ขอเรียนถามเป็นความรู้ด้วยครับ เกี่ยวกับแรงดันน้ำมันแร๊คในพวกมาลัยพาวเวอร์
1..ในขณะทีรถติดเครื่องอยู่ และพวกมาลัยอยู่ในตำแหน่งล้อตรงสำหรับรถทีวิ่งตรง
สมมุติว่าแรงดันน้ำมันแร๊คมีค่าเท่ากับ A
เมื่อรถวิ่งไปเพื่อจะทำการ U-turn แต่ยังเลี้ยวไม่ได้เพราะติดรถทางตรงอยู่
พวกมาลัยรถได้ถูกบิดไปด้านหนี่งเต็มทีเพื่อรอการเลี้ยวกลับอยู่
สมมุติว่า แรงดันน้ำมันแร๊คในตอนนี้เท่ากับ B
ขอเรียนถามว่า แรงดัน B จะมากกว่า หรือ เท่ากับ แรวดัน A ครับ
2..ในรถบางคัน ทีจอดรถแล้วล้อไม่ได้ตั้งตรง แต่ล้ออยู่ในตำแหน่งเอียงแบบรถรอเลี้ยวอยู่
ถ้าจอดรถเสร็จแล้ว เมื่อดับเครื่องยนต์แล้ว เมื่อเวลาผ่านไป เช่นสัก 1 ชั่วโมง
แรงดันน้ำมันในแร๊คยังคงเท่าเดิมอยู่เหมือนตอนทีเครื่องเพิ่งดับใหม่ๆ หรือ
แรงดันจะค่อยๆ ลดต่ำลงไปเรื่อยๆ ตามเวลาทีเครื่องยนต์ดับไปแล้ว ครับ
3..จากข้อ 2 ในกรณีสตาร์ทเครื่องในตำแหน่งทีพวกมาลัยแร็คไม่ได้ตั้งตรง คือ ล้ออยู่ในตำแหน่งเลี้ยวอยู่
แรงดันน้ำมันแร๊คจะพุ่งสูงขึ้นมากกว่า หรือเท่ากับ รถที่สตาร์ทเครื่องเมื่อพวกมาลัยแร็คอยู่ในตำแหน่งตรง (ล้อตรง)
ขอบคุณมากครับ
เรียนถามเรื่องแรงดันน้ำมันแร๊คในพวกมาลัยพาวเวอร์
1..ในขณะทีรถติดเครื่องอยู่ และพวกมาลัยอยู่ในตำแหน่งล้อตรงสำหรับรถทีวิ่งตรง
สมมุติว่าแรงดันน้ำมันแร๊คมีค่าเท่ากับ A
เมื่อรถวิ่งไปเพื่อจะทำการ U-turn แต่ยังเลี้ยวไม่ได้เพราะติดรถทางตรงอยู่
พวกมาลัยรถได้ถูกบิดไปด้านหนี่งเต็มทีเพื่อรอการเลี้ยวกลับอยู่
สมมุติว่า แรงดันน้ำมันแร๊คในตอนนี้เท่ากับ B
ขอเรียนถามว่า แรงดัน B จะมากกว่า หรือ เท่ากับ แรวดัน A ครับ
2..ในรถบางคัน ทีจอดรถแล้วล้อไม่ได้ตั้งตรง แต่ล้ออยู่ในตำแหน่งเอียงแบบรถรอเลี้ยวอยู่
ถ้าจอดรถเสร็จแล้ว เมื่อดับเครื่องยนต์แล้ว เมื่อเวลาผ่านไป เช่นสัก 1 ชั่วโมง
แรงดันน้ำมันในแร๊คยังคงเท่าเดิมอยู่เหมือนตอนทีเครื่องเพิ่งดับใหม่ๆ หรือ
แรงดันจะค่อยๆ ลดต่ำลงไปเรื่อยๆ ตามเวลาทีเครื่องยนต์ดับไปแล้ว ครับ
3..จากข้อ 2 ในกรณีสตาร์ทเครื่องในตำแหน่งทีพวกมาลัยแร็คไม่ได้ตั้งตรง คือ ล้ออยู่ในตำแหน่งเลี้ยวอยู่
แรงดันน้ำมันแร๊คจะพุ่งสูงขึ้นมากกว่า หรือเท่ากับ รถที่สตาร์ทเครื่องเมื่อพวกมาลัยแร็คอยู่ในตำแหน่งตรง (ล้อตรง)
ขอบคุณมากครับ