อยากแชร์พฤติกรรมของพนักงานขายของ True ค่ะจะได้ใจแข็งไม่หลงเชื่อกลลวง..อาจจะยาวนิดนึงนะคะ...คือ ประมาณ 9 สิงหา 57 ทีมขายของ True ได้เข้ามาตั้งโต๊ะติดป้าย net 30M 799 บาท/เดือน ภายในหมู่บ้าน คือ เราเป็นลูกค้าเก่าติดตั้ง internet พร้อมดู Truevisions ฟรี ซึ่งใช้มาประมาณ 5-6 ปีแล้วซึ่งเคยมีพนักงานเคยโทรมาชวนเรื่อง upgrade จาก 10M เป็น 12M เพิ่มเดือนละ 200 บาทพร้อมติดตั้ง Truevisions เป็นเคเบิลเพิ่มให้ 1 จุดฟรี แต่ช่วงนั้นยุ่งๆอยู่เลยไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมพอมาเจอพนักงานในหมู่บ้านก้อเลยถาม...ซึ่งเราก้อขอบอกความต้องการว่า เราต้องการเพิ่มความเร็วกับเพิ่ม Truevisions อีก 1 จุดนะคะโดยที่ไม่กระทบกับจุดเดิมที่กำลังดูอยู่เพราะจุดเดิมมีช่อง disney ของเด็กๆซึ่งลูกต้องดูไม่อยากมีปัญหา...พนักงานก้อแนะนำโปร สุขx3 เพิ่มเดือนละ 200 เหมือนกันแต่ได้ความเร็ว 30M พร้อมให้เลือกเบอร์โทรเพราะแถมมือถือฟรี 1 เครื่อง เราก้อเน้นย้ำบ่อยมากเรื่องที่ต้องไม่กระทบจุดเดิมนะ..
sale : พี่ต้องติดตั้งใหม่แล้วยกเลิกของเก่าถึงจะได้เป็น 30M ได้โทรศัพท์ครับ
เรา : งั้นไม่เป็นรัยพี่ไม่อยากได้โทรศัพท์ ยกเลิกกลัว Truevisions จุดเดิมมีปัญหาเพราะผูกกัน
sale : ไม่น่ามีปัญหาครับเพราะไม่เกี่ยวกัน แล้วลูกค้าเก่า up เป็น 30M ไม่ได้
เรา : งั้นน้องไปเช็คให้ชัวร์ก่อนดีกว่านะแล้วค่อยคุยกัน พี่ซีเรียสกับ Truevisions จุดเดิมนะ พร้อมให้เลขที่ลูกค้าเดิมไปเช็ค
11 สิงหา..ไปต่างจังหวัด โทรมาบอกว่า เช็คให้แล้วไม่มีปัญหายกเลิก internet ได้ Truevisions ยังอยู่พร้อมให้คุยกับหัวหน้า เราก้อเน้นเรื่องเดิมอีกเหมือนเคย นัดติดตั้งบอกต้องมีค่า up 30M 990 บาท พร้อมค่าประกัน 1,000 บาท เรื่องค่าประกันพอรับได้แต่เรื่องค่า up ทำไมไม่บอกเราตั้งแต่แรก (ยอมรับว่า ผิดด้วยที่ไม่ได้อ่านแผ่นพับให้ละเอียดเพราะมันตัวเล็กมากมองไม่เห็น ส่วนที่พออ่านได้ก้อไม่ได้เขียนเอาไว้) สรุป นัดติดตั้ง sale บอกว่า ตอนไปยกเลิก พี่ช่วยบอก shop นะว่า ไม่ได้ใช้แล้ว ผมไม่อยากมีปัญหา...
