วันนี้เกิดอารมณ์ เหนื่อย เบื่อ แอบเครียด????
เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ค่ะ ช่วงนี้ออเดอร์ก็ปกติ แต่ที่ไม่ปกติคืออารมณ์แม่ค้าค่ะ
บางทีเจอลูกค้า อินบ้อกมาถาม ไลน์มาถาม เราก็พยายามตอบให้เร็วที่สุด
พอเจอลูกค้า พิมพ์มา
"เงียบไปเลยแม่ค้า"
เงียบไม่เคยเกิน 24 ชั่วโมงแน่ๆที่เงียบไปจริงคือต้องไปทำธุระนอกบ้าน
ถ้าเปิดตอบปุ๊บ จำไม่ได้ว่าตอบใครรับออเดอร์ใครไปบ้าง ต้องตอบตอนพร้อมจดรายละเอียด
แม่ค้าคนอื่นอาจไม่เป็น แต่เราเป็นนะถ้าคอนเฟิร์มยอดแต่ไม่ได้จดคอยจะลืม)
"แม่ค้าส่งของยัง"
ถามหลังโอน 1 วัน สินค้าพรีออเดอร์ กำหนดการชัดเจน)
"แม่ค้าไม่ตอบ ไม่ขายเหรอคะ"
รายนี้ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง เพราะกำลังไล่ตอบเจ้าอื่นอยู่ รายนี้แม่ค้าโพสตอบว่า ค่ะ (ความในใจคือไม่ขายค่ะ)
รายนี้มาโพสว่าแม่ค้ากวนดีนหน้าเพจ )
"แม่ค้า สั่งของแล้วเมื่อไหร่จะได้" (ตอนรวมยอดแจ้งแล้วค่ะ สินค้าพร้อมส่ง ส่งลงทะเบียนรอกี่วัน ems รอกี่วัน)
ล่าสุด เจอเราหลังโอน 1 วัน แม่ค้าขอที่อยู่ไปและไม่ได้อ่านไลน์ ไม่เกิน 24 ชั่วโมงแน่ๆ รายนี้บ่นแม่ค้ายาวมากๆ
เจอแบบนี้เราคืนเงินค่ะ ลูกค้าถามไม่มีสินค้าเหรอคะ เราตอบไปว่า ลูกค้าไม่สะดวกใจรอ แม่ค้าคืนเงินให้ดีกว่าค่ะ สบายใจดี แม่ค้าเองก็ตอบช้าไม่ทันใจลูกค้า(สินค้าชิ้นนี้พร้อมส่ง คืนเงินแถมบวกค่าธรรมเนียมให้ด้วย 5555)
อันนี้เป็นแค่ส่วนน้อยที่ทำให้บางทีก็นอยด์ๆ ลูกค้าดีน่ารักเยอะมากๆค่ะ
คืออยากบ่นในมุมของแม่ค้าที่เลี้ยงลูกด้วย ลูกกำลังซน ที่ไม่ได้ใช้เวลาหน้าจอ 24 ชั่วโมง แต่ก็ให้เวลาเกือบๆมากกว่าลูกแล้วตอนนี้
แต่ก็ยังไม่ทันใจลูกค้า แต่เราไม่เคยไปบ่นเป็นข้ออ้างหน้าเพจนะคะ เพราะไม่อยากโดนว่า ว่า"ถ้ามันลำบากมากจะขายทำไม"
......การนั่งตอบอินบ้อกเยอะๆและต้องแพคของ บางวันออกส่งของเอง แต่ที่แน่ๆคือเลี้ยงลูกเองทั้งวัน
แม่ค้าพ่อค้าท่านอื่นมีการจัดการออเดอร์กันอย่างไรบ้างคะ
ขายของออนไลน์ หมายถึงรับออเดอร์ 24 ชั่วโมงเหรอคะ
เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ค่ะ ช่วงนี้ออเดอร์ก็ปกติ แต่ที่ไม่ปกติคืออารมณ์แม่ค้าค่ะ
บางทีเจอลูกค้า อินบ้อกมาถาม ไลน์มาถาม เราก็พยายามตอบให้เร็วที่สุด
พอเจอลูกค้า พิมพ์มา
"เงียบไปเลยแม่ค้า"เงียบไม่เคยเกิน 24 ชั่วโมงแน่ๆที่เงียบไปจริงคือต้องไปทำธุระนอกบ้าน
ถ้าเปิดตอบปุ๊บ จำไม่ได้ว่าตอบใครรับออเดอร์ใครไปบ้าง ต้องตอบตอนพร้อมจดรายละเอียด
แม่ค้าคนอื่นอาจไม่เป็น แต่เราเป็นนะถ้าคอนเฟิร์มยอดแต่ไม่ได้จดคอยจะลืม)
"แม่ค้าส่งของยัง"ถามหลังโอน 1 วัน สินค้าพรีออเดอร์ กำหนดการชัดเจน)
"แม่ค้าไม่ตอบ ไม่ขายเหรอคะ"รายนี้ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง เพราะกำลังไล่ตอบเจ้าอื่นอยู่ รายนี้แม่ค้าโพสตอบว่า ค่ะ (ความในใจคือไม่ขายค่ะ)
รายนี้มาโพสว่าแม่ค้ากวนดีนหน้าเพจ )
"แม่ค้า สั่งของแล้วเมื่อไหร่จะได้" (ตอนรวมยอดแจ้งแล้วค่ะ สินค้าพร้อมส่ง ส่งลงทะเบียนรอกี่วัน ems รอกี่วัน)
ล่าสุด เจอเราหลังโอน 1 วัน แม่ค้าขอที่อยู่ไปและไม่ได้อ่านไลน์ ไม่เกิน 24 ชั่วโมงแน่ๆ รายนี้บ่นแม่ค้ายาวมากๆ
เจอแบบนี้เราคืนเงินค่ะ ลูกค้าถามไม่มีสินค้าเหรอคะ เราตอบไปว่า ลูกค้าไม่สะดวกใจรอ แม่ค้าคืนเงินให้ดีกว่าค่ะ สบายใจดี แม่ค้าเองก็ตอบช้าไม่ทันใจลูกค้า(สินค้าชิ้นนี้พร้อมส่ง คืนเงินแถมบวกค่าธรรมเนียมให้ด้วย 5555)
อันนี้เป็นแค่ส่วนน้อยที่ทำให้บางทีก็นอยด์ๆ ลูกค้าดีน่ารักเยอะมากๆค่ะ
คืออยากบ่นในมุมของแม่ค้าที่เลี้ยงลูกด้วย ลูกกำลังซน ที่ไม่ได้ใช้เวลาหน้าจอ 24 ชั่วโมง แต่ก็ให้เวลาเกือบๆมากกว่าลูกแล้วตอนนี้
แต่ก็ยังไม่ทันใจลูกค้า แต่เราไม่เคยไปบ่นเป็นข้ออ้างหน้าเพจนะคะ เพราะไม่อยากโดนว่า ว่า"ถ้ามันลำบากมากจะขายทำไม"
......การนั่งตอบอินบ้อกเยอะๆและต้องแพคของ บางวันออกส่งของเอง แต่ที่แน่ๆคือเลี้ยงลูกเองทั้งวัน
แม่ค้าพ่อค้าท่านอื่นมีการจัดการออเดอร์กันอย่างไรบ้างคะ