คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
มันไม่ไช่แค่ให้เด็กเห็นรถไฟ แล้วไปลากแพแทนเห็นรถไฟ แต่เพื่อให้เด็กได้เข้าใจการเคลื่อนที่ของรถไฟ
คล้ายการเคลื่อนที่การลากแพ เพื่อให้เข้าใจโจทย์คณิตศาสตร์เรื่อง การเคลื่อนที่ของรถไฟ
ครูสองไปลากแพ และตั้งโจทย์คณิตศาสตร์เรื่องรถไฟ ไม่เห็นเหรอว่าเด็กเข้าใจโจทย์การเคลื่อนที่
และแก้ไขปัญหาคณิตศาสตร์ในบทนี้ได้ขึ้นมาทันที
คนไม่เป็นครูเลยไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้ไง คนเป็นครูจึงดูแล้วมองว่าหนังมันเจาะได้ลึก ...ลงไปในจิตใจได้
มันบอกปัญหาของครูหลายประเภท มันบอกปัญหาของเด็กในชนบทที่ขาดโอกาสมากมาย บางคนดูแล้ว
ถึงน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัวกับหนังเรื่องนี้ บางคนถึงบอกไรวะ บทห่วยแตก เด็กไม่เคยเห็นรถไฟ แต่ครูเผือก
ไปลากแพแทน เออ มันต่างคนต่างดู ต่างคิดกันจริงๆ
คล้ายการเคลื่อนที่การลากแพ เพื่อให้เข้าใจโจทย์คณิตศาสตร์เรื่อง การเคลื่อนที่ของรถไฟ
ครูสองไปลากแพ และตั้งโจทย์คณิตศาสตร์เรื่องรถไฟ ไม่เห็นเหรอว่าเด็กเข้าใจโจทย์การเคลื่อนที่
และแก้ไขปัญหาคณิตศาสตร์ในบทนี้ได้ขึ้นมาทันที
คนไม่เป็นครูเลยไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้ไง คนเป็นครูจึงดูแล้วมองว่าหนังมันเจาะได้ลึก ...ลงไปในจิตใจได้
มันบอกปัญหาของครูหลายประเภท มันบอกปัญหาของเด็กในชนบทที่ขาดโอกาสมากมาย บางคนดูแล้ว
ถึงน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัวกับหนังเรื่องนี้ บางคนถึงบอกไรวะ บทห่วยแตก เด็กไม่เคยเห็นรถไฟ แต่ครูเผือก
ไปลากแพแทน เออ มันต่างคนต่างดู ต่างคิดกันจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
ดู "คิดถึงวิทยา" จบแล้วบอกได้คำเดียว่า ..