เมื่อ2เดือนก่อนดิฉันได้สั่งโซฟากับทางร้าน Studio128 ไป2ชุด และวันนี้ก็ถึงกำหนดส่งโซฟาตามนัด
และเช้าวันนี้ มีพนักงาน2คนมากดกริ่งหน้าบ้าน
เรา: สวัสดีค่ะ มาส่งโซฟาใช่มั้ยคะ
พนง: ครับ ให้วางตรงไหนบ้าง
เรา: เออ ไม่ทราบว่ามากันกี่คนคะ เพราะต้องยกโซฟา1ชุดขึ้นไว้ห้องนั่งเล่นชั้น3 ส่วนอีก1ชุดเอาไว้ห้องนั่งเล่นชั้นล่าง
พนง: ห๊าาา! พนง1คนเดินมาดูบันไดทางขึ้นแล้วคุยกันเป็นภาษาอีสานว่า ...เอ้ยบันไดสูงก็สูง ชันก็ชัน แคบก็แคบ จะให้ขึ้นไปยังไงหว๊ะ!
เรา : ก่อนซื้อก็ได้ปรึกษากับSaleแล้วนะคะว่า โซฟาตัวนี้จะเอาไว้ที่ชั้น3ของบ้าน และทางSaleก็บอกว่าขึ้นได้แน่นอนไม่ปัญหา
พนง : Sale มันจะพูดยังไงก็ได้ก็มันอยากขายของ ไม่ลองให้มันมายกเองล่ะ!
เรา : ......พี่มากัน2คนยกไม่ไหวหรอกค่ะ ยังไงเดียวเราโทรตามช่างก่อสร้างหาคนมายกช่วย
พนง: มันจะมายกช่วยอะไรได้ ถ้าโซฟาเสียหายทางผม2คนต้องรับผิดชอบ
เรา: โอเค งั้นลองยกดูค่ะ
พนักงาน2คนก็พยายามที่ยกโซฟาขนาด2เมตรขึ้น ทั้งยกทั้งบ่น (ดิฉันฟังออกหมดนะคะว่าคุณพูดอะไรบ่นอะไร)
...................สุดท้ายก็ยกขึ้นไม่ได้
พนง: ยกขึ้นไม่ได้หรอก !! พร้อมกับบ่นๆๆ แล้วบอกว่า...ก็เอาโซฟาชุดเล็กที่อยู่ชั้น1 ไปไว้ชั้น3ก็จบ!
เรา : ไม่ได้หรอกค่ะ เพราะโซฟาแต่ละชุดกว่าจะตกลงซื้อก็ได้วัดขนาด และทางดีไซน์เนอร์ออกแบบมาให้โซฟาแต่ละชุดเข้ากันกับบ้านค่ะ
เดียวรอสักครู่นะคะ กำลังหาวิธีช่วยอยู่ค่ะ อาจจะใช้รถเครนที่อยู่แถวนี้มายกให้ค่ะ
พนง: หันไปคุยกัน บอก เสียเวลาอีกกี่ชั่วโมงรถเครนมันจะมาว่ะ! บอกให้เอาโซฟาตัวนี้ไว้ข้างล่างก็จบ!
เรา : เงียบ เห็นท่าไม่ดีเลยรีบโทรไปปรึกษาSaleว่าจะยกขึ้นยังไงดี มีวิธีอื่นอีกมั้ย
พนง: เดินมา ผมยกขึ้นให้ได้นะ แต่โซฟาคุณพัง กับบ้านคุณพัง เอามั้ยละ บอกให้สลับโซฟาไว้คุณก็ไม่เอา
เรา คิดในใจ...(คือโซฟา2ชุดนี้ซื้อมาด้วยเงินเกือบ5แสนบาท คิดแล้วคิดอีก แต่พนักงานยกของมาพูดง่ายๆแบบนี้?) กว่าจะตัดสินใจซื้อโซฟาได้ก็ต้องมีการวางแผนกันมาก่อน ออกแบบเป็นภาพ3Dว่าใส่โซฟาชุดนี้เข้าไปจะออกมาดูดีมั้ย ต้องคิดกันเยอะมากๆ
พนักงานมีท่าทีหงุดหงิดและโมโหมากก ระหว่างที่พนักงาน2คนขนโซฟาตัวอื่นๆที่พอยกได้ เราได้ยินพนักงานพูดว่า "เดี๋ยวทุบกระจกบ้านแม่มเลยจะได้เอาขึ้นได้"
10นาทีต่อมา Sale โทรกลับมาแจ้งเราว่า กำลังส่งพนักงานมาแยกชิ้นโซฟาให้นะคะ จะได้ยกขึ้นได้
พนักงานมาถึงบ้านอีก3คน ช่วยกันแยกชิ้นส่วนโซฟาประมาณ5นาที ยกขึ้นชั้น3 ใช้เวลาประกอบอีก5นาที...เสร็จ
ก่อนจะกลับ พนักงานชาย2คนเดิมยังพูดอีกว่า เจ้าของบ้านมันจะเปิดร้านเหล้ารึไงหว่ะ เอาโซฟามาทำ**ไรเยอะแยะ
..........
..........สุดท้ายนี้อยากฝากถึงstudio128 ว่า โซฟาร้านคุณสวยมากๆเลยนะคะ Saleที่ขายก็ให้บริการดี ให้คำแนะนำดี
..........อยากให้แก้ไขเรื่องพนักงานส่งของด่วนเลยค่ะ
[CR] Studio128 คุณหาพนักงานส่งโซฟาแบบนี้มาจากไหนคะ?
