ทำยังไงดีคะ เมื่อซื้อกระเป๋าชาแนลจากเพจดัง CXX แล้วเจอแบบนี้? ขอปรึกษาค่ะ

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะคะ เรียบเรียงไม่เก่ง แต่ขอรับรองว่าเป็นความจริงทุกประการ จริงๆ ไม่ค่อยกล้ามาตั้งกระทู้ด้วยซ้ำ แต่เพื่อนทุกคนย้ำกว่าต้องทำ เพราะจะได้รู้ว่าเราควรทำอย่างไรต่อไป เพราะเราก็เป็นแค่ลูกค้าธรรมดาคนนึง แต่คนขายเป็นแอดมินของเพจที่ค่อนข้างดังมากเลย  อยากขอปรึกษาหาทางออกจริงๆ ค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นคนชื่นชอบกระเป๋ายี่ห้อนี้มาก พอทำงานมีตังค์เก็บที่จะซื้อได้ก็มีซื้อมาใช้บ้างแต่ไม่ได้เยอะนะคะ ซึ่งที่ผ่านมาเวลาซ์้อจะซื้อจากช้อปมาตลอด ก็ไม่เคยต้องตรวจของแบบแหวกแหกข้างในอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ดูแค่ลักษณะโดยรอบว่าทรงเป็นไง สภาพสวยมั้ยก็จบจ่ายเงินออกจากร้าน และด้วยความที่ชื่นชอบแบรนด์และอยากได้ความรู้ก็ได้ตามเพจเพจนึงในเฟส ซึ่งเป็นเพจที่เกี่ยวกับกระเป๋ายี่ห้อนี้โดยเฉพาะนะคะ เห็นแอดมินเพจมีลงขายของบ้าง ให้ความรู้บ้าง แต่ก็ยัไงม่เคยซื้อติดต่ออะไรเพราะเราเองก็ไม่ได้สามารถใช้เงินซื้ออะไรได้เยอะแยะขนาดนั้น แต่บังเอิญเค้ามีลงรุ่นนึง ซึ่งเป็นลักษณะที่เคยคิดว่าถ้าออกมาแบบนี้จะซื้อมาเก็บไว้ เรียกว่าเป็นแบบในฝันเลย คิดอยู่ไม่นานก็ตัดสินค้าไลน์ถามข้อมูล ซึ่งเค้าตั้งราคาไว้ที่ 167,xxx บาท ต่อยังไงก็ไม่ลด เเละแจ้งว่าถ้าไม่คอนเฟิร์มจะขอขายเจ้าอื่น เราเลยรีบ cf และโอนมัดจำไป 10,000 บาท ก็ถึงวันนัดรับ อย่างที่บอกคือปกติซื้อของในช้อปมาตลอดและไม่เคยกล้าที่จะซื้อของข้างนอกเลย แต่ด้วยความที่ตามเค้ามานานและเค้าค่อนข้างแอนตี้เรื่องของปลอมเเละเน้นเรื่องการขายของต้องมีจรรยาบรรณ เราเลยไว้ใจเเอดมินมาก ย้ำว่ามากๆ จริงๆ ซึ่งพอถึงวันนัดรับ 18/11/2014 เรานัดกันที่ธนาคารตอนบ่ายสามโมง เพื่อดูของและจะได้โอนเงินเลย พี่เค้าให้แมสมาส่ง พอเจอปุ๊ป อารามดีใจเราก็จะดูของ แต่ถึงคิวหน้าเคาเตอร์พอดี เราก็เลยต้องไปทำเรือ่งโอนเงินให้เค้าก่อน โดยยังไม่ได้เปิดดูของเลย (อันนี้คิดว่าอาจจะขอกล้องวงจรปิดจากธ.ได้ ว่าเราไม่ได้ดูของก่อนจริง ซึ่งเราผิดและก็โง่มาก) ทีนี้พอโอนเสร็จถ่ายสลิปส่งให้เค้า เราก็ค่อยเปิดดูของ ซึ่งสภาพภายนอกดีนะคะ กลิ่นใหม่ อปก.ครบ เราก็เลยให้พี่แมสกลับ และไม่ได้คิดอะไร

