ก่อนอื่น ขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมเป็นสมาชิกใหม่สดๆร้อนๆเลย เจอเรื่องมารู้สึกไม่เป็นธรรมเลย เลยอยากจะมาแชร์ให้เป็นตัวอย่าง และขอคำแนะนำในการปฎิบัติต่อๆไปจากพี่ๆในบอร์ดด้วยครับ ผมอัพรูปไม่ได้อาจเป็นเพราะยังใหม่หรือทำไม่เปนไม่รู้ แต่ได้นำรูปไปฝากไว้ที่เว็บยังไงรบกวนดูหลักฐานลำบากหน่อยนะครับ
ประสบการณ์ครั้งนี้เริ่มจากเมื่อวันที่26กันยา57ที่ผ่านมา ผมได้สั่งซื้อของจากหน้าเว็บของลาซาด้าจำนวน1ชิ้นโดยเป็นแทปเล็ตAsus และเป็นชิ้นแรกของผมเลยกับลาซาด้าครับ ผมแนบรูปมาให้ชมด้วยครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVgYnOVccGzwAG
และแล้วสินค้าก็มาถึงในวันที่1ตุลาคม ผมก็ลงมารับปกติ เช็คเบื้องต้นภายนอกโอเคดีก็รับมาปกติ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVj6fUCCByYdna
ระหว่างนั้นผมก็ใช้ไปปกติโดยรู้สึกว่าสีจอมันแปลกๆแฮะ แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าอาจโดนแสงสะท้อนมั้งก็ใช้ไปผ่านไป3วัน เป็นวันที่4ตุลา เผอิญมีโอกาสได้เล่นพร้อมกันกันเครื่องรุ่นเดียวกันที่ผมมีอยู่ก่อนจึงเห็นว่า หน้าจอสีมันเพี้ยนมากเลย อมส้มเห็นความต่างกันชัดเจนโดยตั้งค่าเหมือนกันทุกอย่าง ผมจึงทำการโทรถามการส่งเคลม จนท.ทางลาซาด้าแจ้งว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถส่งมาขอคืนเงินได้ภายใน7วันโดยได้ค่าส่งEMSด้วย ผมก็ขอรายละเอียดการส่งคืนเพื่อขอคืนเงินมา และทำการส่งไปขอคืนในวันที่5ตุลา เท่ากับ4วันตั้งแต่ผมรับเครื่อง ยังไม่เกินแน่นอน
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVlA6GBx3dfCmZ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVeQvJdICUexDB
จากรูปทั้ง2จะเห็นว่ามีอีเมล์แจ้งผมเข้ามาถึงที่อยู่ในการส่งของคืนบริษัทในวันที่4ตุลาซึ่งจนท.ที่ผมโทรไปคุยส่งมาให้ ระบุชัดเจนว่า"คืนเงิน"และผมได้นำเครื่องส่งEMSไปในวันที่5ตุลา
เรื่องเหมือนจะจบโดยดี ระหว่างนั้นผมก็ไปซื้อเครื่องใหม่มาใช้เพราะต้องใช้โทรศัพท์ แต่ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อพนักงานส่งสินค้าโทรมาหาผมเพื่อนัดวันนำสินค้าส่งคืน ขณะนั้นผมก็งงว่าคืนเพราะอะไรเพราะทางลาซาด้าไม่ได้โทรบอกอะไรผมเลย ผมจึงโทรไปถามกับทางลาซาด้าก่อน ได้ความว่าทางช่างเช็คแล้วเครื่องปกติ ไม่มีอาการตามที่แจ้ง และให้รับเครื่องไปก่อน ถ้ายังมีปัญหาให้ส่งกลับมาอีกครั้ง ผมก็โอเค โทรไปนัดรับซึ่งวันนั้นเป็นวันที่10กว่าแล้วของเดือนตุลาคมเนื่องจากวันที่5ที่ผมนำของไปส่งคืนนั้นเป็นวันเสาร์ กว่าของจะถึงโกดัง กว่าช่างจะเช็คอาการและตีเรื่องไปถึงพนักงานขนส่งที่จะส่งกลับมา
