เรื่องก็ คือ วันที่
10 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ผ่านมา
ขณะผมกำลังจะเปิดใช้งานแอพ kept
ก็มีหน้าต่างขึ้นกลางหน้าจอ
โดยแจ้งเจาะจงว่า
ชื่อเจ้าของซิม
กับ
ชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารของผม
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ผมติดต่อสอบถามทาง call center
แจ้งว่า
'เป็นการแจ้งเจาะจงเฉพาะคุณลูกค้าเลยค่ะ'
มิใช่การหว่านแห่แจ้ง
ประโยคนี้ทำเอาผมใจเสียเลย
ผมเลยรีบโอนเงินเก็บออก จากแอพ kept
ไปเก็บไว้ที่อื่นเกลี้ยง
จนบัญชีเหลือ 0 บาท
call center ย้ำกับผมว่า
ถ้าแจ้งปิดบัญชี
ผมจะไม่สามารถเปิดใช้ kept ได้อีกเลย
ผมก็เลยไม่ปิด
แต่ให้บัญชีเหลือเงิน 0 บาทไว้
ให้งามหน้าไว้ก่อน

แล้วผมเริ่มตรวจสอบทีละจุด ดังนี้ :
ตรวจสอบที่ kept
1. ชื่อเจ้าของบัญชีของ kept คือ ชื่อ และ นามสกุลของผมใช่ไหม ? คำตอบ คือ
ใช่
2. เบอร์ที่ผูกไว้ คือ เบอร์ของผมใช่ไหม ? คำตอบ คือ
ใช่
ตรวจสอบที่ finn mobile
ชื่อเจ้าของซิม คือ ชื่อ และ นามสกุลของผม สะกดแบบนี้ใช่ไหม ? คำตอบ คือ
ใช่

ผมก็เลยงงว่า
ถ้า kept ยืนยันว่า เจ้าของบัญชีนี้ คือ ชื่อและนามสกุลของผม สะกดตรงตัวทุกอย่าง และ
เมื่อ finn mobile ก็ยืนยันว่า ชื่อและนามสกุลของผม ก็สะกดตรงตัวตามที่ kept สะกดมา และ เบอร์มือถือนี้ก็ลงทะเบียนด้วยชื่อและนามสกุลของผมถูกต้องด้วยแล้ว
ทำไมถึงมาบอกว่า ข้อมูลไม่ตรงกัน ?
สิ่งที่ผมกลัว คือ Kept แจ้งว่า
ถ้าผมไม่แก้ไขที่ finn mobile ให้ได้ (อารมณ์ประมาณว่า ไม่ใช่ความผิดพลาดของ kept) ผมอาจเข้าบัญชีไม่ได้ หากไม่แก้ไขภายในวันที่ 30 เมษายน 2568
อ้าววว ... เชี่ยแล้วชีวิต
เงินพ้มม จะถูกลอคไว้ ? ซะงั้น