13 สิงหา.. มาติดตั้ง 1. จุดที่ติดตั้ง internet ใช้สายเดิมแค่เปลี่ยนหัวที่เข้า router ตัวใหม่เพราะเคยแจ้งว่า ไม่อยากให้เจาะผนังเพิ่ม 2. ติดตั้ง Truevisions ที่ตำแหน่งใหม่
14 สิงหา.. ไปยกเลิก เอาใบแจ้งหนี้เดิมไปพนักงานบอกต้องเอา Router มาไม่เช็คหรือบอกอะไรเราเลยบอกเรื่องให้เอา Router มาด้วย
15 สิงหา..เอา Router ไปทั้งชุด พนักงานเช็คบอกว่า ยกเลิกไม่ได้ต้องยกเลิก Truevisions ด้วยเพราะผูกกัน เริ่มโมโหโทรไปคุยกับ sale ว่า ไหนบอกว่า เช็คให้แล้วงัยแล้วจะทำไงต้องเสียTruevisionsจุดเดิมที่เคยเน้นย้ำว่า ซีเรียสนะ..sale ให้รอบอกโทรคุยกับหัวหน้าก่อน ระหว่างรอเลยกลับไปที่ shop ใหม่เล่าให้ฟังหาทางออก สรุปเราต้องคงจุดเดิมไว้ก่อนโดยยอมเสีย 399 บาทต่อเดือน แล้วคุยกับ sale หลายรอบจนได้ข้อสรุปว่า จะทำเรื่องชดเชยโดยออกเงินซื้อกล่องขาดเลยประมาณพันกว่าบาท เราก้อรอๆๆๆโทรศัพท์ก้อไม่เอามาให้...โทรตามเรื่อยๆ จนเกือบครบเดือนตัดสินใจหลอกล่อลูกแล้วไปยกเลิกจุดเดิมทั้งหมด คือ ไม่อยากรอแบบเสียเงินฟรีๆ แบบว่า ใจดีเกินไปเลยเหมือนคนโง่เลย เจ็บใจ..บิลค่าโทรศัพท์ที่เลือกเบอร์ไว้ส่งมา มีการใช้งานทั้งๆที่ยังไม่ได้โทรศัพท์ยังไม่ได้ sim แต่อยู่ในวงเงินโปรเลยไม่มีค่าใช้จ่าย ...โทรไปถาม sale ขอโทษไม่บอกเหตุผลแล้วบอกว่า ถ้ามีค่าใช้จ่ายเด่วหัวหน้าออกให้....พักหลังโทรตามก้อจะบันทึกเสียงไว้ line ก้อจะ captue ไว้ สุดท้ายเอาโทรศัพท์มาให้ บอกกำลังตามเรื่องให้ ทำเรื่องส่งไปแล้ว....ล่าสุด line มานัดวัน..พอถึงวันนัด line มาบอกไม่สบายจะโอนเข้าบัญชี...ตอบกลับไปก้อไม่มีการตอบกลับ โทรไปไม่รับ แล้วก้อติดต่อไม่ได้อีกเลย...จบข่าว..เหนื่อยจิงๆกับพนักงาน True จริงรายละเอียดมีเยอะมาก อยู่ดีๆหาเรื่องใส่ตัวแท้ๆ..ครบปีคงยกเลิกแระพอกันที....คงต้องแจ้งนิติของหมู่บ้านหวังว่า คงจะไม่ได้เห็นพนักงาน True มาตั้งโต๊ะขายของในหมู่บ้านอีก
พนักงานขายของ True เมื่อไรจะมีจรรยาบรรณในการขายสักทีคะ
sale : พี่ต้องติดตั้งใหม่แล้วยกเลิกของเก่าถึงจะได้เป็น 30M ได้โทรศัพท์ครับ
เรา : งั้นไม่เป็นรัยพี่ไม่อยากได้โทรศัพท์ ยกเลิกกลัว Truevisions จุดเดิมมีปัญหาเพราะผูกกัน
sale : ไม่น่ามีปัญหาครับเพราะไม่เกี่ยวกัน แล้วลูกค้าเก่า up เป็น 30M ไม่ได้
เรา : งั้นน้องไปเช็คให้ชัวร์ก่อนดีกว่านะแล้วค่อยคุยกัน พี่ซีเรียสกับ Truevisions จุดเดิมนะ พร้อมให้เลขที่ลูกค้าเดิมไปเช็ค
11 สิงหา..ไปต่างจังหวัด โทรมาบอกว่า เช็คให้แล้วไม่มีปัญหายกเลิก internet ได้ Truevisions ยังอยู่พร้อมให้คุยกับหัวหน้า เราก้อเน้นเรื่องเดิมอีกเหมือนเคย นัดติดตั้งบอกต้องมีค่า up 30M 990 บาท พร้อมค่าประกัน 1,000 บาท เรื่องค่าประกันพอรับได้แต่เรื่องค่า up ทำไมไม่บอกเราตั้งแต่แรก (ยอมรับว่า ผิดด้วยที่ไม่ได้อ่านแผ่นพับให้ละเอียดเพราะมันตัวเล็กมากมองไม่เห็น ส่วนที่พออ่านได้ก้อไม่ได้เขียนเอาไว้) สรุป นัดติดตั้ง sale บอกว่า ตอนไปยกเลิก พี่ช่วยบอก shop นะว่า ไม่ได้ใช้แล้ว ผมไม่อยากมีปัญหา...