และของก็มาถึงเป็นรอบที่2 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะวันที่15-16ตุลาคม ผมก็รับมาแกะและนำมาเช็คดู ปรากฎว่าก็ยังมีอาการอยู่เหมือนเดิม ผมจึงทำการถ่ายรูปหน้าจอด้วยกล้องจากมือถือเทียบกับอีกเครื่องที่ผมมีเพื่อแนบส่งทางอีเมล์ให้เป็นหลักฐานด้วยว่ามีการผิดปกติจริงโดยส่งกลับไปในวันที่16ตุลาคม
http://image.ohozaa.com/view2/y1bWaD2Trm7at3t5
และส่งอีเมล์พร้อมแนบรูปถ่ายเปรียบเทียบพร้อมทั้งค่าส่งEMSทั้ง2รอบด้วยไปในวันที่18ตุลาคม
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVopW8Sf35mZcf
โดยทางลาซาด้ามีอีเมล์แจ้งการได้รับสินค้าคืนของผมในวันที่20ตุลาคม
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVqTMURhhzTQch
หลังจากนั้นก็หายไปเลยครับ ไม่มีการติดต่อใดๆเป็นเวลาเกือบ2อาทิตย์ ผมก็รอไป คิดว่าการคืนเงินคงล่าช้าหน่อยมั้งอาจต้องผ่านหลายแผนก
และแล้วเดือนพฤศจิกายนประมาณวันที่5 ก็ได้รับการติดต่อจากทางผู้ขายสินค้าโดยโทรมาแจ้งผมว่าทางลาซาด้าส่งสินค้ามาให้เค้าเช็ค ก็ถามอาการผม ผมก็บอกไป ทางร้านก็ยืนยันว่าไม่มีอาการผมก็บอกไปว่าไม่มีได้ไงรูปถ่ายผมก็ส่งไปให้ เค้าก็ยืนยัน ผมเห็นว่าคงจะคุยไม่จบเพราะเป็นทางโทรศัพท์ ของไม่ได้อยู่ต่อหน้าจึงบอกไปว่างั้นเดวผมเอาไปให้ศูนย์Asusออกใบยืนยันอาการให้แล้วผมจะส่งกลับไปใหม่พร้อมใบยืนยัน ทางร้านก็ส่งเครื่องกลับมาหลังจากวันนั้นอีกประมาณ6วันโดยผมเห็นว่าของไม่มาซักทีจึงโทรไปตามจึงบอกว่าส่งมาแล้ววันที่ผมโทรไปตามพอดี(แล้วเอาเครื่องผมไปดองไว้ทำไมตั้ง6วัน)
เครื่องมาถึงผมประมาณวันที่12-13พฤศจิกายน เท่ากับเกือบ1เดือนตั้งแต่วันที่ผมส่งกลับไปครั้งล่าสุด เมื่อได้รับเครื่องกลับมาโดยยังมีอาการเดิมผมจึงนำเครื่องไปเข้าศูนย์Asusในวันที่14พฤศจิกายน โดยนำเครื่องที่ผมมีไปเทียบให้ดูด้วยและได้ใบแจ้งซ่อมมาอย่างง่ายดายในเวลาไม่ถึง5นาทีเพราะอาการชัดโดยไม่ได้ส่งซ่อม โดยในใบแจ้งซ่อม พนง.Asusระบุว่า "หน้าจอสีเพี้ยน"
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVuNypYzSKuOS7
หลังจากนั้นผมก็นำเครื่องกลับไปส่งคืนเป็นครั้งที่3ในวันที่16พฤศจิกายน โดยถ่ายสำเนาใบแจ้งซ่อมที่ได้จากทางAsusใส่ไปในกล่องด้วย