ทีนี้พอกลับมาถึงบ้านซึ่งก็ค่ำมากแล้ว เราค่อยได้มีโอกาสเปิดดูของ และนำมาเทียบกับของที่มีซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันแต่คนละสี ก็พบความแตกต่างหลักๆ 2 จุด คือ 1. Hologram สติ๊กเกอร์ที่ติดมากับกระเป๋าเผยอรอบด้านเหมือนจะหลุด ซึ่งปกติจะติดแน่นมากๆๆๆ 2. ช่องกระเป๋าช่องนึงย่นมากๆๆๆ (ช่องระหว่างฝากระเป๋ากระลิ้นกระเป๋าด้านใน ของรุ่น classic 10") ย่นแบบน่าเกลียดเลย ซึ่งเราลองจับอีกใบที่มีก็ไม่เป็น เราเลยไลน์ถามแอดมินคืนนั้น ซึ่งแอดมินตอบมาตอนเช้า 19/11/2014 ก็ได้คำตอบว่า ที่ holo จะหลุดเพราะหนังรุ่นนี้จะมันๆ  2. หนังรุ่นใหม่ๆ จะนิ่มกว่าปกติและหลังๆคุณภาพก็ไม่ดีเท่าเดิม ซึ่งความรู้สึกเราตอนนั้นแแบบว่าผิดหวังอ่ะ ผิดหวังมากเลย เลยโทรหาเพื่อนที่ได้รุ่นเดียวกันเป๊ะ แต่คนละสีมา ว่าของเพื่อนเป็นมั้ย เพื่อนเราก็เช็กให้และตอบมาตอนบ่ายของวันนั้นว่าของเพื่อนเป้นปกติ เราเลยไลน์ถามแอดมินอีกครั้งครั้งนี้เราเครียดมากคิดว่าจะเอาส่งซ่อมเลยเพราะยังไม่ได้ใช้ก็เป็นแบบนี้แล้ว กะจะเอาไปให้ที่ศูนย์ดู แต่ยังไม่ทันได้ไป เราก็เห็นแอดมินเพจนี้ลงขายแบบเดียวกะเราเป๊ะในราคาที่ถูกกว่าทีเราซื้อ 2,500 บาท เราก็เลยถามเค้าว่าเราขอเปลี่ยนได้มั้ย ราคาที่แพงกว่าไม่ต้องคืนเราก็ได้ แต่แอดมินไม่ยอมให้เราคืนของ ทั้งๆ ที่ของเพิ่งได้มาสองวัน ยังไม่ได้ใช้เลยและเราแจ้งปัญหาไปตั้งแต่คืนแรกที่ได้ของมา แอดมินบอกว่าเราไม่ยอมตรวจของให้ละเอียดเอง ซึ่งในจุดนี้เรายอมรับนะคะ ว่าเราผิด แต่ก่อนที่แอดมินจะส่งของเค้ามีถ่ายรูปของให้เราแล้ว แปลว่าเค้าก็ต้องมีตรวจของแล้วถูกมั้ยคะ ซึ่งการที่เค้าเอาของแบบนี้มาส่งต่อให้เราเค้าก็น่าจะแจ้งเรานิดนึงให้เราได้คิดบ้าง (เดี๋ยวจะบอกว่าทำไมเค้าควรจะต้องแจ้งนะคะ) เราเลยบอกเค้าว่าเราไม่เคยกังวลเรื่องแท้ไม่แท้นะคะ แต่เราเครียดกะคุณภาพ เพราะของที่ได้มันไม่ใช่อย่างที่ควรจะเป็น