13 สิงหา.. มาติดตั้ง 1. จุดที่ติดตั้ง internet ใช้สายเดิมแค่เปลี่ยนหัวที่เข้า router ตัวใหม่เพราะเคยแจ้งว่า ไม่อยากให้เจาะผนังเพิ่ม 2. ติดตั้ง Truevisions ที่ตำแหน่งใหม่
14 สิงหา.. ไปยกเลิก เอาใบแจ้งหนี้เดิมไปพนักงานบอกต้องเอา Router มาไม่เช็คหรือบอกอะไรเราเลยบอกเรื่องให้เอา Router มาด้วย
15 สิงหา..เอา Router ไปทั้งชุด พนักงานเช็คบอกว่า ยกเลิกไม่ได้ต้องยกเลิก Truevisions ด้วยเพราะผูกกัน เริ่มโมโหโทรไปคุยกับ sale ว่า ไหนบอกว่า เช็คให้แล้วงัยแล้วจะทำไงต้องเสียTruevisionsจุดเดิมที่เคยเน้นย้ำว่า ซีเรียสนะ..sale ให้รอบอกโทรคุยกับหัวหน้าก่อน ระหว่างรอเลยกลับไปที่ shop ใหม่เล่าให้ฟังหาทางออก สรุปเราต้องคงจุดเดิมไว้ก่อนโดยยอมเสีย 399 บาทต่อเดือน แล้วคุยกับ sale หลายรอบจนได้ข้อสรุปว่า จะทำเรื่องชดเชยโดยออกเงินซื้อกล่องขาดเลยประมาณพันกว่าบาท เราก้อรอๆๆๆโทรศัพท์ก้อไม่เอามาให้...โทรตามเรื่อยๆ จนเกือบครบเดือนตัดสินใจหลอกล่อลูกแล้วไปยกเลิกจุดเดิมทั้งหมด คือ ไม่อยากรอแบบเสียเงินฟรีๆ แบบว่า ใจดีเกินไปเลยเหมือนคนโง่เลย เจ็บใจ..บิลค่าโทรศัพท์ที่เลือกเบอร์ไว้ส่งมา มีการใช้งานทั้งๆที่ยังไม่ได้โทรศัพท์ยังไม่ได้ sim แต่อยู่ในวงเงินโปรเลยไม่มีค่าใช้จ่าย ...โทรไปถาม sale ขอโทษไม่บอกเหตุผลแล้วบอกว่า ถ้ามีค่าใช้จ่ายเด่วหัวหน้าออกให้....พักหลังโทรตามก้อจะบันทึกเสียงไว้ line ก้อจะ captue ไว้ สุดท้ายเอาโทรศัพท์มาให้ บอกกำลังตามเรื่องให้ ทำเรื่องส่งไปแล้ว....ล่าสุด line มานัดวัน..พอถึงวันนัด line มาบอกไม่สบายจะโอนเข้าบัญชี...ตอบกลับไปก้อไม่มีการตอบกลับ โทรไปไม่รับ แล้วก้อติดต่อไม่ได้อีกเลย...จบข่าว..เหนื่อยจิงๆกับพนักงาน True จริงรายละเอียดมีเยอะมาก อยู่ดีๆหาเรื่องใส่ตัวแท้ๆ..ครบปีคงยกเลิกแระพอกันที....คงต้องแจ้งนิติของหมู่บ้านหวังว่า คงจะไม่ได้เห็นพนักงาน True มาตั้งโต๊ะขายของในหมู่บ้านอีก