคารก็ไม่ช่วยอะไร พนง.ธนาคาร ถามว่ากดที่ตู้ตรงไหน รหัสตู้อะไรทราบมั๊ย? ก็มันไม่มีอะไรออกมาเลย สลิปก็ไม่มี จะรู้ได้ไง เค้าก็บอกต้องเอารหัสตู้มาแจ้งนะคะ แล้วก็เอาโทรสับโทรเข้า Call Center อีกทีละให้เราคุยกับ Call Center อีก ทั้งๆที่เรายืนอยู่ที่ธนาคารแล้ว !! Call Center ก็โยนกันไปโยนกันมา ธนาคารกสิกรให้ไปธนาคารTMB พอไปธนาคารTMB สรุปคือไม่ทันแล้ว เพราะมันเลย ทุ่มครึ่งแล้ว มันปิด วันนั้นกลับบ้านแบบไม่ได้ไรเรย เสียเวลาเสียความรู้สึก เงินก็ไม่ได้ ทั้งๆที่ต้องรีบใช้มาก สงสัยมากไม่ว่าจะธนาคารไหน มันควรจะเช็คได้ทันทีไม่ใช่หรอ ระบบมันก็ทำงานของมันตลอดเวลา 24 ชม นี่นะ จะให้รออะไรหรอ บอกเราว่าต้องรอประมาณ 1-2สัปดา เรารอไม่ไหวนะ เราต้องใช้เงินนะ
เช้าวันที่ 3-12-2014 เนื่องจากบัญชี TMB เปิดที่ต่างจังหวัด แล้วสมุดบัญชีก็อยู่ที่กับแม่ที่บ้านตจว ก็เลยให้แม่ไปเช็คที่ธนาคารให้ ก็ไม่ได้เรื่องราวอะไรอีกตามเคย สเตปเดิม โยนกันไปโยนกันมาระหว่างสองธนาคาร + ให้คุยแต่กับ CC เพราโยนไปว่า ตอนแรกที่แจ้งเรื่อง พนง CC เป็นคนรับเรื่องจะดำเนินการเอง มาถามเอาอีกว่า พนง คนนั้นชื่ออะไร ต้องไปเช็คกับคนนั้น ใครจะไปจำได้ ใครจะมัวแต่ฟังชื่อ พนง CC คะ วันนี้จบไปแบบไม่ได้อะไร ได้แค่รับรู้ว่า มีการแจ้งปัญหาเข้ามาในระบบของ TMB แล้ว และ ต้องรออีก ประมาน 2 สัปดา ทั้งๆที่วันแรกที่แจ้งไป บอกแล้วว่ารีบมากด่วนมาก ให้เร่งเรื่องให้ พนง ก็บอกว่ารอแค่ไม่เกิน 5วัน ตอน search google คนที่เจอแบบเราเค้าก็ตามๆๆๆๆ สามวันได้เงินคืนแล้ว เราก็เรยแบบอุ่นใจ ที่ไหนได้!!!!! (วันนั้นไปกดตังเอาสลิป รหัสตู้มาพกติดตัวไว้เลย กันพนง ถามอีก)
เช้าวันที่ 4-12-2014 โทรเข้าCC TMB ถามอีกรอบ ถามทุกวัน ก็ไม่ได้อะไร เค้าบอกให้ไปเช็คกับกสิกร เพราะเรากดที่กสิกร โทรไปCC ของกสิกรเผื่อจะเช็คได้ว่ามีเงินเกินที่ตู้ สรุปเช็คให้ไม่ได้ ต้องรอให้ TMB ส่งเรื่องเข้าไปก่อน ให้ไปเช็คกับ TMB ว่าได้ทำการส่งเรื่องประสานงานมาที่กสิกรหรือยัง โอเคได้ โทรไปเชคกับ CC TMB ถามไปว่าเรื่องถึงไหนแล้ว พนง CC บอกว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างการประสานงาน ยื่นเรื่องไปที่ กสิกร