มีลุ้นอีกแล้วว่า บริการสตรีมมิ่งเพลงจาก YouTube ที่เป็นข่าวลือกันมานานสองนาน อาจจะโบกมือลาจากตำแหน่งข่าวลือที่ถูกจัดหมวดอยู่ร่วมกับ แอปเปิลทีวี หรือแท็บเล็ต Surface Mini เสียแล้ว เมื่อล่าสุด มีการยืนยันจากปากของ Susan Wojcicki ซีอีโอหญิงแห่ง YouTube ออกมา โดยเธอระบุระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ขณะนี้ทุกคนกำลังเดินหน้าทำงานโปรเจ็คดังกล่าวอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม มันไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ ถ้าจะมีการเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้
และนอกจากการเปรยถึงบริการสตรีมมิ่งแล้ว ผู้บริหารหญิงยังได้มีการกล่าวถึงรูปแบบการสมัครสมาชิกอื่นๆ อีก ซึ่งนั่นก็คือการโฆษณาระหว่างการรับชมวีดีโอบน YouTube ซึ่งเธอให้รายละเอียดว่า รูปแบบการสนับสนุนโฆษณานั้นเป็นช่องทางที่ทำให้พวกเขามีฐานผู้ใช้ทะลุถึงจำนวนหลักพันล้านคน แต่กระนั้นก็มีบางกรณีที่ผู้ใช้ไม่อยากรับชมโฆษณาเหมือนกัน
แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารได้มีการเชื่อมโยงไปยังไอเดียของแอพพลิเคชั่นที่จะให้ผู้ใช้สามารถที่จะชมโฆษณาหรือเลือกที่จะจ่ายค่าบริการเพื่อไม่ให้มันแสดงได้ โดยเธอแง้มว่า ทีมงานจะมีการพิจารณาอีกครั้งถึงตัวเลือกสำหรับตัวผู้ใช้ แต่ทั้งนี้ ก็น่าเสียดายที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอย่างเช่นเรื่องของราคาหรือเวลาที่รูปแบบดังกล่าวจะเปิดตัว
ทั้งนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับ บริการสมัครสมาชิกสำหรับเพลง เริ่มเป็นที่โจษจันมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งทุกอย่างก็มีแนวโน้มว่าจะน่าเกิดขึ้นจริง ถึงขนาดถูกคาดเดาว่าบริการดังกล่าวอาจใช้ชื่อว่า Music Key รวมถึงมีข่าวว่า YouTube อาจจะปิดกั้นค่ายเพลงอินดี้ที่ไม่สนใจจะร่วมงานกับรูปแบบธุรกิจดังกล่าวด้วย
ที่มา TechSpot
มีลุ้นอีกแล้ว! ซีอีโอ YouTube เผย กำลังเร่งเครื่องคลอดบริการสตรีมมิ่งเพลง
มีลุ้นอีกแล้วว่า บริการสตรีมมิ่งเพลงจาก YouTube ที่เป็นข่าวลือกันมานานสองนาน อาจจะโบกมือลาจากตำแหน่งข่าวลือที่ถูกจัดหมวดอยู่ร่วมกับ แอปเปิลทีวี หรือแท็บเล็ต Surface Mini เสียแล้ว เมื่อล่าสุด มีการยืนยันจากปากของ Susan Wojcicki ซีอีโอหญิงแห่ง YouTube ออกมา โดยเธอระบุระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ขณะนี้ทุกคนกำลังเดินหน้าทำงานโปรเจ็คดังกล่าวอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม มันไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ ถ้าจะมีการเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้
และนอกจากการเปรยถึงบริการสตรีมมิ่งแล้ว ผู้บริหารหญิงยังได้มีการกล่าวถึงรูปแบบการสมัครสมาชิกอื่นๆ อีก ซึ่งนั่นก็คือการโฆษณาระหว่างการรับชมวีดีโอบน YouTube ซึ่งเธอให้รายละเอียดว่า รูปแบบการสนับสนุนโฆษณานั้นเป็นช่องทางที่ทำให้พวกเขามีฐานผู้ใช้ทะลุถึงจำนวนหลักพันล้านคน แต่กระนั้นก็มีบางกรณีที่ผู้ใช้ไม่อยากรับชมโฆษณาเหมือนกัน
แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารได้มีการเชื่อมโยงไปยังไอเดียของแอพพลิเคชั่นที่จะให้ผู้ใช้สามารถที่จะชมโฆษณาหรือเลือกที่จะจ่ายค่าบริการเพื่อไม่ให้มันแสดงได้ โดยเธอแง้มว่า ทีมงานจะมีการพิจารณาอีกครั้งถึงตัวเลือกสำหรับตัวผู้ใช้ แต่ทั้งนี้ ก็น่าเสียดายที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอย่างเช่นเรื่องของราคาหรือเวลาที่รูปแบบดังกล่าวจะเปิดตัว
ทั้งนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับ บริการสมัครสมาชิกสำหรับเพลง เริ่มเป็นที่โจษจันมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งทุกอย่างก็มีแนวโน้มว่าจะน่าเกิดขึ้นจริง ถึงขนาดถูกคาดเดาว่าบริการดังกล่าวอาจใช้ชื่อว่า Music Key รวมถึงมีข่าวว่า YouTube อาจจะปิดกั้นค่ายเพลงอินดี้ที่ไม่สนใจจะร่วมงานกับรูปแบบธุรกิจดังกล่าวด้วย
ที่มา TechSpot