พอดีว่าเปิดเพจรับงานอยู่ค่ะ ลูกค้ารายนี้(ตัวแทนจำหน่าย) เค้าต้องการให้ออกแบบภาพเพื่อโฆษณาเพจ ตัวแทนจำหน่าย พร้อมถ่ายรูปสินค้าให้
เราตกลงราคางานกันเรียบร้อย แต่ลูกค้าเจ้าของแบรนด์โอนเงินค่ามัดจำเกินมาให้ ซึ่งมากกว่าราคางานที่ตกลง และบอกว่าไว้หักค่างานอื่นต่อไป หมายความว่าจะดิวงานกันยาวๆ
เราก็ออกแบบให้ตามโทนสีที่เค้าต้องการ เสนอแบบไปตอนบ่ายโมง เสนอปุ๊บ แก้ปั๊บ โอเคค่ะ เรายินดีแก้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะส่งแบบปุ๊บ แก้ปั๊บ แก้ทีละอย่างๆ เราใช้เวลาแก้งานชิ้นนี้ บ่ายโมงจนถึง 5 โมงเย็น ลูกค้า(ตัวแทนจำหน่าย) บอกว่าพี่เจ้าของแบรนด์เค้าบอกว่ายังไม่โดนใจ
เค้าเลยเอาภาพของเค้าที่โชว์ในเพจมาให้ดู บอกว่าเอาแบบเดิมละกัน แค่ทำไฟล์ใหม่ ไฟล์เก่ามันไม่ชัด มันเบลอ
เราก็ ค่ะ (แล้วที่ให้แก้ๆ มาหลายชั่วโมงคืออะไร) เราก็ทำไฟล์ให้เหมือนต้นฉบับ และปรับสีข้อความให้ดูดีกว่าของเดิม เป็นเหมือนเดิมค่ะ ส่งปุ๊บ แก้ปั๊บ คือไม่รู้จะเอายังไง ทั้งๆที่ทำให้แบบเดิมแล้ว มีการมาถามความคิดเห็นด้วยนะ ว่าดีไหม ดีรึยัง ยังขาดอะไรอยู่น๊า (นั่นสิ ต้องการอะไร)
ด้วยความเป็นห่วง ก็ถามเราตลอด เบื่อไหม รำคาญไหม(มากค่ะ) เกรงใจจัง ได้พักบ้างรึยัง
แล้วเราก็จมปรักอยู่กับการแก้แบบเดิมๆ ของลูกค้า เปลี่ยนทีละอย่างของเค้า จนถึงเวลา 5 ทุ่ม คือไม่ได้ลุกไปไหนเลย ส่งปุ๊บ แก้ปั๊บทันที จนเราเหนื่อยและท้อ บอกขอตัวไปอาบน้ำก่อน สักพักเค้าก็บอกว่าพักก่อนละกันนะ
เรากลับมาทำใหม่และส่งแบบสุดท้ายให้ตอนตีสองครึ่ง หวังว่าตื่นเช้ามาคงได้รับข่าวดี
เทอแชทมาบอกว่า พี่เค้ายังไม่โดนอ่ะค่ะ
เราเลยปรึกษาคนที่บ้าน เพื่อน เพราะเราเครียดมากกับความจุกจิก และตัดสินใจให้เค้าเปลี่ยนไปทำร้านอื่น พร้อมโอนเงินคืนเต็มจำนวน
ก็เก็บไว้เป็นประสบการณ์
ยาวไปหน่อย น่าจะเป็นกระทู้บ่นซะมากกว่า แต่อยากถามความคิดเห็นเรื่องข้อตกลงการทำงาน
มาถึงคำถาม เราควรจะมีกฎยังไงเรื่องการแก้ไขงานคะ ในกรณีตกลงการทำงานกัน เช่นแก้ให้ได้กี่ครั้ง หรือแก้เกินกี่ครั้ง คิดเงินเพิ่ม
(ถาม) กฎการแก้ไขงานออกแบบ
เราตกลงราคางานกันเรียบร้อย แต่ลูกค้าเจ้าของแบรนด์โอนเงินค่ามัดจำเกินมาให้ ซึ่งมากกว่าราคางานที่ตกลง และบอกว่าไว้หักค่างานอื่นต่อไป หมายความว่าจะดิวงานกันยาวๆ
เราก็ออกแบบให้ตามโทนสีที่เค้าต้องการ เสนอแบบไปตอนบ่ายโมง เสนอปุ๊บ แก้ปั๊บ โอเคค่ะ เรายินดีแก้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะส่งแบบปุ๊บ แก้ปั๊บ แก้ทีละอย่างๆ เราใช้เวลาแก้งานชิ้นนี้ บ่ายโมงจนถึง 5 โมงเย็น ลูกค้า(ตัวแทนจำหน่าย) บอกว่าพี่เจ้าของแบรนด์เค้าบอกว่ายังไม่โดนใจ
เค้าเลยเอาภาพของเค้าที่โชว์ในเพจมาให้ดู บอกว่าเอาแบบเดิมละกัน แค่ทำไฟล์ใหม่ ไฟล์เก่ามันไม่ชัด มันเบลอ
เราก็ ค่ะ (แล้วที่ให้แก้ๆ มาหลายชั่วโมงคืออะไร) เราก็ทำไฟล์ให้เหมือนต้นฉบับ และปรับสีข้อความให้ดูดีกว่าของเดิม เป็นเหมือนเดิมค่ะ ส่งปุ๊บ แก้ปั๊บ คือไม่รู้จะเอายังไง ทั้งๆที่ทำให้แบบเดิมแล้ว มีการมาถามความคิดเห็นด้วยนะ ว่าดีไหม ดีรึยัง ยังขาดอะไรอยู่น๊า (นั่นสิ ต้องการอะไร)
ด้วยความเป็นห่วง ก็ถามเราตลอด เบื่อไหม รำคาญไหม(มากค่ะ) เกรงใจจัง ได้พักบ้างรึยัง
แล้วเราก็จมปรักอยู่กับการแก้แบบเดิมๆ ของลูกค้า เปลี่ยนทีละอย่างของเค้า จนถึงเวลา 5 ทุ่ม คือไม่ได้ลุกไปไหนเลย ส่งปุ๊บ แก้ปั๊บทันที จนเราเหนื่อยและท้อ บอกขอตัวไปอาบน้ำก่อน สักพักเค้าก็บอกว่าพักก่อนละกันนะ
เรากลับมาทำใหม่และส่งแบบสุดท้ายให้ตอนตีสองครึ่ง หวังว่าตื่นเช้ามาคงได้รับข่าวดี
เทอแชทมาบอกว่า พี่เค้ายังไม่โดนอ่ะค่ะ
เราเลยปรึกษาคนที่บ้าน เพื่อน เพราะเราเครียดมากกับความจุกจิก และตัดสินใจให้เค้าเปลี่ยนไปทำร้านอื่น พร้อมโอนเงินคืนเต็มจำนวน
ก็เก็บไว้เป็นประสบการณ์
ยาวไปหน่อย น่าจะเป็นกระทู้บ่นซะมากกว่า แต่อยากถามความคิดเห็นเรื่องข้อตกลงการทำงาน
มาถึงคำถาม เราควรจะมีกฎยังไงเรื่องการแก้ไขงานคะ ในกรณีตกลงการทำงานกัน เช่นแก้ให้ได้กี่ครั้ง หรือแก้เกินกี่ครั้ง คิดเงินเพิ่ม