ยักษ์ใหญ่เครือข่ายทางสังคม ได้ปรับหน้าตาอินเตอร์เฟซ Messenger ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน
แทนที่จะเห็นข้อความล่าสุดเหมือนอย่างแต่ก่อน ตอนนี้คุณสามารถที่จะเห็นผู้ใช้งานที่กำลังออนไลน์อยู่ในขณะนั้น, เพื่อนที่เกิดในวันนี้ และผู้ที่คุณส่งข้อความหาบ่อยที่สุด มาเป็นอันดับแรกเมื่อคุณเข้าใช้งาน Facebook Messenger โฆษกจากทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้กล่าวเอาไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยยึดตามหลักแนวความคิด สิ่งที่ผู้ใช้งานน่าจะมีปฎิสัมพันธ์มากที่สุด
การเปลี่ยนแปลงนี้ พยายามที่จะใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ของเฟสบุ๊คในการวิเคราะห์เกี่ยวกับการปฎิสัมพันธ์กันของผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์จากการสนทนาอย่างดีที่สุด ตามข้อมูลจากเฟสบุ๊ค มีผู้ใช้งาน Messenger มากกว่า 900 ล้านคนในแต่ละเดือน แต่เนื่องจากไม่ได้มี Messenger เจ้าเดียวในตลาด ยังมีคู่แข่ง WhatsApp (เจ้าของโดย Facebook) และกูเกิล Hangouts ที่มีการให้บริการที่คล้ายกัน ดังนั้น เฟสบุ๊ค จึงต้องการมองหาวิธีการที่จะแยกแยะความแตกต่างของบริการของตน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ที่ได้มีการประกาศใช้ emojis ของตัวเอง
"พวกเราได้คิดค้นวิธีการใหม่ ที่จะทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่ต้องการ เมื่อคุณเริ่มต้นการสนทนา" เฟสบุ๊ค โพสต์ไว้ในบล็อก
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า ผู้ใช้งานจะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างไร ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงของเฟสบุ๊คก่อนหน้า ก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย
ที่มา
CNET
เฟสบุ๊ค ปรับปรุงหน้าแรกใหม่ในบริการ Messenger
ยักษ์ใหญ่เครือข่ายทางสังคม ได้ปรับหน้าตาอินเตอร์เฟซ Messenger ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน
แทนที่จะเห็นข้อความล่าสุดเหมือนอย่างแต่ก่อน ตอนนี้คุณสามารถที่จะเห็นผู้ใช้งานที่กำลังออนไลน์อยู่ในขณะนั้น, เพื่อนที่เกิดในวันนี้ และผู้ที่คุณส่งข้อความหาบ่อยที่สุด มาเป็นอันดับแรกเมื่อคุณเข้าใช้งาน Facebook Messenger โฆษกจากทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้กล่าวเอาไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยยึดตามหลักแนวความคิด สิ่งที่ผู้ใช้งานน่าจะมีปฎิสัมพันธ์มากที่สุด
การเปลี่ยนแปลงนี้ พยายามที่จะใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ของเฟสบุ๊คในการวิเคราะห์เกี่ยวกับการปฎิสัมพันธ์กันของผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์จากการสนทนาอย่างดีที่สุด ตามข้อมูลจากเฟสบุ๊ค มีผู้ใช้งาน Messenger มากกว่า 900 ล้านคนในแต่ละเดือน แต่เนื่องจากไม่ได้มี Messenger เจ้าเดียวในตลาด ยังมีคู่แข่ง WhatsApp (เจ้าของโดย Facebook) และกูเกิล Hangouts ที่มีการให้บริการที่คล้ายกัน ดังนั้น เฟสบุ๊ค จึงต้องการมองหาวิธีการที่จะแยกแยะความแตกต่างของบริการของตน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ที่ได้มีการประกาศใช้ emojis ของตัวเอง
"พวกเราได้คิดค้นวิธีการใหม่ ที่จะทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่ต้องการ เมื่อคุณเริ่มต้นการสนทนา" เฟสบุ๊ค โพสต์ไว้ในบล็อก
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า ผู้ใช้งานจะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างไร ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงของเฟสบุ๊คก่อนหน้า ก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย
ที่มา CNET