ขอเล่าเหตุการณ์วันนี้ครับ
เข้าไปใช้บริการที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเวนสาขาหนึ่งมา พนักงานตะโกนพร้อมกันประมาณว่า "เซเว่นสะดวกกว่าสวัสดีค่ะ/ครับ" ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย เดินเข้าไปซื้อข้าว1กล่อง ไส้กรอก และน้ำดื่ม นมเปรี้ยว1ขวด ตอนคิดเงินบอกพนักงานว่า "ไม่เวฟนะครับ จ่ายผ่านบัตร เอาแสตมป์เข้าบัตร แล้วขอช้อนส้อมด้วยครับ" พนักงานพยักหน้าแล้วตอบว่า "ค่ะ" ผมก็กำลังมองดูลูกอมโน่นนั้นนี้ ก็จ่ายเงินไปปกติ เดินกลับคอนโดประมาน 300เมตรได้ ขึ้นคอนโดมา หิวมาก กะจะดูหนังกินข้าวกินไส้กรอกให้สบายใจ เปิดถุงออกมา เวฟข้าวกินปกติ เวฟเสร็จ ควานหาช้อนส้อม ไม่มี!?!? พนักงานไม่ได้ให้มา!! นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พนักงานลืม ทุกครั้งที่พนักงานลืมผมต้องเดินลงไปเอาช้อนส้อม เพราะที่ห้องผมไม่มี แล้วผมก็ไม่ได้ซื้อมาเพราะผมเป็นคนขี้เกียจล้างเลยซื้อข้าวเซเว่นเอาเพราะคิดว่าสะดวก ไม่ต้องล้าง เข้าใจอารมณ์ผมไหม คือเหนื่อยมาก กลับห้องมาก็อยากกินอะไรสบายใจ แล้วเวฟข้าวเสร็จแล้ว ลงไปเอาช้อนส้อมกับพนักงานเหนื่อยไหม ขึ้นมาห้องแล้วข้าวเย็นไหม แล้วหลอดดูดน้ำล่ะ ??? คืออะไร???
ผมเข้าไปทีไรพนักงานเอาข้าวมากินที่หลังเค้าเตอร์บ่อยมาก แกงไตปลา แกงส้ม โน่นนั้นนี้ สมควรไหม?? คุยกันเสียงดังด่าคนโน่นคนนี้พูดจาหยาบคายด้วย(บางคน) บางวันผมกลับจากทำงานตี1ตี2 พนักงานนั่งกินเหล้ากันหน้าร้าน เมเนเจอมีไหม มีไว้ทำไม หรือมีไว้เป็นหัวหลักหัวตอ
ย้อนมาที่ซื้อข้าวแล้วไม่ได้ช้อนส้อม คุณเคยซื้อน้ำปั่นแล้วไม่ได้หลอดไหม??? ถ้าซื้อน้ำปั่นไม่ได้หลอดคุณจะรู้สึกยังไง??? ดีใจไหม แฮปปี้?? หรือจะโมโห อารมณ์เดียวกับซื้อข้าวแล้วไม่ได้ช้อนส้อม
บริษัทมีระบบจัดการกับพนักงานไหม?? อบรมให้พนักงานใส่ใจความต้องการของลูกค้า ไม่ใช่พูดเป็นนกแก้วนกคุณทอง "เซเว่นสะดวกกว่าสวัสดีค่ะ" "รับโน่นนั้นนี้นู้นเพิ่มไหมคะ" "รับอะไรเพิ่มไหมค่ะได้แสตมป์อีกด้วย" "ขนมจีบสาลาเปาเพิ่มไหมค่ะ" อยากจะอัพเซลกันตลอด ช้อนส้อมชั้นล่ะ!!!!! จะให้กินยังไง นิ้วตักรึไง หรือให้ใช้ลิ้นตวัดข้าวกิน ใส่ใจลูกค้ากันบ้าง คราวหน้าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกชั้นจะซื้อข้าวต้ม ถ้าไม่ให้ช้อนส้อมมาอีกจะคว่ำให้หัวพนักงานที่คิดเงินชั้น โมโหมาก
