ผมเพิ่งซื้อ Nokia Lumia 730 จากงาน TME2014 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ได้ของแถมตามที่ร้านแจ้งมาคือ Micro SD 16GB, Power Bank และ Nokia Bluetooth BH-217
หลังจากเริ่มเปิดลองเทสเครื่อง Nokia Lumia 730 แล้ว จึงมาลอง Nokia Bluetooth BH-217 บ้าง อ่านคู่มือดูพบว่าให้ชาร์จประมาณ 2 ชม. แบตก็จะเต็ม แล้วนำมาใช้ได้
เริ่มชาร์จครั้งแรก ไฟสถานะเป็นสีแดงกระพริบตลอดเวลา ก็คิดว่าคงจะเป็นปกติ ถ้าแบตเต็มแล้วก็คงจะเขียว 2ชม. ผ่านไป ก็ยังเป็นแดงกระพริบอยู่ 5ชม. ผ่านไป ก็ยังเหมือนเดิม เลยลองถอดปลั๊กมาดูพบว่า ไฟดับไม่มีขึ้นอะไรเลย กดปุ่ม MultiFunction (ทำหน้าที่ทุกอย่าง) ตามคู่มือเหมือนปุ่มเปิด-ปิด ก็ไม่มีไฟอะไรขึ้นมาเลย เหมือนกับว่าแบตไม่มีไฟเข้า จึงลองชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืน เมื่อเสียบปลั๊กชาร์จ ก็ขึ้นไฟแดงกระพริบเหมือนเดิม ตื่นเช้ามา (ประมาณ 9 ชม.) ก็ยังคงเป็นไฟแดงกระพริบเหมือนเดิม ไม่ขึ้นไฟเขียวเลย จึงค่อนข้างแน่ใจว่ น่าจะมีปัญหาแล้วจริงๆ
วันอาทิตย์ พอจะมีเวลาจึงไปที่งาน TME2014 อีกครั้ง ไปที่บูธที่ซื้อมา เค้าก็ให้ไปติดต่อโต๊ะที่แลกของแถมที่อยู่ใกล้ๆ พนักงานก็พูดจาดี ไม่มีปัญหาในการเคลมใดๆ ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (Bluetooth นะ) เค้ายังอยากให้ชาร์จลองที่บูธประมาณ 2 ชม. แต่พอดีไม่มีเวลาอยู่ในงานมากพอ และคิดว่ามันคงจะไม่โชคร้ายเจอของเสียอีกมั๊ง!!!
กลับถึงบ้าน แกะกล่องเอามาชาร์จไฟ เสียบครั้งแรกก็ยังเจอไฟแดงกระพริบ จึงปล่อยให้ชาร์จยาวๆ ไป 5 ชม. ก็เหมือนเดิมทุกอย่างคือ ไฟเขียวไม่ขึ้น ถอดปลั๊กออกก็ไฟดับ กดปุ่มอะไรก็ไม่มีไฟขึ้นเหมือนเดิม เริ่มจะลอง search ดูว่าเค้ามีปัญหากันมั๊ย พบว่าในต่างประเทศหลายๆ คนก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่เจอคำตอบสำหรับการแก้ไขเลย
วันนี้จึงโทรหา Nokia Care Line ตั้งแต่เช้า ทางฝ่ายเทคนิคก็ให้ลองเทสโน่นเทสนี่ ก็เหมือนเดิม สรุปว่าสินค้าน่าจะมีปัญหา เค้าแนะนำให้ไปที่ศูนย์บริการ Nokia ด้วยความอยากรู้ว่ามันจะไปจบที่ตรงไหน ได้ผ่านไปแถวซีคอนฯ จึงแวะไปที่ศูนย์ Nokia ในซีคอนฯ พอไปถึง เอ่ยปากพูดถึงปัญหาของรุ่นนี้ เค้าบอกเลยว่า สงสัยจะมีปัญหาทั้งล็อต เพราะทาง Nokia แจ้งบอกศูนย์ฯ ว่า ถ้าลูกค้ามาเคลมตัวนี้ ให้รอ Nokia จัดของมาเปลี่ยนให้ (ไม่รู้ว่ารุ่นเดิมหรือรุ่นใหม่) และเสนอว่า จะเปลี่ยนเป็น Micro SD 16GB หรือ Power Bank อีกก็ได้ ถ้าไม่อยากรอ
สรุปคือ อยากให้เพื่อนๆ ลองดูว่ามันมีอาการแบบที่ผมเล่ามาหรือเปล่า ถ้าของใครไม่เสียก็โชคดีไปครับ (ช่วยบอกด้วยว่าไม่เสีย อยากรู้ว่ามันเยอะหรือน้อยขนาดไหน) และเก็บใบเสร็จเอาไว้ด้วย เพื่อเอาไว้เคลมครับ ลองโทรสอบถามที่ Nokia Care Line 0-2255-2111 ดูก็ได้ครับว่าจะเคลมอย่างไรบ้าง
