แบบสอบถามพฤติกรรมการบริโภคอาหารเสริม
ใส่เครื่องหมาย / ลงใน ( ) หรือเขียนคำตอบลงในช่องว่างที่กำหนดให้
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับผู้บริโภคอาหารเสริม
1.เพศ
( ) ชาย ( ) หญิง
2. อายุ
( ) ต่ำกว่า 15 ปี ( ) 15-35 ( ) 35 ขึ้นไป
3.อาชีพ
โปรดระบุ...............................................................................................
4.รายได้ต่อเดือน
( ) น้อยกว่า 5,000 ( ) 5,001-10,000 ( ) มากกว่า 10,000
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคอาหารเสริม
5.โดยปกติท่านบริโภคอาหารเสริมประเภทใดบ้าง?
( ) อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ( ) อาหารเสริมเกี่ยวกับผิวพรรณ
( ) อาหารเสริมลดความอ้วน ( ) อื่นๆ.......................................
6. ยี่ห้อที่ท่านบริโภคเป็นประจำ?
ยี่ห้อที่ 1……………………………….
ยี่ห้อที่ 2……………………………….
ยี่ห้อที่ 3……………………………….
7.ปกติท่านหาซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากแหล่งใด?
( ) ร้านค้าใกล้บ้าน ( ) ห้างสรรพสินค้า
( ) ตัวแทนจำหน่าย ( ) อื่น.......................................
ส่วนที่ 3 ข้อมูลต่างๆ ที่กำหนดพฤติกรรมการบริโภคอาหารเสริม
8.ปัจจัยใดที่ท่านเห็นว่าเป็นส่วนที่ท่านตัดสินใจซื้ออาหารเสริม?
( ) รสนิยม ( ) อุปนิสัยในการบริโภค
( ) แบบการใช้ชีวิต ( ) อื่น.......................................
9.ปัจจัยด้านส่งเสริมการขายใด ที่ท่านเห็นว่าที่มีส่วนในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม?
( ) มีการโฆษณา
( ) มีส่วนลด
( ) มีสื่อที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการบริโภค
( ) มีการสมนาคุณเมื่อซื้อครบตามที่กำหนด
( ) อื่นๆ.......................................
10.ปัจจัยด้านราคาใดที่ท่านเห็นว่ามีส่วนในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม?
( ) ราคาเหมาะสมกับปริมาณ
( ) ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ
( ) ราคาถูกกว่าผลิตภัณฑ์อื่น
( ) มีหลายระดับราคาให้เลือก
( ) อื่นๆ.......................................
วิธีการโฆษณาสินค้าบนเว็บพร้อมเหตุผล
-ป้ายโฆษณา (Banners)
-โฆษณาวีดีโอ (YouTube)
-โฆษณาบนเครือข่ายสังคม (Social Network)
-โฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา (URL:Universal Resource Locators)
ป้ายโฆษณา (Banners)
ประโยชน์ของการเลือกใช้การโฆษณาโดยใช้ Bannerได้แก่
1. เมื่อผู้สนใจคลิกแบนเนอร์จะเป็นการเชื่อมโยงถึงเว็บไซต์โดยตรง ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้
2.สามารถโฟกัสส่วนแบ่งการตลาด หรือ “forced advertising” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจก่อนจะได้รับข้อมูลสารสนเทศ หรือความบันเทิง
3.สามารถใช้สื่อผสมในการโฆษณาได้
4.สามารถสร้างการรับรู้ (Brand awareness) และอารมณ์ร่วม กับให้กับกลุ่มเป้าหมายที่โฆษณาได้ดี
5.เพิ่มความต้องการใน Brand หรือสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น
6.สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และตรงกับความต้องการ
7.งบโฆษณาไม่บานปลาย เลือกจำกัดงบต่อวันได้
8. สร้างความสนใจเพื่อดึงดูดใจให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์
9. โลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner สามารถช่วยเราสร้าง Brand ให้กับสินค้า หรือบริษัทได้ และเมื่อผู้เยี่ยมชมพบเห็นโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner นั้นๆปรากฏอยู่ในที่ต่างๆ สามารถทำให้ผู้พบเห็นรู้จักสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้น
10. การออกแบบโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner ไว้เพื่อใช้ Promote เว็บไซต์ ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ได้ เพราะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเราให้ความสนใจต่อรายละเอียดต่างๆ ซึ่งแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ ก็ตาม ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้บริการเว็บไซต์ของเราย่อมเกิดความไว้วางใจที่จะใช้บริการสินค้า และบริการของผู้โฆษณาตามมา
เหตุผลที่เลือกใช้โฆษณาโดยใช้ Banner
เพราะการโฆษณาโดยใช้ Banner หรือการโฆษณาแบบป้ายโฆษณาตัวสินค้าหรือบริการที่สามารถแสดงผ่านหน้าเว็บไซต์บนระบบ internet จะเป็นตัวช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับตัวสินค้า และทำให้ผู้ค้นหาค้นพบสินค้าและบริการบน Banner ได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เข้าถึงตัวสินค้าได้ง่าย สร้างโอกาสในการคลิกเพื่อดูข้อมูล และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น
โฆษณาวีดีโอ (YouTube)
เกี่ยวกับการโฆษณาบน YouTube ในทุกๆ เดือน ผู้ชมมากกว่าพันล้านคนเข้าชม YouTube และใช้เวลาดูวิดีโอ YouTube มากกว่าหกพันล้านชั่วโมง ซึ่งนับเป็นผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจำนวนมาก และคุณสามารถเลือกได้ว่าโฆษณาวิดีโอของคุณจะแสดงที่ไหนและเมื่อใด รวมถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ากลุ่มใดที่จะได้เห็นโฆษณา ประโยชน์ของการโฆษณาบน YouTube ต่อไปนี้คือประโยชน์บางส่วนของการโฆษณาบน YouTube เชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณ โฆษณาวิดีโอจะช่วยเชื่อมต่อกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าด้วยวิธีที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำ คุณสามารถเลือกที่จะสื่อสารแบบส่วนตัว แสดงความเชี่ยวชาญให้ทั้งโลกได้รับทราบ หรือตั้งกล้องไว้ข้างหน้าแล้วอธิบายประโยชน์ที่ผู้ชมจะได้รับจากผลิตภัณฑ์หรือบริการของได้ เข้าถึงผู้คนที่เหมาะสม สามารถแสดงโฆษณาต่อคนที่เหมาะสมโดยพิจารณาว่าพวกเขาเป็นใคร อาศัยอยู่ที่ไหน และมีความสนใจในเรื่องใด ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแสดงโฆษณาต่อผู้ชายอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ หรือผู้หญิงที่ชอบท่องเที่ยว จ่ายตามสิ่งที่คุณได้รับ ด้วย AdWords สำหรับวิดีโอ คุณจะจ่ายก็ต่อเมื่อมีผู้ชมเลือกวิดีโอของคุณหรือตั้งใจปล่อยให้วิดีโอเล่นต่อหลังจากที่โหลดขึ้นมาในตอนแรกที่เรียกดูเนื้อหาวิดีโอ วัดความสำเร็จ เครื่องมือวิเคราะห์ฟรีของ YouTube จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าใครกำลังดูโฆษณาของคุณ และพวกเขาโต้ตอบกับโฆษณาอย่างไร โดยบน YouTube ผู้ดูสามารถสำรวจวิดีโอได้หลากหลายวิธี ตัวอย่างเช่น ค้นหาบนหน้าการค้นหาของ YouTube คลิกวิดีโอแนะนำบนหน้าสำหรับดู และเลือกวิดีโอจากฟีดของหน้าแรก ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถพบคนที่กำลังค้นหาคุณและแบรนด์ของคุณใน YouTube ได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น
โฆษณาบนเครือข่ายสังคมการโฆษณาในห้องแชท (Social Network)
ประโยชน์ของการเลือกใช้การโฆษณาในห้องแชท ได้แก่
1. สามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้ตลอดเวลาที่ออนไลน์อยู่
2. สามารถนำเสนอสินค้าใหม่ๆให้กับกลุ่มลูกค้าเดิมๆ
3. สามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาที่เกิดขึ้นจริง ณ ขณะนั้น
4. คู่สนทนาสามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาที่เกิดขึ้นจริง ณ ขณะนั้นโดยไม่ต้องเผชิญหน้ากัน
5. เป็นแหล่งรวบรวมผู้ที่มีความสนใจเรื่องเดียวกันให้สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นหรือทัศนคติ
6. สามารถใช้โปรแกรมห้องสนทนาพูดคุย แนะนำสินค้าให้กับลูกค้าได้โดยตรง และสามารถส่งไฟล์ตัวอย่างสินค้าให้กับลูกค้าได้
7.ในโปรแกรมห้องสนทนายังเป็นช่องทางในการโฆษณาสินค้าสำหรับ sponsors ต่างๆได้
