จากกระทู้นี้>>>
http://ppantip.com/topic/32859403/desktop
แชร์ว่อน สาวหน้าตาดี อัดคลิปร้องเรียนการบินไทยไม่รับผู้โดยสาร สายการบินออกตัวชี้แจง...
วันที่ 15 พ.ย. จากกรณีที่เฟซบุ๊ก Yinyang Tanachandara ได้โพสต์คลิปวิดีโอร้องเรียนว่าตน ไม่สามารถโดยสารสายการบินไทยสมายล์ไปยังจังหวัดเชียงราย ในเที่ยวบินที่ WE134 / TG2134 สุวรรณภูมิ – เชียงราย ในเวลา 13.30 น. ได้นั้น (ชมคลิป
https://www.youtube.com/watch?v=9xhmKR6OBEs ขอบคุณคลิปจาก youtube @Social clip)
ว่าที่ร้อยตรี จิรายุ ศิริชู เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด สายการบินไทยสมายล์ ชี้แจงกับไทยรัฐออนไลน์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ผู้โดยสารจองมาด้วยกันทั้งหมด 3 ท่าน มีผู้โดยสาร1คน นั่งวีลแชร์ ผู้โดยสารได้แจ้งความประสงค์ล่วงหน้าระหว่างการสำรองที่นั่งที่จะขอรับบริการรถเข็นนั่ง (Wheelchair) ประเภท Wheelchair for Ramp (WCHR) ซึ่งเป็นบริการรถเข็นที่รับส่งผู้โดยสารจนถึงทางขึ้นเครื่องบิน โดยที่ผู้โดยสารยังสามารถช่วยเหลือตนเองจากทางขึ้นเครื่องบินจนไปถึงที่นั่งของตนเองได้
ทางพนักงานตรวจบัตรโดยสารเห็นแล้วว่า ผู้โดยสารจะต้องได้รับบริการรถเข็นนั่ง (Wheelchair) อีกประเภทหนึ่ง คือ Wheelchair for Cabin (WCHC) ซึ่งเป็นบริการรับส่งผู้โดยสารจนถึงที่นั่ง แต่ในเที่ยวบิน WE134 / TG2134 ที่ผู้โดยสารได้ทำการสำรองที่นั่งมานั้น ไม่สามารถให้บริการ Wheelchair for Cabin (WCHC) ได้ เนื่องจากบางท่าอากาศยานอาจไม่มีการบริการรถพิเศษในการยกผู้โดยสารที่ไม่สามารถขึ้นเครื่องด้วยวิธีปกติ และบางท่าอากาศยานมีข้อกำหนดในการจอดแตกต่างกัน ซึ่งทำให้ไม่สามารถจอดเครื่องเทียบอาคารผู้โดยสารได้ทุกครั้ง หากจำเป็นต้องจอดที่จุดจอดซึ่งไกลจากอาคาร ผู้โดยสารจำเป็นต้องขึ้นลงเครื่องโดยใช้บันได และการใช้บุคลากรในการยก หรืออุ้มผู้โดยสารลงจากเครื่องอาจสุ่มเสียงในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
ซึ่งทางสายการบินฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารจึงได้แจ้งระงับการให้บริการ WCHC (Wheelchair in Cabin) ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2557 เป็นต้นมา แต่ยังคงให้บริการ Wheelchair สำหรับผู้โดยสารที่ยังพอสามารถที่จะเดินได้ โดยให้อนุญาตเป็นกรณีไป โดยผู้โดยสารต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนการเดินทางอย่างน้อย 48 ชั่วโมงได้ที่ THAI Smile Contact Center โทร. 02-118-8888 ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานจึงยื่นข้อเสนอให้โดยสารไปกับสายการบินไทย (TG) เพื่อไปลงยังสนามบินเชียงใหม่ เนื่องจากมีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกมากกว่า แต่ผู้โดยสารมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องเดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย ทางสายการบินจึงอนุญาตเคสนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยการช่วยเหลือเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินให้สามารถขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินได้ และประสานงานกับทางสนามบินเชียงรายให้อำนวยความสะดวก
ขอบคุณข่าว >>>
http://www.thairath.co.th/content/463625
‘ไทยสมายล์’ ชี้แจง กรณีผู้โดยสารวีลแชร์ ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้
แชร์ว่อน สาวหน้าตาดี อัดคลิปร้องเรียนการบินไทยไม่รับผู้โดยสาร สายการบินออกตัวชี้แจง...
