ทำไมเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นละครับ asus padfone s เสียเร็วมาก ศูนย์ก็ งง ๆ

กระทู้คำถาม
ผมซื้อ asus padfone s จากการจองมัดจำที่ csc เซนทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ไปเมื่อวันที่ 22/10/2557 ตอนรับมาก็เช็คทุกอย่างนะครับ ไม่เจออะไรผิดปกติเท่าที่ดู กล้อง จอ ทัช เสียง สั่น บลาๆ แต่ผ่านมาเกือบอาทิตย์ (ผมจำเวลาแน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวรู้ว่าทำไม) เกิดปัญหาที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในมือถือใหม่ซิงๆได้ ก็คือมือถือเกิด "เสียงสั่นที่ดังผิดปกติ" ขึ้น เมื่อมีการสั่น ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาปลุก หรือว่า เวลามีคนโทรเข้า (จังหวะที่มือถือจะสั่น) เสียงดังผิดปกติที่ว่า มันคล้ายๆกับอาการสั่นอย่างรุนแรงมากๆ จนเกิดเสียงครับ ดังแกรกๆๆๆ  คือมันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแค่บางช่วงเวลา ซึ่งถ้าไม่นั่งจ้องจับผิดจริงๆ ก็ไม่รู้ แต่พอรู้แล้วมันค่อนข้างรำคาญใจมากอ่ะครับ ในฐานะที่เป็นมือถือใหม่  พอปัญหามันสังเกตได้ยาก กว่าผมจะรู้ตัวและนำไปให้ร้านเช็คก็เลย 7 วันคืนของแล้ว ก็เลยได้แต่รอการซ่อมตามประกัน เจ็บใจมาก

     ผมยอมรับว่าผมโกรธนะครับ คือตั้งใจว่าควักเงินตัวเองครั้งนี้ (ผมเป็นนักศึกษาอยู่ เก็บเงินซื้อเอา) จะใช้ยาวๆ ไม่เปลี่ยนแน่ๆ แต่กลายเป็นว่าเสียไปรวดเร็วมาก จนผมใจหาย ตัวหูฟังที่แถมมาเองก็ชำรุดเร็วมาก สามสี่วัน ตัว small talk เสียไปแล้ว นี่เคยตั้งใจจะซื้อที่ชาร์จไร้สายมาใช้ด้วยเลย ตอนนี้กลายเป็นผิดหวังไปหมดแล้ว

     ที่ทำให้ผมเซ็งเพิ่มขึ้นมากอีกนั้น ก็คือการบริการของศูนย์ซ่อม asus เชียงใหม่ หลังจากที่ผมนำไปถามอาการด้วยตัวเองนะครับ ว่าจะลองถามอาการ
อาจยังไม่ซ่อม แต่พอบอกว่ามือถือผมมีปัญหาปุ้บ พนักงานหยิบมือถือนำไปเข้าด้านหลังเลย โดยไม่บอกผมซักคำเลยว่าจะเอาไปนะ เอาไปทำอะไร
ข้อมูลส่วนตัวผมก็อยู่ในนั้น หยิบไปเฉยๆ ได้อย่างไร (ถ้าเป็นคนที่ห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัวบางคนจะโมโหนะครับ คนแบบผมเนี่ยแหล่ะ)
สุดท้ายผมเลยยังไม่ซ่อมในตอนนั้น เพราะยังไม่ได้ย้ายข้อมูลไปยังเครื่องสำรอง และค่อนข้างไม่ถูกใจการกระทำของพนักงาน แต่ไม่ได้ต่อว่าไปตอนนั้น

     สุดท้ายผมเลยฝากพนักงานที่ csc ส่งให้ศูนย์ asus เชียงใหม่อีกที เนื่องจากวันนั้นไม่สะดวกเดินทางไปหาศูนย์ที่ไกลจากผมอยู่ (19/11/2014) แต่ก็เงียบหายไปนานมาก จนวันนี้ (05/12/2014) ผมโทรไปเอง พบว่าพนักงานที่ csc ไปส่งให้ศูนย์ asus กรุงเทพไปแล้ว เนื่องจากถามที่เชียงใหม่ เขาบอกว่าจะได้อีกก็ 45 วันเป็นอย่างน้อย (ความในใจ : ผมพึ่งซื้อเองนะะะ พึ่งซื้อออ อยากใช้อ่ะครับ)    ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะต่างกันมั้ยนะระหว่างส่งกรุงเทพ/เชียงใหม่ แต่ก็ขอบคุณพนักงาน csc มา ณ ที่นี้ด้วย (จะดีกว่านี้ถ้าโทรมาบอกตอนที่เปลี่ยนที่ส่งนะครับ)   เพราะใจจริงอยากเปลี่ยนเครื่องมากครับ ดิ้นๆ

อาจจะเล่ายาวและดูเยอะไปนะครับ แต่ก็เป็นมุมมองของคนที่ไม่ค่อยมีเงิน กัดฟันซื้อของที่ตัวเองอยากใช้ แล้วเจอปัญหาแบบนี้
ปล. นี่เป็นโพสแรกในpantipเลยนะครับ มีอะไรที่ควรแก้ไขบอกได้เลย พึ่งสมัครหลังจากโทรวันนี้เลย อยากเล่า แหะๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่