ปัญหา CRV.G4 กับการปัดภาระของ Honda

สืบเนื่องจากกระทู้นี้

http://ppantip.com/topic/32794670

    จากวันที่ตั้งกระทู้จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก Honda ก็ไม่แปลกใจครับ ลองอยู่เฉยๆ
ก่อนลูกค้าอย่างเราต้องทำมาหากิน คงไม่มีแรงดิ้น เลิกสนใจไปเอง ล้อยังหมุนพาเราไปส่งจุดหมายใด้จะเอาอะไรอีก
    จนเมื่อวานว่างๆไม่ใด้ทำงาน ผมก็ลองโทรไปถามความคืบหน้าที่เบอร์ 023417777 หลังจากตรวจสอบ callcenter
ก็ถามผมว่า ยังไม่มีใครติดต่อกับอีกหรือ ผมจึงแจ้งความต้องการไปว่า กรณีนี้มันหลายวันแล้ว ขอให้ส่วนกลาง Honda
มาพูดคุยถึงแนวทางการแก้ปัญหาใด้ไหม ถ้าเป็นไปใด้ขอภายในวันนี้ก็ใด้ โทรมาคุยกัน
     และเเล้ววันนี้ 19 พฤศจิกายน ก็มีผู้จัดการศูนย์ โทรมา ขอนัดเวลาเอารถเข้าตรวจสอบการสนทนาของเราจึงเกิดขึ้น
ศูนย์ : ขอนัดเวลาเอารถเข้าตรวจสอบครับ
ผม : สนง. แจ้งมาใช่ไหมครับ, ใช้เวลาอีกเท่าไร
ศูนย์ : ต้องทิ้งรถใว้ อย่างน้อยก็ 1 วัน ต้องมีการต่อเครื่งมืเช็คเสียง วิ่งทดสอบอีกค่อนข้างใช้เวลา
ผม :  แล้วผมเอาอะไรใช้ละครับ ต้องทิ้งรถใว้ ผมเคยเอารถเข้าไปถึง3 ครั้ง ครั้งล่าสุด 1วันเต็มๆ แล้วจากที่ช่างคุยกับผมว่าทำอะไร
         ไปบ้าง เค้ารู้หมดแล้วนี่ครับ ว่าปัญหาคือตรงใหน
       1.ปัญหาเบาะดัง ปรับตั้งกลอน …ผลคือไม่หาย
       2.ช่วงล่างด้านหลังดัง ช่างเอากันโคลงหลังมาหล่อลื่น....ผลคือไม่หาย
       3.เสียงปุ่มรีเซ็ตทริป(เรือนไมล์)ดัง ถอดออกมายัดฟองน้ำในส่นที่กระทบ....ตอนแรกหาย ตอนนี้เสียงเริ่กลับมาแต่น้อยกว่าเดิม
ผม : แสดงว่าคุณยังไม่เคยคุยกับช่าง หรือมีการบันทึกว่าทำอะไรไปแล้ว ผมคิดว่าน่าจะสั่งอะไหล่เปลี่ยนใด้แล้ว
ศูนย์ : ทางเราต้องทำตามขั้นตอนก่อนแจ้งเปลี่ยนอะไหล่ใด้
ผม: แต่ถ้าหากผมต้องเข้าไปหาคุณอีก นี่จะเป็นครั้งที่4 แล้วนะ แล้วเวลารวมตั้ง2 วันที่เสียไปเปล่า ผมต้องไปเสียเวลาอีกใช่ไหม
         ถ้าอย่างนั้นคุณประมาณการใด้ไหมว่าหากไปคราวนี้อีกวันต้องทิ้งรถใว้สมมุติ1 วัน มันจะใด้เปลี่ยน part ไหมแล้วมัน
         จะหายหรือเปล่า
ศูนย์ : ไม่รับประกันครับ ต้องลองไปเรื่อยๆ
ผม : แล้วส่วนกลางไม่ช่วย supprt ข้อมูลอะไรบ้างเหรอครับ
ศูนย์ : ก็มีบ้างแต่ไม่ชัดเจน ต้องเอารถเข้ามาตรวจสอบ
ผม : ถ้าอย่างนั้นผมคงยืนยันให้ทาง Honda ส่วนกลางเข้ามาร่วมพูดคุยแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วยดีกว่า ถ้าผมเอารถเข้าไปตามที่
         คุณว่า เห็นทีจะต้องเสียเวลาอีกไม่รู้เท่าไร
=================จบการสนทนา============================
โดยสรุป
    -Honda ไม่เคยออกมารับผิดชอบเลยเกี่ยวกับงานที่มีปัญหา ทั้งๆที่ตนเองเป็นผู้ผลิต โยนเรื่องให้ศูนย์อย่างเดียว
    -ศูนย์บริการ จริงๆแล้วผมเชื่อว่าช่างทุกคนอยากแก้ให้จบ แต่ติดที่นโยบายของศูนย์หรือบริษัทแม่ อย่างไรไม่ทราบ
      ทำให้การเบิก part เป็นเรื่องยาก เมื่อไม่เปลี่ยน part ที่มีปัญหาออก ปัญหาจึงยังคงอยู่กับเราเรื่อยไป
       -ลูกค้า ส่วนใหญ่ก็มนุษย์เงินเดือน เสียเวลาไปแต่ละครั้งต้องลางานไป หลายทีเข้าพักร้อนก็หมด ท้ายสุดก็ปล่อย
         ไป ปัญหาจึงจบลงแบบนี้ คือทนใช้มันไป (อันนี้ยกผมเป็นตัวอย่าง)

      แล้วหากเราไม่ยอม แบบที่ผมกำลังทำขณะนี้ ต้องการให้ Honda ออกมารับผิดชอบ ,Honda รำคาญมากๆ ก็อาจ
พาเราไปคุยกับผู้บริหารคนญี่ปุ่น คุยไปคุยมาเค้าก็ตอบว่า ปัญหาแบบนี้เป็น 1 ใน 100 เกิดขึ้นใด้ปกติ ทำใจเสียเถิด
        ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นละครับ คงมีแต่ความเคียดเเค้น ทุบรถออกสื่อหวังให้ชื่อเสียงคู่กรณี ถล่มทลายกันไป

       ถึงบรรทัดนี้ ผมแค่อยากบอกกับ Honda ว่า ถ้าคุณผลิตชิ้นงานที่มันอาจมีปัญหาออกมา ก้ออกมาช่วยกันแก้ไขเถอะครับ
ยอมรับแบบลูกผู้ชาย ไม่ใช่ให้แต่ศูนย์ออกหน้าถ่วงเวลาไปวันๆ ผมว่าคนไทยหลายๆคนที่เขากำลังคิดจะเป็นลูกค้าของคุณ คงมั่นใจขึ้นเยอะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่