แชร์ประสบการณ์ ! ซื้อกระเป๋าจากร้าน online ชื่อดัง แค่อยากให้ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ค่ะ !!!

กระทู้สนทนา
**กระทู้แรกที่ตั้ง และยืม ID ของเพื่อนมานะคะ ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยค่ะ**
ก่อนอื่นขอชี้แจงที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาไม่ได้ต้องการจะดิสเครดิตใดๆทั้งสิ้นค่ะ เพียงแต่อยากให้ปรับปรุงการให้บริการลูกค้าให้มากกว่านี้ค่ะ

แบรนด์นี้เป็นแบรนด์กระเป๋าที่เราชอบค่ะ และเพื่อนๆ อีกมากมายก็คงชอบเหมือนกัน คือติดตามมาโดยตลอด
และมีโอกาสได้ซื้อกระเป๋าใบนี้มาค่ะ ใช่สะพายใส่ของปกติ แต่ตัวล็อคกระเป๋าหลุดจากกระเป๋าในการใช้ครั้งที่ 3 ค่ะ


ซึ่งเมื่อดูจากรูปจะเห็นว่ารูของหมุดอยู่ชิดขอบมากค่ะ ทำให้หมุดหลุดจากตัวกระเป๋าได้ง่ายๆ ซึ่งในส่วนนี้เราไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ
เพราะว่าเกิดการผิดพลาดได้ และรูที่เจาะหมุดก็อยู่ด้านในทำให้ตอนตรวจสอบ QC อาจจะไม่ได้เห็นในส่วนนี้ค่ะ

หลังจากนั้นเราจึงหาช่องทางในการติดต่อกับเจ้าของร้านเพื่อสอบถามเรื่องการซ่อมหรือเปลี่ยนสินค้าค่ะ
ซึ่งน้องที่รู้จักกันก็เป็นลูกค้าแบรนด์นี้อยู่แล้วและมี line ของเจ้าของร้าน เราเลยแอดไลน์ไปและสอบถามในวันที่ 8 กันยายน ค่ะ



ซึ่งหลังจากถามไปเจ้าของแบรนด์ก็มาตอบไลน์ในวันที่ 11 กันยายน ค่ะ



เราก็ส่งกระเป๋ากลับไปวันที่ 12 กันยายนค่ะ และมาแจ้งทางไลน์ ซึ่งเจ้าของแบรนด์ก็ยังตอบไลน์ปกติค่ะ



หลังจากนั้นเราก็ได้ทำการเช็คเลขแทร็คกิ้งว่าสินค้าส่งกลับไปถึงรึยัง


พบว่ามีคนเซ็นรับแล้วเราก็เลยทักไลน์ไปอีกในวันที่ 18 กันยายน เพื่อสอบถามค่ะ

แต่หลังจากนี้ก็ไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้นค่ะ
**ที่เราไม่ทักไปอีกก็เพราะว่า คิดว่าถ้าทักไปเรื่อยๆแชทมันจะขึ้นไปอยู่ด้านบนสุด แล้วเวลาร้านค้าส่วนใหญ่ตอบไลน์มักจะ
ตอบจากล่างสุดก่อนค่ะ กลัวว่าถ้ายิ่งทักไปจะยิ่งตอบกลับช้า**

หลังจากนี้ก็รอเรื่อยๆค่ะ เพราะว่าคิดว่าแม่ค้าคงยุ่งๆหรืออาจมีธุระก็ไม่ว่ากันค่ะ เพราะไม่ได้รีบร้อนอะไร
แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆเราเลยหาช่องทางอื่นในการติดต่อโดยการส่ง E-mail ไปอีกครั้งในวันที่ 27 กันยายน ค่ะ
เนื่องจากหน้าเพจใน FB ระบุว่าให้ติดต่อช่องทาง E-mail