และเช้าวันนี้ มีพนักงาน2คนมากดกริ่งหน้าบ้าน
เรา: สวัสดีค่ะ มาส่งโซฟาใช่มั้ยคะ
พนง: ครับ ให้วางตรงไหนบ้าง
เรา: เออ ไม่ทราบว่ามากันกี่คนคะ เพราะต้องยกโซฟา1ชุดขึ้นไว้ห้องนั่งเล่นชั้น3 ส่วนอีก1ชุดเอาไว้ห้องนั่งเล่นชั้นล่าง
พนง: ห๊าาา! พนง1คนเดินมาดูบันไดทางขึ้นแล้วคุยกันเป็นภาษาอีสานว่า ...เอ้ยบันไดสูงก็สูง ชันก็ชัน แคบก็แคบ จะให้ขึ้นไปยังไงหว๊ะ!
เรา : ก่อนซื้อก็ได้ปรึกษากับSaleแล้วนะคะว่า โซฟาตัวนี้จะเอาไว้ที่ชั้น3ของบ้าน และทางSaleก็บอกว่าขึ้นได้แน่นอนไม่ปัญหา
พนง : Sale มันจะพูดยังไงก็ได้ก็มันอยากขายของ ไม่ลองให้มันมายกเองล่ะ!
เรา : ......พี่มากัน2คนยกไม่ไหวหรอกค่ะ ยังไงเดียวเราโทรตามช่างก่อสร้างหาคนมายกช่วย
พนง: มันจะมายกช่วยอะไรได้ ถ้าโซฟาเสียหายทางผม2คนต้องรับผิดชอบ
เรา: โอเค งั้นลองยกดูค่ะ
พนักงาน2คนก็พยายามที่ยกโซฟาขนาด2เมตรขึ้น ทั้งยกทั้งบ่น (ดิฉันฟังออกหมดนะคะว่าคุณพูดอะไรบ่นอะไร)
...................สุดท้ายก็ยกขึ้นไม่ได้
พนง: ยกขึ้นไม่ได้หรอก !! พร้อมกับบ่นๆๆ แล้วบอกว่า...ก็เอาโซฟาชุดเล็กที่อยู่ชั้น1 ไปไว้ชั้น3ก็จบ!
เรา : ไม่ได้หรอกค่ะ เพราะโซฟาแต่ละชุดกว่าจะตกลงซื้อก็ได้วัดขนาด และทางดีไซน์เนอร์ออกแบบมาให้โซฟาแต่ละชุดเข้ากันกับบ้านค่ะ
เดียวรอสักครู่นะคะ กำลังหาวิธีช่วยอยู่ค่ะ อาจจะใช้รถเครนที่อยู่แถวนี้มายกให้ค่ะ
พนง: หันไปคุยกัน บอก เสียเวลาอีกกี่ชั่วโมงรถเครนมันจะมาว่ะ! บอกให้เอาโซฟาตัวนี้ไว้ข้างล่างก็จบ!
เรา : เงียบ เห็นท่าไม่ดีเลยรีบโทรไปปรึกษาSaleว่าจะยกขึ้นยังไงดี มีวิธีอื่นอีกมั้ย
พนง: เดินมา ผมยกขึ้นให้ได้นะ แต่โซฟาคุณพัง กับบ้านคุณพัง เอามั้ยละ บอกให้สลับโซฟาไว้คุณก็ไม่เอา
เรา คิดในใจ...(คือโซฟา2ชุดนี้ซื้อมาด้วยเงินเกือบ5แสนบาท คิดแล้วคิดอีก แต่พนักงานยกของมาพูดง่ายๆแบบนี้?) กว่าจะตัดสินใจซื้อโซฟาได้ก็ต้องมีการวางแผนกันมาก่อน ออกแบบเป็นภาพ3Dว่าใส่โซฟาชุดนี้เข้าไปจะออกมาดูดีมั้ย ต้องคิดกันเยอะมากๆ
พนักงานมีท่าทีหงุดหงิดและโมโหมากก ระหว่างที่พนักงาน2คนขนโซฟาตัวอื่นๆที่พอยกได้ เราได้ยินพนักงานพูดว่า "เดี๋ยวทุบกระจกบ้านแม่มเลยจะได้เอาขึ้นได้"
10นาทีต่อมา Sale โทรกลับมาแจ้งเราว่า กำลังส่งพนักงานมาแยกชิ้นโซฟาให้นะคะ จะได้ยกขึ้นได้
พนักงานมาถึงบ้านอีก3คน ช่วยกันแยกชิ้นส่วนโซฟาประมาณ5นาที ยกขึ้นชั้น3 ใช้เวลาประกอบอีก5นาที...เสร็จ
ก่อนจะกลับ พนักงานชาย2คนเดิมยังพูดอีกว่า เจ้าของบ้านมันจะเปิดร้านเหล้ารึไงหว่ะ เอาโซฟามาทำ**ไรเยอะแยะ
..........
..........สุดท้ายนี้อยากฝากถึงstudio128 ว่า โซฟาร้านคุณสวยมากๆเลยนะคะ Saleที่ขายก็ให้บริการดี ให้คำแนะนำดี
..........อยากให้แก้ไขเรื่องพนักงานส่งของด่วนเลยค่ะ