ค่าโทรศัพท์บ้าน+ internet ต้องจ่ายย้อนหลัง 5-8 เดือน?

บ้านของแฟนค่ะ พอดีไม่ได้อยู่ที่บ้านกัน แล้วให้ญาต อยู่

ย้ายกลับเข้าไปอยู่ในบ้านเอง ตอนประมาณ เดือน สิงหาคมค่ะ พบว่าอินเตอร์เน็ต ถูกระงับสัญญาณ

จึงไปติดต่อชำระที่ศูนย์บริการของ tot สรุปว่า ต้องจ่ายค่าบริการ ทั้งสิ้น 3,300 บาท เพื่อเปิดเบอร์

ซึ่งเราก็งงๆ ว่า อินเตอร์เน็ตได้ตัดสัญญาณไปตั้งแต่ ค้างชำระ 2-3 เดือนแล้ว แต่ทำไม มียอดที่เราต้องชำระตั้ง รวมๆแล้ว 5 เดือน จึงจะต่อสัญญาณได้

ทางเจ้าหน้าที่ ก็อธิบายว่า ถึงตัดสัญญาณ แต่ค่าบริการ ก็ยังคงคิดอยู่เรื่อยๆ ไม่ได้มีการ " เบรกบิล " จะเบรกบิล ต่อเมื่อ 5 เดือน

เนื่องจากเรามีความจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต จึงจ่ายไป แบบ งงๆ เพื่อต่อสัญญาณ อยากทราบว่า ผู้ให้บริการท่านอื่นเป็นแบบนี้รึเปล่าค่ะ

คือหลังจากตัดสัญญาณแล้วยังคงมีการคิดค่าบริการอยู่ ( จบเรื่องที่ 1 )
----------
หลังจากใช้บริการต่อจากการตัดสัญญาณ มีค่าใช้บริการเดือน กันยายน เข้ามาปกติค่ะ คือ ยอด 619 บาท

แต่พอเดือนตุลาคม มียอดปรับปรุง ADSL จากไหน ไม่ทราบ เข้ามาอีก 2,600 บาท+ เราเห็นว่าแปลกๆ เลยยังไม่ได้จ่ายค่ะ

จากนั้นก็ตัดสัญญาณอีกครั้ง เราจึงให้แฟนไปจ่ายค่าบริการ ไปตอนรอบประมาณเที่ยง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องจ่าย 2,600 บาท ถึงจะต่อสัญญาณได้

แฟนเราพกเงินไปไม่พอ จึงไปอีกครั้ง ตอนราวๆ 5 โมงเย็น เจ้าหน้าที่ อีกคนแจ้งว่า ต้องชำระยอดทั้งหมด 4,048 บาทค่ะ

แฟนเราเลยกลับมาบ้านแบบ งงๆ

หลังจากนั้นเราติดต่อไป ที่ call center เพื่อสอบถามค่ะ

ขั้นแรกเรายังสอบถามเกี่ยวกับ ค่าบริการ ที่เราจ่ายไปแล้ว 3,300 บาท ย้อนหลัง 5 เดือน หลังจากตัดสัญญาณ

ทาง call center แจ้งว่า เนื่องจากเป็นโปรโมชั่น เหมาจ่าย โทรศัพท์บ้าน+อินเตอร์เน็ต เดือนละ 619 บาท ถึงมีการคิดค่าบริการไปเรื่อยๆ แม้จะตัดสัญญาณ

อยากสอบถามเพื่อนๆ ค่ะ ว่า ผู้ให้บริการท่านอื่นเป็นแบบนี้ รึเปล่า เพราะเราไม่เคยเจอ  แต่ทาง call center ตอบกับเราว่า ทาง tot เป็นแบบนี้ ไม่ทราบเกี่ยวกับ เจ้าอื่น

อีกคำถามของเราที่ถาม call center คือ ตั้งแต่ เราต่อ สัญญาณ เราใช้บริการ 3 เดือน กันยายน - พฤศจิกายน ทำไม ค่าบริการรวมถึงมา 4,048 บาท

ทั้งๆที่เราได้เคลียร์ยอดก่อนหน้าการต่อสัญญาณไปหมดแล้ว ทาง call center ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้

แต่ก็ยังขอบคุณมากๆค่ะ ที่ยอมให้เราชำระยอด เดือนกันยายน 619 บาท และต่อสัญญาณให้เราใช้ก่อน ส่วนยอดที่เหลือ ทาง call center แจ้งว่าจะตรวจสอบให้

อยากสอบถามเพื่อนๆค่ะ ว่าเคยมีใครเจอกรณีแบบนี้ บ้างมั้ยคะ และที่เราชำระยอดย้อนหลัง หลังจากมีการตัดสัญญาณไปแล้วถูกต้องหรือเปล่าคะ

ขอร้องว่า อย่าบอกว่า ไม่พอใจก็ใช้เจ้าอื่นนะคะ  เขตหมู่บ้านเรา tot สัมปทานค่ะ เจ้าอื่นไม่สามารถ เข้ามาได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่