เตือนคนที่คิดจะขึ้นรถของบุษราคัมทัวร์

กระทู้คำถาม
ขอแบ่งปันประสบการณ์แย่ๆนะคะ  คือว่าเราจองตั๋วเดินทางจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพฯ ผ่านเว็บไซต์(ออนไลน์) แต่ไม่ใช่เว็บหลักของบริษัท
เป็นครั้งแรกที่เลือกบุษราคัมทัวร์เพราะเป็นวันที่ต้องการเดินทางตอนกลางวันในช่วงเวลานี้ เป็นรถ vip 32 ที่นั่ง เราเลือกที่นั่ง 8D ไว้
วันที่ 26ตุลาคม2557 รอบ 10.00น (แต่รถออก 10.10น. : ยังจะมีเลทอีกนะ ไม่ตรงเวลาเลย)
เราไปถึงอาเขตตอน แปดโมง จึงเอาใบเสร็จและสลิปที่ปริ้น ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ของบุษราคัมทัวร์ที่หน้าเค้าท์เตอร์จำหน่ายตั๋ว เรื่องช่องที่รถจอด
เหตุที่ 1 คือได้รับคำตอบเป็นน้ำเสียงที่ไม่ดี ทำหน้าเหวี่ยงใส่ตั้งแต่ยังไม่ทันจะเอ่ยปากถาม เราเริ่มหงุดหงิดตั้งแต่ตรงนี้แล้วล่ะแต่ก็โอเคไม่ถือสา เพราะเขาคงจะยุ่งมากๆเลยอารมณ์ไม่ดี

เหตุที่ 2 ระหว่างรอเปลี่ยนตั๋ว คนที่เคยขึ้นรถทัวร์ก็คงเคยเจอแบบ พนักงานตั้งโต๊ะรอให้ผู้โดยสารที่มาก่อนต่อแถวแล้วนำสลิปมาแลกตั๋ว มีแท็กติดสัมภาระที่จะไว้ด้านล่าง แต่สำหรับบริษัทนี้ไม่เป็นอย่างนั้นน่ะสิคะ เพราะให้พนักงานที่ประจำเค้าเตอร์คนเดิมปริ้นท์ตั๋วมาตะโกนเรียกชื่อผู้โดยสารทีละคน ซึ่งผู้โดยสารที่ยังไม่มาก็จะถูกพนักงานวิพากษ์วิจารณ์ (บ่นๆๆๆ) พอเห็นว่าไม่มีชื่อของเราจึงสอบถามกับพนักงาน แต่พนักงานคนเดิมกลับพูดทั้งที่ยังไม่ได้ดูรายละเอียดให้ดีว่า ก็หนูเรียกไปเมื่อกี้ไง แต่พอดูจึงเห็นว่าเป็นชื่อที่ยังไม่ถูกเรียก แล้วบอกว่า รอแปปนึง ไม่มีการขอโทษใดๆที่ตะคอกใส่เมื่อกี้เลย

เหตุที่ 3 พอได้ขึ้นรถพนักงานเรียกขึ้นนั่งตามที่จองไว้ แล้วแจกตั๋วมั่วไปหมด โดยจากที่เราเป็นที่นั่ง 8d แต่ได้ตั๋ว 4c อยู่ๆก็กลายเป็นชาวต่างชาติเฉยเลย โดยที่ไม่รุ้ว่าตั๋วที่เป็นชื่อเราไปอยู่ไหนด้วย ที่สำคัญ สงสารผู้โดยสารที่โชคร้ายเจอการขายตั๋วซ้ำ และในระหว่างเดินทางมีการจอดรถรับผู้โดยสารข้างทางด้วย มีผู้โดยสารได้นั่งตรงบันได 2 คน จากนั้นพนักงานบนรถนำตั๋วมาให้แล้วบอกว่า เอาไว้ทานอาหาร

เหตุที่ 4 อันนี้คงเป็นเรื่องสุดวิสัยคือ ปุ่มกดเบาะนวดเสีย แต่ก็ขอcomplainด้วยในเรื่องของการไม่ตรวจเช็คสภาพรถให้อยู่ในความสมบูรณ์

นี่คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับบริษัทนี้ ก็แบ่งปันประสบการณ์ไว้ให้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจสำหรับคนที่จะใช้บริการรถทัวร์นะคะ
ปล.นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งเลย (ขี้เกียจรอการยืนยันเลยขอตั้งเป็นกระทู้คำถามไปก่อนนะคะ) ปกติจะเป็นแค่คนอ่านแต่การเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็อดไม่ได้ที่จะแชร์ให้ทุกคน เพราะไม่อยากให้ใครมีประสบการณ์การเดินทางแย่ๆที่ทำให้อารมณ์เสียตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่