เมื่อเค้กแสนอร่อยกลายเป็นมื้อสยอง...

ขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมเป็นลูกค้าอาจจะไม่ประจำของ B....W...นะครับ

แต่ติดใจในเค้กสัญชาติญี่ปุ่นร้านนี้มากทั้งๆที่ผมไม่ค่อยชอบของหวาน

ชอบแนะนำให้คนรู้จักไปกินและบอกว่าเป็นร้านเค้กที่มีรสชาติถูกปากผมที่สุด

ซึ่งปกติก็จะสั่งกลับบ้านครับแต่วันนี้มีเวลานิดหน่อยเลยได้มีโอกาสลองไปนั่งกินที่ร้าน

ในสาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ครับ

สั่งอาหารเสร็จสรรพนั่งลงที่โต๊ะในระหว่างที่แฟนผมกำลังเพลิดเพลินกับเค้กที่ผมแนะนำ

มี "แมลงสาบ" ครับ ไต่ขึ้นมาบนโต๊ะ

แฟนผมที่กลัวแมลงสาบเข้าไส้ก็ยกจานหนีแล้วหน้าเสีย แต่ผมที่ไม่กลัวอยู่แล้ว

ก็พยายามหาต้นตอว่ามันมาจากไหนถึงขึ้นมาบนโต๊ะได้  ก็เจอดังภาพครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ถ้ามองจากด้านนอกมากกว่าสิบตัวครับ

แต่พอเอาไฟส่องไปข้างในช่องว่างนั้นดูแล้วน่าจะมากกว่านั้น สักสามสี่เท่า

และพอรีบๆกินเสร็จ แฟนผมก็ลองบอกน้องพนักงานดูครับว่า "น้องคะมีแมลงสาบเยอะเลย"

พนักงานก็มองด้วยสีหน้าเรียบเฉย และหยิบไม้กวาดมาปัดๆ (ทั้งๆที่มันอยู่ด้านใน)

จากนั้นผมก็เดินออกมา

............................

ด้านบนคือข้อเท็จจริง แต่จากนี้คือความเห็นของผมนะครับ

ปกติผมมองว่าร้านอาหารสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสะอาด

ยิ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่นแล้วความเอาใจใส่ในอาหารและความสะอาดยิ่งขาดไม่ได้เลย

หากมีแมลงสาบหมายความว่าไม่ได้มีการกำหนดให้พนักงานทำความสะอาดเป็นระยะเวลาชัดเจน

และผู้บริหารหรือผู้จัดการร้านเองก็คงไม่มองว่าแมลงสาบเป็นสิ่งผิดปกติในร้านอาหาร

พนักงานจึงมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่รู้วิธีการจัดการใดๆ

อีกทั้งการปล่อยให้มันสร้างครอบครัวได้มากขนาดนี้คิดว่าต้องใช้เวลาอย่างมาก

และหากด้านหลังช่องว่างนั้นเป็นที่เก็บวัตถุดิบทำอาหารแล้ว

หมายความว่าเค้กที่ผมเคยกิน หรือทุกคนที่กินนั้นกินร่วมกับแมลงสาบอย่างนั้นเหรอครับ?

เพราะฉะนั้นผมหวังว่าทางบริษัทต้องมีการจัดการอย่างเป็นรูปธรรมอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

เพราะเหมือนเป็นการดูถูกผู้บริโภคมากๆ หากผู้ที่เกี่ยวข้องทราบแล้วรบกวนตรวจสอบด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่