[CR] ไม่ประทับใจกับการบริการของพนักงานร้าน Pizza Hut สาขา Silom 64 RBD มากครับ!

กระทู้รีวิว
วันนี้ (03/Oct/2014) เมื่อเวลาประมาณ 16:00:31 PM (อ้างอิงเวลาจากใบเสร็จ) ผมและพี่สาวอีกสองคนได้ไปรับประทานอาหารที่ร้าน Pizza Hut สาขา Silom 64 RBD ผมสั่งพิซซ่าถาดกลางแป้งบางกรอบ สปาเกตตี้แฮมและเห็ด ขนมปังกระเทียมชีส ไก่นิวออร์ลีนส์ และเครื่องดื่มอีก 3 แก้ว



พนักงานหญิงคนหนึ่งรับออเดอร์แล้วก็เดินจากไป ผ่านไปประมาณสิบนาที สปาเกตตี้ ขนมปังกระเทียม และไก่นิวออร์ลีนส์ ค่อยๆทยอยกันมาวางอยู่บนโต๊ะ แต่ไร้วี่แววของ จาน ส้อม และมีด จนพี่สาวผมต้องหันไปบอกพนักงานว่า "เอ่อ.. ขอโทษนะคะ ขอจานด้วยค่ะ" พนักงานหญิงอีกคนซึ่งหน้าตาไม่รับลูกค้ามากๆ (ต่อไปนี้จะขอเรียกว่าพนักงานหน้าบึ้ง) เดินเอาจานที่ซ้อนกันสามใบมาวางไว้ที่โต๊ะแล้วเดินจากไป ไม่แจกจานให้ลูกค้า นี่ถือว่าเป็นดอกที่1

พออาหารเรียกน้ำย่อยถูกทานจนหมด ก็ยังไม่มีวี่แววของพิซซ่า ครั้นจะบอกพนักงานให้ตามให้หน่อย พี่สาวของผมก็บอกว่าเค้าต้องใช้เวลาในการทำ เราก็ อืม เข้าใจ ก็นั่งสำรวจร้านไปเรื่อยๆ จนไปสะดุดตากับพนักงานหน้าบึ้งคนเดินที่เอาจานไปจัดไว้บนโต๊ะติดเคาท์เตอร์หน้าร้านที่ไม่มีคนนั่ง นางทำส้อมหรือมีดก็ไม่รู้ตกพื้น แล้วนางก็หยิบขึ้นมาวางบนจาน ปกติแล้วทางพิซซ่าฮัทไม่มีนโยบายการเปลี่ยนส้อนหรือมีดที่ตกพื้นเป็นอันใหม่เหรอครับ หรือว่าพื้นสะอาด? นี่ถือว่าเป็นดอกที่2

พอรอไปอีกซักพัก พิซซ่าก็ยังไม่มา ลูกค้าในร้านก็มีมีเยอะนะครับ มีโต๊ะผม1 โต๊ะชาวต่างชาติสองคนข้างๆที่ทานเสร็จแล้วกำลังจะลุก และโต๊ะเด็กผู้หญิงชุดพละสองคน แค่นี้ ผมกับพี่สาวเริ่มบ่น จนนาทีที่ 30 พิซซ่าถาดกลางแป้งบางกรอบหน้ามีทซูพรีม+แฮมดูโอ้ก็ถูกยกมาเสิร์ฟที่โต๊ะ ผมก็ตักพิซซ่าเสิร์ฟให้พี่สาว พอกัดเข้าไปคำแรกเท่านั้นแหละ... ผมว่าพิซซ่าถาดนี้ไม่ควรจะเรียกตัวเองว่าแป้งบางกรอบ มันควรจะถูกเรียกว่าแป้งบางเหนียวมากกว่า ผมก็พูดติดตลกกับพี่ว่า "เค้าอาจจะรีบทำก็ได้ ฮ่าๆๆ" แต่พี่ผมก็บอกว่า "นี่ขนาดรีบแล้วนะ..." นี่ถือว่าเป็นดอกที่3

แต่ดอกที่3กับดอกที่4 เรียกว่าน่าจะเกิดขึ้นพร้อมๆกันเลยดีกว่าครับ เพราะในขณะที่พวกผมกำลังทานพิซซ่ากันอยู่นั่น ก็มีพนักงานส่งพิซซ่าเดินเข้าออกร้านกันอย่างขวักไขว่ บทสนทนาระหว่างพนักงานในร้านและในครัวที่อยู่ใกล้โต๊ะที่ผมนั่งเริ่มดังขึ้น ผมก็เริ่มคุยกับพี่ๆว่า "ร้านอื่นครัวก็อยู่ใกล้กับที่นั่งของลูกค้า พนักงานเค้าก็ไม่เห็นจะพูดดังแบบนี้เลย ดูอย่างฟูจิหรือ Manhattan Fish Market ที่ CentralWorld สิ (ขออนุญาติกล่าวถึงชื่อร้านนะครับ)" แต่พี่ผมก็บอกว่า "พนักงานเค้าถูกเทรนมา" ซักพัก บทสนทนาของพนักงานเริ่มมีการปล่อยสัตว์ออกมา โอ้โห เ_ี้ย หลุดออกมาจากปากพนักงานเต็มเลยครับ หลายรอบด้วยครับ ผมอึ้งไปเลยครับ

การรับประทานพิซซ่ามื้อนี้ถือว่าไม่ประทับใจทั้งรสชาติและบริการ แต่ยังครับ ยังไม่หมด มันยังมีดอกที่5ครับ

ตอนลุกไปชำระเงินที่เคาท์เตอร์ พี่ผมใช้บัตรเครดิตจ่าย แล้วพนักงานหน้าบึ้งคนเดิมนั่นแหละครับก็เป็นคนชำระเงิน พอพี่ผมขอ slip ของบัตรเครดิต พนักงานกลับตอบว่า "เครื่องมันไม่ออกค่ะ เอาเป็นใบเสร็จแทนได้มั๊ยคะ?" ซึ่งทุกคนก็น่าจะรู้นะครับว่า slip บัตรเครดิตกับใบเสร็จมันคนละอันกัน พนักงานหน้าบึ้งเดินไปตามพนักงานอีกคนมา พอหนักงานอีกคนมาถึง นางก็สามารถออก slip บัตรเครดิตให้ได้อย่างปกติ ก่อนนางจะหันไปง้างมือใส่พนักงานหน้าบึ้งแล้วพูดว่า "สอนไม่รู้จักจำ" ...ต่อหน้าลูกค้าที่ยังยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์

แค่นี้แหละครับ รีวิวการใช้บริการร้าน Pizza Hut สาขา Silom 64 RBD คิดว่าคงจะเป็นครั้งแรกละครั้งสุดท้ายสำหรับสาขานี้ครับ สวัสดีครับ

ชื่อสินค้า:   pizza hut
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่