จากกรณีคุณหยินหยาง ...
https://socialcam.com/v/sjkyiTOO?ogmetatype=0
และ คำแถลงการณ์
Yinyang Tanachandara
1 hr ·
คำแถลง การจาก หยินหยาง
สิ่งแรก ต้องขอพูดก่อนว่า เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ดั่ง คลิปที่ออกไปนั้น ยังมีความเข้าใจผิด และหยินเอง ก็พูดไม่หมด ทางเราได้เช็คกับทางเอเจนซี่แล้ว ทางนั้นบอกว่า จองไปแบบ wchr เพราะทุกครั้งจองกับ thaiinter ซึ่งเค้ารองรับทั้งระบบ wchr และ wchc อันนี้ถือเป็นความผิดพลาดของเอเจนซี่ค่ะ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหตุเพราะ thaiinter ไม่ได้มี flight ไปเชียงรายแล้ว เปลี่ยนมาเป็น thaismile มารองรับแทน และด้วยความที่เป็น low cost airline จึงไม่มีบริการ wchc จากเหตุการที่เกิดขึ้นทางเราจึงมีคำถามว่า thaismile ใช่บริษัทลูกของ thaiinter หรือป่าว ถ้าใช่เหตุไฉนจึงละเลยเรื่องนี้ไปได้ ถ้าได้ชื่อว่าระบบขนส่งมวลชล เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินทางผ่าน thaiinter ตลอด ทางเรายินดีที่จะจ่ายแพงกว่า เพราะเชื่อมั่นในบริการ แต่แล้ว thaiinter กลับไม่มีบินไปเชียงรายแล้ว ทางเอเจนซีจึงจอง thaismile ให้เราแทน แต่สิ่งที่เกิดขึ้น พอขึ้นวันที่ต้องเดินทางไปเชียงราย เราก็ไปสนามบินตามปกติ แต่พอถึงหน้าเคาเตอร์ ทางพนักงาน ได้ชี้แจ้งว่า "ทางเราไม่สามารถ ให้ผู้โดยสาร ที่เป็นคนพิการ ที่ไม่สามารถ ช่วยเหลือตัวเองได้ ขึ้นเครื่องไปด้วย" เพราะ ว่านโยบายของทาง thaismile พึ่งยกเลิกกฎข้อนี้ไป เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ทาง thaismile ได้มีสองทางเลือก ให้เราคือ 1. ให้เปลี่ยน เส้นทางบินไป เชียงใหม่ และใช้คำพูดที่ว่า พอถึงสนามบิน ลูกค้า ต้องหาทางไป เชียงรายเอง 2. ให้เปลี่ยน สายการบิน อีกบริษัท ซึ่งมี เส้นทางบินไป เชียงราย ตอนเวลา 5 โมงกว่าแต่ .... เหตุที่เราต้องไปเชียงราย เพราะ แฟนเรามีประชุม ที่เชียงรายตอน 4 โมง และ ถ้าเราไป ลงเชียงใหม่จริงๆ เราจะไปเชียงรายยังไง เพราะ สัมภาระ ของแฟนเรา ซึ่งเป็นผู้พิการ เยอะมาก มีทั้งกระเป๋าใบใหญ่ ที่ใส่ อุปกรณ์ จำเป็นของผู้พิการ กระเป๋าเสื้อผ้า และ รถเข็นอาบน้ำ ซึ่งหนัก เป็น 10 โล เราไม่ได้เตรียมการ เพื่อเราจะไปเชียงใหม่ แล้ว แฟนเราก็ ต้องนั่งวิวแชร์ ตลอดเวลา
ขอตอบคำถามที่ทุกคนถาม...หลายข้อ
1. เราเป็นผู้พิการ รึ เปล่า ขอตอบว่า แฟนเรา ตั้งหากที่เดินไม่ได้ เพราะ เกิด อุบัติเหตุ เส้นประสาทขาด ทำให้เป็น อัมพาต ครึ่งท่อนล่าง จึ่งไม่มีความรู้สึก ตั้งแต่ สะดือ ลงไป
2 .เราได้จองตั๋ว ผู้พิการรึเปล่า ขอตอบว่า จอง แต่คนที่จอง เป็นเอเจ่น ที่จองอยู่ประจำ ซึ่งเค้ารู้ และ ทราบดีอยู่แล้ว ที่แฟนเราเดินไม่ได้
3. เราเชื่อว่า คนในประเทศไทย ไม่ทราบมากก่อนว่า มีนโยบาย ไม่ให้ผู้กิการ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง เดินทางแล้ว
ถ้าเราเป็นคนโง่ อย่างที่ทุกคนว่าจริงๆ เราก็ขอโง่ ที่เราเอง ไม่รู้นโยบาย ที่พึ่งยกเลิก ไป 1 เดือนมาแล้ว แต่สิ่งที่เรารู้ เราเห็นมาตลอด ว่า สายการบินไทย มีบริการที่ดี ซึ่งเราเองก็ เห็นกับตา ในหลายๆ ครั้งที่เราบิน ในสายการบินนี้ และ เราก็คิดว่า ทางสายการบิน ก็ต้อง บริการแฟนเราดีเหมือนกัน เหมือนทุกๆ ครั้งที่เราเห็น เราเลยไม่คิดอะไร หรือ คิดอย่างจะบินสายการบินอื่นเลย ถ้าถามว่า เราอยากดัง เราไม่เคยคิด ที่เราจะดังในทางนี้ เพราะ เราไม่ได้ต้ิงการสิ่งนี้ และที่บอกว่า ใจเราไม่กว้างพอ.....เราจะขอตอบเป็นสิ่งสุดท้ายว่า เรามาคบ มาเป็นแฟน กับ คนพิการ เดินไม่ได้ ใจเรายังไม่กว้างพออีกหรอ...?
