เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 4 สค. 57 มียอดหักจากบัญชีธนาคารของ บจ. ก - 25,376.00 บาท ( X2 -25, 376.00)
และ 4 สค.57 มียอดฝากเข้าบัญชี บจ. ก + 25, 376.00 บาท ( X1 +25, 376.00) ดังรูปบน
ซึ่งวันที่ 4 สค.57 บจ.ก.ได้รับสำเนา pay-in จากลูกค้าว่าได้โอนเงิน เข้าบัญชีบจ. ก = 25, 376.00 บาท
ผ่านทาง ธ.A-เมืองใหม่บางพลี และเมื่อวันที่ 3 ตค.57 บจ. ก พบว่า ไม่มีจำนวน = 25, 376.00 บาท
เข้าบัญชีแต่อย่างไร จึงติดตามทวงถามไปที่ลูกค้า (ที่ผ่านมา บจ.ก. เข้าใจว่าเช็คลูกค้าน่าจะมีปัญหา-รอการแก้ไข)
แต่ลูกค้าตอบว่า “ไม่เคยมีเช็คเด้ง และธ.A ไม่เคยติดต่อให้แก้ไขเช็คแต่อย่างไร” จึงได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง
ธ.A -เมืองใหม่บางพลี และเจ้าหน้าที่รับเรื่องขอคุยกับหัวหน้าก่อนแล้วจะติดต่อกลับ บจ.ก. และคุณ.... ธ.A-เมืองใหม่บางพลี
โทรศัพท์แจ้งกลับมาว่า เกิดข้อผิดพลาดขึ้น ขอโทษด้วย และจะนำเงินดังกล่าวเข้าให้ในวันนี้ (3/10/57)
09/10/57 ผู้บริหาร บจ.ก. ได้โทรคุยกับ 02-777 7777 และ/แต่ Call center นี้ได้ทำการโอนสายให้คุยกับคุณ....ธ.A-เมืองใหม่บางพลี (คนเดิม)อีกครั้ง
พร้อมกับเอ่ยคำขอโทษ ๆ แต่ตอบไม่ได้ว่าเงินจำนวน 25, 376.00 บาท ดังกล่าวหายไปไหนมา ตั้งแต่ 04/08/57 ถึง 03/10/57
แต่ยินยอมจะส่งหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมาเป็นหลักฐาน (และพูดทำนองว่าเงินก็เอาเข้าบัญชีให้แล้ว ทางบจ.ก.ต้องการอะไรอีก)
ณ วันนี้ (09/10/57) ธ.A -อ่อนนุช (สาขาของ บจ.ก.) ได้โทรมาแจ้งว่า ทาง ธ.A -เมืองใหม่บางพลี มีหนังสือแจ้งมาแล้ว ทาง ธ.A -อ่อนนุช
จะทำการแก้ไขรายการฝากให้ใหม่ให้ถูกต้อง คือโอนเงินเข้าบัญชีย้อนหลังไปเมื่อ 4 สค. 57 = 25,376.00 บาทแทน
ผู้ใช้บริการธนาคารท่านใดเคยมีประสบการณ์น่าค้นหา+น่าจดจำ แบบนี้บ้างไหมคะ? ? ?
Note : กระทู้นี้มีเจตนาให้ท่านทวนสอบการทำรายการบัญชีธนาคารอย่างละเอียดจะได้ไม่พลาดนานเหมือน จขกท.
เรื่องเล่า...เมื่อรายการเงินโอน(ฝาก)ธนาคาร... ล่องหนนาน 2 เดือน
เมื่อวันที่ 4 สค. 57 มียอดหักจากบัญชีธนาคารของ บจ. ก - 25,376.00 บาท ( X2 -25, 376.00)
และ 4 สค.57 มียอดฝากเข้าบัญชี บจ. ก + 25, 376.00 บาท ( X1 +25, 376.00) ดังรูปบน
ซึ่งวันที่ 4 สค.57 บจ.ก.ได้รับสำเนา pay-in จากลูกค้าว่าได้โอนเงิน เข้าบัญชีบจ. ก = 25, 376.00 บาท
ผ่านทาง ธ.A-เมืองใหม่บางพลี และเมื่อวันที่ 3 ตค.57 บจ. ก พบว่า ไม่มีจำนวน = 25, 376.00 บาท
เข้าบัญชีแต่อย่างไร จึงติดตามทวงถามไปที่ลูกค้า (ที่ผ่านมา บจ.ก. เข้าใจว่าเช็คลูกค้าน่าจะมีปัญหา-รอการแก้ไข)
แต่ลูกค้าตอบว่า “ไม่เคยมีเช็คเด้ง และธ.A ไม่เคยติดต่อให้แก้ไขเช็คแต่อย่างไร” จึงได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง
ธ.A -เมืองใหม่บางพลี และเจ้าหน้าที่รับเรื่องขอคุยกับหัวหน้าก่อนแล้วจะติดต่อกลับ บจ.ก. และคุณ.... ธ.A-เมืองใหม่บางพลี
โทรศัพท์แจ้งกลับมาว่า เกิดข้อผิดพลาดขึ้น ขอโทษด้วย และจะนำเงินดังกล่าวเข้าให้ในวันนี้ (3/10/57)
09/10/57 ผู้บริหาร บจ.ก. ได้โทรคุยกับ 02-777 7777 และ/แต่ Call center นี้ได้ทำการโอนสายให้คุยกับคุณ....ธ.A-เมืองใหม่บางพลี (คนเดิม)อีกครั้ง
พร้อมกับเอ่ยคำขอโทษ ๆ แต่ตอบไม่ได้ว่าเงินจำนวน 25, 376.00 บาท ดังกล่าวหายไปไหนมา ตั้งแต่ 04/08/57 ถึง 03/10/57
แต่ยินยอมจะส่งหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมาเป็นหลักฐาน (และพูดทำนองว่าเงินก็เอาเข้าบัญชีให้แล้ว ทางบจ.ก.ต้องการอะไรอีก)
ณ วันนี้ (09/10/57) ธ.A -อ่อนนุช (สาขาของ บจ.ก.) ได้โทรมาแจ้งว่า ทาง ธ.A -เมืองใหม่บางพลี มีหนังสือแจ้งมาแล้ว ทาง ธ.A -อ่อนนุช
จะทำการแก้ไขรายการฝากให้ใหม่ให้ถูกต้อง คือโอนเงินเข้าบัญชีย้อนหลังไปเมื่อ 4 สค. 57 = 25,376.00 บาทแทน
ผู้ใช้บริการธนาคารท่านใดเคยมีประสบการณ์น่าค้นหา+น่าจดจำ แบบนี้บ้างไหมคะ? ? ?
Note : กระทู้นี้มีเจตนาให้ท่านทวนสอบการทำรายการบัญชีธนาคารอย่างละเอียดจะได้ไม่พลาดนานเหมือน จขกท.