เหตุผลที่เลือกใช้โฆษณาโดยใช้ห้องแชท
เพราะการโฆษณาโดยใช้ห้องแชทจะช่วยในการนำเสนอสินค้าและบริการ และสามารถนำไปสู่การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายกับลูกค้ามากขึ้น ทำให้ผู้ขายกับลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องการถามตอบเกี่ยวกับสินค้า/บริการ การนำเสนอสินค้าใหม่ๆให้กับลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิม และช่วยในการแนะนำสินค้าต่างๆให้กับลูกค้าได้โดยตรง อีกทั้งยังสามารถช่วยดึงดูดความสนใจเกี่ยวกับการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น
โฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา (URL:Universal Resource Locators)
การทำ Search Engine Optimization (SEO) คือ ผลการค้นหาตามธรรมชาติที่ทาง Search Engine ต่างๆ อย่าง Google ให้แสดงผลลัพธ์ออกมาตามAlgorism ที่ได้วางระบบไว้ตามคำค้นหาที่ผู้ใช้ต้องการ
ข้อดีในการทำ SEO นั้น เราสามารถกำหนด Keywords หรือคำค้นหาที่เราต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของเราค้นหาเราเจอได้ เมื่อเราอยู่ในอันดับต้นๆ ของผลการค้นหา แน่นอนว่าถ้าเป้าหมายของเรามีความต้องการที่ซื้อสินค้านั้นจริงๆ แล้วในหน้าเว็บไซต์ของเราแสดงข้อมูลทุกอย่างอย่างครบถ้วนชัดเจน ทั้งราคา รูปภาพ วิธีการสั่งซื้อ และการจัดส่ง ก็รับรองได้ว่า กลุ่มเป้าหมายนั้นมีโอกาสเป็นลูกค้าเรามาก วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุด เพราะเรียกลูกค้าได้เป็นอย่าง ที่การตลาดแบบ SEO ได้ผลก็เพราะ
1.สะดวกในการค้นหา ไม่ต้องการเสียเวลาในการค่อยๆ หาข้อมูลในแต่ละส่วนหรือแต่ละหน้า
2. สำรวจได้จากตัวเราเอง มีค้นหาแล้ว เรามักจะคลิกที่ผลการค้นหาแบบธรรมชาติ (SEO) มากกว่า การคลิกจากโฆษณาที่ปรากฏอยู่
3.เมื่อเว็บไซต์ติดอันดับแล้ว จะไม่ต้องเสียค่าทำโฆษณายิบย่อยอย่างอื่นอีก
10 คำถามสำหรับทำการวิจัยและวิธีที่เลือกในการโฆษณาพร้อมเหตุผล
ใส่เครื่องหมาย / ลงใน ( ) หรือเขียนคำตอบลงในช่องว่างที่กำหนดให้
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับผู้บริโภคอาหารเสริม
1.เพศ
( ) ชาย ( ) หญิง
2. อายุ
( ) ต่ำกว่า 15 ปี ( ) 15-35 ( ) 35 ขึ้นไป
3.อาชีพ
โปรดระบุ...............................................................................................
4.รายได้ต่อเดือน
( ) น้อยกว่า 5,000 ( ) 5,001-10,000 ( ) มากกว่า 10,000
ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคอาหารเสริม
5.โดยปกติท่านบริโภคอาหารเสริมประเภทใดบ้าง?
( ) อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ( ) อาหารเสริมเกี่ยวกับผิวพรรณ
( ) อาหารเสริมลดความอ้วน ( ) อื่นๆ.......................................
6. ยี่ห้อที่ท่านบริโภคเป็นประจำ?
ยี่ห้อที่ 1……………………………….
ยี่ห้อที่ 2……………………………….
ยี่ห้อที่ 3……………………………….
7.ปกติท่านหาซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากแหล่งใด?
( ) ร้านค้าใกล้บ้าน ( ) ห้างสรรพสินค้า
( ) ตัวแทนจำหน่าย ( ) อื่น.......................................
ส่วนที่ 3 ข้อมูลต่างๆ ที่กำหนดพฤติกรรมการบริโภคอาหารเสริม
8.ปัจจัยใดที่ท่านเห็นว่าเป็นส่วนที่ท่านตัดสินใจซื้ออาหารเสริม?
( ) รสนิยม ( ) อุปนิสัยในการบริโภค
( ) แบบการใช้ชีวิต ( ) อื่น.......................................
9.ปัจจัยด้านส่งเสริมการขายใด ที่ท่านเห็นว่าที่มีส่วนในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม?
( ) มีการโฆษณา
( ) มีส่วนลด
( ) มีสื่อที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการบริโภค
( ) มีการสมนาคุณเมื่อซื้อครบตามที่กำหนด
( ) อื่นๆ.......................................
10.ปัจจัยด้านราคาใดที่ท่านเห็นว่ามีส่วนในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม?
