กำลังเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับ Ello เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์แนวใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวต่อสาธารณะไปเมื่อไม่กี่เดือนมานี้
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะกำจัดโฆษณาต่างๆในเฟสบุ๊คออก วันนี้มีทางเลือกใหม่ กับ Ello เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ก่อตั้งขึ้นโดย Paul Budnitz (นักออกแบบ วัย 47 ปี) เมื่อประมาณหกเดือนก่อน โดยมีจุดขายเด่นที่ไม่เหมือนใครคือ จะไม่มีโฆษณาเหมือนกับในเฟสบุ๊ค โดยภายในเว็บไซต์ Ello จะแสดงภาพ และข้อความเป็นตัวอักษรสีดำบนพื้น(ฉากหลัง)ขาว ซึ่งดูเหมือนราวกับว่ากำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา
"เครือข่ายสังคมของคุณถูกโฆษณาเป็นเจ้าของ" ผู้พัฒนา Ello กล่าว ซึ่งเขายังได้เสริมด้วยว่า ทุกๆโพสต์, เพื่อน และลิ้งก์ ถูกติดตามโดยเครือข่ายทางสังคม และข้อมูลทั้งหมดถูกใช้เพื่อช่วยให้บริษัทโฆษณาส่งโฆษณามายังคุณ "คุณเป็นเพียงผลิตภัณฑ์สำหรับการซื้อขายเท่านั้น"
ปัจจุบัน Ello ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยมีผู้ใช้กว่า 35,000 คน ส่งคำร้องขอสำหรับการลงทะเบียนเข้ามาต่อชั่วโมง ซึ่งอธิบายได้ด้วย 2 หลักการ คือ Ello เป็นของแปลกใหม่ กับมีแรงดึงดูดใจมากพอสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนฯ อย่างไรก็ตาม หลังๆมานี้ เครือข่ายสังคมยักษ์ใหญ่ ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบหลายอย่าง อาทิ การบังคับให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพฯ Messenger เพื่อที่จะสามารถคุยกับเพื่อนในเฟสบุ๊คได้ ซึ่งทำให้เกิดความหวาดกลัวจากผู้ใช้งานว่า จะมีการเข้าถึงข้อมูลในโทรฯของพวกเขา โดย Ello ได้ให้สัญญาว่า เราจะแตกต่างโดยสิ้นเชิง
ที่มา CNET
Ello เครือข่ายสังคมออนไลน์ทางเลือกใหม่ ต่อต้านการทำธุรกิจแบบเฟสบุ๊ค
กำลังเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับ Ello เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์แนวใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวต่อสาธารณะไปเมื่อไม่กี่เดือนมานี้
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะกำจัดโฆษณาต่างๆในเฟสบุ๊คออก วันนี้มีทางเลือกใหม่ กับ Ello เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ก่อตั้งขึ้นโดย Paul Budnitz (นักออกแบบ วัย 47 ปี) เมื่อประมาณหกเดือนก่อน โดยมีจุดขายเด่นที่ไม่เหมือนใครคือ จะไม่มีโฆษณาเหมือนกับในเฟสบุ๊ค โดยภายในเว็บไซต์ Ello จะแสดงภาพ และข้อความเป็นตัวอักษรสีดำบนพื้น(ฉากหลัง)ขาว ซึ่งดูเหมือนราวกับว่ากำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา
"เครือข่ายสังคมของคุณถูกโฆษณาเป็นเจ้าของ" ผู้พัฒนา Ello กล่าว ซึ่งเขายังได้เสริมด้วยว่า ทุกๆโพสต์, เพื่อน และลิ้งก์ ถูกติดตามโดยเครือข่ายทางสังคม และข้อมูลทั้งหมดถูกใช้เพื่อช่วยให้บริษัทโฆษณาส่งโฆษณามายังคุณ "คุณเป็นเพียงผลิตภัณฑ์สำหรับการซื้อขายเท่านั้น"
ปัจจุบัน Ello ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยมีผู้ใช้กว่า 35,000 คน ส่งคำร้องขอสำหรับการลงทะเบียนเข้ามาต่อชั่วโมง ซึ่งอธิบายได้ด้วย 2 หลักการ คือ Ello เป็นของแปลกใหม่ กับมีแรงดึงดูดใจมากพอสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนฯ อย่างไรก็ตาม หลังๆมานี้ เครือข่ายสังคมยักษ์ใหญ่ ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบหลายอย่าง อาทิ การบังคับให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพฯ Messenger เพื่อที่จะสามารถคุยกับเพื่อนในเฟสบุ๊คได้ ซึ่งทำให้เกิดความหวาดกลัวจากผู้ใช้งานว่า จะมีการเข้าถึงข้อมูลในโทรฯของพวกเขา โดย Ello ได้ให้สัญญาว่า เราจะแตกต่างโดยสิ้นเชิง
ที่มา CNET