ผู้โดยสารโวย! การบินไทย ปฎิเสธขึ้นเครื่อง โชว์ ‘Fit to Fly’ ไร้ผล


ผู้โดยสารโวยถูก การบินไทย ปฎิเสธขึ้นเครื่อง จากสนามบินคุณหมิง ทั้งที่แจ้ง Service วีลแชร์ Cabin ทั้งขึ้นเครื่องและลงเครื่องแล้ว แถมมี Fit to Fly จากโรงพยาบาล และใบรับรองแพทย์ ยังไร้ผล จี้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น 
https://www.thebangkokinsight.com/news/business/1287531

สรุปคือ
- คุณแม่ไปเที่ยวที่จีน เกิดอุบัติเหตุล้ม กระดูกหัก แต่ไม่ต้องการผ่าตัดที่นั่น จะกลับมาจัดการที่เมืองไทย รพ.ที่ลี่เจียง ออกใบรับรองแพทย์ให้ว่าจะเดินทางกลับไปรักษาที่ไทย
- จอง BC TG กลับจากคุนหมิง (ในข่าวยังเขียนคุณหมิงเลย...) แจ้งว่าต้องการ Wheelchair
- ก่อนไปขึ้นเครื่องกลัวมีปัญหา เลยติดต่อรพ. ที่เมืองไทย ขอ Fit to Fly หมอดูจากฟิล์มแล้วเลยออกให้
- ถึงสนามบินคุนหมิง กราวด์ Outsource TG ปฏิเสธเช็คอิน บอกต้องจองแบบล้มที่นั่งด้านหลัง จองล่วงหน้า 3 วัน ค่าโดยสาร 3-4 แสนบาท ติดต่อที่กรุงเทพฯ แล้ว แต่บอกว่าให้หน้างานตัดสินใจ
- แต่สายการบินอื่นให้ขึ้นเครื่องได้ตามปกติ...สุดท้ายต้องนั่งสายการบินอื่นแทน

แต่จริงๆ ก็น่าสนใจอยู่
- Fit to Fly ที่ไม่ได้ออกจาก รพ.ในต้นทาง สายการบินมีสิทธิปฏิเสธได้หรือเปล่า
- จำเป็นไหมว่าให้นั่ง BC ไม่ได้ แต่ต้องจองเหมาที่นั่งแทน แต่สายการบินอื่นกลับไม่มีปัญหา...
- ปัญหาการประสานงานที่คุนหมิง นายสถานีคนไทยที่นั่นมีหรือเปล่า หรือเป็นวิธีการปฏิบัติปกติอยู่แล้ว?

ต้องรอดูว่าตกลงผลสรุปจะเป็นยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่