โพสแรกของชีวิตก็ประเดิม กับ Expedia เลยค่ะ เครียดกันทั้งบ้าน
บอกก่อนว่าเรื่องเกิดกับพี่สาว รายละเอียดอาจไม่เยอะ เพราะนางไม่มีกะจิตกะใจโพสเอง มาโพสแทน ทุกอย่างเรื่องจริงค่ะ
ตามหัวข้อเลยค่ะ พี่สาวจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Expedia.co.th เพื่อจะไปเที่ยว ตปท กับครอบครัว จองตั๋วการบินไทย ปรกติจองผ่านสายการบินโดยตรง ไม่เคยมีปัญหา แต่คราวนี้ไม่รู้อะไรดลใจ ลองจองผ่าน เวป Expedia จะไปเกาหลี ผู้ใหญ่4 เด็ก2 คนละหมื่นปลายๆ ยอดจองตั๋วรวมแล้วแสนกว่าค่ะ จ่ายผ่านบัตรเครดิต รูดปุ๊บหักปั๊บ รอยืนยันเลขจอง 24 ชม. มีข้อความขึ้นเตือนประมาณว่า "ไม่ยืนยันว่าจะได้ที่นั่งตามที่ต้องการหรือไม่" ประมาณนี้ค่ะ เพราะจองก่อนเดินทางประมาณ 6วัน แต่ก็นึกว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ไม่ซีเรียสเรื่องที่นั่ง
**รายละเอียดไฟลท์บิน
ผู้ใหญ่4
เด็ก2
ราคาตั๋ว 10,215บาท
ภาษีสนามบินและธรรมเนียม 7,965บาท
รวมเป็น 18,180บาท
เด็กผู้ใหญ่ราคาเดียวกัน ลองคูณดูค่ะ
กรุงเทพ(BKK) - โซล(ICN) 4 ธ.ค. 2014 - 10 ธ.ค. 2014 ตั๋ว ไป-กลับ 6ที่นั่ง ...เดี๋ยวขอรูปจากพี่สาวมาแนบให้ดูค่ะ...
วันรุ่งขึ้น ไปหาซื้อชุดกันหนาวใหม่ๆเตรียมจัดกระเป๋า พี่สาวส่งรูปมาให้ดูว่า หน้าเวปแจ้งเตือนประมาณว่า "ยกเลิกการจองนี้เรียบร้อย เราเสียใจที่การเดินทางนี้ของคุณไม่เป็นไปตามแผน บลาๆๆๆ" ...บอกคำเดียว เงิบไปตามๆกันนน อารมณ์ค้างค่ะ ติดต่อกลับไปทาง Expedia ติดต่อยากมากก พนังงานมึนมากกก
พี่สาวโทรไปสอบถาม พนง. ก็ตอบแบบบื้อใบ้ จนพี่สาวเริ่มวีน พนง. ก็เสียงแข็งใส่จ้าา บอกว่า จะคืนเงินให้ภายใน 7-10วัน รอไปยาวๆๆ
พอบอกให้เช็คให้หน่อยว่า ยกเลิกแล้วจริงๆใช่มั้ย ก็บอกเช็คไม่ได้ ให้รอ 24ชม. ไม่มีโทร ไม่มีอีเมลแจ้งยกเลิก มีแต่สถานะหน้าเว็ปที่คาดสีเขียวแจ้งเตือน ตามที่บอกไปข้างต้นแค่นั้น และต้องเข้าไปดูเองตลอด ทุกครั้งที่โทรไป ตอบแบบส่งๆ พอให้เช็ค ก็ให้รอสาย โอนสายตลอด ให้รอสายนานเป็น สิบๆนาที และตัดทิ้ง หลายรอบมาก ติดต่อยากมากกกก
การสนทนาฉบับย่อ
พี่สาว - ทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบิน สาเหตุอะไร
พนง. - ไม่รู้! ..ต้องรอเช็คแผนกจองตั๋ว อีก 24ชม.
พี่สาว - จะได้เงินคืนจริงรึเปล่า ยกเลิกแล้วจริงรึเปล่า
พนง. - ถ้ากลัวไม่ได้เงินคืน ให้จองให้ใหม่มั้ย
พี่สาว - ใช้เวลาดำเนินการเท่าไหร่
พนง. - 24ชม.
