นิสสัน คือคำตอบที่ ผิด

เมื่อสองเดือนที่แล้ว แฟนผมอยากได้รถ เพราะผมขี้เกียจตื่นเช้า
เลยจะไปออก ยาริส  แต่ในระหว่างที่จะไปจองรถนั้น อัลมีรา ขับผ่าน สองคัน แฟนผมเลยชอบ  เลยแวะไปดูที่ นิสสัน แถว แจ้งวัฒนะ  ดูรถจนพอใจ ว่าจะจองรถ  แต่ นึกได้ว่า วันนั้นมีงานที่ เมืองทองธานี เป็นวันสุดท้าย(31 ส.ค. 2557) เลยชวนแฟนไปดูก่อนเพราะจองในงานน่าจะต่อรองอะไรได้เยอะกว่า

เอาล่ะทีนี้เราก็มาถึงเมืองทองเลยเดินไปที่นิสสันเลย ปรากฏว่าเจอ เซลล์ท่านนึง  พี่เค้าเข้ามาถามเราก็คุยกัน ว่าอยากได้ อัลมีร่า คุยกันตรงๆแหละว่า ที่นิสสันแจ้งวัฒนะ เค้าแถมให้ผมมาแบบนี้ พี่แถมให้ผมได้อีกมั้ย ถ้าได้ ผม ก็เอา ถ้าไม่ได้ผมก็ไปเอาที่ แจ้งวัฒนะ   ปรากฏว่า ได้ พี่เค้าเพิ่มรายการมาให้อีก

เราเลยทำเรื่องจองไป สามพัน บาท แล้วเซลล์บอกว่าจะติดต่อไปรับเอกสารที่ สำนักงาน เอง ในวันจันทร์

วันแรก รอจนเย็น ไม่มีใครโทรมา เราจึงโทรไป   เซลล์ บอกว่า  "พี่นึกว่าน้องจะโทรมา เลยไม่ได้โทรไป"    โอเคไม่เป็นไรอาจจะเป็นความผิดที่สื่อสารไม่ตรง  เลยโทรนัด วันอังคาร มาเอาเอกสาร หลังจากกลับไป พี่เซลล์ โทรมา หนึ่งครั้ง

วันที่สอง วันอังคารที่ 2  พี่เค้ามาเอาเอกสารตอน หกโมงกว่า เกือบทุ่ม    (โอเค ไม่เป็นไร ช่วงนั้นฝนตก อาจจะรถติด) เอาเป็นว่าผมส่งเอกสารวันอังคาร

วันพุธ...
วันพฤหัส...
วันศุกร์...
วันเสาร์...   ผมโทรถาม ว่าเรื่องถึงไหนแล้วพี่ มีอะไรติดขัดมั๊ย
วันอาทิตย์... แฟนผมโทรไป แต่ไม่รับสาย

วันจันทร์.... ผมเริ่มหาเซลล์ใหม่ โดยการฝากเบอร์ไว้ใน เฟซ แล้วให้เซลล์โทรกลับ   เซลล์ ของนิสสันพระนคร 2000 (คุณแจ็ค) โทรกลับมาพร้อมเสนอทุกอย่างให้เหมือนเดิม พร้อมกับขอให้เราเปลี่ยนเซลล์ เป็น คุณแจ็ค   ผมพูดกับแจ็คว่า มันไม่แฟร์หรอก   ผมให้เวลา  พี่เซลล์ คนนั้นถึงวันพุธ  ถ้าไม่มีอะไรคืบหน้า(เพราะกลายเป็นว่า ผมจะซื้อของแต่ผมต้องวิ่งตามเซลล์) ผมจะเปลี่ยนเซลล์
แฟนผมก็เริ่มโทรไป ที่โชว์รูมบางจาก ก็ไม่มีคำตอบอะไร  ผมโทรไปเอง สามครั้ง   ก็ โดนปล่อยให้รอ ไม่รับสาย  พอรับสายก็บอกว่าเดี๋ยว ผจก. จะโทรกลับในวันรุ่งขึ้น

วันอังคาร... ผมติดต่อแจ็คทางไลน์ เพื่อคุยกันเล่นๆ ว่า สรุปแล้ว ทางโน้นจะเป็นไง โทร ไปถามทางเซลล์โชว์รูมบางจาก บอกว่า พึ่งส่งเรื่องวันพฤหัสที่แล้ว แล้วก็ขอเวลาหน่อย วันศุกร์น่าจะทราบผล ผมก็ไม่พูดอะไรมาก  ก็แค่ฟัง  (เพราะในใจมีคำตอบอยู่แล้วว่า  ผมให้เวลาพี่ถึงวันพุธ เช่นกัน) รอทั้งวันก็ไม่มีใครจากโชว์รูมบางจาก โทรมา

วันพุธ ผมบอกให้ แจ็ค มารับเอกสารที่ออฟฟิศ   ช่วงบ่าย  ผมเซ็นต์เปลี่ยนเซลล์  โดยให้เหตุผลว่า  "ไม่ประทับใจในบริการของเซลล์"
หลังจากนั้นก็มีคนโทรมาผมไม่แน่ใจว่าเป็นใคร  แต่มาสอบถามเกี่ยวกับเรื่อง การเปลี่ยนเซลล์ อะไรสักอย่างนี่แหละ และ ก็ ทึกทักเอาว่าผมไม่เอาเงินประกันคืน

วันพฤหัส....

