ขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมเป็นลูกค้าอาจจะไม่ประจำของ B....W...นะครับ
แต่ติดใจในเค้กสัญชาติญี่ปุ่นร้านนี้มากทั้งๆที่ผมไม่ค่อยชอบของหวาน
ชอบแนะนำให้คนรู้จักไปกินและบอกว่าเป็นร้านเค้กที่มีรสชาติถูกปากผมที่สุด
ซึ่งปกติก็จะสั่งกลับบ้านครับแต่วันนี้มีเวลานิดหน่อยเลยได้มีโอกาสลองไปนั่งกินที่ร้าน
ในสาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ครับ
สั่งอาหารเสร็จสรรพนั่งลงที่โต๊ะในระหว่างที่แฟนผมกำลังเพลิดเพลินกับเค้กที่ผมแนะนำ
มี "แมลงสาบ" ครับ ไต่ขึ้นมาบนโต๊ะ
แฟนผมที่กลัวแมลงสาบเข้าไส้ก็ยกจานหนีแล้วหน้าเสีย แต่ผมที่ไม่กลัวอยู่แล้ว
ก็พยายามหาต้นตอว่ามันมาจากไหนถึงขึ้นมาบนโต๊ะได้ ก็เจอดังภาพครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถ้ามองจากด้านนอกมากกว่าสิบตัวครับ
แต่พอเอาไฟส่องไปข้างในช่องว่างนั้นดูแล้วน่าจะมากกว่านั้น สักสามสี่เท่า
และพอรีบๆกินเสร็จ แฟนผมก็ลองบอกน้องพนักงานดูครับว่า "น้องคะมีแมลงสาบเยอะเลย"
พนักงานก็มองด้วยสีหน้าเรียบเฉย และหยิบไม้กวาดมาปัดๆ (ทั้งๆที่มันอยู่ด้านใน)
จากนั้นผมก็เดินออกมา
............................
ด้านบนคือข้อเท็จจริง แต่จากนี้คือความเห็นของผมนะครับ
ปกติผมมองว่าร้านอาหารสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสะอาด
ยิ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่นแล้วความเอาใจใส่ในอาหารและความสะอาดยิ่งขาดไม่ได้เลย
หากมีแมลงสาบหมายความว่าไม่ได้มีการกำหนดให้พนักงานทำความสะอาดเป็นระยะเวลาชัดเจน
และผู้บริหารหรือผู้จัดการร้านเองก็คงไม่มองว่าแมลงสาบเป็นสิ่งผิดปกติในร้านอาหาร
พนักงานจึงมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่รู้วิธีการจัดการใดๆ
อีกทั้งการปล่อยให้มันสร้างครอบครัวได้มากขนาดนี้คิดว่าต้องใช้เวลาอย่างมาก
และหากด้านหลังช่องว่างนั้นเป็นที่เก็บวัตถุดิบทำอาหารแล้ว
หมายความว่าเค้กที่ผมเคยกิน หรือทุกคนที่กินนั้นกินร่วมกับแมลงสาบอย่างนั้นเหรอครับ?
เพราะฉะนั้นผมหวังว่าทางบริษัทต้องมีการจัดการอย่างเป็นรูปธรรมอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
เพราะเหมือนเป็นการดูถูกผู้บริโภคมากๆ หากผู้ที่เกี่ยวข้องทราบแล้วรบกวนตรวจสอบด้วยครับ
เมื่อเค้กแสนอร่อยกลายเป็นมื้อสยอง...
แต่ติดใจในเค้กสัญชาติญี่ปุ่นร้านนี้มากทั้งๆที่ผมไม่ค่อยชอบของหวาน
ชอบแนะนำให้คนรู้จักไปกินและบอกว่าเป็นร้านเค้กที่มีรสชาติถูกปากผมที่สุด
ซึ่งปกติก็จะสั่งกลับบ้านครับแต่วันนี้มีเวลานิดหน่อยเลยได้มีโอกาสลองไปนั่งกินที่ร้าน
ในสาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ครับ
สั่งอาหารเสร็จสรรพนั่งลงที่โต๊ะในระหว่างที่แฟนผมกำลังเพลิดเพลินกับเค้กที่ผมแนะนำ
มี "แมลงสาบ" ครับ ไต่ขึ้นมาบนโต๊ะ
แฟนผมที่กลัวแมลงสาบเข้าไส้ก็ยกจานหนีแล้วหน้าเสีย แต่ผมที่ไม่กลัวอยู่แล้ว
ก็พยายามหาต้นตอว่ามันมาจากไหนถึงขึ้นมาบนโต๊ะได้ ก็เจอดังภาพครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถ้ามองจากด้านนอกมากกว่าสิบตัวครับ
แต่พอเอาไฟส่องไปข้างในช่องว่างนั้นดูแล้วน่าจะมากกว่านั้น สักสามสี่เท่า
และพอรีบๆกินเสร็จ แฟนผมก็ลองบอกน้องพนักงานดูครับว่า "น้องคะมีแมลงสาบเยอะเลย"
พนักงานก็มองด้วยสีหน้าเรียบเฉย และหยิบไม้กวาดมาปัดๆ (ทั้งๆที่มันอยู่ด้านใน)
จากนั้นผมก็เดินออกมา
............................
ด้านบนคือข้อเท็จจริง แต่จากนี้คือความเห็นของผมนะครับ
ปกติผมมองว่าร้านอาหารสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสะอาด
ยิ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่นแล้วความเอาใจใส่ในอาหารและความสะอาดยิ่งขาดไม่ได้เลย
หากมีแมลงสาบหมายความว่าไม่ได้มีการกำหนดให้พนักงานทำความสะอาดเป็นระยะเวลาชัดเจน
และผู้บริหารหรือผู้จัดการร้านเองก็คงไม่มองว่าแมลงสาบเป็นสิ่งผิดปกติในร้านอาหาร
พนักงานจึงมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่รู้วิธีการจัดการใดๆ
อีกทั้งการปล่อยให้มันสร้างครอบครัวได้มากขนาดนี้คิดว่าต้องใช้เวลาอย่างมาก
และหากด้านหลังช่องว่างนั้นเป็นที่เก็บวัตถุดิบทำอาหารแล้ว
หมายความว่าเค้กที่ผมเคยกิน หรือทุกคนที่กินนั้นกินร่วมกับแมลงสาบอย่างนั้นเหรอครับ?
เพราะฉะนั้นผมหวังว่าทางบริษัทต้องมีการจัดการอย่างเป็นรูปธรรมอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
เพราะเหมือนเป็นการดูถูกผู้บริโภคมากๆ หากผู้ที่เกี่ยวข้องทราบแล้วรบกวนตรวจสอบด้วยครับ