ดิฉันอยากทราบว่าเขาต้องการอะไรคะ?
1. ในคลิปโชว์ชัดเจนว่า wheelchair for ramp (wchr) ส่งได้แค่หน้าเครื่องบิน
2. Thaismile ไม่ใช่ low cost จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ แต่ที่เขาไม่รับ wchc เพราะ ขนาดของเครื่องบิน airbus 320 เครื่องบินมันเล็ก
สิ่งที่คุณต้องกลับไปโทษคือ agent มากกว่านะที่ไม่เข้าท่าจอง Thai smile ให้คุณ... Thaismile แยกตัวออกมาจาก Thai airways ซักพักแล้ว และ เขาก็ไม่ได้มี wchc ให้คุณเลือก (ถ้าคุณอ้างว่าคุณเดินทางบ่อยคุณก็น่าจะทราบดีว่าแฟนตุณเป็น wchc. ต่อให้เดินทางบ่อย มี wheelchair ส่วนตัว สายการบินก็ต้องเอา wchc (ไม่มีล้อ) มาเปลี่ยนให้คุณอยู่ดีที่หน้าเครื่องบิน) คุณอ้างว่าระบบขนส่งมวลชน เขาละเลยอะไรตรงไหนคะ เขาก็ไม่มี wchc ให้เลือกอยู่แล้ว
คุณผิดก็น่าจะยอมรับผิดไม่ใช่แถแบบนี้นะคะ ดิฉันอยากให้การบินไทยและไทยสมายเอาเรื่องนางเลยค่ะ พูดเท็จ โกหก เอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น ลองเข้าไปดูเฟสเขานะคะ น่าสงสารที่เพื่อนๆเขาก็ไม่ต่างไรจากเขา .... ขอไว้อาลัยให้ความคิดมนุษย์คนนี้
คุณหยินหยางต้องการอะไรจากสังคมจากกรณี thaismile คะ
https://socialcam.com/v/sjkyiTOO?ogmetatype=0
และ คำแถลงการณ์
Yinyang Tanachandara
1 hr ·
คำแถลง การจาก หยินหยาง
สิ่งแรก ต้องขอพูดก่อนว่า เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ดั่ง คลิปที่ออกไปนั้น ยังมีความเข้าใจผิด และหยินเอง ก็พูดไม่หมด ทางเราได้เช็คกับทางเอเจนซี่แล้ว ทางนั้นบอกว่า จองไปแบบ wchr เพราะทุกครั้งจองกับ thaiinter ซึ่งเค้ารองรับทั้งระบบ wchr และ wchc อันนี้ถือเป็นความผิดพลาดของเอเจนซี่ค่ะ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหตุเพราะ thaiinter ไม่ได้มี flight ไปเชียงรายแล้ว เปลี่ยนมาเป็น thaismile มารองรับแทน และด้วยความที่เป็น low cost airline จึงไม่มีบริการ wchc จากเหตุการที่เกิดขึ้นทางเราจึงมีคำถามว่า thaismile ใช่บริษัทลูกของ thaiinter หรือป่าว ถ้าใช่เหตุไฉนจึงละเลยเรื่องนี้ไปได้ ถ้าได้ชื่อว่าระบบขนส่งมวลชล เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินทางผ่าน thaiinter ตลอด ทางเรายินดีที่จะจ่ายแพงกว่า เพราะเชื่อมั่นในบริการ แต่แล้ว thaiinter กลับไม่มีบินไปเชียงรายแล้ว ทางเอเจนซีจึงจอง thaismile ให้เราแทน แต่สิ่งที่เกิดขึ้น พอขึ้นวันที่ต้องเดินทางไปเชียงราย เราก็ไปสนามบินตามปกติ แต่พอถึงหน้าเคาเตอร์ ทางพนักงาน ได้ชี้แจ้งว่า "ทางเราไม่สามารถ ให้ผู้โดยสาร ที่เป็นคนพิการ ที่ไม่สามารถ ช่วยเหลือตัวเองได้ ขึ้นเครื่องไปด้วย" เพราะ ว่านโยบายของทาง thaismile พึ่งยกเลิกกฎข้อนี้ไป เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ทาง thaismile ได้มีสองทางเลือก ให้เราคือ 1. ให้เปลี่ยน เส้นทางบินไป เชียงใหม่ และใช้คำพูดที่ว่า พอถึงสนามบิน ลูกค้า ต้องหาทางไป เชียงรายเอง 