เฟสบุ๊ค ผลักดัน Facebook Live ผ่านสื่อโฆษณาทางทีวีและป้ายบิลบอร์ด

กระทู้ข่าว

เครือข่ายสังคมยักษ์ใหญ่ เตรียมแผนเปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหญ่ ซึ่งรวมถึง โฆษณาทางทีวี และ ป้ายโฆษณาบิลบอร์ด เพื่อโน้มน้าวให้คนหันมาใช้เครื่องมือสตรีมมิ่ง Facebook Live สำนักข่าว The Wall Street Journal รายงาน

Facebook Live จะช่วยให้สมาชิกกว่า 1.7 พันล้านผู้ใช้งาน สามารถบันทึกและสตรีมไลฟ์ผ่านทางเฟสบุ๊ค ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานฟีเจอร์ Live ในการถ่ายทอดสด และมีผู้ชมวิดีโออยู่แล้วส่วนหนึ่ง แต่เฟสบุ๊คอยากให้คนธรรมดาทั่วไปที่ยังลังเลที่จะใช้งานฟีเจอร์นี้ หันมาให้ความสนใจมากขึ้น    

ภายในโฆษณาดังกล่าว จะแสดงให้เห็นถึงคลิปวิดีโอที่มีผู้ใช้งานไลฟ์ และพยายามอธิบายคุณลักษณะต่างๆ ให้ผู้ชมจำนวนมากได้เห็นถึงข้อดี ตาม The Wall Street รายงาน เรายังไม่ทราบวันที่แน่นอนในการเปิดตัว รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เฟสบุ๊คลงทุนควักกระเป๋าจ่ายไปในครั้งนี้

อนึ่ง เฟสบุ๊ค ยังไม่มีการตอบสนองใดๆ ต่อข่าวดังกล่าว

ที่มา CNET
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่