เนื่องจากในวันที่ 10 ตุลาคม 2557 ทางผมได้มีการซื้อสินค้ากับทาง Lazada คือ Sony Xperia Z Ultra C6833 4G – Black จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 10,580 บาท (ใช้โค้ดส่วนลด350บาท จากราคาเต็ม 10,930 บาท) ต่อมาในวันที่ 14 ตุลาคม 2557 เวลา 18:16 ทางLazadaได้ทำการส่งอีเมล์มาแจ้งว่าสินค้าอยู่ในระหว่างการจัดส่งแล้ว และได้ให้หมายเลขของทางบริษัทขนส่ง UPS มา คือ 1ZE842200494196624 ซึ่งทางผมก็ได้นำเลขนี้ไปเช็คกับทางเว็บไซต์ และได้ข้อมูลมาว่า ของจะได้ช้าสุดคือวันที่ 16 ตุลาคม 2557 แต่ในวันที่ 15 ตุลาคม 2557 ทางบริษัท UPS ได้ติดต่อมาหาผมโดยตรง และแจ้งว่าทางผมต้องไปดำเนินการลงทะเบียนเป็นผู้นำเข้าสินค้าและให้เตรียมใบอนุญาตนำเข้าสินค้าเอง ผมจึงทำการติดต่อกลับไปหาทางLazadaในวันนั้นทันที และได้รับคำตอบว่า ให้ทางผมรอแล้วทางLazadaจะดำเนินการให้ จากนั้นมาทางผมก็ได้มีการติดต่อLazadaอยู่เรื่อยๆเพื่อตามสถานะการจัดส่ง และก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมมาทุกครั้ง คือ ตอนนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการอยู่ กรุณารอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับไป แต่จนถึงปัจจุบันก็ไม่มีใครติดต่อผมมาเลยซักคนเดียว อีกทั้งคอลเซ็นเตอร์บางคน ยังไม่ทราบว่าเลยว่า สินค้าตัวนี้ติดอยู่ที่กรมศุลกากรแล้ว ทำให้ผมเริ่มเกิดความไม่แน่ใจในการซื้อขายครั้งนี้
ต่อมาในวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ผมได้ทำการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องของบริษัท UPS และผมได้รับคำตอบมาว่า ทางLazadaไม่ได้มีการติดต่อกับUPSแต่อย่างใด และสินค้าตัวนี้ไม่สามารถนำเข้าประเทศได้เนื่องจาก กสทช ไม่มีการอนุญาตให้นำมือถือรุ่นนี้เข้ามาในประเทศไทย และทางUPSก็จะดำเนินการติดต่อเพื่อส่งสินค้ากลับไปยังบริษัทต้นทาง จากนั้นทางผมก็ได้ทำการติดต่อไปยัง กสทช และได้รับคำตอบว่า มือถือรุ่นนี้ ไม่สามารถนำเข้าโดยนิติบุคคลหรือบุคลลธรรมดาอื่นได้นอกจากบริษัท โซนี่เท่านั้น เพราะว่า ปัจจุบันใบรับรองในการนำเข้าโทรศัพท์มือถือเข้าประเทศไทยอยู่ในระหว่างการแก้ไข จึงไม่สามารถประกาศใช้อย่างเป็นทางการได้ ทำให้บริษัทโซนี่ ซึ่งเป็นผู้ที่ขอยื่นใบอนุญาตนำเข้าสามารถนำเข้าได้เพียงผู้เดียวในขณะนี้
ด้วยเหตุนี้เองผมจึงได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้านี้ เนื่องจากไม่มีความชัดเจนใดๆเลยที่ผมได้รับจากทางLazadaแม้กระทั่งสถานะปัจจุบัน และผมได้มีการติดต่อขอไปยกเลิกไปแล้วทางคอลเซ็นเตอร์วันที่ 24 ตุลาคม 2557 เวลา 17:23 และขอดำเนินการส่งเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม 2557
โดย ณ ปัจจุบัน ทางLazadaแจ้งว่าวันจันทร์(27/10/57) จะติดต่อผมมาอีกที ตอนนี้ผมก็ได้แต่รอครับ
แต่คราวก่อนๆที่รอก็ไม่มีใครคิดโทรมาเลยซักคน ผมจึงมีคำถามมาถามทางLazadaครับ
1.วันจันทร์นี้จะติดต่อผมมาจริงๆมั้ย
2.ผู้ที่เกี่ยวข้องคือใคร เห็นอ้างจังเลยคำนี้
3.มือถือเอาเข้าประเทศไม่ได้ ทำไมจึงมีการนำมาวางขาย
4.ทำไมLazadaไม่มีการติดต่อกับผู้ขนส่งเองเลย ทำไมผมต้องเป็นคนไปติดต่อเอง
ปล. จริงๆผมก็แค่อยากรู้แค่สถานะแค่นั้นเอง แต่สุดท้ายไม่มีใครสนใจผมเลย จนสุดท้ายผมต้องไปหาความจริงเอง ปัจจุบันผมได้ปรึกษากับทางสคบ.แล้วนะครับ หากยังไม่มีการติดต่อมาพูดคุยกับผม ผมจะดำเนินการร้องเรียนแล้วนะครับ
อัพเดต
28/10/14 ทางลาซาด้าได้โทรมาขอโทษและทำเรื่องคืนเงินแล้วครับ แต่ให้รอ4-7วันทำการครับ คิดว่าไม่เกิน 7/11/14คงได้ครับ
31/10/14 ได้เงินคืนแล้วครับ
ซื้อมือถือimportจากLazadaระวังให้ดีๆครับ
