เราซื้อเครื่องดูดควันยี่ห้อ Teka มาจากร้านวัสดุเครือใหญ่แห่งนึง ตอนนั้นมีโปรแถมเตาไฟฟ้ากับชุดหม้อไหจานชามมากมาย
ตอนที่ไปเดินดูนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อที่ดูดควันเลยค่ะ ไม่ได้ศึกษาข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย หรือศูนย์บริการไปก่อน
เห็นราคาและของแถม บวกกับหน้าตาสวยถูกใจ ก็เลยตัดสินใจซื้อเลย
ซื้อมาประมาณเดือน พค. ใช้มาได้ปกติ กับเสียงที่ดังพอสมควร การทำงานก็ใช้ได้ระดับนึง
พอมาถึงปลายเดือน กย. พบว่าเปิดไม่ติด ไฟไม่ติด พัดลมไม่ดูด ฯลฯ คือนิ่งไปเลย ไม่ตอบสนองใดๆ
แต่ติดที่ว่าจะไป ตจว. ก็เลยยังไม่ได้เช็คละเอียด ยังคิดว่าปลั๊กไฟของที่บ้านมีปัญหา
กลาง ตค. กลับมาจากต่างจังหวัด มาเช็คเครื่องดูดควันอีกที เปลี่ยนปลั๊กที่เสียบ ทดลองหลายที่
สรุปแล้ว เครื่องดูดควันได้ตายจากไปแล้วค่ะ ก็เลยหาเบอร์ศูนย์ Teka ปรากฎว่า ติดต่อได้แต่เวลาราชการ -_-'
วันนั้นก็วันเสาร์ เราก็ไม่รอช้า ยกกลับไปร้านที่ซื้อเลย น้องคนขายบอกว่า ติดต่อศูนย์เองได้เลยเพ่
เดี๋ยวเค้ามีช่างมาทำให้ที่บ้าน เราก็ติดว่าเค้าบริการแค่วันธรรมดา เพราะเราก็ต้องทำงาน
แต่น้องเค้าก็ยืนยันว่า ต้องคุยกับศูนย์ เพราะร้านเค้าขายอย่างเดียว แต่น้องเค้าก็รับปากเป็นธุระ ติดต่อศูนย์ให้
วันจันทร์ต่อมา ศูนย์ก็โทรมานัด ขอบอกว่า cc ของบริษัทนี้ พูดไม่ค่อยดี คือไม่มีหางเสียง ไม่ค่อยสุภาพ แถมงงๆ อีก
นัดว่าจะให้ช่างมาทำให้วันเสาร์ พอถึงวันเสาร์ ช่างมาถึง ปรากฎว่าบอร์ดเสีย แต่ช่างเอาบอร์ดมาผิด ???
แล้วที่ cc ถามรุ่นไปนั่นคืออะไร!!!
ช่างบอก บอร์ดรุ่นเราไม่มี เดี๋ยวของมา แล้วจะเข้ามาทำให้ใหม่อีกที น่าจะประมาณอีก 2 อาทิตย์
นี่ผ่านมาเกือบเดือนแล้วค่ะ ไม่มีการติดต่อใดๆ จากศูนย์ Teka อีกเลย จะโทรไปตามช่วงทำงาน เราก็งานยุ่งจนลืม
มานึกได้เวลาเลิกงาน ศูนย์เค้าก็ support แค่เวลาราชการเท่านั้น เสาร์-อาทิตย์ไม่มีคนทำงาน
ซื้อเครื่องดูดควันมา แขวนไว้เก๋ๆ เกือบ 2 เดือนแล้วที่ไม่ได้ใช้งาน คิดดีๆ ก่อนซื้อยี่ห้อนี้นะคะ
เพราะเมื่อมีปัญหา ติดต่อศูนย์ยากมากๆ และรอของนานค่ะ จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไร
เศร้าใจ T T
เครื่องดูดควัน Teka ใครจะซื้อ คิดดีๆ ก่อนตัดสินใจ
ตอนที่ไปเดินดูนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อที่ดูดควันเลยค่ะ ไม่ได้ศึกษาข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย หรือศูนย์บริการไปก่อน
เห็นราคาและของแถม บวกกับหน้าตาสวยถูกใจ ก็เลยตัดสินใจซื้อเลย
ซื้อมาประมาณเดือน พค. ใช้มาได้ปกติ กับเสียงที่ดังพอสมควร การทำงานก็ใช้ได้ระดับนึง
พอมาถึงปลายเดือน กย. พบว่าเปิดไม่ติด ไฟไม่ติด พัดลมไม่ดูด ฯลฯ คือนิ่งไปเลย ไม่ตอบสนองใดๆ
แต่ติดที่ว่าจะไป ตจว. ก็เลยยังไม่ได้เช็คละเอียด ยังคิดว่าปลั๊กไฟของที่บ้านมีปัญหา
กลาง ตค. กลับมาจากต่างจังหวัด มาเช็คเครื่องดูดควันอีกที เปลี่ยนปลั๊กที่เสียบ ทดลองหลายที่
สรุปแล้ว เครื่องดูดควันได้ตายจากไปแล้วค่ะ ก็เลยหาเบอร์ศูนย์ Teka ปรากฎว่า ติดต่อได้แต่เวลาราชการ -_-'
วันนั้นก็วันเสาร์ เราก็ไม่รอช้า ยกกลับไปร้านที่ซื้อเลย น้องคนขายบอกว่า ติดต่อศูนย์เองได้เลยเพ่
เดี๋ยวเค้ามีช่างมาทำให้ที่บ้าน เราก็ติดว่าเค้าบริการแค่วันธรรมดา เพราะเราก็ต้องทำงาน
แต่น้องเค้าก็ยืนยันว่า ต้องคุยกับศูนย์ เพราะร้านเค้าขายอย่างเดียว แต่น้องเค้าก็รับปากเป็นธุระ ติดต่อศูนย์ให้
วันจันทร์ต่อมา ศูนย์ก็โทรมานัด ขอบอกว่า cc ของบริษัทนี้ พูดไม่ค่อยดี คือไม่มีหางเสียง ไม่ค่อยสุภาพ แถมงงๆ อีก
นัดว่าจะให้ช่างมาทำให้วันเสาร์ พอถึงวันเสาร์ ช่างมาถึง ปรากฎว่าบอร์ดเสีย แต่ช่างเอาบอร์ดมาผิด ???
แล้วที่ cc ถามรุ่นไปนั่นคืออะไร!!!
ช่างบอก บอร์ดรุ่นเราไม่มี เดี๋ยวของมา แล้วจะเข้ามาทำให้ใหม่อีกที น่าจะประมาณอีก 2 อาทิตย์
นี่ผ่านมาเกือบเดือนแล้วค่ะ ไม่มีการติดต่อใดๆ จากศูนย์ Teka อีกเลย จะโทรไปตามช่วงทำงาน เราก็งานยุ่งจนลืม
มานึกได้เวลาเลิกงาน ศูนย์เค้าก็ support แค่เวลาราชการเท่านั้น เสาร์-อาทิตย์ไม่มีคนทำงาน
ซื้อเครื่องดูดควันมา แขวนไว้เก๋ๆ เกือบ 2 เดือนแล้วที่ไม่ได้ใช้งาน คิดดีๆ ก่อนซื้อยี่ห้อนี้นะคะ
เพราะเมื่อมีปัญหา ติดต่อศูนย์ยากมากๆ และรอของนานค่ะ จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไร
เศร้าใจ T T