แล้วรอให้กสิกรไปเช็คละติดต่อกลับมา เราก็ถามนะว่า แล้วทางคุณยื่นเรื่องไปหรือยัง จะได้ไปเช็คกับกสิกรถ้ายื่นไปแล้ว ตอบไม่ได้!!!! บอกว่าให้ไปเช็คกับที่กสิกรเองว่าได้รับเรื่องหรือยัง คือเรางงนะ ฝั่งTMB เป็นฝั่งยื่นเรื่องแต่กลับเช็คไม่ได้ว่า ยื่นไปหรือยัง ประสานงานไปหรือยัง วันนั้นแบบโมโหมาก ทำไมทำอะไรไม่ได้เลย ตอบอะไรไม่ได้เลย วีนแตกเรย สุดท้าย โทรไป TMB อีกรอบ แต่ฟิวมันขาดแล้ว สุดท้าย พนง CC TMB แจ้งว่า ในระบบขึ้นว่าประสานงานเรียบร้อยแล้ว รอกสิกรตอบกลับ ไม่รู้ว่าพูดให้สบายใจมั้ย แต่ก็โอเค ใจเย็นรอต่อไป
วันที่ 6-12-2014 ลองไปติดต่อที่ ธนาคารเลย แต่ไปที่ TMB สาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า พนง ที่นั้นบอกว่า เค้าไม่สามารถเช็คหรือดูข้อมูลให้ได้ เราต้องเช็คกับ พนง CC คนที่รับเรื่องครั้งแรก ใครจะไปจำชื่อได้ แล้วเค้าก็เอาโทรศัพมากดเข้า CC ให้เราคุย สุดท้ายได้คำตอบว่า ตอนนี้ระบบประสานงานดำเนินการยื่นเรื่องไปที่กสิกรเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะได้เงินคืนเข้าบัญชีในวันที่ 8-12-2014
วันนี้ วันที่ 8-12-2014 เงียบกริบ ไม่มีการติดต่อใดๆจากธนาคารทั้งสองที่ ก็เลยโทรเข้า CC TMB เพื่อเช็ค อีกแล้ววววว พูดแบบเดิม ประสานงานไปแล้ว โอเค!! ประสานงานไปแล้วตั้งแต่ 4 วันก่อน ไม่ได้มีความคืบหน้า เราก็เลยถามว่า งั้นเราไปเช็คที่กสิกรได้ใช่มั้ยเพราะตอนแรก พนง บอกว่าถ้าประสานงานไปแล้ว ต้องไปเช็คที่กสิกรว่าได้รับเรื่องหรือยัง โอเค เราโทรเข้า CC กสิกร จะเช็คเรื่องว่า ได้รับเรื่องจาก TMB หรือยัง เค้าบอกว่าส่งเรื่องมาแล้ว ตั้งแต่ 4วันก่อน กสิกรตอบว่า ถ้า TMB ตอบว่า ส่งเรื่องประสานงานมาเรียบร้อยแล้ว แล้ว ลูกค้ายังไม่ได้ เงินคืน ให้ไปแจ้งที่ ธนาคารเจ้าของบัญชีอีกครั้งให้เค้า เช็คใหม่ สรุปเราไม่ได้อะไรเรยจากกสิกร ทั้งๆที่ตอนแรก พนง เคยบอกเราว่า ถ้า TMB ส่งเรื่องมาแล้วก็จะเช็คได้ว่ามีเรื่องรับแจ้งเข้ามา แล้วจะติดต่อเรากลับ ก็หายเงียบ เราก็โมโหสิ เราถามไปว่า เงินมันกดจากตู้ของกสิกร เช็คไม่ได้หรอ เอารหัสตู้ไปก็ได้เรามี เค้าตอบมาว่า รหัสตู้แค่บอกเฉยๆว่าตู้ตั้งอยู่ตรงไหน ไม่ได้เอาไว้เช็คระบบเงินในตู้ เราแบบเงิบเลย แล้ววันแรกที่เราแจ้ง พนง ถามรหัสตู้กับเราอยู่ได้ ซึ่งตอนนั้นเราไม่มี พอเราไปกดเอาสลิปมาไว้กลับบอกไม่มีประโยชน์ ปกติแล้วทุกวันสุดสัปดาต้องมี พนง มาเช็คเงินที่ตู้อยู่แล้ว มันต้องขึ้นโชว์ที่ระบบที่ตู้อยู่แล้วว่า มีเงินเกิน นี่วันจันทน์แล้ว เรื่องก็ประสานงานไปหลายวันแล้ว ทำไมไม่มีความคืบหน้าอะไรเรย มีวิธีไหนที่จะเอา พนง มาเปิดตู้เช็คเลยต่อหน้าเราเลยมั๊ย เอาเงินเราคืนมาเถอะเราต้องรีบใช้จริงๆ
ตอนนี้เราเช็คอะไรไม่ได้เลย นอกจาก ทาง CC ของ TMB รับเรื่องแจ้งวันที่ 2-12-2014 และประสานงานไปที่กสิกรเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 4-12-2014
แล้วก็แจ้งกับเราว่าเราจะได้รับเงินคืนภายในวันที่ 8-12-2014 ซึ่งก็คือวันนี้
เราควรจะร้องเรียนกับระบบการทำงานของ สอง ธนาคารนี้มั๊ย ต้องทำเรื่องยังไงบ้าง ใครรู้แนะนำทีนะคะ เรื่องตามเงินคืนด้วยเหมือนกัน ขอบคุณค่ะ
กดเงินจากตู้ ATM กสิกร เงินไม่ออกจากตู้ แต่ถูกหักยอดเงินไป มีปัญหากับการติดต่อมาก พนักงานโยนกันไปมาระหว่าง2ธนาคาร
ด้วยความใจร้อน ก็รีบออกไปธนาคารที่ห้างเซ็นทรัลพระราม9 เพราะเห็นว่าอยู่ใกล้ที่สุดน่าจะมีอไรคืบหน้าบ้างถ้าเราไปแจ้งทันที สรุป พอไปถึงที่ธนาคารก็ไม่ช่วยอะไร พนง.ธนาคาร ถามว่ากดที่ตู้ตรงไหน รหัสตู้อะไรทราบมั๊ย? ก็มันไม่มีอะไรออกมาเลย สลิปก็ไม่มี จะรู้ได้ไง เค้าก็บอกต้องเอารหัสตู้มาแจ้งนะคะ แล้วก็เอาโทรสับโทรเข้า Call Center อีกทีละให้เราคุยกับ Call Center อีก ทั้งๆที่เรายืนอยู่ที่ธนาคารแล้ว !! Call Center ก็โยนกันไปโยนกันมา ธนาคารกสิกรให้ไปธนาคารTMB พอไปธนาคารTMB สรุปคือไม่ทันแล้ว เพราะมันเลย ทุ่มครึ่งแล้ว มันปิด วันนั้นกลับบ้านแบบไม่ได้ไรเรย เสียเวลาเสียความรู้สึก เงินก็ไม่ได้ ทั้งๆที่ต้องรีบใช้มาก สงสัยมากไม่ว่าจะธนาคารไหน มันควรจะเช็คได้ทันทีไม่ใช่หรอ ระบบมันก็ทำงานของมันตลอดเวลา 24 ชม นี่นะ จะให้รออะไรหรอ บอกเราว่าต้องรอประมาณ 1-2สัปดา เรารอไม่ไหวนะ เราต้องใช้เงินนะ