http://image.ohozaa.com/view2/y1bWbl0g0jKvHqF1
และส่งเมล์แจ้งไปยังลาซาด้า โดยส่งรูปถ่ายใบแจ้งซ่อมจากทางAsusแนบไปทางอีเมล์ด้วย พร้อมทั้งค่าEMSทั้ง3รอบที่ส่ง รายละเอียดดังในภาพ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVu5B3pEhY5Fp1
หลังจากนั้นเหมือนเดิมเลยครับ หายไปเลยอีกครึ่งเดือน ไม่มีการโทรแจ้ง อีเมล์แจ้งไม่มีเลย ผมเมล์ไปตามก็เงียบ จนผมโทรไปตามทางคอลเซ็นเตอร์ก็ได้แค่แจ้งว่ารับเรื่องไว้ จะส่งเรื่องให้ แล้วจะโทรกลับ แต่ก็ไม่มีซักครั้ง ล่าสุด วันนี้ 08ธันวาคม เครื่องถูกส่งกลับมาหาผมโดยไม่มีการแจ้งใดๆต่อผม ผมทราบเพราะทางนิติของคอนโดรับไว้จึงโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ชี้แจงผมว่า ไม่สามารถทำการคืนเงินได้เนื่องจากนโยบายคืนเงินได้แค่ภายใน14วัน ไม่ต้องงงนะครับ ข้างบนผมเขียนไว้ว่า7วัน ผมก็รับฟังมาแบบนี้ครับ เมื่อคำตอบมาดังนี้ผมก็ไม่ยอม ก็แจ้งไปว่าผมส่งไปตั้งแต่แรกแล้ว ช่างของคุณเช็คไม่ได้เรื่องเองแล้วให้ผมทำยังไง พนักงานก็ได้แค่พูดซ้ำคำเดิมๆว่า "พนักงานไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินให้ได้เนื่องจากเกิน14วัน" วนอยู่แค่นี้ครับ ผมก็ไม่ยอมบอกให้ไปเอาผู้มีอำนาจตัดสินใจมาคุย พนง.ก็แจ้งว่าไม่สามารถโอนสายให้ได้ ผมก็ไม่ยอมจน พนง.ขอพักสายไปครู่นึงกลับมาจึงแจ้งผมว่าถ้ายังไงเดวจะส่งเรื่องให้แล้วจะโทรแจ้ง ผมบอกว่า ผมฟังประโยคนี้มา2เดือนกว่าแล้ว ไม่มีโทรมาซักครั้งเดียว พนง.บอกว่าเดวจะส่งไปอีกหน่วยนึงเลยและยืนยันจะโทรแจ้งแน่นอน ผมเห็นว่าต่อไปก็ไม่มีประโยชน์ จึงยอมไป รอมานานแล้ว ถ้ามันจะจบได้รออีกหน่อยก็ยังดีกว่า แล้วก็มาเล่าสู่กันฟัง ขอคำปรึกษาในบอร์ดนี่แหละครับ ผมควรทำยังไงต่อไปดีครับ แจ้งความจะได้เรื่องมั้ย ไปสคบ.ดีมั้ย แนะนำด้วยครับ สรุปรวมเวลา 01ตุลาคม ถึง 08ธันวาคมขณะนี้ซึ่งยังไม่จบเป็นเวลา69วันแล้วครับ
*อัพเดตล่าสุดนะครับ
วันที่8ธันวาคม ผมแจ้งสคบ.ไปแล้วทางการร้องทุกข์ออนไลน์ตามนี้ครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y29HSHiL8zxUSlDQ
และวันที่14ธันวาคมผมแจ้งความที่สน.ประเวศแล้วครับ ตามกันต่อไปครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y29HTLeNZ8I5j7eQ
ขอบคุณทุกคำแนะนำ ทุกความเห็นครับ คนที่ไลค์ทุกคน หวังว่ากระทู้ของผมจะช่วยเป็นตัวอย่างแก่คนอื่นๆไม่ให้ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมครับ มีอะไรเพิ่มเติมผมจะมาอัพเดตเรื่อยๆครับ ตามกันยาวๆ