20/11/2014 เช้าวันถัดมาเราเลยพยายามติดต่อขอเปลี่ยนขออีกครั้ง เราขอร้องเค้ามากๆ เลย เค้าแจ้งว่า เพจนี้มีแอดมิน3 คน แต่ละคนจะลงขายไม่เหมือนกัน ใบนี้ไม่ใช่ของเค้า เค้าให้เปลี่ยนไม่ได้ เค้าไม่มีของให้เปลี่ยน ที่ทำใหได้ คือ คืนเงินส่วนต่างให้เรา 2,500 บาาทเท่านั้นหรือลงขายให้  แต่เราก็ย่ำกับเค้าไปว่าเราไม่ได้ต้องการเงินนะคะ เรายอมจ่ายเค้าเพิ่มอีก 2,500 แทนแต่ขอให้เราได้ของที่ดีมีคุณภาพสมกับแจ้งว่าเป็น NEW น่ะค่ะ  แต่ไ่ม่ว่าจะพูดไงเค้าก็ไม่ยอม เราถึงกับถึงขั้นคิดสั้นๆ เลยว่าเราจะซื้อใบที่เค้าลงอีกใบแล้วค่อยปล่อยใบนี้ไปทีหลัง เลยถามเค้าไป เค้าบอกแบบนั้นทำได้ให้โทรแอดมินอีกคนที่ลงขายใบที่สอง ตอนแรกเราตั้งใจจะซ์้อจริงๆ นะคะ แต่เนื่องจากเงินสดเราไม่พอ ณ ตอนนั้นเลยไปยืมเงินเพื่อน ซึ่งพอเพื่อนรู้เพื่อนก็เตือนสติเราว่า ไม่ได้จะไม่ให้ยืมนะ แต่ลองเจรจาอีกครั้งดูก่อนดีกว่าเพราะเราเป็นผู้เสียหาย เราเลยพยายามไลน์หาแอดมินคนแรก ซึ่งเค้าบอกให้เราคุยกับคนที่ 2 เพราะเค้าไม่สะดวกและคนที่สองจะดูแลให้ เราเลยนัดเจอกับเค้าตอนบ่าย 3 ซึ่งแอดมินคนนี้ได้นำกระเป๋าอีกใบที่เราจะขอเปลี่ยนมาด้วย พอมาถึงเค้าขอดูของเรา เเล้วก็หาข้อตำหนิกระเป๋าเรา 2 จุด จุดแรกคือตัว Hologram ซึ่งเค้าก็ยอมรับว่ามันติดไม่ดีจริงๆ แต่ใบให่ม่อีกใบไม่เป็น  จุดที่สองคือช่องที่มันย่น เค้าแจ้งว่าเราไม่ควรเอามือไปล้วงตรวจดูไม่มีใครล้วงกัน เพราะจะทำให้รอยเย็บขาด และตอนนี้รอยเย็บมันก็อ้ามากๆ สภาพกลายเป็นกระเป๋ามือสอง ซึ่งเค้าจะรับซื้อคืนในราคาที่ถูกกว่าที่เราซื้อมา 30,000 บาท คือถ้าเราจะเปลี่ยนต้องจ่าย 30,000 บาท (เรานี้นำตาคลอเลยค่ะ) เงินจำนวนนี้เยอะนะคะ แค่ 2-3 วัน ที่กระเป๋าอยู่กับเรา ไม่เคยใช้ แค่เปิดเพื่อตรวจสอบของคืนแรกเท่านั้น กระเป๋าเราเสียหายขนาดนี้เลย เราพยายามต่อรองนะคะ ขอ 10,000 ได้มั้ย 20,000 ได้มั้ย แต่เค้าไม่ยอมท่าเดียวเลย ต้อง 30,000 เท่านั้น หรือจะช่วยเราอีกอย่างคือ โพสลงขายให้เราใหม่ แต่ไม่ลงหน้าเฟสนะคะ ลงใน IG ด้วย condition used เท่านัน แต่ของเราไม่เคยใข้เลยเราขอให้เค้าลงเป็นของใหม่ได้มั้ย แต่แจ้งว่ามีปัญหา 2 จุดนี้ให้ลูกค้าเค้าทราบก่อนซ์้อแทน (เราไม่อยากให้คนเป็นเหมือนเรา) โดยจะราคาถูกกว่าที่เค้า้ขายอยู่นิดหน่อย แต่ยังไงเค้าก็ไม่ยอมจริงๆ และขอให้เราลองไปคิดดูก่อน  เราเลยแยกย้ายกันกลับ  ขากลับเราแวะไปที่ช้อปที่เอ็มโพเรี่ยม พนักงานน่ารักมาก เราแจ้งว่าเราเอากระเป๋ามาซ่อม เค้าก็ตรวจของให้แล้วแจ้งเราว่ากระเป๋าเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว เค้าจะรับไว้แล้วอีก 1-2 อาทิตย์จะโทรกลับว่าซ่อมได้หรือไม่ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่  แต่ขอลง conditionในใบรับของว่า used นะคะ ซึ่งเพื่อความสบายใจเผื่อซ่อมได้ เเละเรากลัวเค้าหาว่าเราใช้ของด้วย เราเลยทิ้งของไว้ที่ช้อปแทนค่ะ

เย็นวันนั้นแอดมินคนที่สองโทรหาเรา เราเลยเล่าให้เค้าฟังว่าไปช้อปมา เค้าบอกให้เรารอฟีดแบคจากช้อปก่อนว่าจะว่ายังไง เเต่ทำไรให้ไม่ได้มากกว่านี้และจะยังไม่ลงขายจนกว่าจะได้ฟีดแบคจากเพจ เราเลยมาปรึกษาเพื่อนๆว่าเราควรทำไงต่อไปดีค่ะ  คือกระเป๋าในฝันของเรากลายเป็นกระเป๋าใช้แล้ว ซ์้อมาปู๊ปราคาตกไป 30,000 บาทยังไม่เสียใจเท่ากระเป๋าเยินทั้ง ๆที่ยังไม่ใช้เลยนะคะ แล้วสิ่งที่แอดมินซึ่งเป็นแม่ค้าทำแบบนี้ถูกแล้วใช้มั้ยคะ เราควรรับกรรมไปเพราะความไว้ใจคนง่ายๆ จริงๆ เลยใช่มั้ยคะ ไม่มีทางเลือกอื่นแล้วเลยเหรอคะ แล้วถ้าช้อปซ่อมไม่ได้เราต้องทนใช้ หรือหากซ่อมได้แต่มีค่าใช้จ่ายเราควรทำไงต่อดีคะ  ขอคำแนะนำด้วยนะคะ


