เครื่องเคลม iPhone ไม่มีขยายระยะประกันให้ 90 วัน แล้วเหรอครับ (ขอสอบถามไปยัง True , Dtac , AIS)

กระทู้คำถาม
ก่อนที่ iPhone 5s (เครื่อง True) ของผม จะหมดประกันประมาณต้นเดือน พย.  เมื่อเดือน ตค. ผมได้นำเครื่องไปเคลม และรอประมาณ 2 สัปดาห์ และวันนี้ก็เพิ่งไปรับเครื่องใหม่มา

จากที่เคยทราบมาว่าปกติแล้ว เครื่อง iPhone ที่นำไปเคลม หากประกันเหลือน้อยกว่า 90 วัน เครื่องเคลมจะได้รับการต่อประกันให้เป็น 90 วัน  ผมจึงได้ถามเพื่อความแน่ใจ กับพนักงานที่ true shop ซึ่งเป็นคนที่แกะซอง+เปิดเครื่องเคลมให้ผม ว่า เครื่องนี้จะได้ต่อประกัน 90 วันหรือเปล่า เค้าก็ตอบว่า จะยึดตามประกันเครื่องเดิม ไม่มีการต่อเพิ่มใด ๆ จะมีก็แต่การเคลมแบบมีค่าใช้จ่าย (หมายถึงเครื่องที่ประกันหลุดแล้วนำมาเคลมแบบเสียเงิน) เท่านั้น ที่จะได้รับ 90 วัน ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร เช็คเครื่อง เรียบร้อยดี แล้วก็เดินออกมา คิดในใจว่าที่ผ่านมาผมอาจจะเข้าใจผิดไปเอง หรือเค้ามีการเปลี่ยนนโยบายหรือยังไงก็ไม่แน่ใจ

จากนั้นผมก็ลองเอา Serial Number ของเครื่องเคลม นี้ เช็คในเว็บ Apple มันขึ้นว่า ไม่มีประกันแล้ว จริง ๆ ด้วย เลยอยากมาสอบถาม ทางผู้ให้บริการทั้ง 3 เครือข่ายหน่อยครับ เพื่อความแน่ใจ 100% ว่าการต่อประกันให้กับเครื่องเคลมเป็น 90 วันนั้น มีรายละเอียดอย่างไรกันแน่ครับ

ปล. อยากขอข้อมูลและความคิดเห็นเพิ่มเติม จากคนที่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้ ทั้งผู้ที่ซื้อกับผู้ให้บริการเครือข่าย และผู้ที่ซื้อจากเว็บ Apple ด้วยนะครับ  ขอบพระคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่