25ธันวาคม57 ไม่รู้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร อยู่ๆก็มีพนักงานของลาซาด้าโทรหาผมซะอย่างงั้น(ร้อยวันพันปีแจ้งปัญหาไปไม่เคยโทร) แถมคราวนี้เหมือนจะใส่ใจจะแก้ปัญหาจริงจัง(ช้าไปมั้ย ควรทำตั้งแต่3เดือนที่แล้ว) มีการโทรขอข้อมูลผมถึง3ครั้ง เนื่องจากผมอยู่ที่ทำงาน ตัวสินค้าอยู่บ้าน ผมจึงบอกให้นางโทรมาตอนบ่าย3โมง พอถึงบ่าย3เป๊ะ นางโทรมาเลยครับ ป๊าาดดดดดด อะไรเข้าสิงน๊อ..... แต่ความคืบหน้าไม่มีอะไรมาก ขอไปแต่ข้อมูลสินค้าเพื่อไปตรวจสอบ บอกว่าจะโทรมาอีกทีวันนี้(26ธันวา) เดวจะรอดูซิว่าจะอีหรอบเดิมรึเปล่า หุหุหุ
26ธันวาคม57 ช่วงก่อนเที่ยงมีสายจากลาซาด้า(เบอร์เดิมๆ)โทรหาผม2ครั้งแต่ผมไม่ได้รับ เพราะทำงาน ไม่เหนตอนเรียกเข้าเพราะปิดเสียง กะว่ารอดูช่วงบ่ายเดวคงโทรมา ประมาณบ่าย3โมงนางโทรมาตามจริงๆจ้า (ยิ่งสงสัยมากขึ้นว่าอะไรเข้าสิง555+) นางแจ้งผมว่าเดวจะประสานให้เจ้าหน้าที่(ก็คนที่มาส่งของนั่นแหละ)มารับของที่ผมเลยแล้วจะทำเรื่องคืนเงินให้พร้อมค่าส่งทั้งหมดทั้ง3ครั้ง โดยเจ้าหน้าที่จะทำการนัดวันรับกับผมใน1-2วัน ผมก็ตกลงไป ท่าทางคราวนี้จะเอาจริงแฮะ โทรไม่รับมีโทรตามด้วย บริการดีเว่อร์ 5555....
27ธันวาคม57 ประมาณ10โมง เจ้าหน้าที่คนที่ว่าก็โทรหาผม ผมทำงานตามปกติไม่ได้รับ แต่โทรกลับไปประมาณเที่ยงๆ ก็ไม่รับครับ กดวางไปแต่โทรกลับมาทันที(คงมีโปรโทรฟรีไม่จำกัด555)ก็นัดมารับของในวันจันทร์(29ธันวาคม)โดยผมไม่อยู่บ้านเวลานัดจึงให้ผมไปฝากของไว้กับทางนิติบุคคลของอาคารแล้วจะมาติดต่อรับไป ผมก็ตกลงไปครับ รอดูต่อไปว่าจะสรุปยังไง คงใกล้ละครับถ้าตั้งใจจะแก้ปัญหาจริงๆ ว่าแต่ยังสงสัยว่าอะไรน๊าาาาาที่ทำให้อยู่ๆก็ทำงานกันเร็วได้เนี่ย อยากรู้จริงๆ
12มกราคม58 ช่วงหลังจากวันที่27ถึงหลังหยุดปีใหม่(4มกราคม)มานี้ มีความคืบหน้ามาเรื่อยๆ ลาซาด้าโดยพนักงานคนเดิมส่งเมลล์หาผมเป็นระยะๆ ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว(ได้รับสินค้าที่ส่งคืน-ทำเรื่องขอคืนเงิน) ล่าสุดผมเช็คยอดเงินในธนาคารปรากฏว่าเงินถูกโอนเข้ามาแล้วนะครับ จำนวน3792บาทถ้วน ตามที่ผมได้ทำการเคลมไป คือค่าสินค้า รวมทั้งค่าส่งกลับไปกลับมาทั้ง3รอบ เป็นอันเสร็จพิธีครบถ้วนกระบวนความตามนี้ แต่ยังไงก็ดี สำหรับผมต่อไปนี้ขอแนะนำว่าอย่าเอาตัวเข้าไปยุ่งดีกว่าครับ ถ้าไม่อยากโดนเหมือนผม ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและทุกคำแนะนำ ทุกความเห็นครับ หวังว่ากระทู้นี้คงช่วยเป็นแนวทางให้ผู้ที่โดนแบบเดียวกันในอนาคตข้างหน้าต่อไปด้วยครับ