พี่สาว - คุณให้รอเฟริมมา 24ชม. แล้วยกเลิกอย่างไม่มีสาเหตุ ถ้าให้จองใหม่ ขั้นตอนละ 24ชม. รวมวันแรกเป็น 48ชม. แล้วถ้าคุณมายกเลิกอีกล่ะ ถ้าไม่ได้ตั๋วอีกจะทำยังไง? จะเดินทางอยู่แล้ว เว็ปการบินไทยต้องจองล่วงหน้า 72ชม. ถึงเวลาจะหาตั๋วได้ที่ไหน??
พนง. - อึ้ง เงียบ ใบ้รับประทาน..............
พี่สาว - เราไม่มั่นใจในการบริการของคุณอีกต่อไป ถ้าไปซื้อตรงตอนนี้ยังทัน แต่ช่วยเช็คได้มั้ยว่า ไฟลท์ยกเลิกแล้วจริงๆ ทำไมไม่มีเมล หรือการติดต่อใดๆมายืนยัน โทรไปเช็คกับบัตรแล้ว ทางบัตรบอกว่า ยังกันเงินไว้แต่ยังไม่เรียกเก็บ ให้รอ 3-7วัน มันไม่ทัน
พนง. - เงียบ ใบ้รับประทาน............
พี่สาว - ต้องเอาบัตรไปซื้อตั๋วใหม่ ขอร้องให้ช่วยแจ้งยกเลิกไปที่บัตรเครดิต และ ภายใน 24ชม. ทางบัตรจะได้คืนวงเงินให้ เพราะกลัวปัญหา จองตั๋วซ้ำซ้อน ใครจะรับผิดชอบ ทางคุณไม่มีอะไรมายืนยันเลย มีแต่แจ้งหน้าเวปว่ายกเลิก จะรู้ได้ไงว่ายกเลิกแล้วแน่นอน แค่ให้ยืนยันว่ายกเลิกแล้วก็จบ (อารมณ์ประมาณว่า อยากได้คำยืนยันจากปาก)
พนง. เช็คไม่ได้ ทำไม่ได้ จะพูดกับหัวหน้าให้
พี่สาว - คุยกับหัวหน้าแล้วจะโทรกลับมาบอกมั้ย
พนง. ไม่โทร
พี่สาว - แล้วจะมีเมล์มั้ย
พนง. - ก็รอดู อาจจะมีเมลแจ้ง ภายใน 24ชม.
จากนั้นนางก็นั่งรีเฟรชเมลทั้งวันค่ะ สรุปก็ไม่มี เงียบ ติดต่อไม่ได้ เหมือนตายกันไปหมดแล้วทั้งบริษัท.....
ปัญหาตอนนี้คือ กลัวว่าทาง Expedia ยังไม่ได้ยกเลิก เพราะไม่มีโทร หรือ อีเมลแจ้ง มีแค่สถานะที่ต้องเข้าไปเช็คเอง คาดหัวบอกว่ายกเลิก โทรไปถามก็ไม่ได้คำตอบ แค่ให้เช็คว่ายกเลิกจริงมั้ยก็เช็คไม่ได้ ยืนยันให้รออีก 24ชม. ติดต่อยากมาก ไม่มีอะไรแน่นอนเลยค่ะ ยอดเงินในบัตรก็ค้างอยู่อย่างงั้น ไม่กล้ารูดซ้ำ เพราะถ้าเกิดอีก 2-3 วัน มาแจ้งเลขจองสายการบิน ทีนี้ก็แย่เลย ถามหาสาเหตุว่าทำไมขึ้นสถานะว่ายกเลิกเพราะอะไร ก็ตอบไม่ได้ เคว้งค่ะ บอกคำเดียว อะไรๆก็รอ 24ชม. คือมันจะไม่ทันละค่าาาา ปล่อยผ่าน เอื่อยเฉื่อย มาเข้าวันที่4 ให้รออีก 24ชม. มันจะจองตรงไม่ทันละค่าา ไม่เห็นใจคนมีปัญหา บริการปวดใจ
เตือนนะคะเตือน จะไปไหน ทำอะไร จองตรงค่ะ ที่ผ่านมาทางบ้านก็จองตรง ผ่านเอเจ้นครั้งแรกก็สนุกเลยค่ะตอนนี้....