( ) ราคาเหมาะสมกับปริมาณ
( ) ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ
( ) ราคาถูกกว่าผลิตภัณฑ์อื่น
( ) มีหลายระดับราคาให้เลือก
( ) อื่นๆ.......................................
วิธีการโฆษณาสินค้าบนเว็บพร้อมเหตุผล
-ป้ายโฆษณา (Banners)
-โฆษณาวีดีโอ (YouTube)
-โฆษณาบนเครือข่ายสังคม (Social Network)
-โฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา (URL:Universal Resource Locators)
ป้ายโฆษณา (Banners)
ประโยชน์ของการเลือกใช้การโฆษณาโดยใช้ Bannerได้แก่
1. เมื่อผู้สนใจคลิกแบนเนอร์จะเป็นการเชื่อมโยงถึงเว็บไซต์โดยตรง ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้
2.สามารถโฟกัสส่วนแบ่งการตลาด หรือ “forced advertising” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจก่อนจะได้รับข้อมูลสารสนเทศ หรือความบันเทิง
3.สามารถใช้สื่อผสมในการโฆษณาได้
4.สามารถสร้างการรับรู้ (Brand awareness) และอารมณ์ร่วม กับให้กับกลุ่มเป้าหมายที่โฆษณาได้ดี
5.เพิ่มความต้องการใน Brand หรือสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น
6.สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และตรงกับความต้องการ
7.งบโฆษณาไม่บานปลาย เลือกจำกัดงบต่อวันได้
8. สร้างความสนใจเพื่อดึงดูดใจให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์
9. โลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner สามารถช่วยเราสร้าง Brand ให้กับสินค้า หรือบริษัทได้ และเมื่อผู้เยี่ยมชมพบเห็นโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner นั้นๆปรากฏอยู่ในที่ต่างๆ สามารถทำให้ผู้พบเห็นรู้จักสิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้น
10. การออกแบบโลโก้ตำแหน่งโฆษณา Banner ไว้เพื่อใช้ Promote เว็บไซต์ ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ได้ เพราะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเราให้ความสนใจต่อรายละเอียดต่างๆ ซึ่งแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ ก็ตาม ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้บริการเว็บไซต์ของเราย่อมเกิดความไว้วางใจที่จะใช้บริการสินค้า และบริการของผู้โฆษณาตามมา
เหตุผลที่เลือกใช้โฆษณาโดยใช้ Banner
เพราะการโฆษณาโดยใช้ Banner หรือการโฆษณาแบบป้ายโฆษณาตัวสินค้าหรือบริการที่สามารถแสดงผ่านหน้าเว็บไซต์บนระบบ internet จะเป็นตัวช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับตัวสินค้า และทำให้ผู้ค้นหาค้นพบสินค้าและบริการบน Banner ได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เข้าถึงตัวสินค้าได้ง่าย สร้างโอกาสในการคลิกเพื่อดูข้อมูล และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น
โฆษณาวีดีโอ (YouTube)
เกี่ยวกับการโฆษณาบน YouTube ในทุกๆ เดือน ผู้ชมมากกว่าพันล้านคนเข้าชม YouTube และใช้เวลาดูวิดีโอ YouTube มากกว่าหกพันล้านชั่วโมง ซึ่งนับเป็นผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจำนวนมาก และคุณสามารถเลือกได้ว่าโฆษณาวิดีโอของคุณจะแสดงที่ไหนและเมื่อใด รวมถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ากลุ่มใดที่จะได้เห็นโฆษณา ประโยชน์ของการโฆษณาบน YouTube ต่อไปนี้คือประโยชน์บางส่วนของการโฆษณาบน YouTube เชื่อมต่อกับผู้ชมของคุณ โฆษณาวิดีโอจะช่วยเชื่อมต่อกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าด้วยวิธีที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำ คุณสามารถเลือกที่จะสื่อสารแบบส่วนตัว แสดงความเชี่ยวชาญให้ทั้งโลกได้รับทราบ หรือตั้งกล้องไว้ข้างหน้าแล้วอธิบายประโยชน์ที่ผู้ชมจะได้รับจากผลิตภัณฑ์หรือบริการของได้ เข้าถึงผู้คนที่เหมาะสม สามารถแสดงโฆษณาต่อคนที่เหมาะสมโดยพิจารณาว่าพวกเขาเป็นใคร