ขอด่าพนักงานเซเว่นเรื่องซื้อข้าวแล้วไม่ได้ช้อนส้อมหน่อย
เข้าไปใช้บริการที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเวนสาขาหนึ่งมา พนักงานตะโกนพร้อมกันประมาณว่า "เซเว่นสะดวกกว่าสวัสดีค่ะ/ครับ" ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย เดินเข้าไปซื้อข้าว1กล่อง ไส้กรอก และน้ำดื่ม นมเปรี้ยว1ขวด ตอนคิดเงินบอกพนักงานว่า "ไม่เวฟนะครับ จ่ายผ่านบัตร เอาแสตมป์เข้าบัตร แล้วขอช้อนส้อมด้วยครับ" พนักงานพยักหน้าแล้วตอบว่า "ค่ะ" ผมก็กำลังมองดูลูกอมโน่นนั้นนี้ ก็จ่ายเงินไปปกติ เดินกลับคอนโดประมาน 300เมตรได้ ขึ้นคอนโดมา หิวมาก กะจะดูหนังกินข้าวกินไส้กรอกให้สบายใจ เปิดถุงออกมา เวฟข้าวกินปกติ เวฟเสร็จ ควานหาช้อนส้อม ไม่มี!?!? พนักงานไม่ได้ให้มา!! นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พนักงานลืม ทุกครั้งที่พนักงานลืมผมต้องเดินลงไปเอาช้อนส้อม เพราะที่ห้องผมไม่มี แล้วผมก็ไม่ได้ซื้อมาเพราะผมเป็นคนขี้เกียจล้างเลยซื้อข้าวเซเว่นเอาเพราะคิดว่าสะดวก ไม่ต้องล้าง เข้าใจอารมณ์ผมไหม คือเหนื่อยมาก กลับห้องมาก็อยากกินอะไรสบายใจ แล้วเวฟข้าวเสร็จแล้ว ลงไปเอาช้อนส้อมกับพนักงานเหนื่อยไหม ขึ้นมาห้องแล้วข้าวเย็นไหม แล้วหลอดดูดน้ำล่ะ ??? คืออะไร???
ผมเข้าไปทีไรพนักงานเอาข้าวมากินที่หลังเค้าเตอร์บ่อยมาก แกงไตปลา แกงส้ม โน่นนั้นนี้ สมควรไหม?? คุยกันเสียงดังด่าคนโน่นคนนี้พูดจาหยาบคายด้วย(บางคน) บางวันผมกลับจากทำงานตี1ตี2 พนักงานนั่งกินเหล้ากันหน้าร้าน เมเนเจอมีไหม มีไว้ทำไม หรือมีไว้เป็นหัวหลักหัวตอ
ย้อนมาที่ซื้อข้าวแล้วไม่ได้ช้อนส้อม คุณเคยซื้อน้ำปั่นแล้วไม่ได้หลอดไหม??? ถ้าซื้อน้ำปั่นไม่ได้หลอดคุณจะรู้สึกยังไง??? ดีใจไหม แฮปปี้?? หรือจะโมโห อารมณ์เดียวกับซื้อข้าวแล้วไม่ได้ช้อนส้อม
บริษัทมีระบบจัดการกับพนักงานไหม?? อบรมให้พนักงานใส่ใจความต้องการของลูกค้า ไม่ใช่พูดเป็นนกแก้วนกคุณทอง "เซเว่นสะดวกกว่าสวัสดีค่ะ" "รับโน่นนั้นนี้นู้นเพิ่มไหมคะ" "รับอะไรเพิ่มไหมค่ะได้แสตมป์อีกด้วย" "ขนมจีบสาลาเปาเพิ่มไหมค่ะ" อยากจะอัพเซลกันตลอด ช้อนส้อมชั้นล่ะ!!!!! จะให้กินยังไง นิ้วตักรึไง หรือให้ใช้ลิ้นตวัดข้าวกิน ใส่ใจลูกค้ากันบ้าง คราวหน้าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกชั้นจะซื้อข้าวต้ม ถ้าไม่ให้ช้อนส้อมมาอีกจะคว่ำให้หัวพนักงานที่คิดเงินชั้น โมโหมาก