ซึ่งก็ไม่มีใครมาตอบเช่นเคย

และโดยส่วนตัวคิดว่าเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร อาจเกิดการตกหล่นหรืออะไรใดๆจึงหาช่องทางติดต่ออีกค่ะ
ครั้งนี้เป็น IG ของทางร้านค่ะ ซึ่งเราก็ไปคอมเม้นใต้รูปภาพเพราะเห็นว่าเจ้าของเค้าตอบ IG อยู่ตลอด

ที่วงสีแดงและขีดไว้เป็นคอมเม้นของเรากับทางร้านค่ะ

แต่ผลที่ได้ก็คือ เจ้าของร้านข้ามคอมเม้นของเราไป แต่ว่าไปตอบคอมเม้นของคนอื่น
ความจริงเราไม่ได้หวังให้เจ้าของร้านอธิบายอะไรผ่านทางคอมเม้นของ IG นะคะ
เพียงแต่ว่าถ้าเราถามอะไรที่ไม่เคลียร์ก็น่าจะถามต่อเราหน่อย เช่นว่า เมลชื่ออะไร หรือ เดี๋ยวกลับไปตอบให้ค่ะ อะไรก็ว่าไป


จากเรื่องราวทั้งหมดทำให้เราเกิดความสงสัยค่ะ ว่าเราอาจยังพยายามติดต่อเจ้าของร้านไม่มากพอ หรือยังไง?

ทำผิดขั้นตอนตรงไหน ซึ่งได้แจ้งเลขพัสดุแล้ว และติดตามตลอด แต่กลับไม่ได้รับความใส่ใจ

ชอบแบรนด์นี้มากเพราะว่าเจ้าของแบรนด์สร้างแบรนด์ด้วยตัวเองทุกขั้นตอน ถ่ายรูปสวย ทำให้เกิดสังคมของคนที่ชอบแบรนด์นี้
รู้สึกปลื้ม และภูมิใจที่เป็นหนึ่งในคนที่แย่งชิงซื้อมาได้ โฆษณาบอกต่อแบรนด์ให้เพื่อนๆคนอื่นฟังตลอดว่ากระเป๋า น่ารัก สวย
แต่ว่าสิ่งที่ได้รับคืออะไรคะ? คุณกำลังทำให้ลูกค้าคนนึงที่นิยมแบรนด์ของคุณกำลังเกิดความไม่แน่ใจว่าเราควรจะเป็นลูกค้าต่อไปไหม ?

แต่ถึงแม้ว่าไม่มีเรา แบรนด์ของคุณก็อยู่ต่อได้ค่ะ เพราะลูกค้ายังมีอีกมากมาย
แต่เสียใจค่ะ พูดจากใจ

อยากให้เจ้าของแบรนด์ได้มาเห็นกระทู้นี้ และทำการปรับปรุงการให้บริการของแบรนด์นะคะ
เข้าใจว่าทำเองทุกขั้นตอน แต่ว่าการขายของก็ต้องมีขั้นตอนของมันเหมือนกันค่ะ

ลูกค้าก็เพียงแค่ต้องการทราบว่ากระเป๋าของตัวเองที่ส่งกลับไปได้รับหรือยัง ใช้เวลาเปลี่ยนหรือซ่อมนานแค่ไหน จะได้คืนเมื่อไหร่
ทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม เท่านี้เองค่ะ ไม่เคยจิก ไม่เคยตามทวง ให้เวลาและเข้าใจค่ะ
แต่พอไม่ได้รับการสนใจแบบนี้ อยากให้ช่วยพิจารณานะคะ

**ยังคงชอบสินค้าของแบรนด์นี้ต่อไปค่ะ และสนับสนุนให้ทำสินค้าดีๆออกมาเรื่อยๆ แต่ช่วยปรับปรุงเรื่องนี้หน่อยเถอะค่ะ**

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
สำหรับคนที่เป็นลูกค้าแบรนด์นี้คงทราบกันดีค่ะ และหวังว่ากระทู้นี้จะไปถึงเจ้าของแบรนด์นะคะ
หวังว่าจะได้รับความสนใจติดต่อกลับสักนิดก็ยังดีค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

****หากผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ เพิ่งเขียนเป็นกระทู้แรกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่