รวมระยะเวลาขั้นตอนทั้งหมด 26กันยายน57-12มกราคม58 เป็นจำนวนทั้งสิ้น108วันถ้วนครับ
ลาซาด้า ลาขาดครับ
ประสบการณ์ครั้งนี้เริ่มจากเมื่อวันที่26กันยา57ที่ผ่านมา ผมได้สั่งซื้อของจากหน้าเว็บของลาซาด้าจำนวน1ชิ้นโดยเป็นแทปเล็ตAsus และเป็นชิ้นแรกของผมเลยกับลาซาด้าครับ ผมแนบรูปมาให้ชมด้วยครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVgYnOVccGzwAG
และแล้วสินค้าก็มาถึงในวันที่1ตุลาคม ผมก็ลงมารับปกติ เช็คเบื้องต้นภายนอกโอเคดีก็รับมาปกติ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVj6fUCCByYdna
ระหว่างนั้นผมก็ใช้ไปปกติโดยรู้สึกว่าสีจอมันแปลกๆแฮะ แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าอาจโดนแสงสะท้อนมั้งก็ใช้ไปผ่านไป3วัน เป็นวันที่4ตุลา เผอิญมีโอกาสได้เล่นพร้อมกันกันเครื่องรุ่นเดียวกันที่ผมมีอยู่ก่อนจึงเห็นว่า หน้าจอสีมันเพี้ยนมากเลย อมส้มเห็นความต่างกันชัดเจนโดยตั้งค่าเหมือนกันทุกอย่าง ผมจึงทำการโทรถามการส่งเคลม จนท.ทางลาซาด้าแจ้งว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถส่งมาขอคืนเงินได้ภายใน7วันโดยได้ค่าส่งEMSด้วย ผมก็ขอรายละเอียดการส่งคืนเพื่อขอคืนเงินมา และทำการส่งไปขอคืนในวันที่5ตุลา เท่ากับ4วันตั้งแต่ผมรับเครื่อง ยังไม่เกินแน่นอน
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVlA6GBx3dfCmZ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVeQvJdICUexDB
จากรูปทั้ง2จะเห็นว่ามีอีเมล์แจ้งผมเข้ามาถึงที่อยู่ในการส่งของคืนบริษัทในวันที่4ตุลาซึ่งจนท.ที่ผมโทรไปคุยส่งมาให้ ระบุชัดเจนว่า"คืนเงิน"และผมได้นำเครื่องส่งEMSไปในวันที่5ตุลา
เรื่องเหมือนจะจบโดยดี ระหว่างนั้นผมก็ไปซื้อเครื่องใหม่มาใช้เพราะต้องใช้โทรศัพท์ แต่ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อพนักงานส่งสินค้าโทรมาหาผมเพื่อนัดวันนำสินค้าส่งคืน ขณะนั้นผมก็งงว่าคืนเพราะอะไรเพราะทางลาซาด้าไม่ได้โทรบอกอะไรผมเลย ผมจึงโทรไปถามกับทางลาซาด้าก่อน ได้ความว่าทางช่างเช็คแล้วเครื่องปกติ ไม่มีอาการตามที่แจ้ง และให้รับเครื่องไปก่อน ถ้ายังมีปัญหาให้ส่งกลับมาอีกครั้ง ผมก็โอเค โทรไปนัดรับซึ่งวันนั้นเป็นวันที่10กว่าแล้วของเดือนตุลาคมเนื่องจากวันที่5ที่ผมนำของไปส่งคืนนั้นเป็นวันเสาร์ กว่าของจะถึงโกดัง กว่าช่างจะเช็คอาการและตีเรื่องไปถึงพนักงานขนส่งที่จะส่งกลับมา
