ไม่ทราบว่ามี เพื่อนๆๆในนี้ ซื้อ รุ่นนี้มาใช้หรือยัง...ใช้แล้วเกิดปัญหาอะไรบ้าง..... เพราะว่า......
หลังจากได้ลองใช้เต็มตัวมาได้สองวันพบว่า รุ่นนี้มีปัญหา คือ
1) เวลากด ปุ่ม ทางซ้ายสุด ค้างเอาไว้ บางทีก็สามารถเข้าหน้าที่จะปิด app ต่างๆๆได้ บางทีก็เข้าไม่ได้
2) ปุ่ม ทางขวาสุด (ปุ่ม back) บางทีกดก็ทำงาน บางทีก็ไม่ทำงาน
ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ firmware เพราะได้ทำ OTA new patched firmware ใหม่ วันนี้จึงนำมือถือไปให้ช่างที่ 0ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เช็ค ตอนแรก ช่างก็คิดว่าเป็นที่ firmwareไม่สมบูรณ์ ได้ทำการ flash rom ให้ ใหม่ สองสามรอบ ทั้ง rom ตัวเดิม และก็ rom ใหม่ ปรากฎว่า อาการ ก็ยังเป็นอีก เหมือนเดิม ...เห็นช่างบอกว่า คงจะต้องเปลี่ยน touch screen ใหม่
และต้องคอยสั่งอะไหล่มาซึ่งไม่รู้ว่าจะนานเท่าไร...จึงแปลกใจว่า OPPO ไม่ได้เก็บอะไหล่รุ่นใหม่ที่เพิ่งวางตลอดเลยหรือ?.......QC OPPO เป็นอย่างไรบ้าง...ปรกติไม่เคยใช้ มือถือ OPPO เลย เพิ่งซื้อมาลองใช้เครื่องแรกก็โดนซะแล้วหรือเนี่ยยยยยยยยย.........
อีกประเด็นคือ ได้ไป ติดต่อ 0 DTAC เพื่อเปลียนเครื่องใหม่ก็ได้รับคำตอบว่าเกิน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อไป ไม่สามารถเปลี่ยน..ต้องส่งซ่อม อย่าง
เดียว..........ครั้นจะส่งซ่อม ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้มือถือกลับมาเมื่อไร......อย่างงี้แล้ว จะให้ทำยังไงดี.......
ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน OPPO NEO 5 R831L
หลังจากได้ลองใช้เต็มตัวมาได้สองวันพบว่า รุ่นนี้มีปัญหา คือ
1) เวลากด ปุ่ม ทางซ้ายสุด ค้างเอาไว้ บางทีก็สามารถเข้าหน้าที่จะปิด app ต่างๆๆได้ บางทีก็เข้าไม่ได้
2) ปุ่ม ทางขวาสุด (ปุ่ม back) บางทีกดก็ทำงาน บางทีก็ไม่ทำงาน
ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ firmware เพราะได้ทำ OTA new patched firmware ใหม่ วันนี้จึงนำมือถือไปให้ช่างที่ 0ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เช็ค ตอนแรก ช่างก็คิดว่าเป็นที่ firmwareไม่สมบูรณ์ ได้ทำการ flash rom ให้ ใหม่ สองสามรอบ ทั้ง rom ตัวเดิม และก็ rom ใหม่ ปรากฎว่า อาการ ก็ยังเป็นอีก เหมือนเดิม ...เห็นช่างบอกว่า คงจะต้องเปลี่ยน touch screen ใหม่
และต้องคอยสั่งอะไหล่มาซึ่งไม่รู้ว่าจะนานเท่าไร...จึงแปลกใจว่า OPPO ไม่ได้เก็บอะไหล่รุ่นใหม่ที่เพิ่งวางตลอดเลยหรือ?.......QC OPPO เป็นอย่างไรบ้าง...ปรกติไม่เคยใช้ มือถือ OPPO เลย เพิ่งซื้อมาลองใช้เครื่องแรกก็โดนซะแล้วหรือเนี่ยยยยยยยยย.........
อีกประเด็นคือ ได้ไป ติดต่อ 0 DTAC เพื่อเปลียนเครื่องใหม่ก็ได้รับคำตอบว่าเกิน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อไป ไม่สามารถเปลี่ยน..ต้องส่งซ่อม อย่าง
เดียว..........ครั้นจะส่งซ่อม ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้มือถือกลับมาเมื่อไร......อย่างงี้แล้ว จะให้ทำยังไงดี.......