เครื่องบินแบบ Dakota BT-67 และรุ่นเก่าอย่าง AC-67 (รุ่นเก่า) ยังมีใฃ้งานอยู่ทั่วโลก ปัจจุบันแล้วเขาเอาอะไหล่มาจากไหน เครื่องบินแบบ
Dakota เคยดัดแปลงเป็นกันชิบมาแล้ว
เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๑ ฝูงบิน ๔๖๑ ศสอต.๓ ได้รับเครื่องบินแบบ BT-67 จำนวน ๖ เครื่อง ซึ่งดัดแปลงมาจาก เครื่องบินแบบ C - 47 หรือ Dakota ที่ปลดประจำการแล้วเพื่อเป็นเครื่องบินหลักในการปฏิบัติภารกิจฝนหลวง โครงการในพระราชดำริ ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและการพัฒนาประเทศ
ประเภท : สนับสนุนโครงการฝนหลวง
ผู้ผลิต : บริษัท Basler Turbo Conversions จำกัด ประเทศ สหรัฐอเมริกา
เครื่องยนต์ : PT6A-67R ชนิด
จำนวน ๒ เครื่อง
กางปีก : ๙๕ ฟุต ๘ นิ้ว
ความยาว : ๖๗ ฟุต ๑ นิ้ว
สูง : ๒๓ ฟุต ๖ นิ้ว
น้ำหนักตัวเปล่า : ๑๖,๐๐๐ ปอนด์
น้ำหนักสูงสุดวิ่งขึ้น : ๒๘,๗๕๐ ปอนด์
ความเร็วสูงสุด : ๑๗๐ ไมล์/ชม.
เพดานบิน : ๒๕,๐๐๐ ฟุต
ระยะบินไกลสุด : ๙๐๐ ไมล์
เครดิต จากคุณ : mOm1
เครื่องบินแบบ Dakota BT-67 และรุ่นเก่าอย่าง AC-67 (รุ่นเก่า) ยังมีใฃ้งานอยู่ทั่วโลก
Dakota เคยดัดแปลงเป็นกันชิบมาแล้ว
เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๑ ฝูงบิน ๔๖๑ ศสอต.๓ ได้รับเครื่องบินแบบ BT-67 จำนวน ๖ เครื่อง ซึ่งดัดแปลงมาจาก เครื่องบินแบบ C - 47 หรือ Dakota ที่ปลดประจำการแล้วเพื่อเป็นเครื่องบินหลักในการปฏิบัติภารกิจฝนหลวง โครงการในพระราชดำริ ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและการพัฒนาประเทศ
ประเภท : สนับสนุนโครงการฝนหลวง
ผู้ผลิต : บริษัท Basler Turbo Conversions จำกัด ประเทศ สหรัฐอเมริกา
เครื่องยนต์ : PT6A-67R ชนิด
จำนวน ๒ เครื่อง
กางปีก : ๙๕ ฟุต ๘ นิ้ว
ความยาว : ๖๗ ฟุต ๑ นิ้ว
สูง : ๒๓ ฟุต ๖ นิ้ว
น้ำหนักตัวเปล่า : ๑๖,๐๐๐ ปอนด์
น้ำหนักสูงสุดวิ่งขึ้น : ๒๘,๗๕๐ ปอนด์
ความเร็วสูงสุด : ๑๗๐ ไมล์/ชม.
เพดานบิน : ๒๕,๐๐๐ ฟุต
ระยะบินไกลสุด : ๙๐๐ ไมล์
เครดิต จากคุณ : mOm1