วันที่ 15 พ.ย. จากกรณีที่เฟซบุ๊ก Yinyang Tanachandara ได้โพสต์คลิปวิดีโอร้องเรียนว่าตน ไม่สามารถโดยสารสายการบินไทยสมายล์ไปยังจังหวัดเชียงราย ในเที่ยวบินที่ WE134 / TG2134 สุวรรณภูมิ – เชียงราย ในเวลา 13.30 น. ได้นั้น (ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=9xhmKR6OBEs ขอบคุณคลิปจาก youtube @Social clip)
ว่าที่ร้อยตรี จิรายุ ศิริชู เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด สายการบินไทยสมายล์ ชี้แจงกับไทยรัฐออนไลน์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ผู้โดยสารจองมาด้วยกันทั้งหมด 3 ท่าน มีผู้โดยสาร1คน นั่งวีลแชร์ ผู้โดยสารได้แจ้งความประสงค์ล่วงหน้าระหว่างการสำรองที่นั่งที่จะขอรับบริการรถเข็นนั่ง (Wheelchair) ประเภท Wheelchair for Ramp (WCHR) ซึ่งเป็นบริการรถเข็นที่รับส่งผู้โดยสารจนถึงทางขึ้นเครื่องบิน โดยที่ผู้โดยสารยังสามารถช่วยเหลือตนเองจากทางขึ้นเครื่องบินจนไปถึงที่นั่งของตนเองได้
ทางพนักงานตรวจบัตรโดยสารเห็นแล้วว่า ผู้โดยสารจะต้องได้รับบริการรถเข็นนั่ง (Wheelchair) อีกประเภทหนึ่ง คือ Wheelchair for Cabin (WCHC) ซึ่งเป็นบริการรับส่งผู้โดยสารจนถึงที่นั่ง แต่ในเที่ยวบิน WE134 / TG2134 ที่ผู้โดยสารได้ทำการสำรองที่นั่งมานั้น ไม่สามารถให้บริการ Wheelchair for Cabin (WCHC) ได้ เนื่องจากบางท่าอากาศยานอาจไม่มีการบริการรถพิเศษในการยกผู้โดยสารที่ไม่สามารถขึ้นเครื่องด้วยวิธีปกติ และบางท่าอากาศยานมีข้อกำหนดในการจอดแตกต่างกัน ซึ่งทำให้ไม่สามารถจอดเครื่องเทียบอาคารผู้โดยสารได้ทุกครั้ง หากจำเป็นต้องจอดที่จุดจอดซึ่งไกลจากอาคาร ผู้โดยสารจำเป็นต้องขึ้นลงเครื่องโดยใช้บันได และการใช้บุคลากรในการยก หรืออุ้มผู้โดยสารลงจากเครื่องอาจสุ่มเสียงในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
ซึ่งทางสายการบินฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารจึงได้แจ้งระงับการให้บริการ WCHC (Wheelchair in Cabin) ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2557 เป็นต้นมา แต่ยังคงให้บริการ Wheelchair สำหรับผู้โดยสารที่ยังพอสามารถที่จะเดินได้ โดยให้อนุญาตเป็นกรณีไป โดยผู้โดยสารต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนการเดินทางอย่างน้อย 48 ชั่วโมงได้ที่ THAI Smile Contact Center โทร. 02-118-8888 ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานจึงยื่นข้อเสนอให้โดยสารไปกับสายการบินไทย (TG) เพื่อไปลงยังสนามบินเชียงใหม่ เนื่องจากมีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกมากกว่า แต่ผู้โดยสารมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องเดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย ทางสายการบินจึงอนุญาตเคสนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยการช่วยเหลือเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินให้สามารถขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินได้ และประสานงานกับทางสนามบินเชียงรายให้อำนวยความสะดวก
ขอบคุณข่าว >>> http://www.thairath.co.th/content/463625