เนื่องจากในวันที่ 10 ตุลาคม 2557 ทางผมได้มีการซื้อสินค้ากับทาง Lazada คือ Sony Xperia Z Ultra C6833 4G – Black จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 10,580 บาท (ใช้โค้ดส่วนลด350บาท จากราคาเต็ม 10,930 บาท) ต่อมาในวันที่ 14 ตุลาคม 2557 เวลา 18:16 ทางLazadaได้ทำการส่งอีเมล์มาแจ้งว่าสินค้าอยู่ในระหว่างการจัดส่งแล้ว และได้ให้หมายเลขของทางบริษัทขนส่ง UPS มา คือ 1ZE842200494196624 ซึ่งทางผมก็ได้นำเลขนี้ไปเช็คกับทางเว็บไซต์ และได้ข้อมูลมาว่า ของจะได้ช้าสุดคือวันที่ 16 ตุลาคม 2557 แต่ในวันที่ 15 ตุลาคม 2557 ทางบริษัท UPS ได้ติดต่อมาหาผมโดยตรง และแจ้งว่าทางผมต้องไปดำเนินการลงทะเบียนเป็นผู้นำเข้าสินค้าและให้เตรียมใบอนุญาตนำเข้าสินค้าเอง ผมจึงทำการติดต่อกลับไปหาทางLazadaในวันนั้นทันที และได้รับคำตอบว่า ให้ทางผมรอแล้วทางLazadaจะดำเนินการให้ จากนั้นมาทางผมก็ได้มีการติดต่อLazadaอยู่เรื่อยๆเพื่อตามสถานะการจัดส่ง และก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมมาทุกครั้ง คือ ตอนนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการอยู่ กรุณารอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับไป แต่จนถึงปัจจุบันก็ไม่มีใครติดต่อผมมาเลยซักคนเดียว อีกทั้งคอลเซ็นเตอร์บางคน ยังไม่ทราบว่าเลยว่า สินค้าตัวนี้ติดอยู่ที่กรมศุลกากรแล้ว ทำให้ผมเริ่มเกิดความไม่แน่ใจในการซื้อขายครั้งนี้
ต่อมาในวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ผมได้ทำการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องของบริษัท UPS และผมได้รับคำตอบมาว่า ทางLazadaไม่ได้มีการติดต่อกับUPSแต่อย่างใด และสินค้าตัวนี้ไม่สามารถนำเข้าประเทศได้เนื่องจาก กสทช ไม่มีการอนุญาตให้นำมือถือรุ่นนี้เข้ามาในประเทศไทย และทางUPSก็จะดำเนินการติดต่อเพื่อส่งสินค้ากลับไปยังบริษัทต้นทาง จากนั้นทางผมก็ได้ทำการติดต่อไปยัง กสทช และได้รับคำตอบว่า มือถือรุ่นนี้ ไม่สามารถนำเข้าโดยนิติบุคคลหรือบุคลลธรรมดาอื่นได้นอกจากบริษัท โซนี่เท่านั้น เพราะว่า ปัจจุบันใบรับรองในการนำเข้าโทรศัพท์มือถือเข้าประเทศไทยอยู่ในระหว่างการแก้ไข จึงไม่สามารถประกาศใช้อย่างเป็นทางการได้ ทำให้บริษัทโซนี่ ซึ่งเป็นผู้ที่ขอยื่นใบอนุญาตนำเข้าสามารถนำเข้าได้เพียงผู้เดียวในขณะนี้
ด้วยเหตุนี้เองผมจึงได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้านี้ เนื่องจากไม่มีความชัดเจนใดๆเลยที่ผมได้รับจากทางLazadaแม้กระทั่งสถานะปัจจุบัน และผมได้มีการติดต่อขอไปยกเลิกไปแล้วทางคอลเซ็นเตอร์วันที่ 24 ตุลาคม 2557 เวลา 17:23 และขอดำเนินการส่งเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้งในวันที่ 25 ตุลาคม 2557
โดย ณ ปัจจุบัน ทางLazadaแจ้งว่าวันจันทร์(27/10/57) จะติดต่อผมมาอีกที ตอนนี้ผมก็ได้แต่รอครับ
แต่คราวก่อนๆที่รอก็ไม่มีใครคิดโทรมาเลยซักคน ผมจึงมีคำถามมาถามทางLazadaครับ
1.วันจันทร์นี้จะติดต่อผมมาจริงๆมั้ย
2.ผู้ที่เกี่ยวข้องคือใคร เห็นอ้างจังเลยคำนี้
3.มือถือเอาเข้าประเทศไม่ได้ ทำไมจึงมีการนำมาวางขาย
4.ทำไมLazadaไม่มีการติดต่อกับผู้ขนส่งเองเลย ทำไมผมต้องเป็นคนไปติดต่อเอง
ปล. จริงๆผมก็แค่อยากรู้แค่สถานะแค่นั้นเอง แต่สุดท้ายไม่มีใครสนใจผมเลย จนสุดท้ายผมต้องไปหาความจริงเอง ปัจจุบันผมได้ปรึกษากับทางสคบ.แล้วนะครับ หากยังไม่มีการติดต่อมาพูดคุยกับผม ผมจะดำเนินการร้องเรียนแล้วนะครับ
อัพเดต
28/10/14 ทางลาซาด้าได้โทรมาขอโทษและทำเรื่องคืนเงินแล้วครับ แต่ให้รอ4-7วันทำการครับ คิดว่าไม่เกิน 7/11/14คงได้ครับ
31/10/14 ได้เงินคืนแล้วครับ