ปล. ถ้าแท๊กไม่ถูกขออภัยด้วยนะคะ ไม่มีเจตนา discredit เพจนะคะ แค่ต้องการขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์ซ์้อกระเป๋าเเล้วเจอคล้ายๆ กัน เราจะได้สบายใจขึ้นว่าเราคิดมากไปค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 47
ขอบคุณทุกเมนต์นะคะ  เราพยายามรับฟังทุกๆความเห็นทั้งที่ต่อว่าและเห็นใจ นะคะ  
1 เราไม่ได้รวยขนาดจะมีเป็นสิบๆใบนะคะ  เรามีกรุเล็กๆ อันน้อยนิดที่เราภูมิใจ  เพราะทุกใบมาจากใจรักแบรนด์นี้จริงๆ  อย่างที่บอกปกติซื้อช้อปเพราะความรู้เรื่องเป๋าน้อย ไม่เคยเจอปัญหาดังนั้นเราไม่ทราบเลยว่ามันมีเผยอได้  เพราะที่เรามีและที่ถามจากเพื่อนที่ใช้  ทุกคนพูดดหมือนกันว่าไม่ควรร่อน  และแม่ค้าควรแจ้งก่อน ทำให้เราขอเปลี่ยนเพราะบังเอิญเจอเค้าลงอีกครั้งแบบเดียวกัน  ถ้าไม่เจอเราคงเอาเข้าศูนย์วันรุ่งขึ้นเลย  ซึ่งคงสร้างปัญหาให้เราน้อยกว่านี้

2 ก่อนเกิดเรื่องเราคิดว่า  ซื้อของกะเพจนี้ก็เหมือนซื้อกะเพื่อนคือไว้ใจได้จริงๆ ไม่แท้ไม่มีปัญหาแน่ๆ  ทำให้เราพลาดไป  เรายอมรับค่ะ

3 เรื่องเอามือล้วง  เราไม่รู้จริงๆว่าห้ามล้วง  เพื่อนเราก็ล้วง  แต่ล้วงในแบบระมัดระวัง ของใบนึงหลายตังค์กว่าจะเก็บตังค์ได้เหนื่อยนะคะ  เราคงไม่ปู้ยี่ปู้ยำกะน้องเป๋าและหาเรื่องส่งคืนนะคะ  แต่ถ้าเพราะการล้วงมีผลทำให้ราคาตกขนาด 30,000  ก็คงเป็นโชคร้ายของเราเองจริงๆ ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

4  เราไม่เคยหวังสร้างกระแสนะคะ ลำพังเราเป็นแค่คนซื้อของธรรมดาๆคนนึง กะเพจคนตามเกือบแสน  เรากลัวคนเข้ามาด่าเราด้วยซ้ำ ถ้าสิ่งที่เรามาโพสต์ขอคำแนะนำเรามีส่วนไหนทำให้คิดในทางลบกะเพจก็ขอให้เปลี่ยนความคิดนะคะ  ส่วนเงินส่วนต่างที่ทางคุณอลิสแจ้งว่าจะคืน  เราขอให้โอนให้กับคนที่ต้องการความช่วยเหลือในเพจคุณบิณฑ์นะคะ  เราตามเค้าและมีโอนให้คนที่เดือดร้อนบ้างบางครั้ง  จะโอนให้คนเดือดร้อนคนไหนก็ตามสะดวกค่ะ  

ส่วนเราก็ได้แต่รอฟีดแบคจากช้อป และคงไม่คิดขายน้องเป๋าใบนี้ให้ใครโดยไม่แจ้งปัญหาที่เราเจอมาและยังไม่ใช่เร็วๆนี้แน่ค่ะ  เราขอพูดแค่นี้และจะไม่พูดอีกนะคะ  ขอให้เมนต์ต่อจากนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์การส่งน้องเป๋าเข้าซ่อมแทนละกัน  แนะนำเราด้วย ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่