อ้างอิงกระทู้เดิมครับ
http://ppantip.com/topic/32677654
วันนี้ช่วงเที่ยงๆ ทางศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ ได้โทรมาแจ้งว่า Bluetooth ที่นำมาเปลี่ยนให้ทดแทน Nokia Bluetooth BH-217 ที่มีปัญหา ของเข้ามาแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นรุ่น BH-112U แทน (ราคาหน้าร้าน ถ้าจำไม่ผิด 790 บาท) ด้วยความที่อยากจะนำมาเป็นบรรทัดฐานให้กับเพื่อนๆ ในการเคลม จึงไม่รอช้า รีบเข้าไปเปลี่ยนช่วงบ่ายนี้ทันที (ตอนแรกกะว่าถ้าไม่ติดต่อมา จะโทรไปซักประมาณต้นอาทิตย์หน้าครับ)
เมื่อไปถึง พนักงานก็นำของมาให้ทันที พร้อมกับแกะกล่องลอง test เลยว่า กลัวจะมีปัญหาและต้องเสียเวลาอีก เริ่มต้นชาร์จ ก็ดีหน่อยตรงที่ไฟแดงติดค้าง ไม่ใช่ไฟกระพริบเหมือนตัวก่อน ชาร์จทิ้งไว้ 5 นาที ก็นำมาเปิดเครื่องและลอง pair ดู ก็ connect ได้ง่าย และลองโทรดูแล้ว คุยได้ยินเสียงชัดเจนดีครับ จึงกลับมารีบเขียนให้เพื่อนๆ นำไปเคลมกันได้
จากการสอบถามกับศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ เค้าบอกว่า จริงๆ แล้ว ทุกศูนย์ของ Nokia จะต้องสามารถนำ Nokia Bluetooth BH-217 นี้ไปเคลมได้ครับ และใบเสร็จไม่จำเป็นต้องตรงกับที่ศูนย์ฯ ด้วย (เช่น ของเดอะมอลล์บางกะปิ เป็นของ MLINK แต่ใบเสร็จเป็นของ CMG ก็สามารถนำไปเคลมได้)
อย่างไรก็ตามขั้นตอนในการเคลมของผมคือ
1. โทรไปแจ้งกับศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ ก่อน ซึ่งทางศูนย์ฯ ยังไม่ได้รับของที่ทาง Nokia ส่งมาให้เปลี่ยน จึงขอเบอร์ติดต่อกลับ (ยังไม่ต้องเอาตัวเก่าไปคืนก่อน)
2. เมื่อศูนย์ฯ โทรมาแจ้งว่า ของพร้อมเปลี่ยนให้แล้ว ให้นำหลักฐานไปดังนี้
2.1 ใบเสร็จรับเงินที่ซื้อสินค้ามือถือ Nokia รุ่นที่ซื้อมา (ของผมก็ไม่มีระบุว่ามี Bluetooth แถมมาด้วย)
2.2 Nokia Bluetooth BH-217 ตัวเก่า เพื่อนำไปคืนครับ
ถ้าใครสะดวกที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ ศูนย์ฯ นี้เค้าบอกว่าสามารถนำมาเคลมได้ ไม่ว่าใบเสร็จเป็นของที่ไหน แต่ให้โทรไปก่อน จะได้ไม่ต้องไปหลายรอบครับ
เบอร์ที่ศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ 0-2734-1061
ตัวอย่างใบเสร็จรับเงินของผมครับ
รูปร่างหน้าตาของ BH-112U
เสียดายอย่างนึงคือ BH-112U
ไม่มี Adapter มาให้ด้วย (สงสัยลดต้นทุน) ให้เป็นสาย USB มาอย่างเดียวเท่านั้นครับ
Update... การเคลม Nokia Bluetooth BH-217 ที่ได้รับแถมจากงาน TME 2014 ที่ผ่านมาครับ
http://ppantip.com/topic/32677654
วันนี้ช่วงเที่ยงๆ ทางศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ ได้โทรมาแจ้งว่า Bluetooth ที่นำมาเปลี่ยนให้ทดแทน Nokia Bluetooth BH-217 ที่มีปัญหา ของเข้ามาแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นรุ่น BH-112U แทน (ราคาหน้าร้าน ถ้าจำไม่ผิด 790 บาท) ด้วยความที่อยากจะนำมาเป็นบรรทัดฐานให้กับเพื่อนๆ ในการเคลม จึงไม่รอช้า รีบเข้าไปเปลี่ยนช่วงบ่ายนี้ทันที (ตอนแรกกะว่าถ้าไม่ติดต่อมา จะโทรไปซักประมาณต้นอาทิตย์หน้าครับ)
เมื่อไปถึง พนักงานก็นำของมาให้ทันที พร้อมกับแกะกล่องลอง test เลยว่า กลัวจะมีปัญหาและต้องเสียเวลาอีก เริ่มต้นชาร์จ ก็ดีหน่อยตรงที่ไฟแดงติดค้าง ไม่ใช่ไฟกระพริบเหมือนตัวก่อน ชาร์จทิ้งไว้ 5 นาที ก็นำมาเปิดเครื่องและลอง pair ดู ก็ connect ได้ง่าย และลองโทรดูแล้ว คุยได้ยินเสียงชัดเจนดีครับ จึงกลับมารีบเขียนให้เพื่อนๆ นำไปเคลมกันได้
จากการสอบถามกับศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ เค้าบอกว่า จริงๆ แล้ว ทุกศูนย์ของ Nokia จะต้องสามารถนำ Nokia Bluetooth BH-217 นี้ไปเคลมได้ครับ และใบเสร็จไม่จำเป็นต้องตรงกับที่ศูนย์ฯ ด้วย (เช่น ของเดอะมอลล์บางกะปิ เป็นของ MLINK แต่ใบเสร็จเป็นของ CMG ก็สามารถนำไปเคลมได้)
อย่างไรก็ตามขั้นตอนในการเคลมของผมคือ
1. โทรไปแจ้งกับศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ ก่อน ซึ่งทางศูนย์ฯ ยังไม่ได้รับของที่ทาง Nokia ส่งมาให้เปลี่ยน จึงขอเบอร์ติดต่อกลับ (ยังไม่ต้องเอาตัวเก่าไปคืนก่อน)
2. เมื่อศูนย์ฯ โทรมาแจ้งว่า ของพร้อมเปลี่ยนให้แล้ว ให้นำหลักฐานไปดังนี้
2.1 ใบเสร็จรับเงินที่ซื้อสินค้ามือถือ Nokia รุ่นที่ซื้อมา (ของผมก็ไม่มีระบุว่ามี Bluetooth แถมมาด้วย)
2.2 Nokia Bluetooth BH-217 ตัวเก่า เพื่อนำไปคืนครับ
ถ้าใครสะดวกที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ ศูนย์ฯ นี้เค้าบอกว่าสามารถนำมาเคลมได้ ไม่ว่าใบเสร็จเป็นของที่ไหน แต่ให้โทรไปก่อน จะได้ไม่ต้องไปหลายรอบครับ เบอร์ที่ศูนย์ Nokia เดอะมอลล์ บางกะปิ 0-2734-1061
ตัวอย่างใบเสร็จรับเงินของผมครับ
รูปร่างหน้าตาของ BH-112U
เสียดายอย่างนึงคือ BH-112U ไม่มี Adapter มาให้ด้วย (สงสัยลดต้นทุน) ให้เป็นสาย USB มาอย่างเดียวเท่านั้นครับ