เช้าวันที่ 3-12-2014 เนื่องจากบัญชี TMB เปิดที่ต่างจังหวัด แล้วสมุดบัญชีก็อยู่ที่กับแม่ที่บ้านตจว ก็เลยให้แม่ไปเช็คที่ธนาคารให้ ก็ไม่ได้เรื่องราวอะไรอีกตามเคย สเตปเดิม โยนกันไปโยนกันมาระหว่างสองธนาคาร + ให้คุยแต่กับ CC เพราโยนไปว่า ตอนแรกที่แจ้งเรื่อง พนง CC เป็นคนรับเรื่องจะดำเนินการเอง มาถามเอาอีกว่า พนง คนนั้นชื่ออะไร ต้องไปเช็คกับคนนั้น ใครจะไปจำได้ ใครจะมัวแต่ฟังชื่อ พนง CC คะ วันนี้จบไปแบบไม่ได้อะไร ได้แค่รับรู้ว่า มีการแจ้งปัญหาเข้ามาในระบบของ TMB แล้ว และ ต้องรออีก ประมาน 2 สัปดา ทั้งๆที่วันแรกที่แจ้งไป บอกแล้วว่ารีบมากด่วนมาก ให้เร่งเรื่องให้ พนง ก็บอกว่ารอแค่ไม่เกิน 5วัน ตอน search google คนที่เจอแบบเราเค้าก็ตามๆๆๆๆ สามวันได้เงินคืนแล้ว เราก็เรยแบบอุ่นใจ ที่ไหนได้!!!!! (วันนั้นไปกดตังเอาสลิป รหัสตู้มาพกติดตัวไว้เลย กันพนง ถามอีก)
เช้าวันที่ 4-12-2014 โทรเข้าCC TMB ถามอีกรอบ ถามทุกวัน ก็ไม่ได้อะไร เค้าบอกให้ไปเช็คกับกสิกร เพราะเรากดที่กสิกร โทรไปCC ของกสิกรเผื่อจะเช็คได้ว่ามีเงินเกินที่ตู้ สรุปเช็คให้ไม่ได้ ต้องรอให้ TMB ส่งเรื่องเข้าไปก่อน ให้ไปเช็คกับ TMB ว่าได้ทำการส่งเรื่องประสานงานมาที่กสิกรหรือยัง โอเคได้ โทรไปเชคกับ CC TMB ถามไปว่าเรื่องถึงไหนแล้ว พนง CC บอกว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างการประสานงาน ยื่นเรื่องไปที่ กสิกร แล้วรอให้กสิกรไปเช็คละติดต่อกลับมา เราก็ถามนะว่า แล้วทางคุณยื่นเรื่องไปหรือยัง จะได้ไปเช็คกับกสิกรถ้ายื่นไปแล้ว ตอบไม่ได้!!!! บอกว่าให้ไปเช็คกับที่กสิกรเองว่าได้รับเรื่องหรือยัง คือเรางงนะ ฝั่งTMB เป็นฝั่งยื่นเรื่องแต่กลับเช็คไม่ได้ว่า ยื่นไปหรือยัง ประสานงานไปหรือยัง วันนั้นแบบโมโหมาก ทำไมทำอะไรไม่ได้เลย ตอบอะไรไม่ได้เลย วีนแตกเรย สุดท้าย โทรไป TMB อีกรอบ แต่ฟิวมันขาดแล้ว สุดท้าย พนง CC TMB แจ้งว่า ในระบบขึ้นว่าประสานงานเรียบร้อยแล้ว รอกสิกรตอบกลับ ไม่รู้ว่าพูดให้สบายใจมั้ย แต่ก็โอเค ใจเย็นรอต่อไป
วันที่ 6-12-2014 ลองไปติดต่อที่ ธนาคารเลย แต่ไปที่ TMB สาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า พนง ที่นั้นบอกว่า เค้าไม่สามารถเช็คหรือดูข้อมูลให้ได้ เราต้องเช็คกับ พนง CC คนที่รับเรื่องครั้งแรก ใครจะไปจำชื่อได้ แล้วเค้าก็เอาโทรศัพมากดเข้า CC ให้เราคุย สุดท้ายได้คำตอบว่า ตอนนี้ระบบประสานงานดำเนินการยื่นเรื่องไปที่กสิกรเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะได้เงินคืนเข้าบัญชีในวันที่ 8-12-2014