2. ให้เปลี่ยน สายการบิน อีกบริษัท ซึ่งมี เส้นทางบินไป เชียงราย ตอนเวลา 5 โมงกว่าแต่ .... เหตุที่เราต้องไปเชียงราย เพราะ แฟนเรามีประชุม ที่เชียงรายตอน 4 โมง และ ถ้าเราไป ลงเชียงใหม่จริงๆ เราจะไปเชียงรายยังไง เพราะ สัมภาระ ของแฟนเรา ซึ่งเป็นผู้พิการ เยอะมาก มีทั้งกระเป๋าใบใหญ่ ที่ใส่ อุปกรณ์ จำเป็นของผู้พิการ กระเป๋าเสื้อผ้า และ รถเข็นอาบน้ำ ซึ่งหนัก เป็น 10 โล เราไม่ได้เตรียมการ เพื่อเราจะไปเชียงใหม่ แล้ว แฟนเราก็ ต้องนั่งวิวแชร์ ตลอดเวลา
ขอตอบคำถามที่ทุกคนถาม...หลายข้อ
1. เราเป็นผู้พิการ รึ เปล่า ขอตอบว่า แฟนเรา ตั้งหากที่เดินไม่ได้ เพราะ เกิด อุบัติเหตุ เส้นประสาทขาด ทำให้เป็น อัมพาต ครึ่งท่อนล่าง จึ่งไม่มีความรู้สึก ตั้งแต่ สะดือ ลงไป
2 .เราได้จองตั๋ว ผู้พิการรึเปล่า ขอตอบว่า จอง แต่คนที่จอง เป็นเอเจ่น ที่จองอยู่ประจำ ซึ่งเค้ารู้ และ ทราบดีอยู่แล้ว ที่แฟนเราเดินไม่ได้
3. เราเชื่อว่า คนในประเทศไทย ไม่ทราบมากก่อนว่า มีนโยบาย ไม่ให้ผู้กิการ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง เดินทางแล้ว
ถ้าเราเป็นคนโง่ อย่างที่ทุกคนว่าจริงๆ เราก็ขอโง่ ที่เราเอง ไม่รู้นโยบาย ที่พึ่งยกเลิก ไป 1 เดือนมาแล้ว แต่สิ่งที่เรารู้ เราเห็นมาตลอด ว่า สายการบินไทย มีบริการที่ดี ซึ่งเราเองก็ เห็นกับตา ในหลายๆ ครั้งที่เราบิน ในสายการบินนี้ และ เราก็คิดว่า ทางสายการบิน ก็ต้อง บริการแฟนเราดีเหมือนกัน เหมือนทุกๆ ครั้งที่เราเห็น เราเลยไม่คิดอะไร หรือ คิดอย่างจะบินสายการบินอื่นเลย ถ้าถามว่า เราอยากดัง เราไม่เคยคิด ที่เราจะดังในทางนี้ เพราะ เราไม่ได้ต้ิงการสิ่งนี้ และที่บอกว่า ใจเราไม่กว้างพอ.....เราจะขอตอบเป็นสิ่งสุดท้ายว่า เรามาคบ มาเป็นแฟน กับ คนพิการ เดินไม่ได้ ใจเรายังไม่กว้างพออีกหรอ...?
ดิฉันอยากทราบว่าเขาต้องการอะไรคะ?
1. ในคลิปโชว์ชัดเจนว่า wheelchair for ramp (wchr) ส่งได้แค่หน้าเครื่องบิน
2. Thaismile ไม่ใช่ low cost จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ แต่ที่เขาไม่รับ wchc เพราะ ขนาดของเครื่องบิน airbus 320 เครื่องบินมันเล็ก
สิ่งที่คุณต้องกลับไปโทษคือ agent มากกว่านะที่ไม่เข้าท่าจอง Thai smile ให้คุณ... Thaismile แยกตัวออกมาจาก Thai airways ซักพักแล้ว และ เขาก็ไม่ได้มี wchc ให้คุณเลือก (ถ้าคุณอ้างว่าคุณเดินทางบ่อยคุณก็น่าจะทราบดีว่าแฟนตุณเป็น wchc. ต่อให้เดินทางบ่อย มี wheelchair ส่วนตัว สายการบินก็ต้องเอา wchc (ไม่มีล้อ) มาเปลี่ยนให้คุณอยู่ดีที่หน้าเครื่องบิน) คุณอ้างว่าระบบขนส่งมวลชน เขาละเลยอะไรตรงไหนคะ เขาก็ไม่มี wchc ให้เลือกอยู่แล้ว
คุณผิดก็น่าจะยอมรับผิดไม่ใช่แถแบบนี้นะคะ ดิฉันอยากให้การบินไทยและไทยสมายเอาเรื่องนางเลยค่ะ พูดเท็จ โกหก เอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น ลองเข้าไปดูเฟสเขานะคะ น่าสงสารที่เพื่อนๆเขาก็ไม่ต่างไรจากเขา .... ขอไว้อาลัยให้ความคิดมนุษย์คนนี้