ใช้ระยะเวลาดำเนินการ ขั้นตอนละ 24ชม.ค่ะ ยอมรับว่าทางบ้านจองกันกระชั้นชิด มัวแต่เถียงกันว่าจะไปประเทศไหนดี ตอนแรกจะไปปีใหม่ ใจร้อนค่ะ อยากไปวันหยุดช่วงวันพ่อ เลยจองล่วงหน้า 6วัน ไม่คาดคิดจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ เจอยกเลิกกระทันหันไม่เท่าไหร่ ถ้าติดต่อได้ง่ายๆและจบภายในคราวเดียว นี่โทรไปแรกๆ โอนสาย ตัดทิ้ง โทรจนปิดให้บริการ ยืดเยื้อมาจนวันนี้ ยังจะให้มารอยืนยันสถานะยกเลิกอีก 24ชม. คือถ้าบอกคำนี้แต่วันแรกก็จบมั้ยคะ เข้าใจว่า พนง. หลายคน และแต่ละคนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไม่ได้ เลยต้องโอนสาย ปล่อยให้รอ ตัดทิ้ง เป็นวงจร ยืดเยื้อหลายวัน ปวดใจค่ะ อธิบายไม่ถูก พิมก็ไม่เหมือนพูด เรียบเรียงไม่ถูก แท็กไม่ถูก หรือผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ
เอาเป็นว่า จะจองผ่าน Expedia จองล่วงหน้า 1เดือนนะคะ เผื่อมีเหตุผิดพลาดแบบไม่มีสาเหตุ ไม่มีคำตอบ คุณจะต้องแน่ใจได้ว่าคุณจะมาเวลาเหลือเฟือเพียงพอ ให้ พนง. ดำเนินการ ขั้นตอนละ 24ชม. ขอบคุณค่ะ
จองตั๋วเครื่องบิน ผ่าน Expedia โดนแคนเซิลไฟลท์ อย่างไม่รู้สาเหตุ ยอดบัตรเครดิตค้างเติ่ง แสนกว่า บริการห่วย ติดต่อยากมาก
บอกก่อนว่าเรื่องเกิดกับพี่สาว รายละเอียดอาจไม่เยอะ เพราะนางไม่มีกะจิตกะใจโพสเอง มาโพสแทน ทุกอย่างเรื่องจริงค่ะ
ตามหัวข้อเลยค่ะ พี่สาวจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Expedia.co.th เพื่อจะไปเที่ยว ตปท กับครอบครัว จองตั๋วการบินไทย ปรกติจองผ่านสายการบินโดยตรง ไม่เคยมีปัญหา แต่คราวนี้ไม่รู้อะไรดลใจ ลองจองผ่าน เวป Expedia จะไปเกาหลี ผู้ใหญ่4 เด็ก2 คนละหมื่นปลายๆ ยอดจองตั๋วรวมแล้วแสนกว่าค่ะ จ่ายผ่านบัตรเครดิต รูดปุ๊บหักปั๊บ รอยืนยันเลขจอง 24 ชม. มีข้อความขึ้นเตือนประมาณว่า "ไม่ยืนยันว่าจะได้ที่นั่งตามที่ต้องการหรือไม่" ประมาณนี้ค่ะ เพราะจองก่อนเดินทางประมาณ 6วัน แต่ก็นึกว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ไม่ซีเรียสเรื่องที่นั่ง
**รายละเอียดไฟลท์บิน
ผู้ใหญ่4
เด็ก2
ราคาตั๋ว 10,215บาท
ภาษีสนามบินและธรรมเนียม 7,965บาท
รวมเป็น 18,180บาท
เด็กผู้ใหญ่ราคาเดียวกัน ลองคูณดูค่ะ
กรุงเทพ(BKK) - โซล(ICN) 4 ธ.ค. 2014 - 10 ธ.ค. 2014 ตั๋ว ไป-กลับ 6ที่นั่ง ...เดี๋ยวขอรูปจากพี่สาวมาแนบให้ดูค่ะ...