วันนี้ วันที่ 8-12-2014 เงียบกริบ ไม่มีการติดต่อใดๆจากธนาคารทั้งสองที่ ก็เลยโทรเข้า CC TMB เพื่อเช็ค อีกแล้ววววว พูดแบบเดิม ประสานงานไปแล้ว โอเค!! ประสานงานไปแล้วตั้งแต่ 4 วันก่อน ไม่ได้มีความคืบหน้า เราก็เลยถามว่า งั้นเราไปเช็คที่กสิกรได้ใช่มั้ยเพราะตอนแรก พนง บอกว่าถ้าประสานงานไปแล้ว ต้องไปเช็คที่กสิกรว่าได้รับเรื่องหรือยัง โอเค เราโทรเข้า CC กสิกร จะเช็คเรื่องว่า ได้รับเรื่องจาก TMB หรือยัง เค้าบอกว่าส่งเรื่องมาแล้ว ตั้งแต่ 4วันก่อน กสิกรตอบว่า ถ้า TMB ตอบว่า ส่งเรื่องประสานงานมาเรียบร้อยแล้ว แล้ว ลูกค้ายังไม่ได้ เงินคืน ให้ไปแจ้งที่ ธนาคารเจ้าของบัญชีอีกครั้งให้เค้า เช็คใหม่ สรุปเราไม่ได้อะไรเรยจากกสิกร ทั้งๆที่ตอนแรก พนง เคยบอกเราว่า ถ้า TMB ส่งเรื่องมาแล้วก็จะเช็คได้ว่ามีเรื่องรับแจ้งเข้ามา แล้วจะติดต่อเรากลับ ก็หายเงียบ เราก็โมโหสิ เราถามไปว่า เงินมันกดจากตู้ของกสิกร เช็คไม่ได้หรอ เอารหัสตู้ไปก็ได้เรามี เค้าตอบมาว่า รหัสตู้แค่บอกเฉยๆว่าตู้ตั้งอยู่ตรงไหน ไม่ได้เอาไว้เช็คระบบเงินในตู้ เราแบบเงิบเลย แล้ววันแรกที่เราแจ้ง พนง ถามรหัสตู้กับเราอยู่ได้ ซึ่งตอนนั้นเราไม่มี พอเราไปกดเอาสลิปมาไว้กลับบอกไม่มีประโยชน์ ปกติแล้วทุกวันสุดสัปดาต้องมี พนง มาเช็คเงินที่ตู้อยู่แล้ว มันต้องขึ้นโชว์ที่ระบบที่ตู้อยู่แล้วว่า มีเงินเกิน นี่วันจันทน์แล้ว เรื่องก็ประสานงานไปหลายวันแล้ว ทำไมไม่มีความคืบหน้าอะไรเรย มีวิธีไหนที่จะเอา พนง มาเปิดตู้เช็คเลยต่อหน้าเราเลยมั๊ย เอาเงินเราคืนมาเถอะเราต้องรีบใช้จริงๆ
ตอนนี้เราเช็คอะไรไม่ได้เลย นอกจาก ทาง CC ของ TMB รับเรื่องแจ้งวันที่ 2-12-2014 และประสานงานไปที่กสิกรเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 4-12-2014
แล้วก็แจ้งกับเราว่าเราจะได้รับเงินคืนภายในวันที่ 8-12-2014 ซึ่งก็คือวันนี้
เราควรจะร้องเรียนกับระบบการทำงานของ สอง ธนาคารนี้มั๊ย ต้องทำเรื่องยังไงบ้าง ใครรู้แนะนำทีนะคะ เรื่องตามเงินคืนด้วยเหมือนกัน ขอบคุณค่ะ