ดราม่าต่อ กับแพคเกจ 4G Extra ของ Truemove H ใครใช้อยู่ห้ามเปลี่ยนโปรนะครับ จ่ายเพิ่มแต่ไม่ได้เน็ตเพิ่มตามที่จ่าย

กระทู้คำถาม
หลังจากมีดราม่าเกี่ยวกับโปรโมชั่น 4G Extra ของ Truemove H ที่มีการสับขาหลอกเรื่องปริมาณเน็ตใน iService ไม่ตรงกับที่โฆษณาในโบรชัวร์ไปแล้ว (ประเด็นนี้คิดว่าคงจบไปแล้ว) ผมมีเรื่องให้ดราม่าต่อกับโปรโมชั่นนี้ เนื่องจากความฉลาดน้อยของตัวเองครับ

ผมใช้โปรโมชั่น 4G Extra 599 ตั้งแต่วันเปิดเบอร์ใหม่เมื่อวันที่ 1 พย. จนถึงวันที่ 9 พย. ซึ่งเป็นวันตัดรอบบิลพอดี ส่วนตัวคิดว่าโปรนี้ค่อนข้างคุ้มค่า เลยคิดอยากจะเปลี่ยนจาก 4G Extra 599 บาทต่อเดือน ให้เป็น 4G Extra 899 บาทต่อเดือน โดยแจ้งเปลี่ยนเมื่อวานนี้ (10 พย.) จึงถือเป็นการเปลี่ยนในวันเริ่มรอบบิลพอดี ฉะตัดประเด็นเรื่องโปรเรท และยอดเฉลี่ยต่างๆ ออกไปได้เลยนะครับ

หลังจากแจ้งเปลี่ยนโปรไปแล้วก็มีปัญหาต่อ เนื่องจาก จนท. แจ้งว่า ผมมีการกดรับสิทธิ์ *440# ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พย. และได้รับสิทธิ์ Extra net 3 GB ต่อเดือนผูกกับเบอร์นี้ไปแล้ว และถึงแม้ว่าผมจะเปลี่ยนโปรใหม่เป็น 899 ผมก็จะไม่ได้รับ Extra net 7 GB ตามเงื่อนไขของโปร 899 บาท (ตัดประเด็นเรื่องจำนวนเน็ตต่อแพคเกจไม่สัมพันธ์กับโบรชัวร์ที่ทรูประชาสัมพันธ์ไว้ไปก่อนนะครับ ประเด็นนั้นผมเคลียร์แล้ว)

เรื่องของเรื่องคือ จากโปร 899 บาท ผมจะต้องได้เน็ตรวมทั้งหมด 10 GB แต่ตอนนี้จำนวนเน็ตที่ผมได้รับคือ

1) เน็ตจากแพคเกจหลัก 3 GB
2) เน็ตจาก *440# ที่กดรับสิทธิ์เมื่อ 1 พย. อีก 3 GB

จะเห็นว่าเน็ตจากข้อ 1 และ 2 รวมเป็น 6 GB เท่ากับเน็ตผมหายไป 4 GB เลยทีเดียว แต่ผมต้องจ่าย 899 บาทเท่ากับคนอื่นนะครับ

ทรูคิดอะไรอยู่ครับ? ออกแบบ package ที่ไม่ flexible อย่างร้ายแรง ไม่คิดเผื่อแม้กระทั่ง scenario ที่ลูกค้ามีการอัพแพคเกจให้สูงขึ้น

เหตุผลของ Call center เรื่องการกด *440# ครั้งแรก แล้วสิทธิ์ 3 GB จะผูกกับเบอร์ไปชั่วกัลปาวสาน เป็นเหตุผลที่เกินรับได้จริงๆ ผมอยากจ่ายเงินให้ทรูเพิ่มขึ้นนะครับ จ่ายเพิ่มขึ้น 300 บาทแล้วได้เน็ตเกือบเท่ากับที่เคยจ่าย 599 บาท แล้วผมจะเปลี่ยนโปรไปเพื่ออะไรครับ?


สิ่งที่ต้องการจากทรู:

1) โทรกลับมาแจ้งผลการตรวจสอบที่เบอร์ 09xxxx1212 (เบอร์เดิมที่เคยให้ไว้หลังไมค์ กระทู้คุณหลอกดาว http://ppantip.com/topic/32803363 ถ้าทำหาย หรือลบทิ้งไปแล้วแจ้งมาได้นะครับ เดี๋ยวส่งให้ใหม่)

2) แก้ไขจำนวนเน็ตของเบอร์ผมให้ถูกต้อง (10 GB ต่อเดือน) ผมเชื่อว่าทางเทคนิคแล้วคุณทำได้ครับ

3) ถ้าไม่สามารถทำให้ถูกต้องตามข้อ 2 ได้ ขอให้เสนอทางออกให้ผม (เช่น ให้กลับไปใช้แพคเกจ 599 บาทเหมือนเดิม หรือให้ปิดเบอร์ ผมยินดึถือเบอร์นี้ให้ครบ 90 วัน ตามเงื่อนไขซื้อเครื่องของคุณ)

4) อยากให้ชี้แจงในกรณีนี้ด้วยครับ เพราะผมยังข้องใจเรื่องการใช้โปร 4G Extra กับเบอร์เดิมอยู่ ที่พนักงานยืนยันกระต่ายขาเดียวในวันรับเครื่องไอโฟนว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น แต่ความเห็นที่ 35 ในกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/32824228 บอกว่าสามารถใช้เบอร์เดิมสมัครแพคเกจดังกล่าวได้ ถ้าเป็นแบบนี้เท่ากับคุณ “หลอก” ให้ผมเปิดเบอร์ใหม่กับคุณนะครับ ถ้าเป็นไปได้อยากให้เอาโปร 4G Extra 899 ไป assign ให้เบอร์เดิมของผม และผมยินดีทำตามกติกา โดยใช้งานเบอร์ใหม่ที่เพิ่งเปิดมาให้ครบ 90 วันตามสัญญาครับ

ปล. คุณ Intelligence เวลาส่งประสานงาน ช่วยแนบกระทู้นี้ไปด้วยนะครับ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้อ่านด้วย จะได้เข้าใจตรงกัน และไม่เกิดปัญหา "คุยกันไม่รู้เรื่อง" เหมือนกระทู้ที่แล้วของผมอีกครับ

ขอบพระคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ผมรอการติดต่อไม่ไหว เลยตามเรื่องด้วยตัวเองกับ Call center แล้วนะครับ ตกลงผมเปลี่ยนโปรโมชั่นสำหรับเบอร์ 09xxxx1212 กลับเป็น 4G Extra 599 เหมือนเดิม และจะปิดเบอร์นี้เมื่อครบ 90 วันตามสัญญาการใช้งานครับ

และผมได้แจ้งขอเปลี่ยนเบอร์อื่นอีกเบอร์ของผม มารับสิทธิ์ 4G Extra 899 แทนครับ

ฉะนั้นคุณ Intelligence ไม่ต้องตามเรื่องต่อให้ผมแล้วนะครับ และรบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องว่าไม่ต้องดำเนินการอะไรต่อแล้ว เพราะเกรงว่าเดี๋ยวมีเจ้าหน้าที่สองท่านแก้ปัญหาเดียวกัน แล้วจะทำให้เบอร์ผมมีปัญหาครับ

ขอบพระคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่