และของก็มาถึงเป็นรอบที่2 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะวันที่15-16ตุลาคม ผมก็รับมาแกะและนำมาเช็คดู ปรากฎว่าก็ยังมีอาการอยู่เหมือนเดิม ผมจึงทำการถ่ายรูปหน้าจอด้วยกล้องจากมือถือเทียบกับอีกเครื่องที่ผมมีเพื่อแนบส่งทางอีเมล์ให้เป็นหลักฐานด้วยว่ามีการผิดปกติจริงโดยส่งกลับไปในวันที่16ตุลาคม
http://image.ohozaa.com/view2/y1bWaD2Trm7at3t5
และส่งอีเมล์พร้อมแนบรูปถ่ายเปรียบเทียบพร้อมทั้งค่าส่งEMSทั้ง2รอบด้วยไปในวันที่18ตุลาคม
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVopW8Sf35mZcf
โดยทางลาซาด้ามีอีเมล์แจ้งการได้รับสินค้าคืนของผมในวันที่20ตุลาคม
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVqTMURhhzTQch
หลังจากนั้นก็หายไปเลยครับ ไม่มีการติดต่อใดๆเป็นเวลาเกือบ2อาทิตย์ ผมก็รอไป คิดว่าการคืนเงินคงล่าช้าหน่อยมั้งอาจต้องผ่านหลายแผนก
และแล้วเดือนพฤศจิกายนประมาณวันที่5 ก็ได้รับการติดต่อจากทางผู้ขายสินค้าโดยโทรมาแจ้งผมว่าทางลาซาด้าส่งสินค้ามาให้เค้าเช็ค ก็ถามอาการผม ผมก็บอกไป ทางร้านก็ยืนยันว่าไม่มีอาการผมก็บอกไปว่าไม่มีได้ไงรูปถ่ายผมก็ส่งไปให้ เค้าก็ยืนยัน ผมเห็นว่าคงจะคุยไม่จบเพราะเป็นทางโทรศัพท์ ของไม่ได้อยู่ต่อหน้าจึงบอกไปว่างั้นเดวผมเอาไปให้ศูนย์Asusออกใบยืนยันอาการให้แล้วผมจะส่งกลับไปใหม่พร้อมใบยืนยัน ทางร้านก็ส่งเครื่องกลับมาหลังจากวันนั้นอีกประมาณ6วันโดยผมเห็นว่าของไม่มาซักทีจึงโทรไปตามจึงบอกว่าส่งมาแล้ววันที่ผมโทรไปตามพอดี(แล้วเอาเครื่องผมไปดองไว้ทำไมตั้ง6วัน)
เครื่องมาถึงผมประมาณวันที่12-13พฤศจิกายน เท่ากับเกือบ1เดือนตั้งแต่วันที่ผมส่งกลับไปครั้งล่าสุด เมื่อได้รับเครื่องกลับมาโดยยังมีอาการเดิมผมจึงนำเครื่องไปเข้าศูนย์Asusในวันที่14พฤศจิกายน โดยนำเครื่องที่ผมมีไปเทียบให้ดูด้วยและได้ใบแจ้งซ่อมมาอย่างง่ายดายในเวลาไม่ถึง5นาทีเพราะอาการชัดโดยไม่ได้ส่งซ่อม โดยในใบแจ้งซ่อม พนง.Asusระบุว่า "หน้าจอสีเพี้ยน"
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVuNypYzSKuOS7
หลังจากนั้นผมก็นำเครื่องกลับไปส่งคืนเป็นครั้งที่3ในวันที่16พฤศจิกายน โดยถ่ายสำเนาใบแจ้งซ่อมที่ได้จากทางAsusใส่ไปในกล่องด้วย
http://image.ohozaa.com/view2/y1bWbl0g0jKvHqF1
และส่งเมล์แจ้งไปยังลาซาด้า โดยส่งรูปถ่ายใบแจ้งซ่อมจากทางAsusแนบไปทางอีเมล์ด้วย พร้อมทั้งค่าEMSทั้ง3รอบที่ส่ง รายละเอียดดังในภาพ
