พอดีผมมีปัญหากับการเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตจากที่ต้องมีโทรศัพท์บ้าน มาเป็นอินเตอร์เน็ตเคเบิ้ล ทีนี้ปัญหาของผมคือผมอยู่อพาร์ทเมนท์ชั้น 5 เจ้าของอพาร์ทเมนท์ยินยอมให้ติดอินเตอร์เน็ตได้เอง เดินสายได้เองไม่มีปัญหา
ช่างมาถึงก็วางตัวไม่ดีแล้ว มาถึงก็ยืนเท้าสะเอว แคะขี้ฟันดูนู่นนี่แปปนึง แล้วก็บอกว่าติดตั้งไม่ได้ เพราะติดกันสาดที่เป็นแผ่นลูกฟูกความกว้างจากตัวอาคาร 1 เมตร อ้างเพียงแค่ว่า ไม่สามารถติดตั้งได้เพราะมีสิ่งกีดขวาง ในขณะที่อพาร์ทเมนท์เดียวกันกับผม ตึกเดียวกัน แต่ห้องอยู่ฝั่งตรงข้าม กลับติดตั้งได้ เดินสายนอกตัวอาคารเหมือนกัน
ถ้าจะอ้างว่าติดกันสาด ขอโทษเถอะครับ คนเป็นช่าง ถ้ามันติดตั้งไม่ได้ มันควรจะช่วยลูกค้าหาทางอื่นไม่ใช่เหรอ เสนอแนะทางอื่น เดินสายภายในได้มั้ย เดินสายแบบอื่นได้มั้ย หรือมีวิธีอื่นมั้ย นี่ไม่มีครับ เท้าเอวแคะขี้ฟันแล้วบอกว่าไม่ได้ แล้วก็ขึ้นรถกลับไป
ผมติดต่อเข้าไปหาทรูเกือบทุกวัน เจ้าหน้าที่ก็บอกแต่ว่า เดี๋ยวโอนเรื่องเร่งด่วนให้ฝ่ายเอเรีย (น่าจะเป็นฝ่ายติดตั้ง) แล้วจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงบ้าง 3 วันบ้าง แต่ทุกครั้งไม่เคยมีใครติดต่อมาหาผมเลย ผมต้องโทรไปตามเรื่องทุกครั้ง ต้องมานั่งอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังใหม่ทุกรอบ
ครั้งเกือบล่าสุด ผมโทรไปวันศุกร์ที่ 7 พ.ย. 2014 เจ้าหน้าที่บอกจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน '24 ชั่วโมง' ผมรอจนถึงวันอังคาร (วันนี้) ไม่มีใครติดต่อมา ผมเลยโทรกลับไป ปรากฏว่าช่างแจ้งศูนย์ว่าไม่สามารถติดตั้งได้ (ไม่รู้ว่าเข้ามาหรือเปล่า แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าช่างเข้ามา ช่างจะติดต่อผม แตช่างไม่ติดต่อ แต่แจ้งศูนย์ไปว่า ตรวจสอบแล้ว ไม่สามารถติดตั้งได้? นี่คืออะไร???)
ผมยังไม่ขออธิบายอะไรแบบละเอียดนะครับ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ช่างจะติดต่อผมภายใน '24 ชั่วโมง' คือไม่เกินวันพุธที่ 12 พ.ย. 2014 ถ้าเกินจากนั้นยังไม่มีความคืบหน้า ผมจะมาตั้งกระทู้แบบละเอียดๆอีกครั้ง ผมมีบันทึกการสนทนาไว้ทั้งหมดครับ
สุดท้าย ใครรู้บ้างว่าผมจะร้องเรียนช่างที่มาติดตั้งอินเตอร์เน็ตได้ที่ไหนครับ?