วันศุกร์ ผลพิจารณาการยื่นกู้ ไม่ผ่าน ในโปรที่ผมยื่นไป แต่ คุณแจ็ค ก็ช่วยหาโปรที่ใกล้เคียงกันมาให้ (ซึ่งเป็น กรณี พิเศษ ด้วย ผมก็มองว่าโอเคนะ  แต่แฟนผมไม่เอา)
ขอเล่าข้ามๆโดยรวมนะครับ ว่า สรุปแล้ว ผมยื่นกู้ไม่ผ่านเงื่อนไข (แจ็ค บอกเช่นนั้น)  จึงหาที่อื่นให้  ซึ่ง ก็ผ่านจนได้(ตอนนี้รับรถแล้วครับ เมื่อวันพุธที่แล้ว)


พอเรื่องรถผ่าน ผมก็ต้องตามเอาเงินจองรถคืน  
ผมเริ่มถาม โชว์รูมบางจาก บอกว่า ลูกค้าประสงค์ไม่เอาคืน  ( เอิ่ม.... เงินสามพัน ครับ ไม่ใช่ สองร้อย ...ที่จะบอกว่า  ชั่งมันเหอะ)
ผมเริ่มติดต่อร้องเรียนไป ศูนย์บริการลูกค้า นิสสัน   รับเรื่องแล้วให้รอ  
ผลบอกว่า  
1. ลูกค้าทำผิดเงื่อนไขจึงไม่สามารถคืนเงินได้
2. สินเชื่ออนุมัติ แต่ลูกค้าไม่ประสงค์จะรับรถกับที่โชว์รูมบางจาก

เอ้า...!!!!
ถ้าสินเชื่ออนุมัติ อีกสองปี  ผมก็ต้องรอ ใช่มั๊ย
แล้วที่สำคัญ สินเชื่อ อนุมัติ ในโปรโมชั่น นี้ เฉพาะ แค่โชว์รูมบางจาก ????
ส่วนโชว์รูม พระนคร2000 สินเชื่ออนุมัติโปรโมชั่นอื่น ?????

เอ้า...!!!   สรุปเนี่ย ผมโง่ ใช่ปะ?
ผมเปลี่ยนเพราะ เซลล์ ไม่ได้เปลี่ยนเพราะ คุณให้รถผมช้า หรือ ผมหาเรื่อง    ผมถามจริงๆ เหอะ    ยื่นเรื่องอนุมัติเช่าซื้อเนี่ย   1 อาทิตย์ เลยเหรอครับ
ผมเลยพูดคำหนึ่งออกไป ว่า  สมมติว่า  ผมจองรถ ด้วยเงิน   ห้าแสน   แล้วเซลล์บริการไม่ดี  แล้วผมเปลี่ยนเซลล์
แสดงว่า บริษัทนิสสันมีสิทธิ์ที่จะยึดเงินจองของผมใช่หรือไม่ ???

ผมว่ามันไม่แฟร์นะ   ถ้าคุณจะยึดเงินผม โดยให้เหตุผล  แมวๆ  แบบนั้น
ตอนนี้ผมยอมชน แล้วล่ะ   เอาฮา กันสักหน่อย   ดูซิว่า    ระหว่าง   นิสสัน , โชว์รูมบางจาก , และผม    ใครจะเสียหายเพราะเงินสามพันได้มากกว่ากัน


ปล. ขออภัยที่จั่วหัวแรง เพราะโดยความเป็นจริงมันเกี่ยวข้องกับเซลล์ที่ขายของโดยตรงไม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทนิสสัน
ปล. คุณแจ็ค นิสสันพระนคร 2000 เทคแคร์ลูกค้าดีมากครับ
ปล. น้องป่าน เกียรตินาคิน บริการดีมากครับ

-----------------------------------------------------------
แก้ไขเพิ่มเติม

ถ้าผมจะกล่าวโทษนิสสัน คงไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะเขียนอย่างนี้ คงโจมตี ที่ตัวของ รถ  หรือ แบรนด์  ตรงๆ
เพราะสรุปสุดท้าย ผมก็ซื้อ  นิสสัน  อัลมีร่า แล้วเรียบร้อย

ถ้าจะกล่าวโทษ คงมี เหตุเดียว ที่ คัสตอเมอร์ แคร์ บอกให้ไปคุยกันเอง  นี่แหละ
ผมอยากให้ นิสสัน รับเรื่อง แล้วหาทาง ลงให้

มันเหมือนเด็ก สองคน ตี กัน   แล้วบอกว่า ให้ไป คุยกันเอง ??????

ตอนนี้ เด็ก สองคน ก็ บอกว่า ตัวเองถูก  แล้วมันจะคุยกันยังไง  ถ้าไม่มีคนกลาง  เฮ้อ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่