เล่าสู่กันฟัง(อยากระบาย) เรื่องการเคลมIPhone แบตบวม กับทางicare

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าผมใช้ IPhone5 ที่ซื้อมาจากApple Store ที่Singapore มา1ปีกับอีก9เดือนกว่าๆ ผมเป็นคนใช้เครื่องถนอมมากออกตัวเลยไม่เคยทำตกเครื่องแทบจะไม่มีรอยมีก็แต่รอยเล็กน้อยจากการใส่เคส เครื่องผมเริ่มผิดสังเกตุจากอาการหน้าจอเริ่มนูนขึ้นมากดไปแล้วมีรอยริ้วๆๆที่หน้าจอ ตอนแรกตกใจก็ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรจึงเริ่มหาข้อมูลจากทางเน็ตได้ความว่าน่าจะเป็นจากอาการแบตบวม เครื่องใช้มาแล้วเกิน1ปีคงต้องเสียตังเปลี่ยนแบตซะแล้วพอดีน้องที่รู้จักให้ลิงค์ Pantipมาเรื่องการเคลมIPhoneแบตบวม  รับประกัน3ปี http://ppantip.com/topic/32541415 พอได้ข้อมูลมาเรียบร้อยร้อยจึงนำเครื่องที่Backup ข้อมูลไว้แล้วไปเคลมที่ศูนย์ICare ใกล้บ้านที่สุดคือสาขาพาราไดซ์
- วันที่ 23/10/14 เวลา17:03  ผมได้นำIPhone5ไปเคลมกับทางICare สาขาพาราไดซ์ พนักงานได้มีการตรวจสอบสภาพเครื่องเรียบร้อยและได้ออกเอกสารการเคลมาให้ผมจึงถามน้องพนักงานไปว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่น้องเค้าก็บอกว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ1เดือน ในเอกสารเคลมที่ได้มามี เว็บไซต์ www.icarecust.com ใช้สำหรับติดตามว่าเรื่องการเคลมเราไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว
- วันที่ 31/10/14 เวลา21:14  ผ่านมาแล้ว 8วันผมลองเข้าไปเช็คที่เว็บดูว่าเรื่องเคลมถึงไหนแล้วปรากฏว่าเรื่องยังอยู่ที่ Statusสินค้าเข้าระบบอยู่เลยไม่มีการขยับไปข้นตอนต่อไปผมจึงพิมพ์เข้าไปถามในช่อง Customer Contact Record ว่า"สอบถามหน่อยคับว่าส่งเคลมไปแล้ว8วัน iphone ยังอยู่ที่statusเข้าระบบอยู่เลยคับยังไม่มีการส่งสินค้าเข้าศูนย์เหรอคับ" เผื่อว่าจะมีใครเข้ามาตอบบ้าง
- วันที่ 6/11/14 เวลา22:31  ผ่านมาแล้ว 14วันเข้าไปเช็คที่เว็บทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมStatusไม่มีการขยับไปไหน ผมจึงพิมพ์ถามไปอีกครั้ง "สอบถามหน่อยคับว่าส่งเคลมไปแล้ว14วัน iphone ยังอยู่ที่statusเข้าระบบอยู่เลยคับยังไม่มีการส่งสินค้าเข้าศูนย์เพื่ิอเคลมเหรอคับ" ในใจตอนนั้นยังคงคิดว่าให้เวลาอีกหน่อยละกันรับปากกันไว้1เดือน
- วันที่ 10/11/14  ผ่านมาแล้ว 18วัน เข้าไปเช็คที่เว็บทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมผมเริ่มร้อนใจละโทรไปถามที่ศูนย์ICare พาราไดซ์หน่อยละกัน ตามเบอร์ที่ให้ไว้ 0819091115 โทรไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ คราวนี้เริ่มเคลียดละครับเศร้า เอาไงดีพอดีมองไปเจอที่ใบเคลมมีเบอร์ ICare Call Center 027627474 ผมรีบโทรเลย ได้คุยกับทางพนักงานก็มีการสอบถามเลขเคลมไปและลองเช็คในระบบให้ ทางพนักงานตอบว่าตอนนี้เครื่องส่งกลับมาที่ไทยแล้วแต่ติดเรื่องศุลกากรการนำของเข้ามาและได้ขอเบอร์ผมเพิ่มเติมอีก1เบอร์สำหรับใช้ติดต่อกลับ(ผมให้เบอร์แฟนไป) และบอกผมว่าอีก7วัน ถ้าไม่มีการติดต่อกลับไปให้ลองโทรเข้ามาที่Call Center ใหม่อีกครั้ง ในCustomer Contact Record ก็ได้มีการเพิ่มเบอร์แฟนผมเข้าไปทำให้ผมเริ่มอุ่นใจขึ้นมานิดนึงละ