http://image.ohozaa.com/view2/y1bVu5B3pEhY5Fp1
หลังจากนั้นเหมือนเดิมเลยครับ หายไปเลยอีกครึ่งเดือน ไม่มีการโทรแจ้ง อีเมล์แจ้งไม่มีเลย ผมเมล์ไปตามก็เงียบ จนผมโทรไปตามทางคอลเซ็นเตอร์ก็ได้แค่แจ้งว่ารับเรื่องไว้ จะส่งเรื่องให้ แล้วจะโทรกลับ แต่ก็ไม่มีซักครั้ง ล่าสุด วันนี้ 08ธันวาคม เครื่องถูกส่งกลับมาหาผมโดยไม่มีการแจ้งใดๆต่อผม ผมทราบเพราะทางนิติของคอนโดรับไว้จึงโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ชี้แจงผมว่า ไม่สามารถทำการคืนเงินได้เนื่องจากนโยบายคืนเงินได้แค่ภายใน14วัน ไม่ต้องงงนะครับ ข้างบนผมเขียนไว้ว่า7วัน ผมก็รับฟังมาแบบนี้ครับ เมื่อคำตอบมาดังนี้ผมก็ไม่ยอม ก็แจ้งไปว่าผมส่งไปตั้งแต่แรกแล้ว ช่างของคุณเช็คไม่ได้เรื่องเองแล้วให้ผมทำยังไง พนักงานก็ได้แค่พูดซ้ำคำเดิมๆว่า "พนักงานไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินให้ได้เนื่องจากเกิน14วัน" วนอยู่แค่นี้ครับ ผมก็ไม่ยอมบอกให้ไปเอาผู้มีอำนาจตัดสินใจมาคุย พนง.ก็แจ้งว่าไม่สามารถโอนสายให้ได้ ผมก็ไม่ยอมจน พนง.ขอพักสายไปครู่นึงกลับมาจึงแจ้งผมว่าถ้ายังไงเดวจะส่งเรื่องให้แล้วจะโทรแจ้ง ผมบอกว่า ผมฟังประโยคนี้มา2เดือนกว่าแล้ว ไม่มีโทรมาซักครั้งเดียว พนง.บอกว่าเดวจะส่งไปอีกหน่วยนึงเลยและยืนยันจะโทรแจ้งแน่นอน ผมเห็นว่าต่อไปก็ไม่มีประโยชน์ จึงยอมไป รอมานานแล้ว ถ้ามันจะจบได้รออีกหน่อยก็ยังดีกว่า แล้วก็มาเล่าสู่กันฟัง ขอคำปรึกษาในบอร์ดนี่แหละครับ ผมควรทำยังไงต่อไปดีครับ แจ้งความจะได้เรื่องมั้ย ไปสคบ.ดีมั้ย แนะนำด้วยครับ สรุปรวมเวลา 01ตุลาคม ถึง 08ธันวาคมขณะนี้ซึ่งยังไม่จบเป็นเวลา69วันแล้วครับ
*อัพเดตล่าสุดนะครับ
วันที่8ธันวาคม ผมแจ้งสคบ.ไปแล้วทางการร้องทุกข์ออนไลน์ตามนี้ครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y29HSHiL8zxUSlDQ
และวันที่14ธันวาคมผมแจ้งความที่สน.ประเวศแล้วครับ ตามกันต่อไปครับ
http://image.ohozaa.com/view2/y29HTLeNZ8I5j7eQ
ขอบคุณทุกคำแนะนำ ทุกความเห็นครับ คนที่ไลค์ทุกคน หวังว่ากระทู้ของผมจะช่วยเป็นตัวอย่างแก่คนอื่นๆไม่ให้ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมครับ มีอะไรเพิ่มเติมผมจะมาอัพเดตเรื่อยๆครับ ตามกันยาวๆ