สุดท้ายจริงๆ ถึง True Online ครับ ต้องให้ผมกราบเท้าคุณทรูที่เคารพหรือต้องให้ผมทำยังไงครับ ผมถึงจะได้ใช้อินเตอร์เน็ตที่วิเศษวิโสของคุณซักที ผมยอมทุกอย่างจริงๆ หรือให้ผมเดินสายเองก็ได้นะ ถ้าช่างอินเตอร์เน็ตของคุณไร้ความสามารถที่จะแก้ปัญหา เพียงเพราะเจอกันสาดบางๆ ผมยินดีจ้างช่างข้างนอกครับ หรือผมเดินสายเองก็ได้ แล้วให้ช่าง True จัดการแค่ตรงเร้าเตอร์ก็พอ คิดว่าคงไม่ยากเกินความสามารถนะครับ
ผมจะร้องเรียนช่างอินเตอร์เน็ตของ True ได้ที่ไหนบ้างครับ
ช่างมาถึงก็วางตัวไม่ดีแล้ว มาถึงก็ยืนเท้าสะเอว แคะขี้ฟันดูนู่นนี่แปปนึง แล้วก็บอกว่าติดตั้งไม่ได้ เพราะติดกันสาดที่เป็นแผ่นลูกฟูกความกว้างจากตัวอาคาร 1 เมตร อ้างเพียงแค่ว่า ไม่สามารถติดตั้งได้เพราะมีสิ่งกีดขวาง ในขณะที่อพาร์ทเมนท์เดียวกันกับผม ตึกเดียวกัน แต่ห้องอยู่ฝั่งตรงข้าม กลับติดตั้งได้ เดินสายนอกตัวอาคารเหมือนกัน
ถ้าจะอ้างว่าติดกันสาด ขอโทษเถอะครับ คนเป็นช่าง ถ้ามันติดตั้งไม่ได้ มันควรจะช่วยลูกค้าหาทางอื่นไม่ใช่เหรอ เสนอแนะทางอื่น เดินสายภายในได้มั้ย เดินสายแบบอื่นได้มั้ย หรือมีวิธีอื่นมั้ย นี่ไม่มีครับ เท้าเอวแคะขี้ฟันแล้วบอกว่าไม่ได้ แล้วก็ขึ้นรถกลับไป
ผมติดต่อเข้าไปหาทรูเกือบทุกวัน เจ้าหน้าที่ก็บอกแต่ว่า เดี๋ยวโอนเรื่องเร่งด่วนให้ฝ่ายเอเรีย (น่าจะเป็นฝ่ายติดตั้ง) แล้วจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงบ้าง 3 วันบ้าง แต่ทุกครั้งไม่เคยมีใครติดต่อมาหาผมเลย ผมต้องโทรไปตามเรื่องทุกครั้ง ต้องมานั่งอธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังใหม่ทุกรอบ
ครั้งเกือบล่าสุด ผมโทรไปวันศุกร์ที่ 7 พ.ย. 2014 เจ้าหน้าที่บอกจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน '24 ชั่วโมง' ผมรอจนถึงวันอังคาร (วันนี้) ไม่มีใครติดต่อมา ผมเลยโทรกลับไป ปรากฏว่าช่างแจ้งศูนย์ว่าไม่สามารถติดตั้งได้ (ไม่รู้ว่าเข้ามาหรือเปล่า แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าช่างเข้ามา ช่างจะติดต่อผม แตช่างไม่ติดต่อ แต่แจ้งศูนย์ไปว่า ตรวจสอบแล้ว ไม่สามารถติดตั้งได้? นี่คืออะไร???)
ผมยังไม่ขออธิบายอะไรแบบละเอียดนะครับ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ช่างจะติดต่อผมภายใน '24 ชั่วโมง' คือไม่เกินวันพุธที่ 12 พ.ย. 2014 ถ้าเกินจากนั้นยังไม่มีความคืบหน้า ผมจะมาตั้งกระทู้แบบละเอียดๆอีกครั้ง ผมมีบันทึกการสนทนาไว้ทั้งหมดครับ
สุดท้าย ใครรู้บ้างว่าผมจะร้องเรียนช่างที่มาติดตั้งอินเตอร์เน็ตได้ที่ไหนครับ?
สุดท้ายจริงๆ ถึง True Online ครับ ต้องให้ผมกราบเท้าคุณทรูที่เคารพหรือต้องให้ผมทำยังไงครับ ผมถึงจะได้ใช้อินเตอร์เน็ตที่วิเศษวิโสของคุณซักที ผมยอมทุกอย่างจริงๆ หรือให้ผมเดินสายเองก็ได้นะ ถ้าช่างอินเตอร์เน็ตของคุณไร้ความสามารถที่จะแก้ปัญหา เพียงเพราะเจอกันสาดบางๆ ผมยินดีจ้างช่างข้างนอกครับ หรือผมเดินสายเองก็ได้ แล้วให้ช่าง True จัดการแค่ตรงเร้าเตอร์ก็พอ คิดว่าคงไม่ยากเกินความสามารถนะครับ