ผิดหวังกับการติดอินเทอร์เน็ต True มากครับ

สวัสดีครับ ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ต True ครับ
เมื่อประมาณวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมาผมได้ย้ายเข้าอยู่คอนโดใหม่ (เป็นการเช่า) จึงได้เริ่มหาบริษัทติดตั้ง internet
ด้วยความที่ที่บ้านใช้โทรศัพท์มือถือทรูกันทุกคนและได้มี sale ติดต่อมานำเสนอแพ็คเกจ 500/500 + กล่อง true id ในราคา 599 บาท/เดือน จึงตัดสินใจเลือกแพ็คเกจนี้ไปครับ
เมื่อวันที่ 30 ทำการนัดหมายติดตั้ง ซึ่งตกลงว่าจะติดตั้งวันที่ 3 สิงหา (sale แจ้งว่าช่างว่างวันนั้น)

วันที่ 1 สิงหา
ช่างมาถึงคอนโดและลองพยายามติดตั้งอยู่ประมาณ 45 นาที ช่างจึงแจ้งว่าคอนโดนี้มีบริษัทที่ติดตั้งประจำ จึงไม่สามารถติดตั้งได้และต้องทำการเลื่อนนัดให้ช่างที่เป็นบริษัทประจำเข้ามาติดตั้ง
จึงได้ติดต่อ sale ไป และ sale แจ้งว่าช่างสะดวกเร็วที่สุดวันที่ 11 สิงหา จึงได้แจ้งว่าขอติดตั้งแต่วันที่ 12 สิงหา (เพราะเป็นวันเสาร์ไม่ต้องลางาน)

วันที่ 11 สิงหา
ช่างบริษัทใหม่ (first smile) ได้โทรมาเวลา 8.40 แจ้งว่าจะเข้าไปติดตั้งวันนี้ 3.30 ผมจึงได้แจ้งว่าผมแจ้งเวลากับ sale เป็นวันที่ 12 สิงหา และจะขอเลื่อนเป็นวันที่ 12 สิงหา ทางช่างแจ้งว่าคิวเต็ม ผมจึงรีบไปออฟฟิศและเคลียร์งานและติดต่ออีกครั้งเวลา 10.30 เพื่อแจ้งว่าสามารถติดตั้งแต่วันนี้ได้เลย แต่ทางช่างแจ้งว่าคิวเต็มแล้ววันนี้ จึงได้โทรคอมเพลนกับ call center ทรู และเลื่อนนัดเป็นวันที่ 17 สิงหา

วันที่ 17 สิงหา (วันนี้)
ทางช่างโทรมาตอนเช้าประมาณ 8.40 เช่นเดิม และแจ้งว่าคอนโดผมมีปัญหาเรื่องการเดินสาย ต้องเจาะผนังเพื่อเดินสายเข้าไป และสอบถามว่าสามารถทำได้มั้ย ทางผมจึงรีบสอบถามเจ้าของห้อง และเจ้าของห้องอนุญาต จึงได้นัดช่างเวลา 13.30 
และเมื่อ 13.30 เจอกับช่าง ปรากฎว่ามีปัญหาเกี่ยวกับสายไฟและต้องขออนุญาตนิติคอนโดเพื่อเปิดฝ้าบริเวณทางเดิน ซึ่งต้องขออนุญาตล่วงหน้า ทำให้วันนี้ไม่สามารถติดตั้งได้อีกครั้ง และยังไม่มีวันเวลาที่แน่นอนในการดำเนินงาน

บอกตรงๆครับว่าไม่ประทับใจในการทำงานแบบไม่มืออาชีพของพนักงานทรู
1. sale ไม่มีความรู้ว่าคอนโดต้องใช้ช่างประจำคอนโดนั้นเท่านั้น
2. sale ลงวันนัดหมายโดยไม่สอบถามก่อน
3. ช่างควรจะสอบถามหรือขออนุญาตนิติหรือแจ้งผมให้ช่วยประสานนิติตั้งแต่วันที่ 11 ที่ได้คุยกัน เพื่อจะไม่ให้เสียเวลาต้องลางาน

- ตอนนี้ผมต้องใช้ internet มือถือในการทำงานที่ห้องมาเกินครึ่งเดือนแล้ว ซึ่งอินเทอร์เน็ตมือถือที่ใช้ก็ค่าย True นี่แหละครับ ผมเสียเวลา ต้องลางาน แถมยังต้องเสียค่ามือถือเพิ่มเพราะการทำงานไม่มืออาชีพ ผมคิดจะยกเลิกการติดตั้งกับ True ไปตั้งแต่รอบแรกที่มีปัญหา แต่ sale ที่สร้างปัญหาขอให้ผมช่วยติดกับเขาผมก็ยอมติดต่อ ไม่คิดว่าปัญหาจะเยอะขนาดนี้ ควรปรับปรุงด่วนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่