25ธันวาคม57 ไม่รู้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร อยู่ๆก็มีพนักงานของลาซาด้าโทรหาผมซะอย่างงั้น(ร้อยวันพันปีแจ้งปัญหาไปไม่เคยโทร) แถมคราวนี้เหมือนจะใส่ใจจะแก้ปัญหาจริงจัง(ช้าไปมั้ย ควรทำตั้งแต่3เดือนที่แล้ว) มีการโทรขอข้อมูลผมถึง3ครั้ง เนื่องจากผมอยู่ที่ทำงาน ตัวสินค้าอยู่บ้าน ผมจึงบอกให้นางโทรมาตอนบ่าย3โมง พอถึงบ่าย3เป๊ะ นางโทรมาเลยครับ ป๊าาดดดดดด อะไรเข้าสิงน๊อ..... แต่ความคืบหน้าไม่มีอะไรมาก ขอไปแต่ข้อมูลสินค้าเพื่อไปตรวจสอบ บอกว่าจะโทรมาอีกทีวันนี้(26ธันวา) เดวจะรอดูซิว่าจะอีหรอบเดิมรึเปล่า หุหุหุ
26ธันวาคม57 ช่วงก่อนเที่ยงมีสายจากลาซาด้า(เบอร์เดิมๆ)โทรหาผม2ครั้งแต่ผมไม่ได้รับ เพราะทำงาน ไม่เหนตอนเรียกเข้าเพราะปิดเสียง กะว่ารอดูช่วงบ่ายเดวคงโทรมา ประมาณบ่าย3โมงนางโทรมาตามจริงๆจ้า (ยิ่งสงสัยมากขึ้นว่าอะไรเข้าสิง555+) นางแจ้งผมว่าเดวจะประสานให้เจ้าหน้าที่(ก็คนที่มาส่งของนั่นแหละ)มารับของที่ผมเลยแล้วจะทำเรื่องคืนเงินให้พร้อมค่าส่งทั้งหมดทั้ง3ครั้ง โดยเจ้าหน้าที่จะทำการนัดวันรับกับผมใน1-2วัน ผมก็ตกลงไป ท่าทางคราวนี้จะเอาจริงแฮะ โทรไม่รับมีโทรตามด้วย บริการดีเว่อร์ 5555....
27ธันวาคม57 ประมาณ10โมง เจ้าหน้าที่คนที่ว่าก็โทรหาผม ผมทำงานตามปกติไม่ได้รับ แต่โทรกลับไปประมาณเที่ยงๆ ก็ไม่รับครับ กดวางไปแต่โทรกลับมาทันที(คงมีโปรโทรฟรีไม่จำกัด555)ก็นัดมารับของในวันจันทร์(29ธันวาคม)โดยผมไม่อยู่บ้านเวลานัดจึงให้ผมไปฝากของไว้กับทางนิติบุคคลของอาคารแล้วจะมาติดต่อรับไป ผมก็ตกลงไปครับ รอดูต่อไปว่าจะสรุปยังไง คงใกล้ละครับถ้าตั้งใจจะแก้ปัญหาจริงๆ ว่าแต่ยังสงสัยว่าอะไรน๊าาาาาที่ทำให้อยู่ๆก็ทำงานกันเร็วได้เนี่ย อยากรู้จริงๆ
12มกราคม58 ช่วงหลังจากวันที่27ถึงหลังหยุดปีใหม่(4มกราคม)มานี้ มีความคืบหน้ามาเรื่อยๆ ลาซาด้าโดยพนักงานคนเดิมส่งเมลล์หาผมเป็นระยะๆ ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว(ได้รับสินค้าที่ส่งคืน-ทำเรื่องขอคืนเงิน) ล่าสุดผมเช็คยอดเงินในธนาคารปรากฏว่าเงินถูกโอนเข้ามาแล้วนะครับ จำนวน3792บาทถ้วน ตามที่ผมได้ทำการเคลมไป คือค่าสินค้า รวมทั้งค่าส่งกลับไปกลับมาทั้ง3รอบ เป็นอันเสร็จพิธีครบถ้วนกระบวนความตามนี้ แต่ยังไงก็ดี สำหรับผมต่อไปนี้ขอแนะนำว่าอย่าเอาตัวเข้าไปยุ่งดีกว่าครับ ถ้าไม่อยากโดนเหมือนผม ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและทุกคำแนะนำ ทุกความเห็นครับ หวังว่ากระทู้นี้คงช่วยเป็นแนวทางให้ผู้ที่โดนแบบเดียวกันในอนาคตข้างหน้าต่อไปด้วยครับ
รวมระยะเวลาขั้นตอนทั้งหมด 26กันยายน57-12มกราคม58 เป็นจำนวนทั้งสิ้น108วันถ้วนครับ