แชร์ประสบการณ์การเคลม iPhone6 T_T

กระทู้สนทนา
แค่อยากจะขอแชร์ประสบการณ์ที่เจอมาค่ะ ผิดพลาดประการใดขอโทษล่วงหน้าค่ะ

เริ่มต้นด้วยการซื้อ iPhone6 64 space grey ได้เครื่องมาจาก iStudio เมื่อวันที่ 6 พย. เป็นเครืองของศูนย์ True

ใช้งานมาตั้งแต่วันที่รับเครื่อง ปกติเรื่อยมาจนกระทั่งวันที่ 21 พย. อยู่ๆเครื่องก็ดับเอง ก็ได้ reset เครื่อง และกลับมาใช้งาน (เหมือนจะ) ปกติ แต่เมื่อมีการโทรออกเครื่องก็ hang อีก 2-3 ครั้ง ก็ต้อง reset เรื่อยๆ

วันนั้นเลยที่เริ่มมีอาการก็ได้เข้าไปสอบถามพนักงานที่ iStudio ซึ่งพนักงานได้แจ้งว่าให้กลับไป update iOS และลอง backup & restore เครื่องดูก่อน

วันต่อมา วันเสาร์ที่ 22 พย ก็ได้ทำการ restore เครื่องอย่างที่ได้รับคำแนะนำมา แต่ก็ไม่หาย และรู้สึกว่าเป็นถี่ขึ้นเรื่อยๆ คืนวันนั้นขณะที่ reset อยู่ หน้าจออยู่ๆก็เปลี่ยนเป็นสีแดงทั้งหน้าจอ และกลับไปโชว์โลโก้ Apple…

วันอาทิตย์ที่ 23 พย ได้เข้าไปเคลมเครื่องที่ศูนย์ after sales service ของ True ที่ฟอร์จูน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การเคลม ส่วนมากจะได้เครื่องใหม่ แต่มีระยะเวลาการเคลมระหว่าง 7-14 วัน ซึ่งจขกทคำนวนวันไว้แล้วว่าจะเดินทางไปเที่ยววันที่ 30 พย และกลัวจะไม่มี iPhone6 ไปถ่ายรูป พนักงานแนะนำให้ทำการ restore แบบล้างข้อมูลทิ้งทั้งหมด (ทำไมไม่มีการแนะนำแบบนี้ตั้งแต่วันศุกร์ เผื่อเราจะรู้ตัวทัน) จขกทจึงตัดสินใจว่าจะกลับมาเคลมหลังจากกลับมาจากเที่ยว

คืนนั้นเลยก็ได้ทำการ restore (อีกครั้งนึง) ตามที่ได้รับคำแนะนำมา

เช้าต่อมา.. เครื่องก็ยังดับ แถมดับถี่ขึ้นเรื่อยๆด้วย จึงรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว iPhone คงจะตายคามือ ระหว่างนั้นก็หาข้อมูลการเคลม เผื่อว่าจะมีวิธีเคลมที่เร็วกว่านั้น ก็ได้ online chat กับเจ้าหน้าที่ True ผ่านทางเว็บของ True ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าการเคลมในกรุงเทพใช้เวลาภายใน 7 วัน และแนะนำให้เข้าไปที่ฟอร์จูน เพราะเป็นศูนย์ที่ใกล้จขกท.ที่สุด

เที่ยงนั้น จขกท จึงรีบเข้าไปที่ศูนย์โดยได้รับการแจ้งว่า จะต้องใช้เวลา 7-14 วัน !!! ก็เลยสอบถามต่อว่าเปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมเครื่อง พนักงานแจ้งว่าน่าจะเปลี่ยน แต่ก็ยังต้องนำเครื่องส่งศูนย์ซ่อม  จนท.แจ้งว่าไม่มีวิธีอื่นใดๆทั้งสิ้นที่จะได้เครื่องเร็วกว่านั้น อาจจะได้เร็วกว่านั้น จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป โดยจนท.ให้เบอร์ติดต่อที่ศูนย์มา และใบรับเครื่อง

จขกท.ได้ลองโทรไปที่เบอร์นั้นตั้งแต่วันจันทร์ เพื่ออยากจะสอบถามว่าส่วนมาก มีกรณีที่ได้เครื่องคืนเร็วกว่า 7 วันมั้ย แต่.. ก็ไม่มีใครรับสายเลยยยยยยยยย T_T

ไม่เข้าใจว่า เมื่อเห็นว่าเครื่องมีปัญหาจิงๆ (ดับคามือพนักงาน) ทำไมไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เลย แถมยังมีระยะเวลาดำเนินการอันยาวนาน แอบเสียใจ และเสียอารมณ์กับ policy ของ True ค่ะ

และได้ยินมาว่าถ้าซื้อเครื่องจาก Apple Online Store และมีปัญหาอะไร จะได้รับเครื่องเปลี่ยนทันที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่