วันรุ่งขึ้น ไปหาซื้อชุดกันหนาวใหม่ๆเตรียมจัดกระเป๋า พี่สาวส่งรูปมาให้ดูว่า หน้าเวปแจ้งเตือนประมาณว่า "ยกเลิกการจองนี้เรียบร้อย เราเสียใจที่การเดินทางนี้ของคุณไม่เป็นไปตามแผน บลาๆๆๆ" ...บอกคำเดียว เงิบไปตามๆกันนน อารมณ์ค้างค่ะ ติดต่อกลับไปทาง Expedia ติดต่อยากมากก พนังงานมึนมากกก
พี่สาวโทรไปสอบถาม พนง. ก็ตอบแบบบื้อใบ้ จนพี่สาวเริ่มวีน พนง. ก็เสียงแข็งใส่จ้าา บอกว่า จะคืนเงินให้ภายใน 7-10วัน รอไปยาวๆๆ
พอบอกให้เช็คให้หน่อยว่า ยกเลิกแล้วจริงๆใช่มั้ย ก็บอกเช็คไม่ได้ ให้รอ 24ชม. ไม่มีโทร ไม่มีอีเมลแจ้งยกเลิก มีแต่สถานะหน้าเว็ปที่คาดสีเขียวแจ้งเตือน ตามที่บอกไปข้างต้นแค่นั้น และต้องเข้าไปดูเองตลอด ทุกครั้งที่โทรไป ตอบแบบส่งๆ พอให้เช็ค ก็ให้รอสาย โอนสายตลอด ให้รอสายนานเป็น สิบๆนาที และตัดทิ้ง หลายรอบมาก ติดต่อยากมากกกก
การสนทนาฉบับย่อ
พี่สาว - ทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบิน สาเหตุอะไร
พนง. - ไม่รู้! ..ต้องรอเช็คแผนกจองตั๋ว อีก 24ชม.
พี่สาว - จะได้เงินคืนจริงรึเปล่า ยกเลิกแล้วจริงรึเปล่า
พนง. - ถ้ากลัวไม่ได้เงินคืน ให้จองให้ใหม่มั้ย
พี่สาว - ใช้เวลาดำเนินการเท่าไหร่
พนง. - 24ชม.
พี่สาว - คุณให้รอเฟริมมา 24ชม. แล้วยกเลิกอย่างไม่มีสาเหตุ ถ้าให้จองใหม่ ขั้นตอนละ 24ชม. รวมวันแรกเป็น 48ชม. แล้วถ้าคุณมายกเลิกอีกล่ะ ถ้าไม่ได้ตั๋วอีกจะทำยังไง? จะเดินทางอยู่แล้ว เว็ปการบินไทยต้องจองล่วงหน้า 72ชม. ถึงเวลาจะหาตั๋วได้ที่ไหน??
พนง. - อึ้ง เงียบ ใบ้รับประทาน..............
พี่สาว - เราไม่มั่นใจในการบริการของคุณอีกต่อไป ถ้าไปซื้อตรงตอนนี้ยังทัน แต่ช่วยเช็คได้มั้ยว่า ไฟลท์ยกเลิกแล้วจริงๆ ทำไมไม่มีเมล หรือการติดต่อใดๆมายืนยัน โทรไปเช็คกับบัตรแล้ว ทางบัตรบอกว่า ยังกันเงินไว้แต่ยังไม่เรียกเก็บ ให้รอ 3-7วัน มันไม่ทัน
พนง. - เงียบ ใบ้รับประทาน............
พี่สาว - ต้องเอาบัตรไปซื้อตั๋วใหม่ ขอร้องให้ช่วยแจ้งยกเลิกไปที่บัตรเครดิต และ ภายใน 24ชม. ทางบัตรจะได้คืนวงเงินให้ เพราะกลัวปัญหา จองตั๋วซ้ำซ้อน ใครจะรับผิดชอบ ทางคุณไม่มีอะไรมายืนยันเลย มีแต่แจ้งหน้าเวปว่ายกเลิก จะรู้ได้ไงว่ายกเลิกแล้วแน่นอน แค่ให้ยืนยันว่ายกเลิกแล้วก็จบ (อารมณ์ประมาณว่า อยากได้คำยืนยันจากปาก)
พนง. เช็คไม่ได้ ทำไม่ได้ จะพูดกับหัวหน้าให้
พี่สาว - คุยกับหัวหน้าแล้วจะโทรกลับมาบอกมั้ย
พนง. ไม่โทร
พี่สาว - แล้วจะมีเมล์มั้ย
พนง. - ก็รอดู อาจจะมีเมลแจ้ง ภายใน 24ชม.