อาศัยอยู่ที่ไหน และมีความสนใจในเรื่องใด ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแสดงโฆษณาต่อผู้ชายอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ หรือผู้หญิงที่ชอบท่องเที่ยว จ่ายตามสิ่งที่คุณได้รับ ด้วย AdWords สำหรับวิดีโอ คุณจะจ่ายก็ต่อเมื่อมีผู้ชมเลือกวิดีโอของคุณหรือตั้งใจปล่อยให้วิดีโอเล่นต่อหลังจากที่โหลดขึ้นมาในตอนแรกที่เรียกดูเนื้อหาวิดีโอ วัดความสำเร็จ เครื่องมือวิเคราะห์ฟรีของ YouTube จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าใครกำลังดูโฆษณาของคุณ และพวกเขาโต้ตอบกับโฆษณาอย่างไร โดยบน YouTube ผู้ดูสามารถสำรวจวิดีโอได้หลากหลายวิธี ตัวอย่างเช่น ค้นหาบนหน้าการค้นหาของ YouTube คลิกวิดีโอแนะนำบนหน้าสำหรับดู และเลือกวิดีโอจากฟีดของหน้าแรก ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถพบคนที่กำลังค้นหาคุณและแบรนด์ของคุณใน YouTube ได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น
โฆษณาบนเครือข่ายสังคมการโฆษณาในห้องแชท (Social Network)
ประโยชน์ของการเลือกใช้การโฆษณาในห้องแชท ได้แก่
1. สามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้ตลอดเวลาที่ออนไลน์อยู่
2. สามารถนำเสนอสินค้าใหม่ๆให้กับกลุ่มลูกค้าเดิมๆ
3. สามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาที่เกิดขึ้นจริง ณ ขณะนั้น
4. คู่สนทนาสามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาที่เกิดขึ้นจริง ณ ขณะนั้นโดยไม่ต้องเผชิญหน้ากัน
5. เป็นแหล่งรวบรวมผู้ที่มีความสนใจเรื่องเดียวกันให้สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นหรือทัศนคติ
6. สามารถใช้โปรแกรมห้องสนทนาพูดคุย แนะนำสินค้าให้กับลูกค้าได้โดยตรง และสามารถส่งไฟล์ตัวอย่างสินค้าให้กับลูกค้าได้
7.ในโปรแกรมห้องสนทนายังเป็นช่องทางในการโฆษณาสินค้าสำหรับ sponsors ต่างๆได้
เหตุผลที่เลือกใช้โฆษณาโดยใช้ห้องแชท
เพราะการโฆษณาโดยใช้ห้องแชทจะช่วยในการนำเสนอสินค้าและบริการ และสามารถนำไปสู่การเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายกับลูกค้ามากขึ้น ทำให้ผู้ขายกับลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องการถามตอบเกี่ยวกับสินค้า/บริการ การนำเสนอสินค้าใหม่ๆให้กับลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิม และช่วยในการแนะนำสินค้าต่างๆให้กับลูกค้าได้โดยตรง อีกทั้งยังสามารถช่วยดึงดูดความสนใจเกี่ยวกับการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น
โฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา (URL:Universal Resource Locators)
การทำ Search Engine Optimization (SEO) คือ ผลการค้นหาตามธรรมชาติที่ทาง Search Engine ต่างๆ อย่าง Google ให้แสดงผลลัพธ์ออกมาตามAlgorism ที่ได้วางระบบไว้ตามคำค้นหาที่ผู้ใช้ต้องการ
ข้อดีในการทำ SEO นั้น เราสามารถกำหนด Keywords หรือคำค้นหาที่เราต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของเราค้นหาเราเจอได้ เมื่อเราอยู่ในอันดับต้นๆ ของผลการค้นหา แน่นอนว่าถ้าเป้าหมายของเรามีความต้องการที่ซื้อสินค้านั้นจริงๆ แล้วในหน้าเว็บไซต์ของเราแสดงข้อมูลทุกอย่างอย่างครบถ้วนชัดเจน ทั้งราคา รูปภาพ วิธีการสั่งซื้อ และการจัดส่ง ก็รับรองได้ว่า กลุ่มเป้าหมายนั้นมีโอกาสเป็นลูกค้าเรามาก วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุด เพราะเรียกลูกค้าได้เป็นอย่าง ที่การตลาดแบบ SEO ได้ผลก็เพราะ
1.สะดวกในการค้นหา ไม่ต้องการเสียเวลาในการค่อยๆ หาข้อมูลในแต่ละส่วนหรือแต่ละหน้า
2. สำรวจได้จากตัวเราเอง มีค้นหาแล้ว เรามักจะคลิกที่ผลการค้นหาแบบธรรมชาติ (SEO) มากกว่า การคลิกจากโฆษณาที่ปรากฏอยู่
3.เมื่อเว็บไซต์ติดอันดับแล้ว จะไม่ต้องเสียค่าทำโฆษณายิบย่อยอย่างอื่นอีก