สอบถามเกี่ยวกับการเบิกเงินชดเชยการว่างงาน ประกันสังคม

ดิฉันทำงานประจำอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งและลาออกเมื่อ  31 ตุลาคม  2556 เพื่อคลอดบุตรและไปเลี้ยงลูก ต่อมา วันที่ 16 มีนาคม   2557  ได้กลับเข้าไปทำงานกับบริษัทเดิมแต่อยู่สถานะ  part time  โดยส่งเงินประกันสังคมทุกเดือนไม่เคยขาดเพราะทางบริษัทที่ทำอยู่หักจากรายได้ part time ทุกเดือน  จนกระทั่ง เมื่อ 30 กันยายนไม่ได้กลับไปทำงานอีก จนถึงปัจจุบัน อยากสอบถามผู้ที่เคยมีประสบการณ์ดังนี้คะ
1. ณ ปัจจุบันนี้ยังสามารถยื่นเพื่อรับเงินชดเชยการว่างงานได้หรือไม่  ขั้นตอนและเอกสารมีอะไรบ้าง
2. ถ้าจะเปลี่ยนสถานพยาบาลมาใกล้บ้านได้หรือไม่ (ปัจจจุบันอยู่เขตสะพานสูง สถานพยาบาลเดิมอยู่เขตสวนหลวง คะ)
3.จะแจ้งเปลี่ยนการประกันตนจาก ม.30 มาเป็น ม.39 ทำอย่างไรบ้าง
                 ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่