ก็เลยอยากแจ้งผู้ที่ใช้แอพ Kept ของ ธ.กรุงศรี
ให้ระมัดระวัง ..
รีบไปตรวจสอบผู้ให้บริการมือถือด่วน
ถ้าคุณได้รับการแจ้งจาก Kept
แล้วก็ไปเช็คข้อมูลมาแล้ว
พบว่า ..
ชื่อเจ้าของซิม กับ ชื่อเจ้าของบัญชี kept
มันก็ชื่อนามสกุลของคุณตรงกัน
ราวกับนัดหมายมาให้ตรงกันแล้ว
ก็คิดเอาเองแล้วกันนะครับ
ว่า
ทำไมแอพ Kept ถึงเจาะจงมาที่คุณแบบนั้น
แล้วเงินของคุณในแอพหละ ?
คิดเองกันได้นะครับ
ว่า ที่ผมทำนั้นถูกต้องแล้วหรือไม่ 555
ระมัดระวัง แอพ Kept ของธนาคารกรุงศรีกันด้วยนะครับ
ขณะผมกำลังจะเปิดใช้งานแอพ kept
ก็มีหน้าต่างขึ้นกลางหน้าจอ
โดยแจ้งเจาะจงว่า ชื่อเจ้าของซิม
กับ ชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารของผม
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ไม่ตรงกัน ไม่ตรงกัน
ผมติดต่อสอบถามทาง call center
แจ้งว่า 'เป็นการแจ้งเจาะจงเฉพาะคุณลูกค้าเลยค่ะ'
มิใช่การหว่านแห่แจ้ง
ประโยคนี้ทำเอาผมใจเสียเลย
ผมเลยรีบโอนเงินเก็บออก จากแอพ kept
ไปเก็บไว้ที่อื่นเกลี้ยง
จนบัญชีเหลือ 0 บาท
call center ย้ำกับผมว่า
ถ้าแจ้งปิดบัญชี
ผมจะไม่สามารถเปิดใช้ kept ได้อีกเลย
ผมก็เลยไม่ปิด
แต่ให้บัญชีเหลือเงิน 0 บาทไว้
ให้งามหน้าไว้ก่อน
แล้วผมเริ่มตรวจสอบทีละจุด ดังนี้ :
ตรวจสอบที่ kept
1. ชื่อเจ้าของบัญชีของ kept คือ ชื่อ และ นามสกุลของผมใช่ไหม ? คำตอบ คือ ใช่
2. เบอร์ที่ผูกไว้ คือ เบอร์ของผมใช่ไหม ? คำตอบ คือ ใช่
ตรวจสอบที่ finn mobile
ชื่อเจ้าของซิม คือ ชื่อ และ นามสกุลของผม สะกดแบบนี้ใช่ไหม ? คำตอบ คือ ใช่
ผมก็เลยงงว่า
ถ้า kept ยืนยันว่า เจ้าของบัญชีนี้ คือ ชื่อและนามสกุลของผม สะกดตรงตัวทุกอย่าง และ เมื่อ finn mobile ก็ยืนยันว่า ชื่อและนามสกุลของผม ก็สะกดตรงตัวตามที่ kept สะกดมา และ เบอร์มือถือนี้ก็ลงทะเบียนด้วยชื่อและนามสกุลของผมถูกต้องด้วยแล้ว ทำไมถึงมาบอกว่า ข้อมูลไม่ตรงกัน ?
สิ่งที่ผมกลัว คือ Kept แจ้งว่า ถ้าผมไม่แก้ไขที่ finn mobile ให้ได้ (อารมณ์ประมาณว่า ไม่ใช่ความผิดพลาดของ kept) ผมอาจเข้าบัญชีไม่ได้ หากไม่แก้ไขภายในวันที่ 30 เมษายน 2568
อ้าววว ... เชี่ยแล้วชีวิต เงินพ้มม จะถูกลอคไว้ ? ซะงั้น
ก็เลยอยากแจ้งผู้ที่ใช้แอพ Kept ของ ธ.กรุงศรี
ให้ระมัดระวัง ..
รีบไปตรวจสอบผู้ให้บริการมือถือด่วน
ถ้าคุณได้รับการแจ้งจาก Kept
แล้วก็ไปเช็คข้อมูลมาแล้ว
พบว่า ..
ชื่อเจ้าของซิม กับ ชื่อเจ้าของบัญชี kept
มันก็ชื่อนามสกุลของคุณตรงกัน
ราวกับนัดหมายมาให้ตรงกันแล้ว
ก็คิดเอาเองแล้วกันนะครับ
ว่า ทำไมแอพ Kept ถึงเจาะจงมาที่คุณแบบนั้น
แล้วเงินของคุณในแอพหละ ?
คิดเองกันได้นะครับ
ว่า ที่ผมทำนั้นถูกต้องแล้วหรือไม่ 555