ใครที่ซื้อ Nokia Lumia ในงาน TME2014 ที่ผ่านมา แล้วได้ Bluetooth BH-217 แถมบ้างครับ ลองใช้ดูครับว่าเสียหรือเปล่า
หลังจากเริ่มเปิดลองเทสเครื่อง Nokia Lumia 730 แล้ว จึงมาลอง Nokia Bluetooth BH-217 บ้าง อ่านคู่มือดูพบว่าให้ชาร์จประมาณ 2 ชม. แบตก็จะเต็ม แล้วนำมาใช้ได้
เริ่มชาร์จครั้งแรก ไฟสถานะเป็นสีแดงกระพริบตลอดเวลา ก็คิดว่าคงจะเป็นปกติ ถ้าแบตเต็มแล้วก็คงจะเขียว 2ชม. ผ่านไป ก็ยังเป็นแดงกระพริบอยู่ 5ชม. ผ่านไป ก็ยังเหมือนเดิม เลยลองถอดปลั๊กมาดูพบว่า ไฟดับไม่มีขึ้นอะไรเลย กดปุ่ม MultiFunction (ทำหน้าที่ทุกอย่าง) ตามคู่มือเหมือนปุ่มเปิด-ปิด ก็ไม่มีไฟอะไรขึ้นมาเลย เหมือนกับว่าแบตไม่มีไฟเข้า จึงลองชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืน เมื่อเสียบปลั๊กชาร์จ ก็ขึ้นไฟแดงกระพริบเหมือนเดิม ตื่นเช้ามา (ประมาณ 9 ชม.) ก็ยังคงเป็นไฟแดงกระพริบเหมือนเดิม ไม่ขึ้นไฟเขียวเลย จึงค่อนข้างแน่ใจว่ น่าจะมีปัญหาแล้วจริงๆ
วันอาทิตย์ พอจะมีเวลาจึงไปที่งาน TME2014 อีกครั้ง ไปที่บูธที่ซื้อมา เค้าก็ให้ไปติดต่อโต๊ะที่แลกของแถมที่อยู่ใกล้ๆ พนักงานก็พูดจาดี ไม่มีปัญหาในการเคลมใดๆ ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (Bluetooth นะ) เค้ายังอยากให้ชาร์จลองที่บูธประมาณ 2 ชม. แต่พอดีไม่มีเวลาอยู่ในงานมากพอ และคิดว่ามันคงจะไม่โชคร้ายเจอของเสียอีกมั๊ง!!!
กลับถึงบ้าน แกะกล่องเอามาชาร์จไฟ เสียบครั้งแรกก็ยังเจอไฟแดงกระพริบ จึงปล่อยให้ชาร์จยาวๆ ไป 5 ชม. ก็เหมือนเดิมทุกอย่างคือ ไฟเขียวไม่ขึ้น ถอดปลั๊กออกก็ไฟดับ กดปุ่มอะไรก็ไม่มีไฟขึ้นเหมือนเดิม เริ่มจะลอง search ดูว่าเค้ามีปัญหากันมั๊ย พบว่าในต่างประเทศหลายๆ คนก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่เจอคำตอบสำหรับการแก้ไขเลย
วันนี้จึงโทรหา Nokia Care Line ตั้งแต่เช้า ทางฝ่ายเทคนิคก็ให้ลองเทสโน่นเทสนี่ ก็เหมือนเดิม สรุปว่าสินค้าน่าจะมีปัญหา เค้าแนะนำให้ไปที่ศูนย์บริการ Nokia ด้วยความอยากรู้ว่ามันจะไปจบที่ตรงไหน ได้ผ่านไปแถวซีคอนฯ จึงแวะไปที่ศูนย์ Nokia ในซีคอนฯ พอไปถึง เอ่ยปากพูดถึงปัญหาของรุ่นนี้ เค้าบอกเลยว่า สงสัยจะมีปัญหาทั้งล็อต เพราะทาง Nokia แจ้งบอกศูนย์ฯ ว่า ถ้าลูกค้ามาเคลมตัวนี้ ให้รอ Nokia จัดของมาเปลี่ยนให้ (ไม่รู้ว่ารุ่นเดิมหรือรุ่นใหม่) และเสนอว่า จะเปลี่ยนเป็น Micro SD 16GB หรือ Power Bank อีกก็ได้ ถ้าไม่อยากรอ
สรุปคือ อยากให้เพื่อนๆ ลองดูว่ามันมีอาการแบบที่ผมเล่ามาหรือเปล่า ถ้าของใครไม่เสียก็โชคดีไปครับ (ช่วยบอกด้วยว่าไม่เสีย อยากรู้ว่ามันเยอะหรือน้อยขนาดไหน) และเก็บใบเสร็จเอาไว้ด้วย เพื่อเอาไว้เคลมครับ ลองโทรสอบถามที่ Nokia Care Line 0-2255-2111 ดูก็ได้ครับว่าจะเคลมอย่างไรบ้าง