จากนั้นนางก็นั่งรีเฟรชเมลทั้งวันค่ะ สรุปก็ไม่มี เงียบ ติดต่อไม่ได้ เหมือนตายกันไปหมดแล้วทั้งบริษัท.....
ปัญหาตอนนี้คือ กลัวว่าทาง Expedia ยังไม่ได้ยกเลิก เพราะไม่มีโทร หรือ อีเมลแจ้ง มีแค่สถานะที่ต้องเข้าไปเช็คเอง คาดหัวบอกว่ายกเลิก โทรไปถามก็ไม่ได้คำตอบ แค่ให้เช็คว่ายกเลิกจริงมั้ยก็เช็คไม่ได้ ยืนยันให้รออีก 24ชม. ติดต่อยากมาก ไม่มีอะไรแน่นอนเลยค่ะ ยอดเงินในบัตรก็ค้างอยู่อย่างงั้น ไม่กล้ารูดซ้ำ เพราะถ้าเกิดอีก 2-3 วัน มาแจ้งเลขจองสายการบิน ทีนี้ก็แย่เลย ถามหาสาเหตุว่าทำไมขึ้นสถานะว่ายกเลิกเพราะอะไร ก็ตอบไม่ได้ เคว้งค่ะ บอกคำเดียว อะไรๆก็รอ 24ชม. คือมันจะไม่ทันละค่าาาา ปล่อยผ่าน เอื่อยเฉื่อย มาเข้าวันที่4 ให้รออีก 24ชม. มันจะจองตรงไม่ทันละค่าา ไม่เห็นใจคนมีปัญหา บริการปวดใจ
เตือนนะคะเตือน จะไปไหน ทำอะไร จองตรงค่ะ ที่ผ่านมาทางบ้านก็จองตรง ผ่านเอเจ้นครั้งแรกก็สนุกเลยค่ะตอนนี้....
ใช้ระยะเวลาดำเนินการ ขั้นตอนละ 24ชม.ค่ะ ยอมรับว่าทางบ้านจองกันกระชั้นชิด มัวแต่เถียงกันว่าจะไปประเทศไหนดี ตอนแรกจะไปปีใหม่ ใจร้อนค่ะ อยากไปวันหยุดช่วงวันพ่อ เลยจองล่วงหน้า 6วัน ไม่คาดคิดจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ เจอยกเลิกกระทันหันไม่เท่าไหร่ ถ้าติดต่อได้ง่ายๆและจบภายในคราวเดียว นี่โทรไปแรกๆ โอนสาย ตัดทิ้ง โทรจนปิดให้บริการ ยืดเยื้อมาจนวันนี้ ยังจะให้มารอยืนยันสถานะยกเลิกอีก 24ชม. คือถ้าบอกคำนี้แต่วันแรกก็จบมั้ยคะ เข้าใจว่า พนง. หลายคน และแต่ละคนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไม่ได้ เลยต้องโอนสาย ปล่อยให้รอ ตัดทิ้ง เป็นวงจร ยืดเยื้อหลายวัน ปวดใจค่ะ อธิบายไม่ถูก พิมก็ไม่เหมือนพูด เรียบเรียงไม่ถูก แท็กไม่ถูก หรือผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ
เอาเป็นว่า จะจองผ่าน Expedia จองล่วงหน้า 1เดือนนะคะ เผื่อมีเหตุผิดพลาดแบบไม่มีสาเหตุ ไม่มีคำตอบ คุณจะต้องแน่ใจได้ว่าคุณจะมาเวลาเหลือเฟือเพียงพอ ให้ พนง. ดำเนินการ ขั้นตอนละ 24ชม. ขอบคุณค่ะ