- วันที่ 18/11/14 ผ่านมาแล้ว 26วัน  จากการที่ได้โทรคุยกับICare Call Center เวลาก็ผ่านมาแล้ว 8วัน ไม่มีการติดต่อใดๆเขามาเลยเวลาก็ล่วงเลยมาจะ1เดือนแล้ว เข้าไปเช็คที่เว็บทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ผมจึงลองติดต่อไปทางICare Call Center ใหม่อีกครั้ง ผลปรากฏว่าพนักงานให้คำตอบไม่เหมือนคราวก่อนเลยบอกว่าตอนนี้เรื่องส่งไปที่ทางสิงคโปร์แล้วแต่ทางสิงคโปร์ยังไม่ส่งเครื่องกลับมาที่ไทย อ้าวผมละงงเลยครับ สรุปยังไงกันละเนี้ยถามว่ามีเบอร์ติดต่อกับทางIcare พาราไดซ์เบอร์อื่นอีกไหม ได้คำตอบกลับมาว่าตอนนี้สาขาพาราไดซ์กำลังปรับปรุงเบอร์โทรไม่สามารถติดต่อได้ เห้อผมถอนหายใจยาวๆๆพร้อมกลับวางสายไป ผมจึงหาเบอร์โทรทางสิงคโปร์เผื่อที่จะได้สอบถามให้แน่ชัดไปเลยได้เบอร์มาคือ 001-800-441-2904 พอได้คุยกลับทางพนักงานก็ได้ถามเลข Serial No. และสภาพเครื่องว่าเคลมด้วยอาการแบบไหน ทางสิงคโปร์เช็คข้อมูลแล้วก็ไม่เจอในระบบว่ามีการส่งเรื่องเคลมมาทางนี้เลย ทางสิงคโปร์จึงขออีเมล์ไปเพื่อที่จะส่งเลขเคสให้ เวลาติดต่อกลับมาใหม่จะได้รวดเร็วขึ้นและได้แนะนำมาว่าให้ไปติดต่อที่ศูย์พาราไดซ์ด้วยตัวเองถ้าติดปัญหาอะไรหรื่อพนักงานคุยไม่รู้เรื่องให้ต่อสายมาที่สิงคโปร์ได้เลยทางนี้จะเป็นคนจัดการให้ ขอบอกเลยว่าจากการโทรไป ICare Call Center ที่ประเทศไทย นอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้วข้อมูลที่ให้ลูกค้าบอกมามั่วมากๆๆเชื่อถือไม่ได้เลยถ้าไม่รู้บอกไม่รู้ซะยังจะดูดีกว่า
- วันที่ 19/11/14 ผ่านมาแล้ว 27วัน  ผมเดินทางมาติดต่อที่ICare พาราไดซ์ ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ชื่อ K.Chedtha ถามเข้าว่าตอนนี้เรื่องการเคลมผมถึงไหนแล้วตอนนี้ก็ผ่านมาแล้ว 27วัน เคยบอกกับผมไว้ว่าใช้เวลาในการเคลม1เดือน พนักงานตอบมาว่าไงรู้ไหมคับ ผมเนี้ยถึงกลับอึ้งเลย บอกว่ายังไม่ได้ทำไรเลย เห้ยเอาเครื่องไปดองทำซากอะไรตั้งเกือบเดือน(อันนี้คิดในใจนะครับ) บอกว่าช่างมีคนเดียวทำงานไม่ทัน ผมจึงบอกไปว่าผมไม่ได้ส่งมาแค่10กว่าวันนะ นี้จะ 1เดือนแล้วยังไม่ได้ทำอะไรเลย เค้าก็ตอบแบบสุภาพแบบประมาณว่ารู้สึกผิดไรเงี้ย ผมก็เริ่มอ่อนลงมาบ้างละ ผมจึงถามไปว่าแล้วเอาไงดีอะแล้วจะส่งให้ผมเมื่อไหร่แล้วผมจะได้เครื่องวันไหนขอเวลาที่แน่นอนเลยได้ไหมครับ และขอเบอร์โทรที่สามารถติดต่อได้จริงๆ K.Chedtha เลยให้เบอร์มา บอกว่าเป็นของเค้าเอง และขอเวลาผมอีก10 วันได้เครื่ิองแน่นอนรับปากผมมาแบบนั้น (บอกได้เลยตอนนี้ผมไม่มีความมั่นใจในศูนย์Apple ในไทยอีกแล้ว ทั้งICare Call Center ที่มั่วมากๆ และICare พาราไดซ์ ที่ทำงานได้ช้ามากๆ และไม่สามารถโทรติดต่อได้เลย)  ผมจึงโทรไปทางสิงคโปร์อีกครั้งประมาณว่าไม่มั่นใจในศูนย์ไทยอีกแล้ว ได้คุยกับทางพนักงานบอกปัญหาที่เจอ ทางพนักงานก็ได้แนะนำมาว่าเปลี่ยนศูนย์ดีไหม แต่ผมก็ได้บอกไปว่าเค้ารับปากผม10วัน ผมเลยถามไปว่าใช้เวลาแค่10วันเป็นไปได้ไหมที่ผมจะได้เครื่อง ทางพนักงานบอกว่าเป็นไปได้ถ้าทางพาราไดซ์ ส่งเรื่องมาที่สิงคโปร์ว่าเช็คสภาพเครื่องเรียบร้อยแล้วและได้รับเครื่องมาแล้ว ทางสิงคโปร์ก็จะส่งเครื่องที่ใช้สำหรับเคลมส่งมาให้ได้เลยโดยใช้เวลา7-10วัน ไม่ต้องรอทางไทยส่งเครื่องไปทางสิงคโปร์ ผมได้ยินแล้วก็โล่งใจมาหน่อยนึง
                ประสบการณ์ในการเคลมครั้งนี้อยากเล่าสู่กันฟัง(อยากระบาย)เพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่คิดจะไปเคลมอาการแบตบวมถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมาอัพเดตให้นะครับ ^ ^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่